Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

CHÚC MỪNG GIÁO SƯ HOÀNG TỤY

GS Hoàng Tụy vừa được tăng thưởng giải Caratheodory

dành cho lĩnh vực TỐI ƯU TOÀN CỤC

hoang-tuy2

Chúc mừng Giáo sư Hoàng Tụy

GS Nguyễn Đăng Hưng


Chúng tôi vừa được tin sáng nay là GS Hoàng Tụy đã được Giải thưởng Constantin Caratheodory!
Đây chính là niềm vinh hạnh của giới khoa học Việt Nam, đặc biệt giới toán học, Viện toán học Hà Nội.
Lĩnh vực tối ưu toàn cục ngoài phần lý thuyết có phần ứng dụng có tác động rất lớn đến khoa học kỹ thuật hiện đại.
Riêng ứng dụng lý thuyết tối ưu vào lĩnh vực mô hình mô phỏng sẽ là cơ sở cho biết bao hướng phát triển trong tương lai trước mắt và lâu dài!
Đây thật là một tin vui, xác định chỗ đứng hàng đầu của GS Hoàng Tụy trong một hướng nghiên cứu mà tương sẽ rất là hoành tráng.
Chúc GS Hoàng Tụy nhiều sức khỏe và tiếp tục là cây đại thụ của nền toán học Việt Nam, là chỗ tựa của trí thức Việt Nam.
GS Nguyễn Đăng Hưng,
Sài gòn 22/9/2011

Vài lời về giải thưởng Caratheodory

 Nhà toán học Constantin Caratheodory 


Giải thưởng Constantin Caratheodory do Tổ chức quốc tế Tối ưu toàn cục cứ hai năm một lần dành cho cá nhân hay tập thể xuất sắt có cống hiến căn bản cho lý thuyết, lập trình và ứng dụng trong lĩnh vực tối ưu toàn cục.

Giải có tên nhà toán học lừng danh Constantin Caratheodory người Hy Lạp (1873-1950), đặc biệt vinh danh những cống hiến đã qua được thử thách của thời gian. Tiêu chuẩn bao gồm tính xuất sắc, độc đáo, ý nghĩa, chiều sâu mà ảnh hưởng của cống hiến khoa học. Giải “Constantin Caratheodory Prize” vừa được Tổ chức quốc tế Tối ưu Toàn cục, đề xướng năm nay 2011. Việc bầu chọn đã xảy ra tại Hội nghị Tối ưu Toàn cục tổ chức tại CHANIA, Hy Lạp từ ngày 3 đến ngày 7 tháng bảy 2011, vừa qua.

GS Hoàng Tụy người được giải đầu tiên cũng chính là người đã có những công trình căn bản và khai sáng cho lĩnh vực Tối ưu Toàn cục. 

______________________________________________

Một vài hình ảnh Giáo sư Hoàng Tụy:
Giáo sư Hoàng Tụy tại nhà riêng
 
 

Ba ảnh trên: GS Hoàng Tụy cafe 36 ĐBP (bên cạnh Bộ Ngoại giao)
 

Hai ảnh trên: Nguyễn Xuân Diện và Nguyễn Văn Phương đến chuyển lời mời miệng 
của Bộ Ngoại giao tới GS Hoàng Tụy

Nguyễn Xuân Diện - Blog và bạn bè hân hoan bày tỏ lòng kính trọng, ngưỡng mộ và gửi đến Giáo sư Hoàng Tụy
lời chúc mừng nồng nhiệt và lời cầu chúc Sức khỏe - Hạnh phúc!


23 nhận xét :

  1. Sau khi vận hành tủ sách dòng họ được 6 tháng, tôi có đến tham vấn bác Hoàng Tụy, Phan Đình Diệu..., để đẩy nhanh các hiệu ứng xã hội.

    Khái niệm Tối ưu toàn cục đã giúp tôi nghĩ đến Hiệu ứng truyền thông toàn cục bởi thế các chiến lược truyền thông của tôi đã rất thành công.

    Từ hiệu ứng truyền thông, nhiều dòng họ, trường học, cá nhân đã liên lạc với tôi để tham vấn cách đưa sách về nông thôn.

    Đây là một trong những kết quả http://nguoilethuy.com/index.php?language=vi&nv=news&op=Giao-duc-khuyen-hoc/DU-AN-1-VAN-QUYEN-SACH-HAY-NHAT-MOI-THOI-DAI-CHO-QUE-HUONG-94

    http://sachlangque.net/modules.php?name=News&op=viewst&sid=34
    Những người như bác Tụy, Ngô Bảo Châu...đã làm cho dân tộc ta được tôn trọng. Trái lại một số quan lại tham nhũng và dốt nát đã và đang làm cho hình ảnh của nước ta xấu đi.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng GS Hoàng Tụy - Người khai sinh lý thuyết Tối ưu Toàn cục, đồng thời là người quan tâm thiết tha đến sự nghiệp chấn hưng giáo dục, khoa học của đất nước. Kính chúc GS nhiều sức khoẻ.

    Trả lờiXóa
  3. Xin chúc mừng GS Hoàng Tụy về sự vinh hạnh này.
    Kính chúc GS dồi dào sức khỏe.
    Phần thưởng này của GS, cũng là niềm vinh dự của Tổ quốc VN chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Một tin vui quá! Cầu mong giáo sư Hoàng Tụy luôn có sức khỏe tốt và an lành.

    Trả lờiXóa
  5. Thật đáng tự hào cho mỗi người mang nòi giống con cháu vua Hùng !
    Kính chúc giáo sư bình khỏe mạnh bình an .
    Khấn trời : Cho tổ quốc ta sinh ra được một người tài như thế -làm vua anh minh, lãnh đạo dân hiền đưa dân tộc sánh vai với thế giới !

    Trả lờiXóa
  6. Ôi! cháu thật sự xúc động khi nghe tin này. Bởi từ lâu cháu đã biết Bác Tụy là một nhà giáo dục nỗi tiếng, luôn trăn trở với nền giáo dục nước nhà. Không biết nói gì hơn cháu kính chúc bác sức khỏe và hạnh phúc.
    Cháu, Linh.

    Trả lờiXóa
  7. Gia đình bác Hoàng Tụy đã có một ngôi sao
    sáng trong lịch sử nước nhà, đó là tổng đốc Hoàng Diệu, người đã chết vì thành Hà Nội. Xin chúc mừng sự nghiệp cống hiến vẻ vang cho toán học của thầy Hoàng Tụy.

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng GS Hoàng Tụy !
    Cầu chúc cho GS luôn luôn dồi dào sức khỏe !

    Trả lờiXóa
  9. Xin chúc mừng GS Hoàng Tụy,người thày của nhiều thế hệ các nhà khoa học Việt Nam.GS đã đứng vững không những trên trận địa khoa học mà cả trên tuyến trận đấu tranh vì sự tiến bộ văn minh của đất nước,dân tộc.Mong GS mãi mãi cường tráng để không những có những đóng góp xuất sắc cho khoa học và cho cả sự vươn lên của đất nước và là điểm tựa vững chắc của lớp trẻ

    Trả lờiXóa
  10. CHÚC MỪNG BÁC TỤY

    Trả lờiXóa
  11. GS Hoàng Tụy là một người mà cháu rất ái mộ.Bác không chỉ xuất sắc trong lĩnh vực toán học như giải thưởng này đã chứng minh, mà còn góp lên những tiếng nói trong các vấn đề quan trọng của Dân tộc như Giáo dục, Kinh tế vv...Bác thật xứng đáng là người con ưu tú của Dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Xin chúc mừng bác Hoàng Tụy.Bác là một tấm gương cho con cháu noi theo. Đặc biệt là sự hy sinh cống hiến cho khoa học của bác.

    Trả lờiXóa
  13. Huỳnh Trọng Lươnglúc 19:37 22 tháng 9, 2011

    Chúc mừng bác Hoàng Tụy

    Trả lờiXóa
  14. Xin gửi tới GS Hoàng Tụy lời chúc mừng thành kính nhất. Gs đã mang lại vẻ vang cho đất nước. Hơn thế nữa nhân dân vô cùng biết ơn Gs về những cống hiến tận tụy và vô giá trong phong trào yêu nước, trong việc đẩy lùi cái xấu, chấn hưng đất nước, giáo dục...Kính chúc GS mạnh khỏe, trường thọ để làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu, học trò, nhân dân yêu nước...

    Trả lờiXóa
  15. Kính mừng GS Hoàng Tuỵ kính chúc GS mạnh khoẻ.Nhân thể chúc anh Phan Trọng Khang và đồng bào ta vui khoẻ

    Trả lờiXóa
  16. Chúc mừng GS Hoàng Tụy.
    GS không chỉ là vị GS đáng kính trong lĩnh vực khoa học,mà còn rất đáng kính ở tấm lòng đối với vận mệnh của đất nước.
    Kính chúc GS luôn mạnh khoẻ.

    Trả lờiXóa
  17. Kính gửi đến Giáo sư Hoàng Tụy lời chúc mừng nồng nhiệt nhất nhân dịp Giáo sư được tặng giải thưởng Constantin Caratheodory và xin kính chúc Giáo sư Sức khỏe- Hạnh phúc- Trường thọ!
    Kính mong Giáo sư cùng các nhân sĩ trí thức tiếp tục là tấm gương sáng trong sự nghiệp đấu tranh phản đối Trung Quốc xâm lược để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.
    Đồng bào Việt Nam xa Tổ quốc xin gửi đến Giáo sư những nụ hôn nồng thắm!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  18. Gs.Hoàng Tụy kính mến,
    Rất vui mừng khi đọc bản tin nầy và rất hảnh diện cho Gs. cùng gia đình Gs. nói riêng và cho đất nước Việt Nam nói chung. Xin chúc Gs. luôn dồi dào sức khỏe và an khang để phục vụ tổ quốc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  19. Đọc mới biết, bác là dân Điện Bàn (Quảng Nam). Cháu đi trên đất Điện bàn khá nhiều: Từ Điện Nam, Điện Ngọc, qua Điện An, Điện Thọ về đến Gò Nổi (Điện Trung, Điện Quang,..).
    Cháu tích câu nói của bạn bè đồng nghiệp, nói với cháu, khi cháu công tác ở Quảng Nam, trong những năm 1982-1986:
    "Đất Quảng Nam, chưa mưa đã thấm,
    Rượu hồng đào chưa nhấm đã say,
    Đến đây, thì ở lại đây,
    Bao giờ bén rễ, xanh cây mới về"

    abc123.europa@gmail.com

    Trả lờiXóa
  20. Tôi tự hào là học trò của thầy những năm 1964-1968. Một người thầy giỏi khoa học, giỏi sư phạm, mẫu mực trong cuộc sống. Tôi cũng vinh dự được làm việc với hai người anh em của thầy : cố GS Hoàng Quý và cố PGS Hoàng Chúng, những người thầy rất mẫu mực trong cuộc sống và đều rất giỏi trong Vật Lý và trong Toán.

    Trả lờiXóa
  21. Ôi tinh hoa dân tộc, Xin được khấu đầu!

    Trả lờiXóa
  22. Cách đây hơn 30 năm, khi đó tôi đã nghe đến lý thuyết Tối ưu toàn cục của GS Hoàng Tụy, mãi đến hôm nay Ông mới được vinh danh, thật hân hạnh cho Ông cũng như nền Toán học nước nhà
    Xin chúc mừng Ông
    Chúc Ông dồi dào sức khỏe

    TH

    Trả lờiXóa
  23. Xin nhiệt liệt chúc mừng GS Hoàng Tụy -1 GS lão làng bậc cao của toán học VN. Ở Viện khoa học VN trước đây còn có GS Lê Văn Thiêm cũng là 1 GS lảo làng bạn thân của GS Hoàng Tụy nhưng bác Thiêm đã yên nghĩ ở nghĩa trang TP Hồ Chí Minh mà mỗi lần vào trong đó chúng tôi thường giành thời gian đến viếng Bác. Việt nam thật tự hào đã có những GS nổi tiếng tên tuổi như 2 ông.

    Trả lờiXóa