Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

TS NGUYỄN QUANG A: HỌ ĐÃ QUÊN MẤT LỜI CỤ HỒ 45 NĂM TRƯỚC!

Họ quên mất lời cụ Hồ 45 năm trước rồi sao?

Nguyễn Quang A

Nhiều người đi biểu tình hôm nay, ngày 17-7-2011, tại Hà Nội đã trương tấm biển: ngày 17-7 Bác Hồ đã dạy KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO. Đúng ngày này cách đây 45 năm Cụ Hồ đã nói như vậy.



Ngày hôm nay thấy các thanh  niên trẻ, đẹp trai, mặc sắc phục công an nhân dân chặn người biểu tình tôi hỏi họ đã học tập Hồ Chí Minh suốt mấy năm qua mà không nhớ câu quan trọng đó của cụ hay sao mà lại đi ngăn chặn người dân biểu tình vì “độc lập tự do”? Chúng lặng im không đáp lại. Những người có trách nhiệm suốt cả mấy năm hô hào học tập Cụ cũng quên rồi sao mà đưa cảnh sát ngăn chặn và đàn áp người biểu tình đúng vào ngày kỷ niệm năm thứ 45 này?

Tôi thấy những cảnh sát trẻ xô đẩy Gs Phạm Duy Hiển, không trực tiếp thấy ai bị hành hung ở xung quanh.
Nhưng gần 50 người đã bị hốt lên xe bus chở ra Mỹ Đình và họ bị bỏ ở đó.

Tại Hồ Chí Minh, trong lần biểu tình trước, qua ảnh của những người tham gia cả thế giới thấy một kẻ  mặc thường phục đã hành hung bắt người vô cùng thô bạo.


Đấy là sự vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Những kẻ bắt và hành hung người đó là ai? Chúng đã hành xử như những tên cướp mà cảnh sát mặc đồng phục luôn cho mình là đại diện của pháp luật ở gần đó sao không can thiệp? Có người sẽ hỏi sao tôi lại quá ngây thơ đến vậy? Tất nhiên tôi cũng biết chắc chắn chúng là ai.

Thế nhưng, về mặt pháp lý chỉ có những cảnh sát mặc đồng phục mới là những người thi hành công vụ. Ngay cả các cảnh sát này nếu bắt người không đúng quy định của luật pháp thì họ cũng phạm luật. Cảnh sát mặc thường phục, nếu không trương ra thẻ để chứng minh rằng mình đang phải “cải trang” để làm công vụ thì chỉ là những người dân thường. Những kẻ mặc thường phục hành hung, bắt người là chúng đã phạm pháp rành rành. Sáng nay, cảnh sát mặc đồng phục hẳn hoi đã hành hung và bắt một thanh niên cũng theo kiểu như vậy giữa thanh thiên bạch nhật mà chẳng  cần “cải trang” gì cả.


Chiều nay, tôi nhận được điện thoại của anh Phạm Mười. Anh nói anh là phóng viên của một báo nước ngoài, mà tôi cho là một tờ báo rất nổi tiếng, cùng bốn người của gia đình anh và 2 người khác đã bị công an bắt vào đồn gần vườn hoa Cổ Tân, sát Nhà hát lớn, khoảng 10 giờ sáng nay và anh đã bị hành hung và nhục mạ. Nếu đúng vậy, thì phải trừng trị những kẻ đã vi phạm thô bạo quyền tự do, đã phạm pháp.

Cần truy tố những kẻ phạm tội đó, bất kể chúng là ai. Không ai hủy hoại lòng tin của người dân vào pháp luật, làm nhơ bẩn hình ảnh của chính quyền Việt Nam bằng những kẻ đó. Những người sử dụng những kẻ ấy có hiểu sự thật sơ đẳng đó hay không?

Không có gì quý hơn độc lập tự do. Độc lập đang bị đe dọa, tự do thì bị vi phạm nghiêm trọng bởi chính những người luôn to mồm nhân danh nhà nước. Ngư dân ta bị các lực lượng Trung Quốc bắt bớ và hành hung. Người dân ta đi biểu tình vì biển đảo của tổ quốc bị công an bắt bớ và hành hung. Sao trớ trêu vậy? Những người luôn lớn tiếng hô học tập Hồ Chí Minh, họ đã học được những gì?

*Bài viết do TS Nguyễn Quang A gửi trực tiếp cho NXD-Blog.
Xin chân thành cảm ơn tác giả!

30 nhận xét :

  1. Hỡi thần dân đất Việt
    Dù khác biệt về màu da, tôn giáo
    Dù áo vải hay cởi trần, quần ngố
    Hãy cùng nhau xuống Phố đánh tàu.

    Trả lờiXóa
  2. Loay hoay để chữa triệu chứng lở loét mà quên đi nội thương trầm trọng, làm sao khỏi bệnh được Người ơi!

    Trả lờiXóa
  3. đợi mỏi mắt mà được đọc bài viết này thì cứ gọi là sướng mê tơi. có trình độ có khác, viết lách đâu ra đấy.

    Trả lờiXóa
  4. có cố tình làm ô uế thể diện của CAND cũng không làm được hơn 4 anh CA này

    Trả lờiXóa
  5. Thời đại văn minh, bắt người như bắt heo. hehe

    Trả lờiXóa
  6. có lẽ lương của những người ấy lĩnh hàng tháng do Trung Quốc họ trả cũng nên??

    Trả lờiXóa
  7. khong chap nhan duoc. mot xa hoi khong co phap luat.

    Trả lờiXóa
  8. 1 trong 46 đồng bào bị đưa lên xe buslúc 22:35 17 tháng 7, 2011

    Đề nghị các bác luật sư lên tiếng giúp 46 người bị bắt về công an Mễ Trì hôm nay. Bắt về đó rồi không có trách nhiệm gì, sống chết mặc bay, đem con bỏ chợ, mọi người phải tự rời khỏi đó.

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị lực lượng quân đội hãy lên tiếng, bảo vệ nhân dân, bảo vệ chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
  10. Rất buồn vì đọc những dòng tin này, tôi là một đảng viên ĐCSVN tuy chưa lâu (10 năm tuổi Đảng) song cũng thấy tủi hổ cho những người mặc cảnh phục làm những điều này. Họ tuy rằng chỉ làm theo lệnh, như những công cụ, nhưng ở VN có khác vì từ xưa tới nay đồng bào đều nói là Công An Nhân Dân, tức là họ trước tiên là người của Đảng, của nhân dân, đồng bào.
    Tôi lo sợ nếu để nhiều hình ảnh này thì còn đâu danh hiệu đó nữa. Chỉ còn là công cụ thôi sao?. Người không dám đi BT

    Trả lờiXóa
  11. Chúng tôi hiểu được sự phẫn nộ của TS. Cái trò trên đất liền hao hao giống trò ngoài biển.
    Đúng là N tầm N, M tần M.

    Trả lờiXóa
  12. Lịch sử Việt nam sẽ nhới mãi các hành động xứng là tầng lớp trí thức Việt nam khi Tổ quốc đang cần. chúc các Bác khỏe và vững tin.

    Trả lờiXóa
  13. các anh ghé qua Dong A blog mot chut nhe, thằng này chính xác là Hán gian rồi. Nó đang tìm mọi cách phá hoại dân mình đấy.
    hay vạch mặt nó, không phải phân tích tích phân chi hết

    Trả lờiXóa
  14. " Nhiễu điều phủ lấy giá gương
    Người trong một nước phải thương nhau cùng"

    Thật đáng hổ thẹn!!!!!

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn bác A, cảm ơn anh Diện.

    Trả lờiXóa
  16. Những người đi biểu tình một cách ôn hòa để thể hiện lòng yêu nước vậy mà bị bắt một cách tàn nhẫn như trong bức ảnh. Tôi thấy thật xót xa. Lòng yêu nước cũng bị ngăn cản và có thể nói là bị chà đạp một cách dã man.

    Trả lờiXóa
  17. Không thể chấp nhận được, vì công lý , vì tự trọng và nhân phẩm của con người tôi kêu gọi các LUẬT SƯ, TỔ CHỨC BẢO VỆ NHÂN QUYỀN,NHÀ BÁO trong và ngoài nước vào cuộc để làm sáng tỏ các hành động đàn áp biểu tình của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  18. Chỉ mới 30 tuổi, Anh Lê Chí Quang đã có cái nhìn thật sâu sằc. Chính vì lẽ đó, Cháu xin mượn câu tâm niệm sau đây của Anh gởi đến toàn thể Cô, Chú Bác Thân Sĩ Trí Thức: ” Nước mất, mà không biết là bất tri; biết mà không lo liệu, là bất trung; lo liệu, mà không liều chết là bất dũng.“ Cảm Kích Tinh Thần va Hành Động của qúy vị.

    Trả lờiXóa
  19. Xin chao TS. Dien,

    Tôi là Phùng Đình Khải, một độc giả thường xuyên của TS. Xin TS cho biết, tôi có thể giúp gì TS được không?
    thân chào TS.

    Khải

    Trả lờiXóa
  20. Ôi thật xót xa thay

    Trả lờiXóa
  21. Dậy chưa Ts Diện ơi.Hihi

    Trả lờiXóa
  22. Lúc đó tôi cũng đang ở vườn hoa Cổ Tân, tôi thấy có một người đàn ông mặc thường phục chạy ngang qua trước mặt tôi vừa chỉ vào một cháu gái mặc áo phông màu xanh khoảng 17-18 tuổi vừa hét : "Bắt con bé kia lại đưa về đồn" và chỉ tiếp một cháu gái khác cũng mặc áo như vậy : "Bắt cả con bé kia nữa", sau đó là lộn xộn trong vụ bắt bớ của những người mặc sắc phục cảnh sát, và những tiếng kêu thất thanh của các cháu gái, một số người bị bắt lên xe thì phải (vì tôi bị che khuất tầm nhìn).
    Sau khi xe đã trở những người bị bắt đi, vẫn người mặc thường phục đó đứng từ xa quát tôi : "Chị kia nữa, yêu cầu chị đi khỏi đây", tôi ra hiệu mời người đó đến ngồi bên tôi (để tôi nói chuyện, tôi định hỏi : Anh là ai, sao anh lại yêu cầu tôi phải đi thế?), thấy thái độ tôi như vậy rất tiếc là người đó đã bỏ đi.

    Trả lờiXóa
  23. Lịch sử sẽ phản xét tất cả.

    Trả lờiXóa
  24. không thể tin nổi

    Trả lờiXóa
  25. Nếu vụ việc ông Phạm Mười,một phóng viên nước ngoài bị hành hung có đủ bằng chứng,tôi nghĩ ông nên đưa đơn kiện ,có tác dụng không những buộc pháp luật VN phải tuân thủ các qui ước của pháp chế quốc tế mà khi gia nhập WTO việt Nam đã cam kết,giúp chp pháp chế VN ngày càng minh bạch hơn, mà còn là cách hỗ trợ những người dân yêu nước,làm cho bọn bành trướng TQ hiểu là không thể bằng các thủ đoạn mờ ám có thể chà đạp lên công lý.Đó cũng là cách vạch bộ mặt gian trá, thâm độc của bọn bành trướng trước dư luận thế giới

    Trả lờiXóa
  26. Ngày xưa Ông cha ta dành được độc lập tự do cho tổ quốc, thì những hình thức đấu tranh chính trị: Biểu tình, tự thiêu.... là những hình thức đấu tranh rất hữu hiệu thể hiện tình yêu nước vô bờ bến. Nhưng sao những người đã sử dụng những hình thức đấu tranh thế để dành được sự độc lập tự do cho dân tộc lại cấm và đàn áp biểu tình như vây????

    Trả lờiXóa
  27. Buồn, tủi, nhục và uất ức quá đồng bào ơi!
    Con na mô a di đà phật!
    Mong cụ Hồ Chí Minh, sống khôn, thác thiêng hãy phù hộ, tiếp thêm sức khỏe và lòng dũng cảm cho TS. Quang A, Xuân Diện... và những người con yêu nước đang cố gắng hiện thực hóa các lời dạy của Người!
    Chúng con hứa: không đòi hỏi/xin bất kỳ một khoản ngân sách nhà nước nào, để phát động một "Cuộc vận động học tập hay cái gì đó tương tự" nào để/mới học tập được tấm gương cao quý của Người, nhưng những hành động của chúng con trên thực tế đã thấm nhuần những lời dạy của Người. Chúng con không cần giải thưởng.

    Trả lờiXóa
  28. Dương Huệ Trúclúc 17:13 20 tháng 7, 2011

    Bài viết rất hay. Xin cảm ơn các tiến sĩ Nguyễn Quang A và Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa