Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

BÁC GỐC SẬY TRUY VẤN BÀ PHƯƠNG NGA (BNG)

 

IEM NGA & BỘ NGOẠI GIAO KHÔNG CUNG CẤP THÔNG TIN ĐẦY ĐỦ?

Đây là NGUYÊN VĂN Thông báo tại cuộc họp báo thường kỳ lần thứ 10 năm 2011 của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao đăng trên mofa.gov.vn:


Bộ Ngoại giao
Vụ Thông tin Báo chí
HỌP BÁO THƯỜNG KỲ LẦN THỨ 10
(Hà Nội, ngày 07  tháng 7  năm 2011)
THÔNG BÁO
1. Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội thảo “Bộ Ngoại giao trong tương lai” tại La Hay, Hà Lan từ 10 – 11/7/2011
   Nhận lời mời của Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Hà Lan Ed Kronenburg, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự Hội thảo “Bộ Ngoại giao trong tương lai” lần thứ hai được tổ chức tại La Hay, Hà Lan từ 10-11/7/2011. Dự kiến, tại hội thảo, đại diện Bộ Ngoại giao của các nước sẽ thảo luận về vai trò, cơ cấu của Bộ Ngoại giao và chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn trong việc phát huy vai trò của Bộ Ngoại giao trong tình hình hiện nay.
2. Trại hè thanh thiếu niên Việt Nam ở nước ngoài:
   “Trại hè Việt Nam” lần thứ 8 với chủ đề “Tiếp bước Lý Tự Trọng” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 07 – 24/7/2011 tại cả ba miền Bắc – Trung – Nam với sự tham gia của khoảng 150 đại biểu thanh niên, sinh viên kiều bào từ gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo chương trình, Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội và Lễ Bế mạc sẽ diễn ra tại Đồng Nai. Trong thời gian diễn ra Trại hè, các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa như: chào Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, thăm các di tích lịch sử, văn hóa, du lịch và giao lưu với thanh niên tại các tỉnh thành như Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Thọ, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai v.v…
   “Trại hè Việt Nam” là hoạt động thường niên do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức nhằm tạo điều kiện để thanh niên, sinh viên người Việt Nam ở nước ngoài về nước gặp gỡ, giao lưu với thanh niên trong nước; là cơ hội để tìm hiểu đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự phát triển của đất nước; trau dồi tiếng Việt; giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”; học hỏi về lịch sử, văn hóa dân tộc.
TRẢ LỜI CÂU HỎI
1. Câu hỏi:
Đề nghị bình luận về kết quả bầu cử Hạ viện tại Thái Lan vừa qua?
Trả lời:
  “Đây là sự kiện lớn trong đời sống chính trị của nhân dân Thái Lan. Là nước láng giềng có quan hệ hữu nghị tốt đẹp với Thái Lan và cùng là thành viên ASEAN, Việt Nam chúc mừng nhân dân Thái Lan đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Hạ viện ngày 03/07/2011. Việt Nam luôn mong muốn Thái Lan ổn định và phát triển vì lợi ích của nhân dân Thái Lan, vì hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực và trên thế giới”./.
  2. Câu hỏi:

Sắp tời tàu Hải quân Hoa Kỳ sẽ cập cảng Đà Nẵng, theo Bà hoạt động này có ý nghĩa như thế nào tới sự phát triển quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ?
Trả lời:
  “Từ ngày 15 – 21/07/2011, 03 tàu hải quân Hoa Kỳ (tàu USS Preble, tàu USS Chung Hoon và tàu USNS Safeguard) sẽ ghé thăm cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Đây là hoạt động giao lưu định kỳ hằng năm và đã được hai bên thỏa thuận từ trước nhằm mục đích tăng cường quan hệ giữa hải quân hai nước, thực hiện các hoạt động nhân đạo, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động chuyên môn của hải quân và tìm kiếm cứu nạn.
  Để giúp cho các bạn thông tin một cách chính xác, tôi xin nói lại đây không phải là cuộc tập trận hải quân như một số báo chí đưa tin mà đây là hoạt động giao lưu định kỳ giữa hải quân hai nước.
  Cũng như mọi năm, các bạn phóng viên có thể tham dự đưa tin một số hoạt động như lễ đón, họp báo về chuyến thăm, các cuộc chào xã giao lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân, các hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo, tham quan tàu, giao lưu.
  Các bạn phóng viên Việt Nam có ý định đưa tin hoạt động này đề nghị đăng ký với Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Bộ Quốc phòng. Các bạn phóng viên nước ngoài đề nghị đăng ký với Vụ Thông tin Báo chí Bộ Ngoại giao”.
  3. Câu hỏi
   Gần đây báo The Age của Ốt-xtrây-lia có thông tin về vụ việc của hai công ty Securency và Note Printing Australia, trong đó có liên quan đến một số quan chức của Việt Nam. Cho đến nay Chính phủ Ốt-xtrây-lia và chính phủ Việt Nam có những liên hệ gì để làm rõ vụ việc này? Chính phủ Ốt-xtrây-lia có đề nghị chính phủ Việt Nam hợp tác để tìm kiếm bằng chứng về vụ việc này hay không?
Trả lời:
  “Chúng tôi đã được phía Ô-xtrây-li-a thông báo về việc bắt giữ 06 công dân Ô-xtrây-li-a bị tình nghi đã hối lộ để giành được hợp đồng in tiền tại một số quốc gia.
 Việt Nam sẵn sàng hợp tác với phía Ô-xtrây-li-a để điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam”./.

Cho chắc ăn, nhà cháu không chỉ copy/past mà chụp luôn PrintScreen:

Thật khó tin 1 cuộc họp báo mà chỉ có NHÕN 03 câu hỏi và trả nhời. Nhưng biết lấy thông tin ở đâu bi zờ?

May quá, lúc 16g40 ngày 07/7 /2011, báo GDVN đăng tin “Bộ Ngoại giao: Không thông tin về việc tàu Trung Quốc định cắt cáp“. Khi nhà cháu tìm đọc thì bài đó không còn. “Bác Gúc” bảo:

404 – Bài viết #6784 không thể tìm thấy
Bạn không có khả năng truy cập trang này vì:
  1. một mục đánh dấu/ưa thích quá cũ
  2. một công cụ tìm kiếm đã quá cũ
  3. gõ sai địa chỉ
  4. Bạn không có quyền truy cập trang này
  5. Tài nguyên được yêu cầu không được tìm thấy
  6. Một lỗi đã xảy ra khi thực hiện yêu cầu của bạn.
Xin hãy thử một trong những trang sau:
Trang chủ
Nếu tình trạng diễn ra tiếp tục,hãy liên hệ vói người quản trị hệ thống của trang web!
Bài viết #6784 không thể tìm thấy

Lại may là vưỡn còn bản cachehttp://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:MyjDgJlnQ3wJ:giaoduc.net.vn/quoc-te/43-tu-lieu/6784–b-ngoi-giaov-vic-mt-tau-tq-nh-ct-cap-thm-do-tau-vn-hom-306.html+Kh%C3%B4ng+c%C3%B3+th%C3%B4ng+tin+t%C3%A0u+TQ+%C4%91%E1%BB%8Bnh+c%E1%BA%AFt+c%C3%A1p+t%C3%A0u+Vi%E1%BB%87t+Nam&cd=2&hl=vi&ct=clnk&gl=vn&client=firefox-a&source=www.google.com.vn

Bộ Ngoại giao: Không thông tin về việc tàu Trung Quốc định cắt cáp
Thứ năm, 07 Tháng 7 2011 16:40
(GDVN) - Trong cuộc họp báo thường kỳ được tổ chức chiều ngày 7/7/2011,
người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời câu hỏi của phóng viên hãng thông tấn Pháp AFP với nội dung:
“Tại sao cho tới thời điểm này phía Việt Nam vẫn chưa thông báo chính thức nào về sự kiện ngày 30 tháng 6 vừa qua một tàu Trung Quốc định cắt cáp thăm dò của một tàu của Việt Nam?”
Cáp của tàu thăm dò Việt Nam từng bị tàu Trung Quốc cắt.
Trả lời câu hỏi này, bà Nguyễn Phương Nga cho biết: “Chúng tôi (Bộ Ngoại giao Việt Namkhông thông tin về việc bạn hỏi”.
Trong một câu hỏi khác của phóng viên AFP nội dung như sau: “Liệu trong bao lâu nữa Chính phủ Việt Nam sẽ cho phép người dân tiến hành biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc sau một loạt các sự kiện người dân Việt Nam tiến hành tuần hành trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội và lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như sự kiện thứ trưởng Hồ Xuân Sơn đã tới thăm Trung Quốc trong tháng 6 vừa qua?”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga nói: “Cuộc họp báo hôm trước tôi cũng đã từng nói, đây là phản ứng của người dân Việt Nam trước những sự kiện gần đây diễn ra trên Biển Đông”.
Tinliên quan:
  • Tàu Trung Quốc tiếp tục trắng trợn cắt cáp tàu Việt Nam
  • Tàu Trung Quốc lại cắt cáp qua lời kể của cán bộ Tập đoàn Dầu khí
  • Hình ảnh tàu Trung quốc cắt cáp tàu Việt Nam
  • Vụ cắt cáp tàu Bình Minh của VN, TQ muốn “nắn gân”, “dằn mặt” cả Mỹ
Nguyễn Hường (Ghi)

Không nhẽ phóng viên Nguyễn Hường GHI SAI nên bài mới bị BÓC?

TUY NHIÊN, lúc 08g40 ngày hôm nay 08/7/2011 báo SGTT lại đăng tin Không có thông tin tàu TQ định cắt cáp tàu Việt Nam (bấm vào lại ra bài có tít là “Việt Nam ủng hộ nỗ lực xây dựng lòng tin ở Biển Đông

SGTT.VN – Trong buổi họp báo thường kỳ chiều 7.7 tại Hà Nội, người phát ngôn bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết, Việt Nam ủng hộ các nỗ lực xây dựng lòng tin và hợp tác vì hoà bình ổn định ở Biển Đông khi tham dự diễn đàn an ninh khu vực ARF sắp tới tại Indonesia.

Buổi hoạt động phối hợp huấn luyện khắc phục các sự cố trên tàu chiến John S. McCain thuộc Hạm đội 7 hải quân Hoa Kỳ trong thời gian thăm Đà Nẵng từ 10 – 14.8.2010. Ảnh: Trung Hưng
Bà Nga nói, Việt Nam chủ trương phát huy hơn nữa công cụ, cơ chế khu vực hiện có như hiệp ước thân thiện (DAC), tuyên bố về cách ứng xử ở Biển Đông (DOC). Hội nghị cấp cao ASEAN 18 tiếp tục khẳng định ASEAN sẽ phấn đấu nhằm sớm hoàn tất quy tắc DOC và sớm xúc tiến xây dựng bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).
Hãng tin AFP hỏi tại sao Chính phủ Việt Nam chưa tuyên bố về sự việc ngày 30.6, một tàu Trung Quốc định cắt cáp tàu Việt Nam, bà Nga nói: “Chúng tôi không có thông tin về việc này”.
Nói về nhận thức chung về Biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc tại cuộc họp giữa thứ trưởng bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn và uỷ viên Quốc vụ viện Đới Bỉnh Quốc ngày 25.6 tại Bắc Kinh, bà Nga nói, Việt Nam và Trung Quốc đã khẳng định quyết tâm gìn giữ hoà bình ở Biển Đông, tuân thủ nghiêm nhận thức chung giữa hai nước là duy trì hoà bình ở Biển Đông, duy trì cơ chế đàm phán trên biển, căn cứ các nguyên tắc và chế độ pháp lý đã được xác nhận bao gồm công ước Luật biển 1982 (UNCLOS). Trong quá trình đó hai bên cùng nỗ lực gìn giữ hoà bình ở Biển Đông, không áp dụng hành động làm phức tạp hóa và mở rộng thêm tranh chấp. Hai bên đồng ý với phương pháp “dễ trước khó sau” tăng cường hợp tác về nghiên cứu hải dương, bảo vệ môi trường, dự báo khí tượng thuỷ văn, thăm dò khai thác trên biển, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, hải quân thăm lẫn nhau và xây dựng cơ chế thông tin.
Về việc Philippines đang nhờ Mỹ giải quyết vấn đề gay cấn ở Biển Đông, bà Nga cho rằng, đây là quyết định của Philippines. Quan điểm của Việt Nam là hoà bình, an ninh, an toàn hàng hải trên Biển Đông là mối quan tâm chung và lợi ích chung của tất cả các nước. Mọi nỗ lực tích cực, xây dựng của các bên liên quan nhằm duy trì hoà bình ổn định ở Biển Đông đều được hoan nghênh.
Nói về hoạt động giao lưu hải quân Việt Nam và Mỹ ngày 15.7 tới, bà Nga cho hay, từ 15 – 21.7, ba tàu hải quân Mỹ sẽ ghé thăm cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Đây là hoạt động giao lưu định kỳ hàng năm nhằm mục đích thực hiện các nhiệm vụ nhân đạo, trao đổi chuyên môn của hải quân và tìm kiếm cứu nạn giữa hải quân hai nước chứ không phải là tập trận hải quân.
Đề cập tới việc một số tờ báo nước ngoài đưa tin về nghi vấn một số quan chức của Việt Nam liên quan đến vụ hối lộ của công ty Securency, người phát ngôn bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết, Việt Nam sẵn sàng hợp tác với phía Úc để điều tra làm rõ vụ việc và Việt Nam sẵn sàng xử lý theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Chính phủ Úc cũng đã thông báo với Việt Nam về việc cảnh sát liên bang bắt giữ sáu công dân nước này bị cáo buộc hối lộ các quan chức nước ngoài để giành hợp đồng in tiền polymer ở một số quốc gia.
Thiên Bình

Nghĩa là ÍT NHẤT đã có 02 câu hỏi của phóng viên hãng thông tấn Pháp AFP và trả lời của iem Nga đã KHÔNG XUẤT HIỆN trong Thông báo tại cuộc họp báo thường kỳ lần thứ 10 năm 2011 của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao đăng trên mofa.gov.vn.

1- Tại sao cho tới thời điểm này phía Việt Nam vẫn chưa thông báo chính thức nào về sự kiện ngày 30 tháng 6 vừa qua một tàu Trung Quốc định cắt cáp thăm dò của một tàu của Việt Nam?

TRẢ LỜI: “Chúng tôi (Bộ Ngoại giao Việt Namkhông thông tin về việc bạn hỏi”.

2- Liệu trong bao lâu nữa Chính phủ Việt Nam sẽ cho phép người dân tiến hành biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc sau một loạt các sự kiện người dân Việt Namtiến hành tuần hành trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội và lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như sự kiện thứ trưởng Hồ Xuân Sơn đã tới thăm Trung Quốc trong tháng 6 vừa qua?”

TRẢ LỜI: “Cuộc họp báo hôm trước tôi cũng đã từng nói, đây là phản ứng của người dân Việt Nam trước những sự kiện gần đây diễn ra trên Biển Đông”.

Nhân đây, nhà cháu xin được BÊNH iem Nga:

Trả lời AFP, iem Nga VẪN khẳng định lại điều đã nói hôm 23/6, rằng  “Những hành vi của các tàu của Trung Quốc vừa rồi đã gây nên bức xúc lớn trong dư luận nhân dân Việt Nam. Sự việc diễn ra trong những ngày cuối tuần vừa qua cũng đã thể hiện điều này.

Đây là đoạn cuối Thông báo tại cuộc họp báo thường kỳ lần thứ 9 năm 2011 của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao  đăng trên mofa.gov.vn ngày 24/6/2011:
Câu hỏi:
 Trong ba ngày Chủ nhật vừa rồi, có hàng trăm người tụ tập trước Đại sứ quán Trung Quốc và Tổng lãnh sự tại TP HCM để phản đối những hành vi gây hấn ở Biển Đông. Xin bà cho biết bình luận của Việt Nam về vấn đề này.
Trả lời:
Những hành vi của các tàu của Trung Quốc vừa rồi đã gây nên bức xúc lớn trong dư luận nhân dân Việt Nam. Sự việc diễn ra trong những ngày cuối tuần vừa qua cũng đã thể hiện điều này. Chúng tôi khẳng định lại là chủ trương của Nhà nước Việt Nam là giải quyết mọi vấn đề bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế./.

NHƯNG khi phóng viên tờ Financial Times hỏi MÓC (Hơ, tòi ra câu hỏi và trả nhời thứ ba):

Một số tin tức tôi nhận được từ các báo Việt Nam như báo Sài Gòn giải phóng đưa tin về việc các nhóm chính trị như Việt Tân hiện nay đang lợi dụng tình hình giữa Việt Nam và Trung Quốc để tiến hành các hoạt động lôi kéo, lợi dụng người dân gây rối. Theo bà, các hoạt động của nhóm này có ảnh hưởng gì tới Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam hay không?

Thì Iem Nga mới bảo:

Về câu hỏi liên quan đến những thông tin trên một số báo chí Việt Nam nói về âm mưu cũng như ý đồ của nhóm Việt Tân, tôi nghĩ, báo chí Việt Nam với tinh thần trách nhiệm của mình đã nêu lên một hiện tượng là Việt Tân đang có ý đồ lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân Việt Nam trước những hành của phía Trung Quốc xâm phạm tới chủ quyền của Việt Nam để kích động nhân dân Việt Nam có những hành vi chống lại Nhà nước.
Trên thực tế, Việt Tân cũng luôn luôn lợi dụng mọi tình huống, mọi vấn đề nảy sinh để phá hoại, tìm cách phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của nhân dân Việt Nam.
Nhưng những âm mưu, ý đồ và hành động của họ đều thất bại
“.

Nhà cháu không được đọc thông tin của báo SGGP (tra bét nhè ngay ở mục tìm kiếm của báo này cũng không ra), nhưng phải chăng điều báo này phản ánh là ở trong Sài Gòn, chứ ở Hà Nội nhà cháu chả thấy Việt Tân đâu cả. Hay như khẳng định của anh Ba Sàm là “hoàn toàn không thấy biểu hiện có sự can dự của tổ chức, đảng phái hải ngoại nào trong cả năm bảy cuộc biểu tình

Mà iem Nga cũng đã khẳng định “những âm mưu, ý đồ và hành động của họ đều thất bại“. Tức là VT đã không kích động-xúi dục được ai cả.
Chỉ buồn là các Chủ nhật sau bức xúc lớn trong dư luận nhân dân Việt Nam TP.HCM đã không được THỂ HIỆN.

Tuy nhiên, chốt lại nhà cháu vưỡn thấy là IEM NGA & BỘ NGOẠI GIAO ĐÃ KHÔNG CUNG CẤP THÔNG TIN ĐẦY ĐỦ về cuộc họp báo thường kỳ lần thứ 10 năm 2011 của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao ngày 07/7/2011

Hậu quả nhỡn tiền của việc ÍT NHẤT 03 câu hỏi và trả nhời nói trên không được thông tin việc là iem Nga bị CHỤP MŨ là ĐÃ CHỤP MŨ cho những người đi biểu tình là tay sai VT.

Bắt chước iem Nga, nhà cháu hoan hô báo chí Việt Nam với tinh thần trách nhiệm đã nêu thêm thông tin !
5 tệp đính kèm — Tải xuống tất cả tệp đính kèm (nén cho )   Xem tất cả ảnh  
thông cáo báo chi 07-7-11.jpgthông cáo báo chi 07-7-11.jpg
356K   Xem   Tải xuống  
thông cáo báo chi 07-7.jpgthông cáo báo chi 07-7.jpg
891K   Xem   Tải xuống  
GDVN 07-7 cache.jpgGDVN 07-7 cache.jpg
548K   Xem   Tải xuống  
SGTT 09-7a.jpgSGTT 09-7a.jpg
575K   Xem   Tải xuống  
BNG 23-6 copy.jpgBNG 23-6 copy.jpg
187K   Xem   Tải xuống  

10 nhận xét :

  1. Chẳng ra làm sao!

    Trả lờiXóa
  2. Chị NGA sắp lên Thứ trưởng BNG, mong các bác đừng làm KHÓ, làm KHỔ chị ý nữa. Nhể :))

    Trả lờiXóa
  3. chỉ thấy buồn. Hèn.

    Trả lờiXóa
  4. Học anh Kit chơi với Tàu phải đi dêm, nhưng khi tuyên bố công khai thì chỉ có 1 bản chung giống nhau. VN chơi trội hơn là THX và VNTTX co 2 bản khác nhau.hì hì...

    Trả lờiXóa
  5. Đêm nào bác cũng "trực" cả đêm thế này thì lấy đâu ra sức khỏe mà lo nhưng việc đại sự hơn tới đây. Bác cố gắng điều hòa sức khỏe cho tốt bác Diện ạ. Chúc bác luôn dồi dào sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  6. Gián điệp TQ đầy dẩy, sao mà dám lên tiếng trực tiêp.

    “3.700 liệt sỹ VN trong mộ tập thể ở TQ?”, trận chiến ở điểm Núi Đất (1509) và Núi Bạc (1250) 1984. Tội nghiệp cho chiến sỹ VN.
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/07/100728_laoshan_battle.shtml

    Trả lờiXóa
  7. Nhức hết cả đầu, máu phọt lên tận óc. Đánh hay ko đánh, để nhân dân còn chuẩn bị. Ai chả muốn hòa bình, nhưng muốn có hòa bình trước đó phải có sự đấu tranh.
    Tôi yêu những cơn mưa mùa hạ,
    Và yêu cả chút ánh nắng mùa đông.
    Tôi còn yêu cả những cánh đồng,
    Ở trên đó,
    Đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ.
    Và yêu luôn mặt biển xanh chẳng êm ả,
    Ở nơi đây có ánh mặt trời
    Ló rạng đằng đông tự bao giờ?

    Tôi yêu chiều hồ Tây lộng gió,
    Thu vàng se lạnh, man mác nỗi chờ mong.
    Tình cờ đạp xe, tà áo dài tha thiết,
    Chùa xưa còn đó,
    Nóc gác chuông vẫn còn đó,
    Chợt vọng vang một tiếng chuông trầm.

    Tôi cũng yêu hồ Gươm xanh cổ tích,
    Có tự bao giờ nào tháp bút đài nghiên.
    Quan nhỏ liêu xiêu,
    Mái ngói, rêu xanh buồn man mác.
    Lá vàng rụng rơi, xơ xác những con đường.

    Tôi yêu nhiều,
    Chẳng hiểu tại sao nữa.
    Yêu mẹ yêu cha, yêu đất nước con người.
    Yêu dòng máu nóng hằn in trên cờ đỏ.
    Mưa rơi nặng hạt,
    Vẫn phất phới tung bay.

    Yêu nhiều quá, chẳng biết ghét gì nhỉ?
    Và cần thiết không,
    Sao người lại ghét người?
    Sợ lắm chiến tranh nào mưa bom bão đạn.
    Làng tôi đây,
    Đã qua rồi cái thời phải oằn lưng.
    Cổ kính cây đa.
    Chim về tìm tổ ấm.
    Khói bay nghi ngút.
    Từ gác bếp.
    Chợt hiện lên một bữa cơm chiều.

    Trả lờiXóa
  8. Cả 5 tệp ảnh đi kèm đã bị tàu lạ xóa rồi, Error 404!

    Trả lờiXóa
  9. Chán lắm rồi cái đường lối đối ngoại úp mở của Việt nam

    Trả lờiXóa
  10. hôm nay lại commen được .không biết tại sao nữa ,cứ như là có ai chặn vậy.thôi được hôm nào hay hôm đó
    Kệ bà Nga nói sao về biểu tình cũng được.lịch sử sẽ phán xét tất cả những gì diễn ra ,ngày hôm qua ,hôm nay và ngày mai.những người thực thi công vụ cũng là trách nhiệm của họ,có điều sau khi bắt những người biểu tình vì tình yêu tổ quốc hết sức thiêng liêng đó ,họ có chút tự vấn lương tâm,họ có kể với người thân bạn bè, về công việc của họ ngày chủ nhật, với thái độ của một người thực thi công vụ bình thường.hay thái độ của một kẻ nắm trong tay tất cả :sức mạnh ,địa vị,quyền lực,và cái tôi lớn quá.hoặc họ kể về những ngày chủ nhật họ không muốn đi làm ,nhưng vẫn phải đi.họ không muốn đối mặt với những người đang không vì địa vị không vì quyền lực,không vì cái tôi,không vì nhiều thứ lắm, ngoài sự bức xúc với tq ,tham lam ,cậy mạnh hiếp yếu.ăn cướp của ngư dân việt nam.
    Với tôi 50 tuổi rồi ,một công dân gương mẫu(gia đình tôi là gia đình văn hóa),một gia đình hạnh phúc .một vợ hai con(đều đang học đại học)bản thân tham gia công tác trong thôn.bố mẹ đều là viên chức.nói như vậy để các bạn thấy rằng ,tôi không vì giai cấp ,không vì đảng phái,không vì bất mãn cuộc sống.
    Tôi xuống đường chỉ một điều những gì của việt nam mà cha ông đã có được,chúng ta không thể để mất

    Trả lờiXóa