Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

CHÙM ẢNH CỦA NHỮNG NGƯỜI BỊ GIỮ TẠI TRỤ SỞ CÔNG AN

 CHÙM ẢNH DO NHỮNG NGƯỜI ĐI XE BUS






 
Ảnh 1-6: tiếp tục biểu tình đến bảo tàng Hà Nội, ở đây một số người đã mang hoa tới tặng chị em. Mọi ngươì chia tay ở đây, từng nhóm bắt taxi về...Khí thế lắm hẹn tuần sau tiếp tục...







Ảnh 7-12: Một số ảnh trong đồn công an Mỹ Đình. trước khi Bác đến. Nói chung mọi người phản ứng tương đối mạnh mẽ, anh em công an dường như chỉ làm việc cho qua và tương đối hoà nhã, mọi người rất là đoàn kết, điểm danh số người để cùng đến và cùng về. Bác TS Đỗ Xuân Thọ người đang bị chấn thương chân do tai nạn được công an cho riêng 40.000đ để đi xe ôm về (nhưng Bác ko về), e Ngọc được cho 20.000đ (ko về), Bác Đông Yên [GS.TSKH Nguyễn Đông Yên] được yêu cầu cho xe 07 chỗ để về riêng cùng 1 số người, nhưng Bác từ chối. anh em ở đây đòi quyền lợi xe buýt để về chỗ Hoàng Diệu, nhưng ko được. Chị Hằng, Bác Gốc Sậy và một số người nữa góp tiền mua đủ thứ từ bánh mì, bánh gai, sữa, nước ngọt, trứng...để trụ lại đòi quyền lợi. Nhưng Bác Đông Yên đã đề nghị mọi người ăn xong rùi về. Vừa ăn vừa hô khẩu hiệu y như đang tuần hành, kể cả khi ở trên xe ô tô cũng thế. Có 3 xe về đây: xe đầu tiên có 18 người; xe thứ hai có 7 , theo anh em xe này lúc đầu rất đông, nhưng đi giữa chừng lại thả bớt xuống; Xe thứ 3 có 21 người....

47 nhận xét :

  1. Ôi vui thế nhỉ, ra trận mà cứ như đi hội vậy. Buồn quá, đến tận thứ 5 vấn chưa thấy hiệu triệu nên mình lại có kể hoạch khác, vậy là thứ 7 đọc được thì không đổi lại được chương trình để đi biểu tình cùng đồng đội. Nhìn những gương mặt thân quen hôm nay, mình muốn trào nước mắt, cháu Phương, bố con Lê Dũng, và bao gương mặt thân quen khác mà mình không biết tên.
    Lần trước bị bắt cùng với đoàn 8 người đầu tiên, lúc về mình cứ tiếc mãi là sao không xin số điện thoại của mọi người để liên hệ, bởi với mình họ đã như ruột thịt. Xem những tấm ảnh của khong khí hào hùng hôm nay, mình trào lên cảm giác xúc động, và tiếc nuối đã vì việc riêng mà "đào ngũ" buổi hôm nay. Mình tiếc quá, không biết tuần sau có còn biểu tình.
    Mình thấy nhớ đồng đội quá!!!

    Trả lờiXóa
  2. ĐOÀN NGỌC THÀNHlúc 18:14 17 tháng 7, 2011

    TÔI


    Tôi là một nông dân
    Tôi là một công nhân
    Tôi là một quân nhân
    Tôi là một công dân

    Tôi là người con của đất nước

    Tôi phải sống
    Tôi phải nói
    Tôi phải nghĩ
    Trước hết tôi phải là tôi

    Tôi tư duy để tôi tồn tại
    Tôi tư duy để tôi tự do
    Tôi tư duy trong niềm khát vọng
    Tôi sáng bừng trong ánh sáng tư duy


    KHÁT VỌNG

    Chúng tôi không có khát vọng nào hơn sự tự do
    Chúng tôi không có khát vọng nào hơn sự ấm no
    Chúng tôi không có khát vọng nào hơn sự hòa bình
    Chúng tôi không hề khát vọng trở thành dân mất nước


    XIN ĐỪNG

    Xin đừng lập trình cho cuộc sống chúng tôi
    Xin đừng biến chúng tôi thành người máy
    Xin đừng biến chúng tôi thành kẻ đớn hèn
    Xin đừng bắt chúng tôi thành người khác

    Trả lờiXóa
  3. Rất cảm động và trân trọng!

    Kính bút.

    Trả lờiXóa
  4. Thế chứng tỏ anh em CA cũng hiểu chính nghĩa, chẳng qua vì nhiệm vụ phải làm thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Phải nghiên cứu cách để vượt qua chiến thuật này vào lần tới. Đề nghị bà con hiến kế. Hai ông hàng da hơn ông GCL cơ mà.

    Trả lờiXóa
  6. Đã thế ta nên chuyển BT về nông thôn. Lực lượng ở đó rất mạnh.

    Trả lờiXóa
  7. Hẹn gặp lại tối nay.

    Trả lờiXóa
  8. Vui quá. Tiếc là tôi ko theo được xe buyt lên đó

    Trả lờiXóa
  9. Liệu chúa nhật tới, những người biểu tình chúng ta có thể xếp hàng thành hình Việt Nam, với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa ở vườn hoa Lênin không nhỉ? Để khẳng định chủ quyền, tôi nghĩ cần có những hình ảnh ấn tượng, đề nghị bà con suy nghĩ xem sao?

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn qua diễn tiến và những bức hình này, tôi có cảm giác hôm nay sự đàn áp vẫn chưa đến nỗi nào. Mọi người vẫn vui vẻ, bình yên là mừng rồi. Dù đóng kịch hay nguyên cớ gì đi nữa, nhưng người có trách nhiệm đưa ra kế sách 'đàn áp' như sáng nay là rất dỡ. Họ luôn nghĩ cho Trung Quốc, kẻ cướp bóc, nhưng không nghĩ họ đã làm tổn thương lòng yêu nước của người dân, những người sẽ đứng lên bảo vệ họ, bảo vệ đất nước, khi đât nước lâm biến. Lòng yêu nước và những nguyện vọng chính đáng của người dân phải được trân trọng, nuôi dưỡng chứ không phải 'bôi bẩn' như những hành động vừa rồi, vì nó chính là sức mạnh giữ nước ngàn đời của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  11. Thấy bà con chia sẻ với nhau thức ăn, nước uống...mà thấy nao lòng !!

    Trả lờiXóa
  12. Còn các anh chị ở Sài Gòn bị bắt sáng nay thì sao nhỉ?.. có ai có tin gì ko? xin vui lòng update thông tin cho bà con được rõ ạ.. Cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  13. hehe...quân ta đại thắng! cứ rứa mà tiến lên! hẹn chủ nhật tới lại chiến!

    Trả lờiXóa
  14. bác Diện ơi, em là người xa tổ quốc nhưng luôn dõi theo tùng bước đi của người biểu tình. Vì điều kiện nên không thể góp sức cùng mọi người. Em biết mọi người đã xác định biểu tình, xuống đường lâu dài để đấu tranh cho tổ quốc. Em nghĩ ai đó nên lập ra một quỹ để dành riêng cho hoạt động biểu tình, như tổ chức, in ấn khẩu hiệu hay hậu cần. Em nghĩ bà con mình sẽ sãn lòng ủng hộ, và cũng là để cho những người con xa tổ quốc như em có thể sẻ chia cùng mọi người, bác thấy sao?

    Trả lờiXóa
  15. KTS Trần Thanh Vânlúc 19:08 17 tháng 7, 2011

    Thứ nhất:
    Những người này có tình cảm và tâm hồn thật trong sáng. Họ coi việc bị bắt như một trò đùa.
    Thứ hai:
    Anh em công an phải chấp hành bất đắc dĩ lệnh bắt bớ này KHÔNG CÓ TÂM ĐỊA gì cả, nên họ làm cho qua chuyện. Hơn nữa, họ quá hiểu lệnh đó là sai và... họ sợ đến một lúc nào đó họ bị nhân dân lôi ra hỏi tội.
    Thôi, vì miếng cơm thì phải chấp hành, nhưng cố tích một chút phúc cho con cái sau này.

    Trả lờiXóa
  16. Thật là cảm động, tôi được biết đa số người Việt nam chúng ta là thế, kiên cường bất khuất trước kẻ thù, nếu được chính quyền ủng hộ họ sẽ làm cho Chính phủ trung quốc phải sợ hãi mà thay đổi thái độ với chúng ta.

    Trả lờiXóa
  17. Họ bắt vì lý do gì, động cơ gì thì không rõ nhưng chính nhũng người thi hành công vụ này cũng thấy quá vô lý. Lẽ ra những người dân yêu nước phải được trân trọng. Không nói đến tình huống bất chấp và đàn áp thật sự, theo luật lệ của thể chế hiện hành thì bắt cũng phải thả ra . Vì không có lý do gì để giam giữ. Giá như cả nước lên đường, họ có thể bắt hết đuwọc không? Lấy đâu xe mà chở. He he he

    Trả lờiXóa
  18. Rat nguong mo GS Nguyen Dong Yen. Toi da tung duoc nghe GS giang bai ve mot so van de ve multi-objective optimization roi, kien thuc va phuong phap su pham tuyet voi.
    Homepage cua GS chua updated o day
    http://www.math.ac.vn/scicom/ndyen/ndyen.html

    Trả lờiXóa
  19. Hay ho cho CA HN quá.
    Nhiệt liệt ủng hộ bà con xuống đường.
    Mà các bác lúc ra về, nên đoàn kết đi bộ, vừa đi vừa biểu tình , hô khẩu hiệu, diễu hành từ Mĩ Đình về tận Hoàng Diệu càng hay.

    Trả lờiXóa
  20. Như vậy có khi là một mũi tên trúng 2 đích

    Trả lờiXóa
  21. cũng vui nhỉ! thix không khí biểu tình ở hà nội quá đi,

    Trả lờiXóa
  22. ủa sao trên BBC nó bảo đánh đạp kinh lắm mà . hóa ra BBC cũng điêu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  23. Hàng trăm viên gạch Đầu Tiên xây Dựng Tổ Quốc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  24. Nông thị Bích Liênlúc 20:20 17 tháng 7, 2011

    Thương yêu lắm những trái tim Việt Nam, người Việt Nam yêu nước của tôi !!!

    Trả lờiXóa
  25. Đây chính là những anh HÙNG thời đại, Tay ko tấc sắt mà làm cho những kẻ nắm trong tay quân đội và công an được trang bị vũ khí đầy người nhưng vẫn phải run sợ nên phải dùng dùng đến những biện pháp phi pháp để đàn áp.

    Trả lờiXóa
  26. Cong an Lam tro cuoi cho thien ha

    Trả lờiXóa
  27. Thích nhất là Thầy giáo gì (em quên tên) biến đồn công an thành trường học yêu nước.

    Rất hâm mộ bác ấy!

    Có bác lên bục giảng đi vài đường cơ bản về "TỔ QUỐC VIỆT NAM" không khí cũng đỡ căng thẳng giữa những người bị bắt với lực lượng an ninh ở CA Huyện Từ Liêm.

    --------------

    Bạn nào bảo đi biểu tình như đi hội thì ấy là ở Đồn 1 CA Huyện Từ Liêm thôi, phải thú thực họ rất nhã nhặn, vui vẻ. Có một anh CA cũng trung niên (ngà ngà) tâm sự với tôi rằng anh trước cũng là bộ đội chống Tàu.

    Nhưng khung cảnh này trái ngược hẳn với ở chung quanh mạn Công viên Lê Nin. Các bạn nào chứng kiến từ đầu cho đến cuỗi sẽ hiểu!

    Trả lờiXóa
  28. Bác Thanh Vân ạ,

    Tôi chắc chắn rằng ngày những kẻ ra lệnh bắt bớ người biểu tình phải đền tội sẽ sớm đến.
    Trung Quốc đâu dám khinh dân ta đến mức này nếu người ta không làm cho đất nước bị đào bới tan hoang, cạn kiệt các nguồn khoáng sản, rừng bị tàn phá tiêu điều, biên giới được thoả thuận ngấm ngầm cắm sâu vào đất liền phía ta hàng chục km, người dân nhiều tỉnh vẫn đói xanh mặt...!

    Trả lờiXóa
  29. Công an huyện Từ Liêm không bắt người mà họ chỉ được giao quản lý ,còn lực lượng bắt của thành phố và quận Ba Đình(tất nhiên theo chỉ đạo từ triều đình).Những hành động và ứng xử với người yêu nước ôn hòa giống như xã hội đen của lực lượng bắt người là không thể chấp nhận được ,hoàn toàn trái pháp luật và đạo lý ,công cụ của chính quyền để phục vụ nhân dân vừa thiếu học vừa vô văn hóa.
    Cần tìm cách nào đó để đưa thông tin này rộng rãi ra toàn xã hội và đến được diễn đàn quốc hội,điều này rất cần công sức của các nhân sỹ trí thức cùng các luật gia.

    Trả lờiXóa
  30. Sáng nay, tại Sài Gòn, vào lúc 8.40, tôi và người sáng lập mô hình Không gian đọc đến công viên 30/4, thì gặp cô Minh Thi-phu nhân nhà văn Vũ Ngọc Tiến đã ngồi ở đó. Rất tiếc, không có dấu hiệu nào của biểu tình chống Tàu Khựa xảy ra.

    Sau đó, chúng tôi về công viên Tao Đàn để thăm mô hình Đọc sách miễn phí đang hoạt động tại đây.
    Đến 10.40 h, chúng tôi đi một vòng xung quanh Lãnh sứ quán Tàu, nơi vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt bởi các cán bộ người Việt sắc phục khác nhau.
    Tôi chợt nghĩ và thấy vô cùng xót xa "khi nào thì ngư dân và những người dân bị Tàu khựa đánh ngay trên biển và đất của mình được bảo vệ tốt như Đại sứ quán và Lãnh sự quán của bọn Cộng Sản Tàu tàn độc và bịp bợm?"
    Trưa về thấy đau lòng hơn khi thấy những người biểu tình bỉ hành xử thô bạo vì chống bọn Tàu.
    Những ai có lương tâm và trí óc hãy nên biết rằng dân tộc này đã nhiều lần TỰ NHUỐM MÁU CHÍNH MÌNH bởi bị dẫn dắt bởi những kẻ tham lam quyền lực và tàn ác. Chính quyền hiện tại phải xem đó là bài học đắt giá để tránh những xung đột không đáng có ngay trên đất nước mình. Cán bộ công quyền hãy cẩn trọng khi hành xử với người dân để không tạo ra những bất hòa không đáng có.
    Nên nhớ rằng không có sự hòa hợp và đoàn kết nào được hình thành trên dùi cui,súng đạn và nhà tù.

    Trả lờiXóa
  31. ý kiến lúc 19:06 Ngày 17 tháng 7 năm 2011 "...Em nghĩ ai đó nên lập ra một quỹ để dành riêng cho hoạt động biểu tình, như tổ chức, in ấn khẩu hiệu hay hậu cần. Em nghĩ bà con mình sẽ sãn lòng ủng hộ, và cũng là để cho những người con xa tổ quốc như em có thể sẻ chia cùng mọi người, bác thấy sao?
    Hoàn toàn không nên đâu bạn ơi, vì chắc chắn mọi người sẽ bị chụp mũ là nhận tiền nước ngoài, đi biểu tình được trả tiền, vv... Tốt nhất là giữ vững lập trường biểu tình tự phát vì lòng yêu nước, và bảo vệ lẫn nhau, nhất là phải bảo vệ các bác nhân sĩ, trí thức.

    Trả lờiXóa
  32. Nếu như mọi người được đưa lên xe buýt và thả ở Mỹ Đình thì có lẽ QT Mỹ Đình sẽ là nơi được phép tổ chức biểu tình

    Trả lờiXóa
  33. Thấy 4 CA khiêng 1 người yêu nước biểu tình chống bành trướng TQ hình như đặt trên đường ray cho xe lữa cán chết chơi thì phải! Ôi"đỉnh cao trí tuệ".Không Sợ.

    Trả lờiXóa
  34. Mình nghĩ là dù gì thì việc rào sứ quán là hoàn toàn bình thường( trên thế giới cũng vậy để giữ an ninh) còn việc đàn áp thì theo mình là ko chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  35. Đứa nào mở mồm ra bảo đi biểu tình được tiền thì bà con bảo nó cứ hỏi tôi, tôi cho nó cái dép vào mồm. Tiền cờ - tiền biểu ngữ là hoàn toàn tự phát, tự túc!

    Trả lờiXóa
  36. Việt Nam muôn năm!!!
    Các bạn ơi đừng nhụt chí nhé, tuần sau ta lại đi biểu tình dù chính quyền này có bắn có giết ta!!!
    "Dẫu mai đây có chết một thân tôi
    Hai mươi tuổi tim đang dào dạt máu...
    Bao khổ ấy đâu cần chi nói nữa
    Bạn đời ơi ta đã hiểu nhau rồi..."

    Trả lờiXóa
  37. Tôi đã không cầm được nước mắt và khóc !
    Thương quá đồng bào ơi !

    Trả lờiXóa
  38. Hoan hô! Như vậy là có một cách biểu tình mới, rất sáng tạo. Vậy kể từ nay, mỗi khi công an bắt 1 người biểu tình lên xe buýt thì vài người sẽ cùng lên hay nhiều người củng lên đầy xe buýt để biểu tình trên đó. Xe sẽ chạy qua các đường phố, thậm chí là đi xa thành phố nên mọi người ngồi trên xe sẽ có dịp biểu tình khắp thành phố. Khi xe đến đồng công an hay một địa điểm nào đó để làm việc, thì cũng đã có đông người cùng xuống xe, cùng nhau vào đồn công an để tranh luận, đối chất và tiếp tục biểu tình tại đó. Rất hay và rất thú vị!
    Người biểu tình sẽ chiến thắng, nhân dân và tổ quốc Việt Nam sẽ chiến thắng, muôn năm!

    Trả lờiXóa
  39. Ước gì những cảnh sát, cơ động hùng dũng kia tình nguyện ra đòi lại Hoàng Sa...

    Ước gì những chiến sỹ an ninh chìm nổi, nghiệp vụ siêu đẳng đó sát cánh với ngư dân, lênh đênh cùng họ trên những con thuyền mỏng manh, nhỏ bé nơi khơi xa...

    Để các sỹ quan, chiến sỹ được tận mắt và trực tiếp nếm mùi AK, dùi cui của "những đồng chí cướp biển" trên những con tầu "lạ" ở biển đảo thân quen...

    Trả lờiXóa
  40. Giờ này chắc hết người comment, mượn trang anh Diện trải lòng mình cho nhẹ nhõm.
    Tôi, một sĩ quan an ninh, hơn 30 tuổi ngành, hơn 20 tuổi Đảng. Những năm cuối thập kỷ 1970 của thế kỷ trước, khi tiếng súng vang rền trên biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc cực kỳ căng thẳng, những chiến sĩ an ninh chúng tôi ganh tỵ nhìn những thanh niên cùng trang lứa háo hức ra mặt trận, Họ ra đi với bài hát "những đôi mắt mang hình viên đạn" của Trần Tiến, và chúng tôi ở mặt trận phía sau an ủi với "Bài ca không quên" qua tiếng hát ngọt ngào của ca sĩ Cẩm Vân. Thời đấy chúng tôi được cấp trên giáo dục rằng: "Trung Quốc là kẻ thù trực tiếp, nguy hiểm, trước mắt và lâu dài". Tất cả, từ trên xuống dưới, công an, quân đội, nhân dân đều xác định kẻ thù của mình là bọn bành trướng bá quyền phương Bắc. "Tướng sĩ một lòng phụ tử, hòa nước sông chén rượu ngọt ngào".
    Thoắt chốc, những kẻ xâm lược tàn bạo, tàn sát cả chó mèo, giết bộ đội, nhân dân ta bất kể luật chiến tranh bỗng trở thành đồng chí anh em 4 tốt. Những người anh em ấy, những người đồng chí ấy, trong khi ôm hôn chúng ta, nâng ly chúc mừng tình hữu nghị với chúng ta thì vẫn xâm phạm hải phận VN, cho tàu vũ trang đâm chìm tàu ngư dân VN, hoặc trấn lột, hoặc cấm ngư dân VN hành nghề trong lãnh hải VN. 55 tuổi đời, nhưng mỗi lần nhìn tấm hình ngư dân ta giơ tay run rẩy khi bị hải quân TQ bắt, nước mắt tôi lại trào ra, căm hận và uất ức.
    Mấy chủ nhật gần đây, nhìn đồng bào 2 TP Hà Nội và Sài Gòn xuống đường phản đối TQ xâm phạm lãnh hải VN, cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của VN, trấn lột và bắt bớ ngư dân VN, cá nhân tôi (và chắc nhiều đồng đội tôi) hoàn toàn đồng cảm, coi đó là những hành động hết sức chính đáng.
    Việc chỉ đạo trấn áp biểu tình ngày càng quyết liệt làm chúng tôi dao động: chẳng lẽ chính phủ và nhân dân không còn đồng lòng trước hiểm họa ngoại xâm? Chẳng lẽ việc xác định bạn thù đã trở nên khó khăn? Và ngư dân được khuyến khích ra khơi "xác định chủ quyền" nhưng lại không dược chính phủ bảo vệ?...
    Lòng rối bời quá, hay chỉ riêng tôi còn xác định "Trung Quốc là kẻ thù nguy hiểm, trực tiếp, trước mắt và lâu dài".

    Trả lờiXóa
  41. "Nào ta cùng lên xe bus". Chủ nhật tuần tới, hãy tự nguyện lên xe bus^^ và tập hợp ở Mỹ Đình, rồi tiến về Hà Nội^^

    Trả lờiXóa
  42. Lê Quý Đôn nói nguy cơ mất nước:
    - Trẻ không kính già
    - Trò không trọng Thầy
    - Binh kiêu tướng thoái
    - Tham nhũng tràn lan
    - Sĩ phu ngoảnh mặt
    Sĩ phu Bắc hà nói nguy cơ mất nước:
    - Quan quyền hống hách dọa nạt dân lành
    - Dân đói khổ không biết cứu giúp
    - Phản loạn tràn lan không dẹp nổi
    - Quan tham không trừng trị
    - Giặc đến không dám đánh
    - Pháp độ hỏng nát không biết sửa đổi
    - Sủng ái những kẻ không có đức
    - Đưa lên ngôi cao những kẻ không thực tài
    - Ban thưởng lớn cho kẻ không có công
    - Giang sơn xã tắc rối loạn
    - Trong đục không minh bạch
    - Rác vướng không dọn dẹp
    - Nhơ bẩn không gột rửa
    - Người trung thực không được tin dùng.

    Trả lờiXóa
  43. Công an thì có tốt có ác, đề nghị anh em chụp hình và điều tra thông tin những công anh ác với dân và tụi mật vụ. Chúng ta hãy tảy chay chúng nó.

    Trả lờiXóa
  44. TRỤ SỞ CÔNG AN NHÂN DÂN KHẮP MỌI MIỀN ĐỀU TREO BẢNG GHI 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY: YÊU TỔ QUỐC , YÊU ĐỒNG BÀO .
    VẬY MÀ CÔNG AN LẠI TẤN CÔNG NGƯỜI TÌNH , BẮT BỚ , ĐÁNH ĐẬP ĐỒNG BÀO MÌNH KHI HỌ YÊU TỔ QUỐC MÌNH .
    CHÍNH QUYỀN NGÀY NAY VÔ CẢM VÀ MẤT LUONG TRI RỒI.

    Trả lờiXóa
  45. Tinh thần biểu tình chống Trung Quốc vẫn nở ra mạnh mẽ ngay khi bị bắt đưa lên xe buýt nè bà con

    http://www.youtube.com/watch?v=ET45MbU7Hg8

    Xem chảy nước mắt! ha ha ha

    Trả lờiXóa
  46. Bác Hồ dạy :Yêu Tổ quốc yêu đông bào. công an Việt nam có biết không?. lãnh đạo Việt nam có biết không?!
    Tại sao lãnh đạo , công an Việt nam - con cháu Bác hồ đang " học theo tư tưởng Bác Hồ " lại ĐÁNH, ĐẬP, KHIÊNG, NGƯỜI YÊU NƯỚC VIỆT như xúc vật thế này!
    Vậy tôi hỏi đồng bào ? Theo như Bác Hồ thì ai là người yêu Tổ quốc Việt nam!? ĐỒNG BÀO TRẢ LỜI GIÚP!

    Trả lờiXóa