Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

TIN MỚI NHẬN: 19 NGƯỜI CHẾT TRONG VỤ RƠI MÁY BAY QUÂN SỰ SÁNG NAY

Cập nhật lúc 15h30:

Tin mới nhận: Toàn bộ thi thể những người thiệt mạng đã được đưa về Nhà tang lễ Bộ QP ở 5 Trần Thánh Tông, HN (Lúc đầu định làm lễ tang ngay trong chiều nay ở nhà tang lễ Viện Quân y 105). Hiện đang giám định pháp y và ADN.

Số người tử vong là 19 người.  
(Ở nhà tang lễ BQP chỉ có 16 thi thể. Ba người cấp cứu ở Viện Bỏng Quốc gia vừa tử vong. Con số tử vong là 19 người).

Cập nhật lúc 14h:
- Trực thăng rơi ở Hòa Lạc, có thương vong (TP).  – Rơi máy bay huấn luyện nhảy dù ở Hòa Lạc, nhiều chiến sĩ thương vong (LĐ). – Trực thăng rơi, nhiều người gặp nạn (VNE). – Máy bay rơi ở ngoại thành Hà Nội, một số chiến sĩ hy sinh (TT).  – Máy bay rơi ở ngoại thành Hà Nội, 16 chiến sĩ hy sinh (TT).  – Máy bay trực thăng huấn luyện nhảy dù rơi, 16 chiến sĩ tử vong (LĐ). - Trực thăng Mi 171 chở 21 chiến sĩ rơi ở Hà Nội, 16 người tử nạn (NNVN).  – Tin mới nhất vụ trực thăng rơi tại Hòa Lạc (TG).

Tiền Phong:
Trực thăng rơi ở Hòa Lạc, có thương vong

TPO - Khoảng 7h45 phút sáng nay, 7/7, một chiếc máy bay trực thăng đã bị rơi ở khu vực Hòa Lạc, Hà Nội. Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, y tế... tiếp cận hiện trường để tham gia cứu nạn. 

Thông tin ban đầu của phóng viên Tiền Phong cho biết, đã có thương vong xảy ra nhưng chưa xác định được con số cụ thể. 

Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: Quang Dũng (VnExpress). 

Địa điểm máy bay rơi được xác định ở thôn 11 xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Trao đổi với phóng viên Tiền Phong lúc 8h45 phút, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, y tế... tiếp cận hiện trường để tham gia cứu nạn.

 
Chiếc máy bay được cho là rơi sát khu vực dân cư. Ảnh: Quang Dũng (VnExpress). 

Trung tướng Phí Quốc Tuấn - Tư lệnh Bộ Tư Lệnh Thủ đô, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Tiền Phong lúc 9h cho biết vụ việc xảy ra là tai nạn huấn luyện. Tiền Phong sẽ tiếp tục cập nhật thông tin. 

Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật… 

VNExpress: 
Trực thăng rơi, nhiều người gặp nạn

Khoảng 7h45 phút sáng 7/7, một chiếc máy bay trực thăng đã rơi ở khu vực Hòa Lạc, Hà Nội khi đang huấn luyện, khiến nhiều người thương vong. 

Một nhân chứng cho VnExpress biết, chiếc trực thăng dường như vừa cất cánh, nhưng bị hạ độ cao và rơi xuống. Địa điểm máy bay gặp nạn ở thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội, cách chợ Hòa Lạc khoảng 500 m. Chiếc trực thăng được cho là đã lao qua tường nhà dân, cày xới một khoảng đất rồi bốc cháy.

may-bay-6-1284-1404701317.jpg
Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: Quang Dũng.

Một nhân chứng làm việc gần hiện trường cho hay, đám cháy được dập tắt sau đó chừng 45 phút. Mọi nẻo đường dẫn đến hiện trường đều bị cơ quan công an và quân đội phong tỏa chặt chẽ.

Chị Nguyễn Thị Phương (50 tuổi) kể lại, hơn 7h sáng, chị đang mặc cả để mua quả mít ven chợ Hòa Lạc thì chị nghe tiếng xẹt rất lớn. Ngẩng mặt lên, chị thấy chiếc máy bay trực thăng màu xám lao qua khu chợ ở khoảng cách rất gần rồi một tiếng nổ lớn vang lên, khói bốc cao. Tiểu thương cùng người dân thấy vậy, hốt hoảng tháo chạy khỏi chợ.

maybay3-9442-1404703855.jpg
Chị Nguyễn Thị Phương: "Ngẩng đầu lên thấy máy bay lao qua rồi nổ. Mọi người hoảng loạn bỏ chạy hết". Ảnh: Bá Đô.

10 phút sau, người dân trở lại thì phát hiện nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay, một số người mặc quân phục bị văng ra ngoài. Khoảng 7 lượt xe cứu thương đã tham gia vận chuyển người gặp nạn.

Một nguồn tin cho hay, máy bay rơi là loại Mi-171, có thể cất cánh từ sân bay Hòa Lạc cách hiện trường khoảng 2 km, để huấn luyện nhảy dù. Một chuyến huấn luyện nhảy dù thông thường sẽ chở khoảng 20 người, chưa kể tổ bay.
may-bay-9-1198-1404701317.jpg
Chiếc máy bay được cho là rơi sát khu vực dân cư. Ảnh: Quang Dũng.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho hay trên Tiền Phong, lúc 8h45 ông đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, y tế... tiếp cận hiện trường để tham gia cứu nạn.

Cũng trên báo này, Trung tướng Phí Quốc Tuấn - Tư lệnh Quân khu Thủ đô, trao đổi qua điện thoại với phóng viên lúc 9h cho biết, vụ việc xảy ra là tai nạn huấn luyện.

maybay1-9804-1404703855.jpg
Mọi con  đường dẫn đến hiện trường tai nạn bị phong tỏa. Ảnh: Bá Đô.

Báo Infonet cho biết, thành viên phi hành đoàn và cán bộ chiến sĩ trên máy bay bị rơi đang được điều trị tại cơ sở y tế của không quân Việt Nam và tại Viện 105 quân đội tại Sơn Tây.
Nhóm phóng viên

Dân trí: 
Hình ảnh hiện trường máy bay trực thăng rơi

(Dân trí) - Máy bay trực thăng thuộc Trung đoàn 916 rơi lúc 7h45 sáng nay 7/7, tại Hòa Lạc, Hà Nội, trên máy bay khi đó có 21 người. Hiện nhiều người đang được cấp cứu tại BV Quân y 105 trong tình trạng bỏng nặng.

(Ảnh: CTV)

(Ảnh: CTV)

(Ảnh: CTV)

(Ảnh: CTV)
(Ảnh: CTV)
T.N

VietNamNet: 
Trực thăng rơi ở Hà Nội, đã có thương vong

VNN - Khoảng 7h45 sáng nay (7/7), một chiếc máy bay bị rơi trên cánh đồng thuộc địa phận thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội, thông tin PV VietNamNet từ hiện trường cho biết, đã có thương vong xảy ra.

máy bay rơi, Hòa Lạc
Chiếc máy bay rơi bốc cháy

Lúc 8h42', trả lời PV VietNamNet, BCH Quân sự huyện Thạch Thất xác nhận, vụ cháy xảy ra vào khoảng 7h30 tại khu vực ngã ba Hòa Lạc, Hà Nội, đoạn gần bách hóa tổng hợp cũ.

Toàn bộ khu vực đã được phong tỏa. Lực lượng cứu hỏa, cứu thương... đã được điều động đến hiện trường.

BCH Quân sự huyện Thạch Thất cho biết, chiếc máy bay bị nạn khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Hiện chưa rõ số lượng thương vong.


máy bay rơi, Hòa Lạc

máy bay rơi, Hòa Lạc
Hiện trường được phong tỏa

Tại khu vực hiện trường, PV VietNamNet ghi nhận, sau khi rơi xuống, chiếc máy bay đã bốc cháy dữ dội. Lực lượng cứu hỏa, cứu thương... đã được điều động khẩn trương đến hiện trường vụ việc. Khoảng 8h20 phút sáng nay, ngọn lửa đã bị dập tắt.

Đến gần 10h sáng, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát, công an, dân phòng đa đứng chốt chặn ở các ngả đường. Hàng trăm người dân tập trung đông đúc trên quốc lộ 21.

máy bay rơi, Hòa Lạc

máy bay rơi, Hòa Lạc
Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

Trung tướng Phí Quốc Tuấn - Tư lệnh Bộ Tư Lệnh Thủ đô, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Tiền Phong lúc 9h cho biết vụ việc xảy ra là tai nạn huấn luyện.

(Tiếp tục cập nhật...)

Nhị Tiến - Thúy Hạnh  


Vitalk.vn:
Hình ảnh hiện trường vụ rơi máy bay ở Hòa Lạc

Hình ảnh trực tiếp từ hiện trường vụ rơi máy bay ở Hòa Lạc.  

Khoảng 7h45 phút sáng nay, 7/7, một chiếc máy bay trực thăng quân sự đã bị rơi ở khu vực Hòa Lạc, Hà Nội. Con số thương vong có thể rất lớn. 

Sau đây là vài hình ảnh từ hiện trường.





[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
Ảnh FB Quang Dũng.

Hiện chưa thấy có thông tin chính xác nào về số thương vong. Bác nào nghe được từ nguồn nào chính xác mời chia sẻ nhé!
Xem đầy đủ: http://vitalk.vn/threads/hinh-anh-hien-truong-vu-roi-may-bay-o-hoa-lac.1434913/#ixzz36knLI7dw

17 nhận xét :

  1. Rồi sẽ lại "trục trặc kỹ thuật" vì máy bay cũ, hay "thao tác sai kỹ thuật" của tổ lái, v.v... Vẫn tiếp tục chịu nhịn nhục như hơn một nửa thế kỷ qua (cộng thêm cả nghìn năm trước đó nữa).Lý do nổ contener pháo hoa dịp lễ 1000 năm Thăng long là gì nhỉ, và ai ? Con số thương vong thực là bao nhiêu nhỉ (không phải là vài chục như đã thông báo)? chắc mọi người đã biết. Vậy bây giờ cũng thế thôi.lkk

    Trả lờiXóa
  2. Theo VTC 14 soos nạn nhân chủ yếu là các hộc viên CLB dù tròn Hà Nội! Vậy thì người ta đã sử dụng thiết bị quân sự để kinh doanh chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CLB dù tròn nào hả bạn?
      TTO - 7g53 sáng nay 7-7, một máy bay đã bị tai nạn tại khu vực Hòa Lạc, Hà Nội. Thông tin ban đầu cho biết 16 chiến sĩ đã hy sinh, 5 chiến sĩ bị thương.

      Xóa
  3. Một tin buồn trong thảm cảnh buồn!!!

    Trả lờiXóa
  4. Có một ông tướng nào đó đã xác nhận không phải do phá hoại hay lực lượng thù địch trong vụ máy bay rơi,chỉ là "sự cố kỹ thuật" phen này mấy người làm kỹ thuật tại sân bay sẽ lãnh đủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới chỉ có vài tiếng đồng hồ,còn chưa kịp mở hộp đen để phân tích mà đã phát biểu như vậy là thể hiện sự vô trách nhiệm.

      Xóa
    2. Nói chung là nhiều vụ máy bay rơi rùi, nhưng không công bố nguyên nhân đâu. Chỉ nói chung chung vậy thôi.

      Xóa
  5. xin chia buồn vơi các chiến sĩ vndcch cầu mong linh hồn bình an nơi chín suối ///

    Trả lờiXóa
  6. Vũ khí Nga lạc hậu lắm rồi, mua Trực thăng Mỹ Pháp Đức Nhật canada... cho an toàn,
    đắt mà không đắt.
    Thời nay ai dám xài Phi cơ Nga để đi du lịch đâu

    Trả lờiXóa
  7. Nhật tân hựu nhật tânlúc 21:26 7 tháng 7, 2014

    Ô. tướng này biết trước máy bay rơi vì lí do kĩ thuật ! Hay thật ! Đồ cũ xài lại quá lâu không chịu bỏ . Tiếc của ! Giống Dương chí Dũng mua ụ nổi M 83 . Cứ xử dụng máy bay cũ kiểu này tai nạn còn dài dài . Không phải như thời kháng chiến có quân dụng quân trang, quân cụ để xài là tốt rồi . Thời đó phải vĩnh viễn cho vào quá khứ . Bây giờ mạng người là quí nhất. Đừng lãng phí sinh mệnh chiến sĩ như thế !

    Trả lờiXóa
  8. Không hiểu nổi. Máy bay để tập nhảy dù mà khi phát hiện trục trặc kỹ thuật không cho lính nhảy dù, tuy độ cao có thấp nhưng nhảy ra và mở dù ngay cũng vẫn an toàn hơn ngồi trong đó chịu chết cháy. Lạ lùng đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một phi công thoát chết vì cùng được chọn, nhưng không được bay vì thừa người đã nói: "Khi máy bay ở độ cao 1000m thì động cơ bị cháy". 1000m mà không cho nảy dù thật lạ.

      Xóa
  9. Trùng hợp ngẫu nhiên: Ngày 7/7/2010, máy bay quân sự rơi tại huyện Mê Linh Hà Nội.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/may-bay-quan-su-roi-o-ngoai-thanh-ha-noi-2168504.html

    Trả lờiXóa
  10. máy bay này chắc phải sử dụng tầm 40 năm rùi ,các nước là nó cho ra bãi tư nâu rùi ,việt nam ta nghèo quá

    Trả lờiXóa
  11. Hỡi các ông tướng từ các trường ra : Đừng quên rằng dân tộc này đã để phí mất quá nhiều xương máu con em mình trong bao nhiêu cuộc chiến !
    Một mạng người cũng quá đắt đấy !

    Trả lờiXóa
  12. Không cần hộp đen, nguyên nhân chính là do lỗi kỹ thuật, sài đồ cũ hết date sử dụng,<>

    Trả lờiXóa
  13. Thân máy bay vỡ nát như vậy tất có vụ nổ,còn nổ do cái gì trên máy bay thì không biết ,nhưng nếu chỉ do cháy động cơ và máy bay bị rơi thôi thì ít có khả năng bị văng ra những mảnh vỡ tướp như vậy .

    Trả lờiXóa