Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

TIN NÓNG: BỘ NGOẠI GIAO VN ĐANG CHUẨN BỊ TRẢ LỜI KIẾN NGHỊ

Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ảnh: Internet
Nguyễn Xuân Diện-Blog trân trọng thông báo:

Vừa qua, các nhân sĩ trí thức Việt Nam đã có bản 
LIÊN QUAN ĐẾN QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC
gửi đến Bộ Ngoại giao ngày 4.7.2011
Chiều nay, ông Trần Duy Hải, Phó Ban biên giới Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gọi điện đến Giáo sư Chu Hảo (người ký tên Kiến nghị) để thông báo: Bộ Ngoại giao đã dự kiến có buổi tiếp những người đã ký Kiến nghị vào Thứ Sáu (8.7.2011) tại Hà Nội.

Những người ký tên Kiến nghị đã ủy thác cho Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải chuyển văn thư Kiến nghị đến Bộ Ngoại giao, vì vậy, những người Kiến nghị sẽ chờ Giấy Mời (mỗi người đều nhận được Giấy  Mời) của Bộ gửi đến Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải, (VP sẽ chuyển đến từng người) theo địa chỉ ghi rõ trên bì thư:
Trang Anh Ba Sàm đưa tin:
Tin nóng! Hồi 18h50′, thứ Tư, 6-7-2011, – Chiều nay, một cán bộ cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao đã gọi điện cho một trong các vị nhân sĩ tham gia ký tên trong bản Kiến nghị (BS xin không nêu tên cả hai người) và cho biết: lãnh đạo Bộ phân công ông liên lạc với các vị tham gia ký tên vào bản Kiến nghị để thông báo mời các vị đến Bộ Ngoại giao vào thứ Sáu tuần này để gặp và trao đổi. Khi được vị nhân sĩ cho biết ông đang đi công tác, đề nghị Bộ liên lạc với những người cùng ký tên, ông cán bộ BNG cho biết mình chỉ có số điện thoại của vị nhân sĩ này thôi.
Theo quan điểm riêng của một số vị nhân sĩ, trí thức cùng ký tên vào bản Kiến nghị thì:
1- Hoan nghênh quyết định trên của BNG.
2- Bộ Ngoại giao đã biết rõ những người tham gia ký tên, nhưng nếu cần thiết, có thể liên lạc với Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải (nơi đã trực tiếp chuyển bản Kiến nghị tới BNG) để thông báo việc này.
3- Để thể hiện tinh thần nghiêm túc, trọng thị và minh bạch trước việc làm cao cả của các nhân sĩ trí thức về một sự việc trọng đại của đất nước, Bộ Ngoại giao cần có giấy mời cho từng vị ký tên trong bản Kiến nghị.
Nguồn: Anh Ba Sàm.
Nguyễn Xuân Diện-Blog thông tin bổ sung:

07h20 sáng nay (ngày 7.7.2011), Luật sư Trần Vũ Hải cho biết ông đang đi công tác. Trong sáng nay nhân viên Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải sẽ chủ động liên lạc với Bộ Ngoại giao về vấn đề này. Quan điểm của Luật sư Trần Vũ Hải là Bộ Ngoại giao thể gửi thư mời riêng cho từng vị ký tên trong bản Kiến nghị, hoặc cũng có thể có thư chung, ghi tên họ đầy đủ các vị đó. Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải sẽ có trách nhiệm chuyển lời mời.

66 nhận xét :

  1. Làm một công dân Việt Nam, tôi nhiệt liệt hoan hô sự đổi mới trong suy nghĩ của BNG Việt Nam cũng như của nhà nước Việt Nam và đặc biệt của người đứng đầu Chính Phủ (Thủ Tướng) trong quan hệ với nhân dân, đặc biệt trong hoàn cảnh này của đất nước.

    Tuy nhiên theo tôi BNG nên có những trả lời chính thức, minh bạch và trịnh trọng trước quốc dân đồng bào trên các phương tiện truyền thông quốc gia, v/d một buổi họp báo trên đài truyền hình quốc gia VTV về vấn đề này chẳn hạn. Nếu được như thế tôi nghĩ nhà nước sẽ lấy lại được phần nào lòng tin yêu của nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  2. Đồng thời thông báo cho ND cả nước biết.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là một quyết định đúng đắn của BNG. Với việc bố trí "gặp, trao đổi" với những vị đã ký văn bản kiến nghị BNG đã thể hiện sự coi trọng nhất định đến ý kiến của nhân sĩ, trí thức đối với những vấn đề hệ trọng của đất nước. Hy vọng rằng, cuộc gặp sắp tới BNG và các nhân sĩ sẽ hiểu nhau hơn để thống nhất cùng hành động vì sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. "Mời các vị đến Bộ Ngoại giao vào thứ Sáu tuần này để gặp và trao đổi..."

    Câu nói này nghe quen lắm. Đã nghe từ hơn 1/2 thế kỷ nay rồi...nhứt là từ ngày "thống nhất đất nước".

    Trả lờiXóa
  5. Hehe...coi bộ bác Diện nhà ta sắp được uống trà của BNG rồi,chúc mừng!Nhân đây tôi cũng đồng tình với cách đưa tin của NXD, ai nói nói với người nào biết thì nêu đích danh chứ ngại ngùng gì, chúng ta đanh yêu cầu BNG minh bạch hóa vấn đề mà ta đưa tin kiểu nhút nhát vậy coi sao được!

    Trả lờiXóa
  6. Đâu cần vậy cứ ra thông cáo cho toàn dân được biết.Bởi các vị ký tên chỉ là một phần của cả một dân tộc thể hiện lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  7. Bác Diện có blog mới rồi sao .Không thông báo cho mọi người biết

    Trả lờiXóa
  8. Trường hợp này na ná việc mời một số người dân đến để thương lượng về kiến nghị giải quyết bồi thường đất đai và tái định cư hiện nay.

    Trả lờiXóa
  9. Cháu hồi hộp quá, không biết bộ nói gì? Cầu trời, trong tầm kiểm soát của chính phủ.

    Trả lờiXóa
  10. Các bác nhà ta cứ lên (nhưng phải có giấy mời đàng hoàng) xem BNG làm việc như thế nào rồi về thông báo cho bà con biết

    Trả lờiXóa
  11. Gui bac Dien: http://tintuc.xalo.vn/0077120061/Dan_TQ_thue_dat_Viet_Nam_trong_khoai.html

    Trả lờiXóa
  12. Những người kiến nghị chỉ là đại diện nói thay cho nhân dân Việt Nam, không nhất thiết Bộ Ngoại Giao phải gửi giấy mời từng người. Điều quan trọng nhất là Bộ Ngoại Giao sẽ công khai thông tin cho nhân dân biết những vấn đề mà nhân dân có quyền được nắm rõ trong thỏa thuận quan hệ Việt-Trung.

    Trả lờiXóa
  13. Trả lời ngay trên VTV cho toàn dân biết chứ sao lại mời riêng các vị ký tên đến để trao đổi?
    Thỏa thuận với nhau chăng?

    Trả lờiXóa
  14. bác Diện ơi! chúng tôi chờ tin Bác với cuộc gặp với BNG,đất nước đang lâm nguy, nóng lòng lắm Bác Diện ơi !!!

    Trả lờiXóa
  15. Hoan nghênh BNG .Việc nước bây giờ là việc của Dân ,do dân và vì dân.Trong khi nhà nước đã để quá nhiều sự việc,kiến nghị của nhân dân rơi vào khoảng không vào im lăngj thì cách tiếp cận với Dân như BNG lúc này rất đáng hoan nghênh.

    Trả lờiXóa
  16. Các nhân sĩ đã gửi bản kiến nghị bằng văn bản đến BNG, thì cũng sẽ được mời đến làm việc bằng giấy mời (có thể là một giấy mời chung cho tất cả, hoặc cũng có thể là giấy mời riêng cho một hoặc một số đại diện của các nhân sĩ). Còn việc trao đổi qua điện thoại, điều đó thể hiện rõ thiện chí của BNG nhưng ko phải là cách làm việc chính thống. Và BNG chắc chắn sẽ thực hiện đủ các thủ tục hành chính này.
    Vậy chúng ta sẽ chờ, và chúc mừng những tín hiệu tốt đang đến, sau những nỗ lực ko ngừng nghỉ của các nhân sĩ, vì đất nước thân yêu.
    Tôi tin, buổi làm việc sẽ đi đến những kết quả tốt nhất mà tất cả mọi người đều đang mong đợi. Vì BNG, hay các nhân sĩ, hay tất cả những người dân đã tham gia biểu tình trong thời gian vừa qua, đều đã, đang và sẽ làm tất cả để góp tiếng nói xây dựng vị thế độc lập, tự cường, tự chủ của VN trên bàn đàm phán (dù song phương hay đa phương). Vì một điều đơn giản, tổ quốc này là của tất cả những trái tim hồng Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  17. Đừng vui mừng vội, hãy xem họ làm!

    Trả lờiXóa
  18. Theo 1 vị cựu lãnh đạo nói trong việc hợp tác làm ăn với nc ngoài:" TQ xưa kia là đối tác, Mỹ là đối tượng, nhưng bây h thì có thể ngược lại." hoặc có thể cả hai cùng " đối tượng ". Quan hệ 2 nước như thế nào? Các Bác cao nhân thử cho ý kiến xem, liệu VN có coi TQ là " Anh Hai " đúng nghĩa nữa ko???

    Trả lờiXóa
  19. Lai vô ảnh khứ vô hìnhlúc 21:01 6 tháng 7, 2011

    Các vị định " di đêm " với nhau sao?

    Trả lờiXóa
  20. Các nhân sĩ có nên tập hộp lai thảo luận với nhau trước khi gặp BNG?

    Trả lờiXóa
  21. Gặp BNG bác Diện hỏi giúp cháu:Chính quyền Trung Quốc có hữu nghị với nhân dân Việt nam đâu sao nhà nước Việt nam lại hữu nghị với chính quyền Trung quốc ?

    Trả lờiXóa
  22. Bộ Ngoại giao đã có quyết định kịp thời và đáp ứng được sự mong mỏi của mọi tầng lớp nhân dân về các vấn đề hệ trọng của đất nước.

    Xin trân trọng hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của Bộ Ngoại giao.

    Kính,

    Trả lờiXóa
  23. Ít ra thì lời mời của vị đại diện BNG cũng thể hiện sự tôn trọng các nhân sĩ trí thức VN. Còn kết quả được đến đâu thì chũng ta hãy chờ: Hồi sau sẽ rõ. Dù sao chúng ta cũng rất hoan nghênh BNG.

    Trả lờiXóa
  24. + Cám ơn Bộ Ngoại giao đã có phản hồi trước yêu cầu của 18 nhân sĩ (thay mặt cho hàng triệu người Việt Nam muốn tham gia) ký tên trong bản Kiến nghị. Chắc chắn Bộ Ngoại giao sẽ liên lạc với tất cả các Bác, các Chú, các Anh.
    + Nếu Bộ Ngoại giao quá khó khăn khi cần biết 18 số điện thoại. Nên trả lời bằng văn bản vì các yêu cầu đã nêu trong bản kiến nghị rất rõ ràng. Chúng tôi hy vọng lần này Bộ Ngoại giao sẽ thông tin cụ thể.
    - Một là: Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn là đặc phái viên của Bộ Chính Trị, Ban Bí thư, của Thủ Tướng, của Chủ Tịch Nước hoặc của bộ trưởng Bộ Ngoại giao?. Nếu chỉ nêu là “đặc phái viên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam“ thì quá chung chung.
    - Hai là: Bộ ngoại giao chứng minh phía Trung Quốc đã thông tin không đúng, không đầy đủ các thỏa thuận mà hai bên đã trao đổi.
    - Ba là: Nếu ngược lại, tại sao một phiên dịch viên chỉ mới hàm Thứ Trưởng, có quyền thỏa thuận với nước ngoài những điều liên quan đến định hướng dư luận, đến chủ quyền đất nước, mà không có ý Đảng, không thông qua Quốc Hội?.

    Trả lờiXóa
  25. Những hành động cướp của, bắn ngư dân việt nam có phải là tình hữu nghị(Việt-Trung)mà nhà cầm quyền Bắc kinh dành cho nhân dân Việt nam đó không ? Nhờ bác Diện hỏi Bộ ngoại giao giúp cháu ! Để tuổi trẻ như tụi cháu hiểu đúng thế nào là "tình hữu nghị Việt-Tung"?

    Trả lờiXóa
  26. Có lẽ BNG muốn gặp các vị đã ký bản kiến nghị (những nhà trí thức) để thảo luận thậm trí "xin" cố vấn thêm trước khi "công khai", nếu vậy suy ra "vấn đề" khá nghiệm trọng!?? Việc trọng đại của dân tộc rồi??? Bước đệm đầu tiên cho HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG chăng?

    Trả lờiXóa
  27. Chỉ mong rằng nội dung cuộc gặp Việt-Trung và cả cuộc gặp với BNG của các vị được phản ánh công khai và trung thực.

    Trả lờiXóa
  28. Mình mong lần này thì bộ ngọai giao sẽ công khai trên báo trí cho tòan dân biết rỏ về cuộc gặp gở đối thọai vơi các nhân sỷ trí thức,và những gì liên quan đến quan hệ Trung Quốc.Đừng mải cứ im lặng,gạt người dân Vn ra khỏi vận mệnh của đất nước

    Trả lờiXóa
  29. Hoan hô Bộ Ngoại giao. So với trước đây thì à một tiến bộ không ngờ. Dù rằng việc trả lời đơn thư của công dân là bình thường. Nhưng nhân dân ghi nhận sự cầu thị của Lãnh đạo BNG. Mong sao mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp, công khai, minh bạch... những vấn đề cần phải cho dân biệt. Cầu mong tiên tổ phù hộ dân tộc mình ai cũng dũng cảm, sáng suốt trong tình thế khó khăn

    Trả lờiXóa
  30. Bác Diện ơi nếu cán bộ BNG đưa phong bì bác đừng lấy nhé! Em lo lắm!!

    Trả lờiXóa
  31. Hoan nghênh Bộ ngoại giao. Mong rằng bộ ngoại giao sẽ trả lời rõ ràng và thuyết phục.

    Trả lờiXóa
  32. Nhân tiện bác Lâm Khang hỏi luôn về Thác Bản dốc luôn nhé! Em cám ơn!

    Trả lờiXóa
  33. Nguyễn Duy Trinhlúc 21:49 6 tháng 7, 2011

    Các vị nhân sĩ kiến nghị là lời non sông đất nước, là tâm nguyên của hàng triệu người VN yêu nước, không phải vì lợi ích cá nhân các vị đó.
    Vì vậy, nên công khai cho toàn dân thấu tỏ, lòng người đỡ hồ nghi.
    Việc BNG phản hồi kiến nghị cũng là văn hóa giao tiếp tối thiểu cần có của bất cứ cá nhân, tổ chức nào. Có điều, nó có vẻ quá "xa xỉ" đối với các cơ quan công quyền ở ta lâu nay

    Trả lờiXóa
  34. Tôi nghĩ BNG mời gặp các nhân sĩ chắc để chấn an là chính,mong các nhân sĩ đừng làm to chuyện quá,mọi vấn đề giữa VN & TQ đã có Đảng-chính phủ lo,các vị cứ an tâm và tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt,khôn khéo của Đảng.v.v và vân vân.
    Mong các vị nhân sĩ hãy sáng suốt trong buổi gặp hiếm có này và hãy kiên định lập trường yêu nước,yêu dân tộc.

    Trả lờiXóa
  35. ABS blog….

    3- Để thể hiện tinh thần nghiêm túc, trọng thị và minh bạch trước việc làm cao cả của các nhân sĩ trí thức về một sự việc trọng đại của đất nước, Bộ Ngoại giao cần có giấy mời cho từng vị ký tên trong bản Kiến nghị .
    4.Đồng thời để thể hiện sự tôn trọng các tầng lớp nhân dân cũng như sư quang minh chính đại BNG cần tổ chức họp báo rộng rãi ( Lề trái ,phải, giữa,không lề ,các hãng thông tấn nước ngoài AP,Reuter,Bloomberg ,CNN ,BBC và đặc biệt hãng TTXVH và ABS bổn báo ).
    Được voi nên đòi Mã Viện!

    Trả lờiXóa
  36. Kiến nghị của các nhân sĩ trí thức Việt nam gửi bộ ngoại giao cũng là mối qua tâm của rất nhiều người Việt nam đối với hành động ngang ngược của TQ trên lãnh hải của nước ta. Vì vậy bộ ngoại giao nên tổ chức công khai để người dân được biết, nhằm giải tỏa các vướng mắc tâm tư vì không nắm được thông tin chính xác, từ đó mang lại nhiều lợi ích cho cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  37. Tôi đang hy vọng về sự minh bạch của nhà nước ta. Sự minh bạch này quan trọng đối với dân ta,đối với bạn bè thân hữu của ta và càng quan trọng đối với những kẻ có dã tâm lợi dụng thái độ "mềm mỏng" của ta để tung hỏa mù,lợi dung "đục nước béo cò " để gây nên "nghi kỵ " giữa dân và nhà nước,giữa ta và ban bè vì bọn bành trướng chắc mẩm rằng nhà nước ta rất sợ làm ảnh hưởng cái "Ô bảo hộ".Vì thế tôi nghĩ sẽ tốt hơn rất nhiều nếu BNG làm rõ ràng các "quan điểm" của nhà nước ta trước bàn dân thiên hạ.Tôi lo rằng "lời nói gió bay" sẽ có những suy diễn khó lường.Dù sao thì tiếng nói của DÂN cũng gây nên các hiệu ứng hy vọng

    Trả lờiXóa
  38. Nếu các bác được làm việc với bộ ngọai giao, đề nghị các bác ghi âm đầy đủ để bà con được nghe với. Xin cảm ơn trước

    Trả lờiXóa
  39. Nghe tin BNG dự kiến trả lời kiến nghị của các nhân sĩ trí thức...về vấn đề quan hệ với TQ thì thật là vui.Có thế chứ,1 bộ ngoại giao 1 nước XHCN cơ mà,làm gì phải ÚP ÚP MỞ MỞ.Đàng hoàng mà nói và cũng MỜI đàng hoàng,không có chuyện điện thoại ai đến thì đến,hời hợt như thế không ỔN với ngươì CÓ HỌC và DƯ LUẬN nhân dân đâu.
    Mong moi điều tôt đẹp và ĐÀNG HOÀNG nhé.

    Trả lờiXóa
  40. Bản kiến nghị không chỉ là thắc mắc của các vị nhân sỹ, trí thức đã ký tên, nó cũng là thắc mắc của hàng triệu người Việt Nam khác. Tại sao BNG lại không trả lời công khai trên báo chí cho đồng bào cả nước được rỏ mà chỉ mời các vị này lên tiếp kiến riêng rẻ? Phải chăng BNG đang áp dụng lối đàm phán song phương hòng tìm sự đồng thuận theo kiểu TQ? Ngay trong cuộc biểu tình ngày 5/6 tại SG, các vị nhân sỹ thành phố cũng được mời lên làm việc và từ sau ngày đó các vị này vắng mặt trong cuộc biểu tình cuối cùng tại SG vào ngày 12/6. Có người nói rằng trong khi các cuộc tuần hành yêu nước ở HN vẫn diển ra trong các ngày chủ nhật vừa qua với sự tham gia ngày càng đông của các vị nhân sỹ ở HN thì SG hoàn toàn im vắng là vì không có ai trong số các vị nhân sỹ ở thành phố này tham dự. Đó có phải là kết quả của các buổi làm việc riêng giửa chính quyền thành phố và các vị nhân sỹ? Lần này BNG mời những người ký tên vào tuyên cáo tới gặp mặt e rằng những ngày sắp tới đây chúng ta sẻ ít thấy tên của họ trong bản tin của NXD hay AnhBaSam. Đáng lo, đáng lo!

    p.s. cá nhân tôi vẫn mong anh Diện tới gặp BNG để nghe họ giải thích thế nào hay là họ có tìm sự đồng thuận từ anh Diện hay không. Nếu có thể được mong anh chia sẻ với chúng tôi nhũng gì anh nghe được từ BNG. Bản tin của anh lúc nào cũng trung thực hơn là của TTXVN. Chúc anh Diên may mắn.

    Trả lờiXóa
  41. Bộ Ngoại Giao sẽ nói : Đảng và Nhà nước rất hiểu tinh thần yêu nước của nhân dân. Nhưng vì ngoại giao tế nhị nên mong nhân dân không biểu tình nữa, có gì để BNG giải quyết.

    Trả lờiXóa
  42. Hy vọng Bộ Ngoại giao không phải là..."dạo ngoại bô" .

    Trả lờiXóa
  43. Lành dữ thế nào đây? Bác nào giỏi lí số kinh dịch thái ất thử gieo một quẻ giải đoán xem sao! Riêng tôi xin đoán xa hơn khi các nhân sĩ trí thức được Bộ Ngoại Giao tiếp kiến : nếu mọi người gặp việc lành thì vấn đề chủ quyền biển đảo có hi vọng tương lai tươi sáng, nếu mọi người gặp sự dữ chẳng lành thì e rằng nước ta đã sắp đến thời mạt vận, chủ quyền bị Trung Cẩu cướp mất. hihihi
    ĐB.

    Trả lờiXóa
  44. Hoan hô bộ ngoại giao. Bộ đã đi đầu trong công tác đổi mới, mặc dù rất bận nhiều công việc Nhưng bộ giành thời gian để trả lời kiến nghị của công dân. Mong các cơ quan ban ngành noi gương Bộ ngoại giao, để dân luôn tin các cơ quan nhà nước.

    Trả lờiXóa
  45. Thông Thương Binhlúc 04:09 7 tháng 7, 2011

    Hoan nghênh Bộ Ngoại giao. Tôi có đề nghị:
    - Sau cuôc gặp, đề nghị công bố toàn văn biên bản cuộc gặp này.Không việc gì phải gặp kín cả.
    - Bộ ngoại giao nên có một cuốn sách trắng công bô toàn bộ quan hệ giữa ta và Trung quôc từ trước tới nay cho nhân dân đều hiểu.Tôi biết Bộ Ngoại giao có đầy đủ tài liệu này đừng để nhân dân phải sưu tầm từ nước ngoài rồi dịch ngược trở lại thành tiếng Việt.Không dấu nhân dân được diêu gì đâu.

    Trả lờiXóa
  46. Bác Diện ơi, thứ Sáu là ngày mùng 7 chứ không phải mùng 8 tháng 7. Bác đính chính lại cho bà con khỏi nhầm.

    Dân Luận

    Trả lờiXóa
  47. chú Diện ko đc nhận phong bì đâu nhé!

    Trả lờiXóa
  48. Trước hết bà con cũng mừng vì lần đầu tiên có sự kiện "Chính phủ trực tiếp nghe dân" (qua cac vị
    đại diện rất xứng đáng). Tôi coi cuộc "tiếp" này như một "Tiểu Diên Hồng" thời hiện đại!Tôi cũng xin đề nghị nên tổ chức cuộc gặp ở một địa chỉ công khai và cho bắc loa ra ngoài để nhân dân có
    thể lĩnh hội trực tiếp ý kiến của Chính phủ về sự kiện trọng đại này. Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  49. Bác Diện ơi tôi lo quá, thứ nhất tôi nghĩ BNG sẽ đòi gặp từng vị nhân sĩ chứ không muốn gặp cả 18 vị một lúc.
    Thứ hai tôi nghĩ BNG sẽ thuyết phục từng vị nhân sĩ ký tên "đồng thuận" với việc Nhà nước "đồng thuận" với trung quốc.
    Xin bác Diện và các bác nhân sĩ luôn tỉnh táo và nhớ là 80 triệu dân, chưa tính tới đồng bào hải ngoại, đang lo lắng đêm ngày về sinh mệnh của đất nước: "Không được đồng thuận với trung quốc!" nha các bác.
    Yêu mến các bác rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  50. Chắc chắn BNG chỉ muốn mời các vị nhân sĩ đến để giải thích rằng tại sao phải "đồng thuận" và đương nhiên sẽ vận động các nhân sĩ cùng "đồng thuận" theo quan điểm của họ.
    Thưa các vị nhân sĩ , dù BNG hay còn gọi là TW có đòng thuận thì nhân dân VN kiên quyết không đồng thuận với TQ về chủ quyền biển Đông.

    Trả lờiXóa
  51. Tồn tại ít nhất một nhân sĩ trí thức Việt chính danh trong 18 vị đến cửa quan ngày mai để loan báo trung thực chính xác nội dung cuốc gặp ngày mai tại BNG.Nhà (blog) Bác Diện sẽ chật ních ngày mai cho xem!

    Trả lờiXóa
  52. Hà Tĩnh quê choa!lúc 08:18 7 tháng 7, 2011

    Có một điều trùng hợp thú vị là con số 18 vị ký tên làm tôi nhớ tới 18 vị la hán chùa Tây phương được nhắc đến trong thơ Huy Cận. Hay là các vị nhân sĩ trí thức ngày nay đang mang một 'Tâm trạng nỗi đau đất nước' của hơn hai thế kỷ về trước??

    Trả lờiXóa
  53. Nhà báo lão thành Nguyễn Xuân Diện nên sớm cho Tổng hợp những ý kiến thiết tha nhất, xác đáng nhất của bạn đọc đã nêu trong hộp thư phản hồi này thành một bài viết trên trang nhà. Càng sớm càng tốt. Bà con chúng tôi sẽ "thường trực" trước máy vi tính để đón đọc. Trân trọng cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  54. Chỉ sợ các bác ý (BNG) gọi các bác tới rồi thì ... quán triệt, quán triệt, quán triệt... cấm có được kiến nghị với cả kiến... cả

    Trả lờiXóa
  55. Không ai có thể dám phớt lờ lòng yêu nước của nhân dân! Hehe. Lý lẽ đã thuộc về nhân dân nhưng chớ vội mừng.

    Trả lờiXóa
  56. Nguyễn Văn Longlúc 08:47 7 tháng 7, 2011

    Các anh đừng mừng vội. Quan trọng là ông Hồ Xuân Sơn có gặp các vị đại biểu không hay chí ít một thứ trưởng (ví dụ TT Phạm Bình Minh) gặp gỡ các nhân sỹ trí thức trên. Kiểu thông báo qua điện thoại trên thì tôi hình dung có thể sẽ có một kich bản như sau:Thành phần: 01 cán bộ của BNG và rất nhiều nhân sỹ háo hức đến xem BNG trả lời ra sao. Sau khi thông báo tình hình chung chung như kiểu trên ti vi đấy thì sẽ là phần các ý kiến của các nhân sỹ. Rất nhiều người tức là rất nhiều ý kiến (tức khí mà), BNG cứ để cho các anh phát biếu chán, tranh luận chán. Câu nào dễ thì trả lời, câu nào khó thì "Báo cáo các anh, vấn đề này tôi không nắm rõ, tôi sẽ chuyển ý kiến đến anh Hồ Xuân Sơn để trả lời các anh sau". Dăm câu ba điều của BNG như vậy là hết giờ tiếp. Thế thôi. Hẹn các bác lần sau nhé. Thế là báo đài truyền hình thi nhau đưa tin, BNG đã gặp các nhân sỹ trí thức và giải thích thỏa đáng tất cả các thắc mắc. Thế là đảm bảo tinh thần dân chủ nhé???!
    Vậy nên, tôi có ý kiến:
    1. Tất cả các vị cần tập trung từ 3-5 ý kiến chủ đạo tập trung vào các thỏa thuận chuyến đi vừa rồi với Bác Kinh và yêu cầu BNG giải thích. Không giải thích thỏa đáng cấu trước thì dứt khoát không chuyển sang câu sau (Hihi)(Việc thảo luận này nên theo đường email trước).
    2. Thành phần đặt câu hỏi trực tiếp trong buổi tiếp khác không cần nhiều, không lan man mà nên cửa trước ra một số nhân vật và chỉ tập trung vào vấn đề Biển Đông thôi (vì thời gian có hạn, tránh bác nào cũng giơ tay xin ý kiến, ý kiến xong chưa nghe giải thích thì đã hết giờ).
    3. Chuẩn bị sẵn các phương tiện như máy ảnh, ghi âm,...
    4. Tinh thần cuộc họp ngay sau đó thông tin trên Internet để mọi người được biết.

    Trả lờiXóa
  57. Hoan hô BNG VN!

    Hãy hành động một cách quang minh, chính đại để dân chúng tôi được yên tâm

    Trả lờiXóa
  58. Các bác cứ bình tĩnh, xem BNG có trả lời bằng văn bản không, co trả lời chi tiết, sự thật không. Mà đề nghị ai đi gặp thì không được nhận phong bì, không được ăn uống liên hoan đấy nhé. Ghi lại clip tung lên mạng thì chết hehe

    Trả lờiXóa
  59. Hoan hô Đảng và Nhà nước VN, phải gần dân như thế mới đúng chứ. Chúng ta gần dân thì chính quyền TQ bọn chúng phải học theo, nếu mọi cấp và mọi ngành đều minh bạch với nhân dân thì Đảng ta sẽ là tấm gương sáng cho Đảng tàu

    Trả lờiXóa
  60. Các bác được mời họp thì tham khảo bài này.
    http://maithanhhaiddk.blogspot.com/2011/07/on-ang-on-chinh-phu.html

    Trả lờiXóa
  61. Rất mừng nhưng cũng chờ xem kết quả cụ thể sao đã???
    Nếu sau cuộc gặp mà im lặng, các vị nhân sỹ trí thức cũng im lặng thì có nghĩa là họ đã thỏa thuận và đồng thuận? nhân dân bị bỏ rơi....Họ cũng chỉ là cải lương, hô hào vậy thôi chứ không có thực chất...
    Nhưng khoan đã, ta hãy dáng chờ xem sao đã...!!!

    Trả lờiXóa
  62. Bản kiến nghị của đông đảo nhân sỹ ,trí thức Việt Nam là việc làm rất có trách nhiệm đối với đất nước.Vì lẽ đó đề nghị BNG cần thông tin rộng rãi việc làm trên.

    Trả lờiXóa
  63. Bác Diện ơi mình lại lo nữa, nhớ hồi trước đã có màn chia rẽ bác Huệ Chi và bác Phạm Toàn bằng email giả danh bác Toàn. Mình lo cho các vị nhân sĩ lờ khờ đi vào BNG một mình là coi chừng sau đó sẽ có tin nào là nhận phong bì, nào là đồng thuận rồi, nào là nói xấu anh em nhân sĩ khác, vv... rồi sẽ có nhiều email giả danh với mưu đồ làm tan nát sự đoàn kết của 18 vị nhân sĩ, niềm hy vọng của thường dân chúng mình.
    Vậy mình xin các bác đi đâu cũng phải đi chung cho có người chứng. Cần nhất yêu cầu các ông BNG, Nhà nước công khai trả lời tuyên cáo, nếu họ câu giờ lảng đi nói chung chung vô nghĩa thì mình cứ tiếp tục hỏi trở lại, không cho họ tránh né.
    Thường thì mình dễ cứng cỏi với bọn Tàu mà hay mềm lòng với người Việt, các bác nhớ dùm là các bác phải thương 80 triệu con người Việt Nam hơn mấy ông quan chức nhà nước bác nha.

    Trả lờiXóa
  64. Đường sắp lún, đường chuẩn bị lún, đường đang theo dõi lún, đừng lún đi cẩn thận.....
    Giờ lại tới vụ, sắp trả lời, chuẩn bị trả lời, đang tìm cách trả lời, đang hỏi cấp trên câu trả lời,......

    Trả lờiXóa
  65. Kịch bản đây, cứ diễn cho đúng nhé BNG :
    1- Gửi giấy mời cho 2 đại diện của 18 vị La Hán thôi, lý do là các vị đồng thuận ký kiến nghị nên gặp đại diện là được rồi. Không nên gặp đông để các thế lực thù địch lợi dụng khoét sâu vấn đề tế nhị giữa VN và TQ.Vả lại các bác kiến nghị tập thể thì trả lời cho đại diện là được rồi.
    2- Thông báo cho 2 vị đại diện rằng : Từ thời ông cha ta, vấn đề quan hệ với nước lớn TQ là vấn đề nhạy cảm, đối sách phải có lúc tiến, lúc thoái, ko thể công khai bàn luận với toàn dân được. Nếu năm 72-73 của thế kỷ trước khi Mỹ và TQ bắt tay nhau mà các bác đòi thái độ công khai, rõ ràng như các bác đòi bây giờ thì ta có thắng Mỹ được ko ? Hãy để Đảng và Nhà nước lo việc này đi các bác nhé. Đành rằng vận mệnh của dân tộc là nỗi lo của mỗi con dân nước Viêt, nhưng Hiến Pháp của ta đã mặc định Đảng CSVN là người lãnh đạo toàn diện thì các bác phải tin tưởng để Đảng lo chứ. Các bác cứ phải tin là Đảng luôn đồng hành cùng dân tộc nhé !
    3- Nhắc nhở các là Đảng viên: các bác ký vào kiến nghị tập thể đông người thế này là vi phạm vào những điều Đảng viên ko được làm đấy, chúng tôi sẽ thông báo để chi bộ nơi các bác sinh hoạt cho các bác học lại các văn bản nhé.
    4- Cảnh báo cho Văn phòng luật sư Hải là văn phòng của ông ko phải là nơi nhận và chuyển phát đơn kiến nghị tập thể nhé. BNG có địa chỉ rõ ràng, ai kiến nghị gì thì gửi về đó. Ông mà vi phạm lần nữa tước thẻ LS, khoá VP nhé !
    5- Đại diện An ninh bộ CA, QĐ tham gia buổi gặp mặt bắt tay, mời các bác ra dùng cơm trưa thân mất rồi tiễn khách ./.

    Trả lờiXóa
  66. Anh Diện ơi,
    Chả thấy phản hồi gì nữa nhỉ?
    Hay là rõ ràng là có thông tin "tế nhị" rồi

    Trả lờiXóa