Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

THƯ GỬI ÔNG NGUYỄN ĐỨC NHANH, GĐ CÔNG AN TP HÀ NỘI

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------*------
Hà Nội, ngày 19 tháng 07 năm 2011
Kính gửi: Ông Nguyễn Đức Nhanh
Giám đốc Công an thành phố Hà Nội

1. Chúng tôi những người tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn tại biển Đông hoan nghênh Công an thành phố Hà Nội (CATPHN) đã phần nào tạo điều kiện cho một số cuộc biểu tình tại Hà Nội cho đến ngày 03/07/2011.
2. Đáng tiếc, hai cuộc biểu tình tự phát gần đây đã bị CATPHN trấn áp, đặc biệt là cuộc biểu tình diễn ra sáng ngày 17/07/2011. Chúng tôi đề nghị ông Giám đốc CATPHN trả lời trước công luận về mấy nội dung sau:
a. Căn cứ theo quy định nào của Pháp luật, CATPHN đã bắt giữ người mà không có lệnh hợp pháp trong cuộc biểu tình ngày 17/07/2011 bắt giữ người biểu tình ôn hòa (ít nhất 46 người).
b. Bức ảnh bốn Công an “khiêng” một công dân trong cuộc biểu tình trên đã được nhiều hãng thông tấn Quốc tế truyền tin khắp thế giới. Công dân này bị “khiêng” đến một chiếc xe buýt và một nhân viên an ninh mặc thường phục trên xe buýt đã dùng chân đạp vào mặt, miệng công dân đó nhiều lần. Video Clip về cảnh này cũng được truyền khắp trên Internet. Việc đàn áp thô bạo này có phải là theo lệnh của lãnh đạo CATPHN không?. Nếu là hành vi tự ý của nhân viên an ninh, lãnh đạo CATPHN có xử lý gì đối với nhân viên này?
3. Nếu CATPHN tiếp tục đàn áp thô bạo, bắt giữ không có căn cứ Pháp luật đối với những người biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc gây hấn tại biển Đông trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đề nghị xem xét trách nhiệm của người đứng đầu lực lượng CATPHN.
Kính chào Ông

Những công dân Việt Nam tham gia biểu tình ôn hòa
phản đối Trung Quốc gây hấn tại biển Đông tại Hà Nội ký tên:
Nguyễn Quang A
Lê Dũng
Phạm Duy Hiển
Đỗ Minh Tuấn
Nguyễn Trọng Tạo
Phạm Xuân Nguyên
Nguyễn Xuân Diện
Nguyễn Huệ Chi
Nguyễn Văn Phương
Đặng Bích Phượng




Hình ảnh và video công an Hà Nội đưa người lên xe bus:

Hình của hãng thông tấn AP

Dưới đây là hình ảnh, video và chú thích của Dân Làm báo



Video Clip cảnh bắt người đưa lên xe bus:


Hình ảnh chụp lại từ Clip :


Người đàn ông trong đoàn bị bắt bị khiêng đến trước cửa chiếc xe bus đợi sẫn, viên An ninh chìm đầu đinh (áo vàng nhạt) từ trên xe bước xuống vài bước
Chuẩn bị tư thế
Nhấc chân
Đạp thẳng vào mặt người biểu tình bị bắt
Cú đạp trúng thẳng vào mặt và miệng người đàn ông bị bắt

Người đàn ông đau đớn lấy tay ôm mặt, kêu lên vài tiếng
Viên An Ninh chìm tiếp tục cúi xuống lôi người đàn ông lên xe bus, mặc cho nạn nhân đau đớn kêu cứu

80 nhận xét :

  1. Chào các bác!
    Thật tuyệt vời, tôi đã chờ đợi thông tin này cả ngày hôm qua và ngày hôm nay, cuối cùng cũng đã được các bác soạn ra.Chúng ta phải kiên quyết giành lại công bằng cho các công dân yêu nước. Cám ơn và ủng hộ việc làm của các bác!

    Trả lờiXóa
  2. hay lắm. xin cám ơn các trí thức Hà Thành lên tiếng lấy lại công bằng cho những người Công Dân Yêu Nước tay không tất sắt.

    Trả lờiXóa
  3. Thưa TS. Diện!
    Theo tôi không cần hỏi lãnh đạo CAHN trả lời về hành vi bắt người chung chung. Mà yêu cầu trả lời cụ thể việc LLAN (mặc thương phục) Dân phòng và mấy tay đeo băng đỏ có được quyền bắt giữ người không? Theo quy định nào của Bộ luật Tố tụng Hình sự hay theo lệnh của ai? và ai có quyền bắt người???.
    Như vậy nó cụ thể hơn, và dễ truy vấn trách nhiệm hơn. Còn hỏi như văn bản trên dễ bị nhà cầm quyền trả lời suy diễn hoặc ngụy biện sang vấn đề khác sẽ rất nguy hiểm.
    Trân trọng!

    Luật sư Thanh Quang

    Trả lờiXóa
  4. Trời ơi . Tôi không thể tin được. Chúng tôi muốn được ngành CA trả lời người này mắc tội gì. Nếu ngành công an thực thi việc bắt tội phạm cũng không có luật nào cho phép hành xử như thế

    Trả lờiXóa
  5. Thật đau lòng, Công An Nhân Dân!

    Trả lờiXóa
  6. Thật cảm phục các bác và các anh chị đã chịu nhiều khổ đau, hiểm nguy vì tương lai của đất nước. Xin cho tôi bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đến các Bác và các anh chị. Nhưng ngược lại tôi rất rất đau đơn khi nhìn những người mang danh đại diện bảo vệ nhân dân lại đang chà đạp một cách 'hạ cấp' những người dân yếu đuối của mình giữa bao người. Họ đã không còn sợ mất uy tín nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Không biết bác Nhanh có trả lời Nhanh không hay phải họp bàn cái đã.

    Trả lờiXóa
  8. Tên áo trắng tay chỉ thẳng giống bọn TQ quá vậy?

    Trả lờiXóa
  9. Ko the chap nhan. Thang cha ao vang hinh nhu nguoi Trung quoc.

    Trả lờiXóa
  10. Bác Diện ơi, bác có thể đăng bài này không, trong đó nói về những người hùng rất bình dị.
    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/31019/khong-lui-buoc-o-hoang-sa.html

    Trả lờiXóa
  11. Sao khong có tên bạn Đức.Tôi Yêu THUONG Đức!!

    Trả lờiXóa
  12. Neu ong Nhanh khong tra loi, chung ta tiep tuc lam don to cao toi cap cao hon va chung toi, nhung nguoi dan VN , san sang ky ten vao ban to cao do de doi cong ly.

    Trả lờiXóa
  13. Mọi người ơi, có ai biết danh tính của viên "công an nhân dân" mặc áo vàng đó không? Thật là kẻ bị đáng bị nguyền rủa đến muôn đời sau.

    Trả lờiXóa
  14. Tính từ ngày 12/6/2011, biểu tình chống Tàu cắt cáp Virking ngay sau ngày TT VN phát biểu chủ quyền ở Nha Trang. Hà Nội và Sài Gòn lại phát động xuống đường.
    Đã tuổi tri thiên mệnh mà vẫn còn ấu trĩ, vẫn còn lòng tin ngờ nghệch.
    Lần đầu tiên HN bắt người biểu tình, mình đã dự liệu, lo lắng cho mấy người trẻ ngoài ấy. Không chỉ sinh viên mà cả những cô cậu đã đi làm. Mình đã trải nghiệm quá nhiều từ lúc còn rất trẻ về cái sự nói nhẹ như nhà Phật gọi là "vô minh" mang lại bao tan nát, đau thương. Đã thương tích đầy mình, thế mà vẫn còn tin rằng giữa chốn thanh thiên bạch nhật của thủ đô, sẽ chuyên nghiệp hơn trong việc bắt giữ người biểu tình.
    Có đâu mà cái cấp độ bắt Phan Nguyên một chân văng cả dép ngày 12/6/2011 ở Sài Gòn thì có là gì so với lần này tại Hà Nội ngày 17/7/2011 cái thằng đạp vào mặt cậu Trí Đức khi cả 2 tay và 2 chân đang bị khiêng ngửa mặt lên dưới đất nó đứng trên xe buýt đạp xuống mặt cậu.
    Cái hình ảnh ấy nó làm mình khốn đốn từ lúc xem thấy trên mạng, mũi cay, mi mắt cứ sưng lên nước mắt ứa đầy mọng mà không tràn ra được, mình bị khó thở lên tục, ngực lúc nào cũng như bị đá đè từ lúc ấy.
    Sáng dậy sớm pha cà phê ngồi uống, vừa uống một chút phải chạy vội vào nhà tắm nôn ra hết cả, nôn đến độ mà tưởng là lộn cả ruột gan ra ngoài.
    Đến một cái tuổi nào đó, tâm lý kém đi đáng sợ, cũng nhạy như cơ thể bỗng nhiên hay dị ứng đủ loại thức ăn và thuốc men.
    Rõ ràng cần phải rèn ý chí một cách bài bản và kiên trì.
    Mỗi ngày cần phải nhìn bức ảnh có gương mặt của Trí Đức dưới gót chân đồng bào của cậu, giai cấp của cậu, người Hà Nội của cậu.
    Mình sẽ cố không nôn và không bao giờ bị nôn như thế nữa.

    Trả lờiXóa
  15. "Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc trên các trang mạng điện tử đã lan truyền bản kiến nghị của 20 nhân sĩ, trí thức gửi đến Quốc hội và Bộ Chính trị về bảo vệ và phát triển đất nước trong tình hình hiện nay, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn cho hay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Văn phòng Quốc hội chưa nhận được bản kiến nghị này".
    nguon http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/31233/sap-bau-nhan-su-cap-cao.html

    Trả lờiXóa
  16. Tên là Minh,đại úy,đội phó an ninh Hoàn kiếm

    Trả lờiXóa
  17. Hội thảo đền lễ hội đền Trần, bác Diện:http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/31176/nong-bong-hoi-thao-to-chuc-khai-an-den-tran.html

    Trả lờiXóa
  18. Một cảnh dã man của công an Hà Nội. Cần phải có câu trả lời xác đáng cho cái gọi là Công an nhân dân và "vì nhân dân mà phục vụ".

    Trả lờiXóa
  19. Người Việt Nam chưa bao giờ chịu nhục như vậy. Phải chăng đay là cách "Tự diễn biến" theo kiểu "huynh đề tương tàn" và "Người Việt đánh người Việt"

    Trả lờiXóa
  20. Không thể tin nổi đó là một hành động của một con người dành cho một con người!!!

    Trả lờiXóa
  21. Anh Diện nên làm cái đơn này gửi đi khắp nơi cho mọi người cùng ký tên. Thật không thể nào chịu đựng nổi. Chả lẽ chính quyền có thể tự tin cho phép mình làm những việc như vậy ư???

    Trả lờiXóa
  22. Bác ơi, có ký tiếp được nữa không? Em ở trong 46 người bị bắt đây.

    Trả lờiXóa
  23. Trên phản hồi không gửi được ảnh. Tôi bổ sung một việc xẩy ra hôm 17.7.đó.( Hình ảnh các bạn xem hộ bên nhà tôi ). Anh mặc sơmi cộc tay ( đang đi từ trái sang phải trong ảnh ) ra lệnh qua bộ đàm trước mặt nhiều người, sau khi một bọn hung hăng vồ lấy em Phương nhét lên xe: " Xe buýt chạy ra đằng kia ĐỨA NÀO TO MỒM BẮT HẾT LÊN XE ". Tôi đang đứng cùng NTT, PVĐ ngay chỗ đấy. Tôi hỏi rất to : Ông Tạo ơi, Bác Hồ dạy Công an : ĐỐI VỚI DÂN PHẢI KÍNH TRỌNG, LỄ PHÉP" sao lại gọi dân là ĐỨA NÀO. Điều lệnh CAND : trước khi làm việc với dân phải chào nhưng hôm đó chiến sỹ CAND không mặc đúng điều lệnh, ăn nói thô tục. Những lời Bác dạy đâu rồi.

    Trả lờiXóa
  24. Nếu ông Nhanh không trả lời chúng ta sẽ làm kiến nghị gửi cấp cao hơn và kêu gọi nhiều người ký tên hơn. Dân tộc ta không thể hèn yếu trước bạo quyền được. Một lần nữa xin cảm ơn các trí thức lớn của dân tộc, các ông đang là chỗ dựa cho toàn dân tộc chống giặc nội xâm.

    Trả lờiXóa
  25. Cảm ơn bác Diện, một lòng vì Tổ Quốc

    Trả lờiXóa
  26. Người đi biểu tình.lúc 19:31 19 tháng 7, 2011

    Lãnh đạo công an TP Hà nội cần trả lời và công bố các hình thức kỷ luật nhân viên an ninh áo phông vàng đứng cạnh anh Canh đang chỉ tay.
    Luật pháp cần được thực thi một cách công bằng, nếu không sẽ nhờn và phản tác dụng, Quốc gia sẽ đại loạn.

    Trả lờiXóa
  27. Tôi rất vui khi các bác gửi thư phản ánh đến Ô.GĐ Công an Hà Nội.
    Các bác rất có nghĩa, có tình với những người biểu tình.
    Mong rằng CA Hà Nội sẽ có trả lời sớm.

    Trả lờiXóa
  28. Cháu xin đặt tiêu đề cho bức ảnh:
    KHI CHỮ NGƯỜI BỊ ĐÁNH CẮP

    Trả lờiXóa
  29. Người bị hành hung cần làm đơn tố cáo hành vi của người mặc áo vàng. Chúng tôi sẳn sàng làm giúp đơn tố cáo. Xin gửi thông tin theo địa chỉ Email: truongvantoan@hot1mail.com

    Ls Toan

    Trả lờiXóa
  30. Chu nhat nay ba con nen bieu tinh o co0ng an thanh pho

    Trả lờiXóa
  31. NÊN KHỞI KIỆN VỤ NÀY
    Tôi đồng tình với bức thư trên của quý vị.
    Việc bắt người BT yêu nước không có lệnh là hoàn toàn vi phạm pháp luật. Hơn nữa hàng động đạp vào mặt một người đang bị bốn người giữ chặt chân tay thật là dã man, tàn bạo.
    Tôi đề nghị Quý ông hãy tìm luật sư để giúp bạn Nguyễn Trí Đức kiện lại người an ninh này và CATP Hà Nội. Nếu cần hãy kêu gọi cộng đồng ủng hộ nạn nhân tiền khởi kiện vụ án "BẮT GIỮ NGƯỜI VÔ CỚ, ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN" này.

    Trả lờiXóa
  32. Không thể tưởng tượng nổi!

    Trả lờiXóa
  33. Đề nghi tôn vinh người anh hùng Nguyễn Chí Đức, muốn gửi bó hoa thật đẹp tặng bạn nhưng chưa có địa chỉ , mong các bạn giúp địa chỉ của Đức-Thanhk

    Trả lờiXóa
  34. http://danlambaovn.blogspot.com/2011/07/ho-so-viet-gian-ap-mat-nguoi-yeu-nuoc.html#more
    Muốn biết CA đánh người thì bạn đọc ở đây.

    Trả lờiXóa
  35. Thằng này dã man quá. Phải trừng trị kẻ này.

    Trả lờiXóa
  36. trời ơi ng việt đánh ng viêt ! nước mất nhà tan mất rồi bà con ơi !

    Trả lờiXóa
  37. hôm nay vào phải vượt tường lửa,nhìn những hình đó chỉ có thể nói "KHỐN NẠN"!

    Trả lờiXóa
  38. Thật là khốn nạn,
    "Nhiễu điều phủ lấy giá gương
    Người trong một nước phải thương nhau cùng"
    Con người này đã quên rồi sao

    Trả lờiXóa
  39. Hoan nghênh bác Diện. Chúc bác sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  40. Xem clip công an đạp vào mặt người thanh niên mà tôi phẩn uất rơi nước mắt. Chẳng lẽ "công an nhân dân" là những người như thế này sao? từ trước đã không có cảm tình với công an nhưng không nghĩ lại có người đáng kinh đến thế.

    Trả lờiXóa
  41. Chẳng lẽ lần sau biểu tình lại hô to : Hoan hô Trung quốc gây hấn Hoàng Sa chắc là các chú công an trọng thưởng chứ không bắt bớ nữa mô các Bác ạ !

    Trả lờiXóa
  42. Không biết người yêu hay vợ của anh chàng này có còn can đảm yêu thương anh này không? Không biết bạn bè của anh còn can đảm chuyện trò tâm tình với anh này không? Đánh người vô tội và đã bị tước khả năng tự vệ (bị nắm chặc tay chân) là vừa hèn vừa đầy thú tính trong bộ mặt khá đẹp trai và nam tính.Không biết giòng tộc anh an ninh chìm này có thấy hối tiếc đã sản sinh ra cậu con cháu này không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  43. Tôi tư hào là rất yêu nước, yêu đồng bào Việt Nam. Nhưng tôi không dám hành động. Có phải tôi nhu nhược quá không các bác? Hay tôi hèn nhỉ? Tôi thấy tôi hèn quá. Một mình tôi hèn, nhiều người thân tôi hèn, xã hội sẽ ra sao? Đất nước sẽ còn hay mất?

    Trả lờiXóa
  44. Tôi đề nghị lần sau đi biểu tình, mỗi người mang theo một sợi dây, người này nỗi với người kia thành một khối để nếu bị bắt thì tất cả cùng đi!

    Trả lờiXóa
  45. Là công dân của nước Việt Nam tự do, tôi đồng ý với nội dung của lá thư!

    Trả lờiXóa
  46. Tôi nghĩ đó không phải là CA đâu.chính xác nó là thằng LƯU MANH

    Trả lờiXóa
  47. bão tố ngoài khơilúc 22:26 19 tháng 7, 2011

    Không tin được dẫu đó là sự thật
    Chúng lôi anh rồi vung chân đạp mặt
    chỉ vì Anh - NGƯỜI YÊU NƯỚC anh ơi!

    Trả lờiXóa
  48. Tôi nghĩ ông Nhanh chắc là người tử tế. Chắc chắn ông sẽ ra tay với những kẻ côn đồ dưới quyền này. Đây là lúc nhân dân xem ông giám đốc Công An sẽ ứng xử với sự cố này ra sao.
    Cứ theo luật pháp mà làm thôi.Đảng đã nói "sống và làm việc theo pháp luật". Không theo pháp luật thì là không theo Đảng. Một kẻ tầm thường như tôi cũng thừa biết phải làm gì. Trừ khi người ta cố tình lờ đi. Nếu lờ đi thì hậu quả sẽ thực sự là khôn lường và mọi người sẽ xem lại cái ghế mà ông đang ngồi có còn vững được không?
    Chờ xem Nhanh chậm ra sao?

    Trả lờiXóa
  49. Bức thư của các nhân sĩ là việc cần thiết, hy vọng công an HN ko để xảy ra tình trạng này một lần nữa

    Trả lờiXóa
  50. Không thể hiểu nổi???

    Trả lờiXóa
  51. Bức hình này đi vào lịch sử chống ngoại xâm. Nếu Trung quốc phát động chiến tranh tên nhân viên an ninh này sẽ nhảy sang hàng ngũ quân Trung quốc để chỉ điểm bắt bớ, chém giết những người Việt nam đứng lên kháng chiến

    Trả lờiXóa
  52. e mà có súng cao su trong tay là e bắn thằng áo vàng đó luôn, khốn nạn thế...

    Trả lờiXóa
  53. buồn cho dân tộc Việt, buồn cho hình ảnh của CAND, dù sao cũng là đồng bào , người biểu tình vì lòng yêu nước mà bị bắt như con vật ,sự thật giữa thế kỷ 21

    Trả lờiXóa
  54. Xin chân thành cảm ơn các vị đã soạn thảo và gửi lá thư này. Rất nhiều công dân Việt Nam hoàn toàn đòng tình và ủng hộ quý vị. Thằng ác ôn Minh sẽ bị trăm ngàn người căm ghét và nguyền rủa.

    Trả lờiXóa
  55. Rùng mình khi nghĩ nếu có một người thân như gã công an mật này !

    Trả lờiXóa
  56. Mời bà con vào đây xem mặt tên chó săn Minh béo, người đã có cú đạp lịch sử vào mặt người yêu nước

    http://phantatthanh.blogspot.com/2011/07/bo-sung-mot-chut-vao-thu-gui-ong-nhanh.html

    http://bietkichxaxu.multiply.com/journal/item/493

    Trả lờiXóa
  57. Hành động tàn bạo với người yêu nước, mắc trọng tội :
    - Bất nhân
    - Phản quốc
    Trong thời bình tội này có thể xử tới 15 năm tù, nếu gây án mạng thì tử hình.
    Trong thời chiến, tội này là tử hình và có thể xử ngay tại chỗ.

    Trả lờiXóa
  58. http://truongduynhat.vn/?p=2910
    30. Anh Đào says:
    July 19, 2011 at 10:42 am
    Ngô Đồng says:
    July 19, 2011 at 9:20 am
    CÚ ĐẠP LỊCH SỬ:
    Người đạp: Đồng chí đại úy Minh (béo), phó đội an ninh CA Hoàn kiếm.Đang chạy để lên thiếu tá.
    Người “nhận” đạp: Bạn Nguyễn Trí Đức.

    Trả lờiXóa
  59. Tại sao không có LS nào làm được như CHHV, viết đơn kiện luôn mấy thằng cha đó.

    Trả lờiXóa
  60. Thông Thương Binhlúc 03:20 20 tháng 7, 2011

    Ăn thua gì,dến kiên nghị cua các nhân sỹ trí thức gửi QH, hom qua họp báo chuẩn bi cho kỳ họp đầu tiên cho QH khóa mơi, ban TVQH nói la chưa nhân được. Ô Kê!

    Trả lờiXóa
  61. Tên dó ko phải là CA đâu má nó là tay sai của bọn tàu đó. Nó ăn lương của tàu nên nó làm vậy với người dân yêu nước . Có ai biết tông tích của nó ko đưa địa chỉ cho mọi người biết với.Chắc chúng nó muốn lòng DÂN THÊM HẬN THÙ.

    Trả lờiXóa
  62. Gửi các bạn yêu nước, những người quan tâm đến vận mệnh đất nước và người dân Việt Nam. Tôi đã nhận ra tên an ninh có hành vi súc sinh đối với người biểu tình chống Trung Quốc xâm chiếm lãnh thổ VN, hắn ta tên là Minh hiện nay đang là Đội phó đội an ninh quận Hoàn Kiếm TP-HN, còn tên đứng cạnh Minh chỉ đạo là trung tá Canh - phó công an quận Hoàn Kiếm TP-HN (áo trắng). Tôi gửi đến các bạn để lưu ý và quan tâm khi đến quận Hoàn Kiếm TP-HN mà nhận dạng được những gương mặt ác ôn đã có tội với đất nước và nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  63. Bầu ơi thương lấy bí cùng
    Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn

    Trả lờiXóa
  64. Đưa tên nầy ra tòa về tội âm mưu lật đổ chính quyền XHCN.

    Trả lờiXóa
  65. Đề nghị ông Nhanh với tư cách vừa là một con người vừa là người lãnh đạo cao nhất của ngành công an thành phố Hà Nội trả lời cho nhân dân cả nước về trường hợp anh nhân viên an ninh (mất tính người)đã ngang nhiên đánh người một rất dã man kia. hành động mất nhân tính ấy là do ông chỉ thị hay anh ta tự làm? Vừa qua, theo tôi biết tại Hà Nội có một cô gái táng anh cảnh sát giao thông thì báo chí dư luận ngành công an các ông thổi bùng lên yêu cầu truy tố hình sự cô gái nọ. Vậy thì bây giờ, anh công an vô cớ đánh người thô bạo như thế với tư cách người lãnh đạo ông xử lý thế nào? Hay là công an thì được quyền tự do đanh dân, còn dân thì nhất định phải bị truy cứu nếu có thái độ và hành vi "đụng chạm" công an?

    Trả lờiXóa
  66. Khởi tố người này được. Xem tin cô gái tát CA giữ phố bị khởi tố !
    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/07/co-gai-tat-canh-sat-giao-thong-giua-pho-bi-khoi-to/

    Trả lờiXóa
  67. Anh Diện và các vị nhân sĩ quên một chi tiết:
    Đề nghị ông Nhanh trả lời với công luận rằng có An Ninh hoặc Thám Báo của Trung Quốc tham gia chỉ đạo và giám sát như nhiều người nghi ngờ không?

    Trả lờiXóa
  68. Bà con có nhớ lời nói bất hủ của đồng chí công an đã đánh lái xe của bác Nguyễn Xuân Phúc hôm nào: "Có gọi Nhanh đến thì cũng không nhanh được"!!!

    Trả lờiXóa
  69. Tôi chủ quan cho rằng TS Diện, qua lá thư này, đã thể hiện trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ hình ảnh của ngành công an và hình ảnh nhà nước. Đó là điều tốt. Vì vậy, ông Nhanh nên đáp ứng tốt tương đương như vậy.

    Chủ tịch Triết khi nói về việc một nhân viên công lực đã bịt miệng công dân Lý trong một phiên tòa, với báo chí nước ngoài, ông Triết đã cho rằng một cá nhân sai không đại diện cho tất cả. Như vậy, ít ra, căn cứ vào đó, ông Nhanh đã có cơ hội để nhanh chóng đưa ra phản hồi của mình.

    Phản ứng nhanh là một phẩm chất cần có của các chiến sĩ vũ trang như công an hay quân đội. Và đó là một trong số các lý do mà công dân, của mọi quốc gia, tin cậy vào lực lượng được vũ trang.

    Lá thư này, ông Nhanh có thể xem như một cơ hội để thoát khỏi tình huống giờ đã trở thành xấu hổ, không chỉ cho ngành mà cho cả đất nước, vì đã được đăng báo quốc tế. Và như vậy, ông có thể thoải mái hơn khi phải trả lời (các) cấp trên của mình do hành vi thiếu chuyên nghiệp và trống rỗng đạo đức Hồ Chí Minh do thuộc cấp của ông gây ra.

    Nhân cơ hội này, ông Nhanh cũng có thể đưa ra chương trình huấn luyện lại lực lượng của ông. Ông có thể dùng các tấm gương tốt trong ngành để làm bài tập, nhằm có thể thay thế cho những gương xấu có tiềm năng diễn ra trong tương lai rất gần.

    Mong cuộc đối thoại giữa TS Diện và các vị đồng ký tên với GĐ Nhanh được cởi mở và thành công tốt đẹp. Được như vậy, sẽ có lợi cho đất nước của GĐ Nhanh và cũng của mọi người việt Nam. Và không có bất lợi nào.

    Trả lờiXóa
  70. Cảm phục các nhân sĩ vô cùng. Chúng ta phải làm vụ này cho ra nhẽ. Không thể để họ "hèn với giặc, ác với dân" mãi như thế được.

    Mời các bác xem bác Diện, bác Gốc Sậy và bác Huệ Chi trả lời phỏng vấn. Dân tộc VN tự hào về các bác: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/opinion-ab-govt-excessive-ml-07182011164951.html

    Trả lờiXóa
  71. Mấy Bác nói oan cho Công An Nhân Dân của Việt Nam rồi.Đây là mấy thằng công an Trung Quốc, chứ chiến sĩ của chúng ta đều thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Lẽ nào người của ta lại thô bạo với nhân dân như vây !?

    Trả lờiXóa
  72. Bác Diện thân mến ! Tại sao trong bản KN không thấy nhắc vụ lá QUỐC KỲ bị một CA giật và ném xuống đất nhỉ. Vụ này còn nghiêm trong hơn và theo luật HS thì bị truy tố và phat tù đấy.

    Trả lờiXóa
  73. Tôi tin là Ông NHanh đủ trí tuệ và bản lĩnh để xử đẹp vụ này trước nhân dân, đặc biệt là dân Thủ Đô . Vì tới lúc về hưu, ông vẫn sống với nhân dân mà.

    Trả lờiXóa
  74. Em là Vũ Triệu Bảo Ngọc, CMND 012680209, là một trong số 46 người bị bắt ngày hôm đó, xin công khai danh tính để lần sau nếu có lên đồn, các anh CA khỏi phải làm sơ yếu lý lịch cho mất thời gian. Do gia đình mới có tang nên không có thời gian theo dõi blog của bác Diện, và cũng không biết tuần tới có vinh dự tiếp truyện CA nữa hay không. Nhưng em hứa chắc chắn, nếu các bác bị bắt, còn em không bị thì sẽ tới tận đồn CA lo tiếp tế cho mọi người. SDT của em là: 01279901992. Email Petervu8x@gmail.com. Nhân tiện em xin cung cấp số điện thoại của anh CA phỏng vấn em đợt vừa rồi:
    Anh Hoàng CA phụ trách các vấn đề về SV: 0904398955.- Nếu em hoặc các bạn đi được và bị bắt hãy gọi theo số máy này để liên hệ phỏng vấn và có cơ hội nhận được 20k như em tuần trước.

    Em đề nghĩ anh em trong đoàn, nếu ai đã bị bắt thì cũng nên công bố SDT những CA mình biết và đã trực tiếp phỏng vấn mình để có gì tiện cho mọi người và tiện cho các anh đó không phải nhọc công đàn áp, cứ mang xe bus đến và chỉ mặt từng người một, tất cả sẽ tự động lên xe trong hòa bình.
    Chỉ với một SMS gửi cho CA: Hôm nay em tiếp tục đi biểu tình nhé.-Để CA chuẩn bị sẵn xe cho mọi người theo danh sách đã đăng ký.

    Trả lờiXóa
  75. Cần làm luật về Quốc kỳ, nếu không CA xúc phạm QK không xử được. Hay đã có luật nhưng CA được miễn xét?

    Trả lờiXóa
  76. Ôi Hà Nội ! Thủ đô ngàn năm văn hiến !
    Sao lại có những hình ảnh như thế ?
    Một cảnh tượng mà tôi chỉ nghĩ nó chỉ có dưới thời thực dân thôi chứ ?
    "Một người bị khiên đi như một "súc vật" khi không hè kháng cự được nữa, nhưng vẫn bị đạp vào mặt ?
    Qua ảnh đã cho thấy có sự chỉ đạo, mà chỉ đạo rất cụ thể . Không còn cho là do tự phát .
    Hình ảnh CA đánh dân đi biểu tìnhchống TQ xâm lược ngày 17/07/2011 tại Hà Nội là một hình ảnh đầy kinh tởm của lực lượng an ninh thủ đô .
    Hỡi lãnh đạo ngành nghĩ gì ?

    Trả lờiXóa
  77. Chú Diện kính mến,

    Cháu phải cảm ơn chú và tất cả những người đã ký tên trong lá thư này đã góp phần đưa sự thật ra ánh sáng. Bởi có một thực tế đau lòng là khi cháu post đoạn clip trên FB, một người bạn của cháu còn cho đây là thủ đoạn của thế lực phản động, đoạn clip này không đáng tin cậy. Phải đến khi cháu cho bạn ý xem bài này của chú thì bạn ý mới nói bạn ý thực sự bị sốc.

    Xin tri ân các cô chú và những bạn thanh niên dám xuống đường vì đất nước, dám lên tiếng đưa sự việc ra công luận. Kính chúc mọi người nhiều sức khỏe, chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  78. Tôi thấy hành vi trên đây của lực lượng công an Vn đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp .với sự việc trên đây mà sảy ra ở nước Đức thì chắc chắn người đứng đầu nghành cảnh sát quận phải từ chức và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  79. Đẩy thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân. Giới cầm quyền cần nhớ điều đó.

    Trả lờiXóa
  80. NGUYỄN ĐÚC TRÍ ƠI ANH XỨNG ĐÁNG LÀ THANH NIÊN VIỆT NAM ,ANH HÙNG THỜI ĐẠI,ANH SẼ ĐI VÀO LỊCH SỬ DÂN TỘC VIỆT NAM ANH HÙNG.CHÚC ANH MANH KHỎE.MỌI ĐỀU TỐT ĐẸP NHÉ.

    Trả lờiXóa