Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

ÔNG TRỌNG MẮC LỖI SƠ ĐẲNG VỀ VĂN HÓA KHI THĂM TQ

'Tôn Ngộ Không' vui mừng vì 
được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký tặng
10/04/2015 12:50 

(TNO) Diễn viên điện ảnh và truyền hình Trung Quốc quen thuộc Lục Tiểu Linh Đồng rất phấn khởi chia sẻ với Thanh Niên Online sau khi được gặp gỡ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bắc Kinh hôm 8.4.

 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký tặng lên sách do Lục Tiểu Linh Đồng viết

* Đây không phải là lần đầu tiên ông có cơ duyên được tiếp kiến, trò chuyện với các lãnh đạo cấp cao Việt Nam, ông có cảm nhận ra sao?
 
- Tôi thực sự cảm động và vui mừng vì được trở thành khách mời đặc biệt, tiếp kiến và trò chuyện với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh sáng 8.4. Ngoài ra, các khách mời khác gồm đại diện các Việt kiều, doanh nghiệp, du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc.

* Và có vẻ như ông đã được nhận món quà sinh nhật sớm nhiều ý nghĩa?
 
- Đúng vậy. Hơn thế nữa, tôi đã được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký tặng lên cuốn sách Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tập 1. Không những thế, Tổng bí thư còn chia sẻ ông cũng rất yêu thích bộ phim truyền hình Tây Du Ký, và ngỏ ý khen ngợi vai diễn Tôn Ngộ Không của tôi.
 
* Nếu như tôi không nhầm, ông từng được tiếp kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và cũng được Chủ tịch nước ký tặng vào cuốn sách Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tập 1?
 
- Chính xác, tôi từng được may mắn tiếp kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng tại Bắc Kinh hồi tháng 6.2013, và được Chủ tịch nước ký tặng và viết lời chúc trên cuốn sách: “Đồng chí Lục Tiểu Linh Đồng thân mến. Chúc cho sự nghiệp nghệ thuật của đồng chí luôn bay bổng như nhân vật mà đồng chí đã đóng trong Tây Du Ký”.
 
Lần này lại được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký tặng lên cuốn sách có chữ ký và bút tích của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
 
* Ông dự định đón sinh nhật lần thứ 56 của mình ra sao?
 
- Ngày 12.4 là sinh nhật tôi tròn 56 tuổi. Ngày 11.4 tôi được mời sang Hồng Kông làm diễn giả cho cuộc Luận đàm giao lưu văn hóa của học sinh tại Đại học Trung Văn Hồng Kông. Thế nên tôi sẽ đón sinh nhật tại Hồng Kông. Tuy nhiên với cuốn sách có chữ ký tặng này của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thực sự là món quà sinh nhật sớm rất ý nghĩa đối với tôi. Tôi rất mong tập 2 của cuốn sách nhanh chóng được xuất bản tại Việt Nam và được độc giả Việt Nam đón nhận. Tôi mong từng ngày được trở lại Việt Nam.
 
* Cám ơn ông. Thay mặt độc giả Thanh Niên Online và các khán giả truyền hình Việt Nam yêu thích phim Tây Du Ký phiên bản 1986, xin kính chúc ông sinh nhật vui vẻ, mạnh khỏe và tràn đầy thành công. Hi vọng sớm gặp lại ông!

 
Cuốn sách Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tập 1 có bút tích, chữ ký của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
Đại Mỹ Lệ thực hiện
____________

Tễu: Nhìn vào trang lưu bút trên, tôi đánh giá sự hiểu biết và lịch lãm của ông Nguyễn Phú Trọng rất thấp, mặc dù ông có học, xuất thân cử nhân Văn Khoa Tổng hợp, có học hàm giáo sư, học vị tiến sĩ và từng giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương của đảng CSVN.

Mặc dù ai cũng biết là ở các nước cộng sản thì chức danh tổng bí thư cao hơn và có thực quyền hơn chức danh chủ tịch nước, nhưng theo thông lệ quốc tế thì ông chỉ là đảng trưởng của một đảng chính trị, không phải là nguyên thủ quốc gia. Ông Trương Tấn Sang mới là nguyên thủ quốc gia. 

Khi nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng đưa ra cuốn sách và muốn xin chữ ký lưu niệm, trông thấy có chữ ký và lưu bút của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nếu ông Nguyễn Phú Trọng là người có hiểu biết, lịch lãm thì phải lật ngay sang trang trắng để ghi lưu bút và ký tên mình. Ông không nên ký vỏn vẹn một chữ ký (không viết tên bên dưới) nguệch ngoạc trèo chễm chệ lên trên chữ ký và lưu bút của nguyên thủ quốc gia mình như thế. Dân gian người ta bảo như thế tức là bỉ mặt nhau đấy ông ạ. (Nếu người ghi lưu bút và ký tên trước là người đồng cấp, hoặc cấp dưới thì nhiều khi vì sự tôn trọng nhau, người sau dù hơn tuổi, hơn chức người ta vẫn nhún nhường không để chữ ký và lưu bút lên trên như vậy).

Ngày xưa, với hành động này, ông Trọng sẽ bị triều đình khép ngay vào tội khi quân, có khi bị bêu đầu nơi cửa khuyết. Ngày nay, trông thấy chữ TRỌNG trên trang giấy đó, lòng kính trọng ít ỏi của người dân đối với ông Nguyễn Phú Trọng đã không còn!

P/S: Nhân đây cũng bình luôn về chữ ký của Chủ tịch nước VN Sang và hình dấu của nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng:

- Nếu Lục Tiểu Linh Đồng đóng dấu trước khi có chữ ký của Chủ tịch Sang thì khi ký, ông Sang phải ký xa cái dấu tên "Lục Tiểu Linh Đồng" một chút, vì đó là dấu của người ta. (Đó là chưa kể nhiều khi không phải là dấu chữ tên người (danh chương) mà chỉ là "nhàn chương" ghi một câu hoặc cụm từ bông đùa nào đấy, ví dụ "Đời là vạn ngày sầu" chẳng hạn).

- Nếu dấu đóng sau khi Chủ tịch Sang ký, thì nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng này không hiểu gì về văn hóa của nước anh ta. Hoặc anh ta muốn tinh vi tinh tướng, nhưng thực ra là đã vô tình xúc phạm nguyên thủ Việt Nam. 
____________

Còn dư luận thì cứ râm ran suốt mấy hôm nay về bức ảnh dưới đây, cho thấy ông Trọng mắc lỗi sơ đẳng về ngoại giao: chủ nhà đưa 1 tay ra bắt, ông đưa cả hai tay ra ôm lấy tay người ta..


.

41 nhận xét :

  1. Bình luận quá hay và sâu sắc Tễu ơi. Đúng là người kế vị của một người "tài cũng nông mà đức cũng nông"!

    Trả lờiXóa
  2. Mà mấy ông nguyên thủ Sang Trọng này
    cũng khoái "Tây du ký" nhẩy.
    Thảo nào mà
    ông Trọng còn lấy ví dụ về tính phổ biến của tham nhũng
    qua việc
    "Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ,
    bước chân đến đất Phật đã phải hối lộ".
    Mà trên đời này
    cũng không có mấy nghệ sỹ
    có được cái khoái như Lục Tiểu Linh Đồng.
    Có tới hai phan cuồng là nguyên thủ quốc gia.
    Thật là cực khoái kép mà cũng thật là cực kỳ sang trọng.
    Chuyện không chỉ còn là chuyện con khỉ nữa.
    Nó là chuyện bang giao đại sự rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Một người đóng khỉ bắt tay một người đóng gì? đố các bác

    Trả lờiXóa
  4. Cái này cũng khó nói. Thực ra đây là Lục tiểu Linh Đồng xin chữ ký của ông Trọng. Vậy ông Trọng phải cho thôi. Vấn đề là cho như thế nào. Theo truyền thống thì người xin có một quyển sổ chữ ký riêng chuyên dùng để đi xin chữ ký, hoặc lưu bút (của những người mà mình mến mộ). Truyền thống thì là vậy: http://en.wikipedia.org/wiki/Autograph_book
    Nhưng ngày nay các fan dùng bất cứ thứ gì (như áo, mũ cũng được). Tế nhị ở đây là Lục tiểu Linh Đồng dùng quyển sách không phải là của ông Trọng viết để xin chữ ký của ông Trọng. Điều này có thể dẫn đến hiểu lầm là ông Trọng nhận vơ, ký tên mình lên sách của người khác đem tặng lung tung!
    Người có văn hóa rất cẩn thận trong việc ký tặng sách. Nhà văn Nguyễn Tuân là một người như thế. Có người kể (hình như là Vũ Thư Hiên) được ông tặng sách của Sê-Khốp (?). Ông giở vào trang trong và ký tên mình đồng thời ghi rõ là mua ở đâu, xong lại còn cười giải thích phải làm thế không nhỡ ông Sê Khốp biết ông ấy mắng cho bỏ mẹ!
    Ông Trọng nếu quên cái học hàm học vị (vớ vẩn, hão) to đùng của mình đi thì vẫn còn thời gian và cơ hội để "đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Đằng này ông chỉ lo việc dạy dỗ, không lo việc học hỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho chữ ký là một chuyện.

      Chuyện là khách mời
      mà lại là khách mời đặc biệt
      khách mời đặc biệt của một ông Tổng Bí thư
      mà lại là Tổng bí thư của Đảng Cộng sản
      mà lại là Tổng bí thư Đảng Cộng sản ở một nước Xã hội Chủ nghĩa
      đang chính thức thăm một Quốc gia
      thay mặt Đảng và Nhân dân của một Quốc gia XHCN,
      mới là chuyện đáng nói kìa.

      Xóa
  5. Ngoại giao mặc cảm.lúc 16:19 10 tháng 4, 2015

    Ông tổng Trọng có thói quen bắt tay kiểu có tay trái kèm theo để giữ tay người khác, điều này thể hiện tâm lý lệ thuộc, sợ người khác kéo bỏ tay về. Dù sợ, nhưng rồi người ta cũng chẳng sẽ để cho ông Trọng ôm nắm hoài đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "thói quen!", Hãy xem ông bắt tay người dưới xem có thói quen ấy không? Rất hờ hững ?

      Xóa
    2. Qua nhận xét của 2 bác, tôi thử tìm xem lại một số hình ảnh của ông tổng Trọng qua cái bắt tay. Rõ ràng là ông Trọng luôn khúm núm với "kẻ trên" và rất hách dịch xem thường "người dưới". Qua đó ông Trọng lộ bản chất "thượng đội - hạ đạp", có lẽ nhờ đó mà ông Trọng tiến thân đến chức tổng bí thư đảng +.

      Xóa
  6. Đúng là chữ như rồng bay phượng múa, thảo nào nước ta!

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn chữ ký và các lần bắt tay.... thì biết rõ chân tướng bác Cả Trọng là thế nào rồi ! Đỡ hơn lần bị bà TT Brasin từ chối tiếp .

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đồ là có âm mưu của các thế lực thù địch. Đảng ta là đạo đức, là văn minh là đỉnh cao trí tuệ, có đâu lại làm việc thiếu hiểu biết thế kia. Đảng viên phường Quảng An (Tây Hồ).

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn chữ kí của ông tổng Chọng, tôi thấy chứ "T" ở đầu giống như hình con chuột !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ cho rằng đám giun chỉ loằng ngoằng đó là chữ Trọng.... thì điềm ghở nó nằm ở chỗ: - Dưới chữ "q" cuối cùng có cái gạch ngang, tạo ra một cây "thập gía"!
      Ở phương Tây, "thập gía" để cạnh tên, chính là ghi chú để thông tin cho độc gỉa biết: người đó đã chết!

      Xóa
  10. Chữ viết thể hiện nết người.

    Trả lờiXóa
  11. Khách quan, biện chứng nhiều rồi
    Thôi về kiếm củi tìm nơi nhóm lò!

    Trả lờiXóa
  12. Sao một người mang danh là GS mà khi giao tiếp lại kém văn hóa như thế nhỉ?Không kịp lật trang sổ thì cũng nên ký vào góc dưới phía bên trái để tỏ ý tôn trọng người đại diện của dân chứ.Láo đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  13. Mình thích nhất là Còm của bác Tễu. Thâm thuý, bản lĩnh và rất văn hoá. Khen thật lòng chứ không phải là nịnh chủ nhà đâu bác Tễu nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Bình luận của Tễu rất hay. Bác nào biết đoán tính người qua chữ ký thử phân tích chữ ký của ông Trọng xem sao.
    Tôi chỉ thấy lạ, là cuối chữ Trọng lại vòng lên cao một chữ "L". Thế hóa ra dân gian đặt biệt danh cho ổng là chính xác à?

    Trả lờiXóa
  15. ÔI chữ kí của ông Trọng mới rắn rỏi, cương nghị, bản lĩnh biết bao. Thật ái mộ!

    Trả lờiXóa
  16. Không biết các ông lãnh đạo nhà mình học hành thế nào mà chữ nghĩa và chữ kí kém cỏi đến vậy!

    Trả lờiXóa
  17. Chữ ký rối loạn cho thấy tâm bất định; ngoằn ngoèo, nguệch ngoạc cho thấy học vấn bất túc, kết thúc bằng dấu chữ thập giá là điềm bất tường. Tay này thôi có ra gì mai sau!

    Trả lờiXóa
  18. Thật là một trò vô bổ, Trọng lú được TCB và cả những thằng tiểu tốt nâng lên tận trời xanh, nhưng sự khinh bỉ ở bên trong thì hạ ông tới địa ngục, còn đất đai biển đảo của tổ quốc thì cứ bị mất hàng ngày. Các ngài ngu thì cũng vừa thôi, đừng để chúng nó dắt mũi đi ngênh ngang cho cả thế giới người ta khinh.

    Trả lờiXóa
  19. Phần cuối-dưới chữ ký có hình dạng như hình người dang rộng hai tay ra"mời bạn"vậy.

    Trả lờiXóa
  20. Sự phân tích của bác Tễu là quá chuẩn, tuy nhiên qua 2 chữ ký tôi tóm gọn một câu: Ông Sang và ông Trọng đều dốt nát và bị lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  21. Lần đầu tiên được chiêm ngưỡng chữ ký của 2 ông đứng đầu nhà nước, tôi thấy xấu hổ quá. Chữ ký thể hiện bản lĩnh, văn hóa và tính cách con người. Nhìn 2 chữ ký này, tôi tưởng ông Trọng mới học hết lớp 4 trường làng, còn ông Sang thị có chững chạc, văn hóa hơn. Đành rằng chữ ký của những người có mưu mô thường rối rắm, không rõ tên mới làm chính trị. Nhưng chữ ký của ông Trọng run rẩy, nghệch ngoạc, tự dưng lại có chữ l đứng trước chữ g cuối cùng. Có lẽ ông muốn sự nghiệp của ông bay bổng, trước khi tuột xuống vực thẳm của đuôi chữ g sổ toẹt, không có vòng quay lên và bị nét gạch dưới mạnh mẽ ngắn ngủn cắt ngang biến thành chữ Thập. Có lẽ hàm ý của ông là ông sẽ trường tồn ngay cả sau khi chết. Nhưng ông không hiểu biệt danh của ông do dân đặt là "lú". Chữ l của ông đã thể hiện điều đó và nếu ông có tiếng để đời sẽ là danh tính trội này của ông mà thôi.
    Bác Tễu nhận xét về vị trí chữ ký của ông Trọng so với ông Sang là quá chuẩn. Ông Trọng đã tự thể hiện mình là người cao ngạo, kém văn hóa, và thiếu hiểu biết.
    Nhìn cái ảnh ông bắt tay hớn hở như được cha ra đón đã thấy rõ ông là kẻ hèn kém, xu nịnh, không xứng tầm là lãnh đạo Quốc gia. VN có những lãnh đạo như ông, nên ko thể khá lên được là đúng.

    Trả lờiXóa
  22. Không thể tin đấy là chữ ký của bác cả Trọng, vừa phải vào wikipedia với lời ghi trong sổ tang ông Nguyễn Bá Thanh để đối chiếu.Về cơ bản thì đúng chữ ký của bác cả, nhưng chữ ký ở đây như kiểu vừa ký vừa run, có bác nào biết nhiệt độ bên TQ là bao nhiêu k?

    Trả lờiXóa
  23. Chữ kí ô. Trọng , chữ kí ô. Sang . Hai chữ kí đều rối . Chứng tỏ chính trị của hai con người này đều rối rắm . Họ rối với nhau . Rối với đồng chí . Rối với đồng nghiệp. Rối với đồng bào . Cái tâm của hai con người này lúc nào cũng rối . Họ dùng những thủ đoạn để leo lên địa vị . Rõ ràng bên trong cái đầu của họ đầy những mưu đồ rắc rối . Cái rối của ô. Sang đi vào đường cụt . Cái rối của ô. Trọng kết thúc bằng cái rể cọc rồi lại cắt ngang .Thập tự cũng là tử mà phận liễu nảy nét ngang ( phận liễu sao đà nảy nét ngang , thơ Hồ Xuân Hương ) cũng là tử !

    Trả lờiXóa
  24. Chữ kí Ngô Đình Diệm , chữ 0 tách khỏi chữ Ng , dính với chữ Đinh . Bất đắc kì tử . Chữ kí J F Kennedy , chữ Y cuối thành nét mác . Bất đắc kì tử . Chữ kí Nguyễn Văn Thiệu như con chim én bay đi . Chữ kí Richard Nixon đứt khúc : mất chức giữa nhiệm kì . Bill Clinton, Barack Obama kí bằng tay trái : những thiên tài !

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  26. Nếu không nói trước thì tôi nghĩ người kí chữ Trọng là học sinh lớp 4

    Trả lờiXóa
  27. Các nhà phong thủy,chiêm tinh học cũng phải cần xem xét lại phong thủy,huyệt đạo,mồ mả tổ tiên cái nước Nam mình ra sao chứ tôi thấy cái vận nước mình tại sao lại một ngày một xấu đến thế.Các nước trong khu vực người ta toàn đẻ ra công ra phượng làm rạng danh tươi đẹp đất nước dân tộc.Còn nước mình toàn đẻ ra cóc nhái ẽnh ương,làm xấu hình ảnh đất nước,làm nhục quốc gia như vậy.Mà giá như cái phận cóc mà biết thân im miệng đi còn đỡ bực,đằng này lại phồng mang trợn mắt,nghiến răng kèn kẹt tự cho mình là Cậu ông giờ mới bực thêm.chứ.Nếu tìm được huyệt đạo nào bị xâm hại đề nghị công bố để toàn dân thực hiện xã hội hóa một lễ thật uy nghiêm để tạ tội và cầu xin các chư vị tha thứ và cho sản sinh ra ít người tài đức vẹn toàn thương dân vô hạn đứng ra cứu nước cứu nòi.Đừng để một mai vong gia thất thổ thì con cháu không còn nơi mà dung thân,hoặc lại phải làm thân dê trâu cho loài ngoại bang trên ngay đất đai cha ông tổ tiên để lại thì đau đớn lắm

    Trả lờiXóa
  28. Đây là đòn Bắc Kinh chơi ông Trọng. Lục Tiểu Linh Đồng gài ông Trọng vào thế triệt buộc. Đưa ra cuốn sách của mình đã được ông Trương Tấn Sang ký tặng trước để xin chữ ký của ông Trọng là một hành động chơi xỏ. Nếu thiệt tình, tại sao không đưa một cuốn mới. Trọng lú ở thế tiến thoái lưỡng nan. Ký cũng chết (còn chỗ nào trống đâu để ký) mà không ký thì ăn sao nói sao trước các ống kính truyền thông! Đó là lý do tại sao chỉ có một chữ Trọng cụt lủn và nét chữ thì nguệch ngoac, run rẩy, thiếu tự tin. Thế mới biết cái thủ đoạn và cái đểu cáng của người tầu! Ông bà ta bảo "đi với bụt mặc áo cà sa - Đi với ma (phải) mặc áo giấy". Của đáng tội là ông Trọng sang chầu thiên triều với tấm lòng thành của một bầy tôi nên không mang theo áo giấy! Cũng có thể qui trách cho nhân viên lễ tân của tòa tại sứ nước CHXHCNVN tại Bắc kinh đã không biết lo cho ông Trọng cái áo giấy. Chí ít thì cũng không để cho Lục Tiểu Linh Đồng tự tung tự tác như vậy! Rõ là "ăn cơm chúa múa tối ngày" mà chẳng nên cơm cháo gì!!!

    Trả lờiXóa
  29. Nhục nhã quá ông Trọng ơi! Lẽ ra trong trường hợp này, kể cả gặp Tập Cận Bình, ông cũng không được đưa hai tay bắt. Còn việc cho ông gặp Lục tiểu Linh Đồng thì TQ ngầm nói ông chỉ như con khỉ mà thôi!

    Trả lờiXóa
  30. Chết cha! cái Thập giá to đùng đập ngay vào mắt thật! điềm gì đây?

    Trả lờiXóa
  31. Nhìn chữa ký của bác Trọng, có thể đoán: bác vừa run tay, vừa lạnh gáy.

    Trả lờiXóa
  32. Khốn khổ khốn nạn! Ký tên xong phải viết tên mình đầy đủ bên dưới, học sinh cấp một cũng biết, nếu cuống quá quên thì nhìn xuống chỗ ông S. ký mà lấy mẫu. Kiểu này chắc là trường hợp sợ mất mật, hồn vía thoát xác mất rồi, không biết mình đang làm gì nữa. Ký cái thông cáo chung hại nước ấy xong cũng run sợ chứ. Nhục nhã!

    Trả lờiXóa
  33. bây giờ mới được tỏ tường Chủ tịch nước CHXHCNVN là đồng chí với "vua khỉ"!
    Và có một điều lạ là không hiểu chú khỉ cốt đột này có xỏ lá TBT & CT nước VN này hay 2 vị chẳng hiểu gì khi sách của người ta viết và đã đóng dấu chữ "kính biếu" mà lại ký với cóp gì vào đấy không biết và trả lại cho tác giả? hay là 2 cụ cứ tưởng mình là nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá nổi danh mà chú khỉ cốt đột kia xin chữ ký lưu niệm?

    Trả lờiXóa
  34. người ta đã "về vườn" rồi còn chúc sự nghiệp luôn bay bổng :)

    Trả lờiXóa
  35. Biết đâu đôi ba năm nữa cái quyển sách kia lại được mang đấu giá tại một sàn giao dịch nào đó!!!!

    Trả lờiXóa