Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Tin NÓNG: BIỂU TÌNH VÀ DIỄN BIẾN NÓNG BÊN NGOÀI PHIÊN TÒA


Tin NÓNG (11h30): Toà tuyên án 15 tháng tù giam.

Tin từ Trần Quang Nam: Diễn biến trong phiên tòa, toà bác bỏ quyền bào chữa và đuổi luật sư Luân Lê ra khỏi phiên toà. Bốn luật sư đều phản đối và bỏ ra khỏi phiên toà. Dũng từ chối trả lời vì không đảm bảo sức khoẻ...
_______
Sáng nay, 14/12/2015, tòa án quận Hoàn Kiếm đưa Nguyễn Viết Dũng ra xét xử tại 51, Lò Sũ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, với tội danh “gây rối trật tự công cộng”.
 
Theo Blogger Nguyễn Tường Thụy: "Vụ án này được dư luận đặc biệt quan tâm. Hoàn cảnh bị bắt của Dũng so với tội danh hết sức vô lý: Nhóm 5 người của Dũng hòa vào buổi tuần hành trật tự phản đối chặt cây xanh của chính quyền Hà Nội ngày 12/4/2015. Nhóm này bị bắt khi buổi tuần hành đã kết thúc và mấy anh em đang uống nước tại một quán giải khát ở gần nhà thờ lớn. Điều đó cho thấy Dũng không hề bị bắt quả tang khi “gây rối trật tự công cộng” (nếu có). Điều kỳ lạ là, trong khoảng 150 người tuần hành hôm ấy, với hành vi như nhau, chỉ có nhóm của Dũng bị bắt và chỉ mình anh bị truy tố".

Hàng trăm người dân, là bà con dân oan Dương Nội và các tỉnh thành, các nhà hoạt động xã hội, anh em bạn bè và những người quan tâm đến phiên tòa đã kéo đến khu vực tòa án từ rất sớm, nhưng bị các lực lượng an ninh ngăn cản bằng cách chặn cả hai đầu tuyến phố Lò Sũ.

Về phía gia đình của Nguyễn Viết Dũng, có bố mẹ và em gái có mặt ở cửa tòa án và được luật sư đưa vào bên trong để dự phiên tòa. Được biết, đêm qua hđi xe khách hãng Chính Sen thuyện Yên Thành - Nghệ An ra Hà Nội. Xe đi đến Thanh Hóa thì bị công an chặn và yêu cầu xuống xe. (Tin tFB Lỗ Ngọc).

KHẨN: SOS - Vào lúc 09h40 Công an, an ninh và cả côn đồ đã xông đánh đập và đàn áp những người tham dự phiên tòa. Hiện tại đã có một dân oan đã bị đánh ngất ở trên đường. Xe cứu thương đã đến hiện trường.

Toàn bộ diễn biến hành hung và tất cả các khuôn mặt tcôn đđến công an, đến người chứng kiến đã được những người dân chp ảnh, quay phim, ghi âm từ nhiều máy, phản ánh chân thực sự kiện. Tất cả sđược cung cấp cho các hãng truyền thông, các Đại sứ quán và các tổ chức Quốc tế:
Côn đồ đánh bà Van Le dã man, đầu đập xuống đường be tong. 
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ tên côn đồ này. Nếu công án HK mà thả tên côn đồ này, bà Vân có vấn đề gì thì CA Hoàn Kiếm phải hoan toàn chịu trách nhiệm.











Hình ảnh tại khu vực tòa án Hoàn Kiếm từ 08h đến 09h00:

Luật sư Võ An Đôn có mặt tại Hà Nội từ chiều tối qua, và có mặt ở cửa Tòa án lúc 08h00.
 

















 











 
 09h15: Hàng trăm người dân bắt đầu giơ cao biểu ngđòi công lý và trả tự do cho thanh niên Nguyễn Viết Dũng, trong vòng vây của các lực lượng an ninh Hà Nội. 

Từ 08h đã thấy Công an Hà Nội tung ra lực lượng đeo băng đỏ. Đây thực chất là lực lượng côn đồ, ít học và hung hãn, ít có hiểu biết vxã hội được đặc biệt dùng trong giải tán đám đông, và chúng luôn sử dụng vũ lực đđánh đập và đàn áp người dân:
























09h55: Phóng viên truyền hình (?) đi xe biển xanh đến quay cảnh bên ngoài phiên tòa. Phố Nguyễn Hữu Huân bị chặn. Bà con dân oan các tỉnh lân cận đang tiếp tục kéo về xem tòa:






8 nhận xét :

  1. Hoan hô bà con đã đến ủng hộ Nguyễn Viết Dũng, bất chấp thời tiết rét mướt và bất chấp sự đàn áp của bọn côn đô và CA. Hoan hô lòng dũng cảm của Nguyễn Viết Dũng. Bộ quân phục của quân lực VNCH mà Dũng mặc thật đẹp. Không chỉ nhân dân MN tiếc nuối cho một chính thể dân chủ, văn minh đã bị "thua cuộc" mà cả nhân dân MB cũng cùng chung suy nghĩ đó, sau mấy chục năm sống dưới chế độ "ưu việt" XHCN! Không thể khép tội Nguyễn Viết Dũng khi mặc bộ quân phục kia.
    Ăn mặc thế nào là quyền tự do tối thiểu của con người.

    Trả lờiXóa
  2. Chế độ ưu việt ở nhất về côn đồ đỏ và côn đồ đen.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn cảnh bên ngoài phiên tòa thấy buồn đến vô cùng.Đất nước này còn là của dân không ? Chế độ này phục vụ cho ai ? Nếu vì lẽ phải thi sao phải sợ một chiếc áo quân lực Việt Nam cộng hòa? Nếu vì tinh thần dân tộc thì chiếc áo đó có thể còn làm mạnh mẽ hơn những trái tim yêu nước chứ không hề tội lỗi .

    Trả lờiXóa
  4. Xét xử Nguyễn Viết Dũng càng chứng tỏ tính bất minh của thể chế.

    Trả lờiXóa
  5. Một chế độ thối nát sợ dân.

    Trả lờiXóa
  6. VC sẽ xử vụ này theo 2 yêu cầu:

    1- Dứt khoát không tha thứ hình ảnh lính VNCH
    2- Vẫn làm vừa lòng dân hải ngoại gốc VNCH để kiếm ngoại tệ

    Muốn đạt 2 yêu cầu trên, VC sẽ xử nhưng không nặng lắm và sẽ cho NVD sau nầy được giảm án về sớm hơn vài tháng. Chẳng có gì quan trọng cả, một mũi tên bắn chết 2 con chim.

    Trả lờiXóa
  7. p.thường dân Nam Bộlúc 06:43 15 tháng 12, 2015

    Rồi đến ngày khách du lịch tìm người bận đồ lính thú , lính khố xanh, khố đỏ , lính thuộc địa , lính bảo an, lính bộ đội thời đầu kháng chiến , lính VNCH đủ các quân binh chủng, lính bộ đội nhân dân để chụp hình để quay phim . Người ta sẽ thấy những nét đẹp của từng thời kì và những so sánh thú vị . Coi chừng kiểu Dũng Phi Hổ lại trở thành thời trang đắt khách !
    Cách nay khá lâu (có lẽ trên 10 năm ), một buổi chiều cuối xuân , tôi chờ lên máy bay ở SB NB Hà Nội , tôi thấy một thanh niên bận nguyên một bộ đồ lính dù VNCH cũng đang chờ lên MB mà không thấy ai làm khó dễ . Cũng năm đó nhân dịp đi nước ngoài quá cảnh SB Đài Bắc tôi thấy một thanh niên không biết là VN hay TQ , bân nguyên một T Shirt in hình quốc kì VN cờ đỏ sao vàng to tướng đi qua lại trong phòng đợi của SB, lần khác lại gặp một người VN mặc nguyên bộ đồ in hình quốc kì Mỹ ở SB TSN . Vậy mà chẳng ai hỏi han chứ đừng nói bắt bớ !

    Trả lờiXóa
  8. Đã chứng tỏ ý đảng cộng sản và ý dân ở phiên tòa này. Cảm ơn em Dũng Nhất định lịch sử sẽ thay đổi có công em rất lớn!

    Trả lờiXóa