Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

QUÂN ĐỘI TA "TRUNG VỚI ĐẢNG" HAY "TRUNG VỚI NƯỚC"?

Lời dẫn của Tễu Blog:

Mấy hôm nay, VTV và các báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân rầm rộ ra quân khẳng định Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng sinh ra, nuôi dưỡng, vì vậy Quân đội phải trung thành với Đảng.  Đã xuất hiện một số bài khẳng định rằng chính cố Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát biểu rằng: Quân đội ta Trung với Đảng, Hiếu với Dân. 

Điều này đã làm hoang mang trong nhân dân và trong cả quân đội. Vì từ trước đến nay, cả người dân lẫn người lính đều hiểu là: Quân đội ta từ Nhân Dân mà ra, vì Nhân dân phục vụ, vì Nhân Dân mà chiến đấu, hy sinh. Và thanh niên lên đường làm nghĩa vđể BẢO VỆ TỔ QUỐC, chứ không phi là lên đường bảo vđảng...

Trong lúc kẻ thù Phương Bắc đang hăm he cướp và phá nước ta mà lòng Dân và Quân hoang mang như thế này, thực vô cùng nguy hiểm. Vì nếu Trung Quốc đem quân sang đánh nước ta, mà quân đội ấy chtrung thành với Đảng Cộng Sản Việt Nam, thì tất cả các mũi súng đều bắn xuống đất hoặc bắn chỉ thiên lên trời vì Đảng CS TQ và Quân đội TQ là bạn vàng của Đảng CSVN và QĐ ND VN. 

Hơn nữa, hiện nay "có một bộ phận KHÔNG NHỎ trong đảng đã thoái hóa biến chất" vậy nếu số này rơi vào quân đội, thì chắc khi có chuyện (cưỡng chế đất chẳng hạn), các đảng viên thoái hóa biến chất đó sẽ ra lệnh bắn vào Dân thì thật sự nước nhà vô cùng nguy hiểm!

Về vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (do Hồ Chủ tịch phong năm 1959), Cựu Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, nguyên Bí thư tỉnh ủy 3 tỉnh, năm nay 98 tuổi đã viết, khi góp ý sửa Hiến pháp: 

Về lực lượng vũ trang: Điều 70 phải ghi là "Lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ Quốc Việt Nam" 

Đối với bất kỳ quốc gia nào, lực lượng vũ trang sinh ra là để bảo vệ độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của đất nước ấy. Bất kỳ đảng phái nào lên nắm quyền, lực lượng vũ trang vẫn là lực lượng chung của dân của nước, không thuộc tổ chức hoặc cá nhân nào. Đối với nước ta cũng vậy, lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam từ nhân dân mà ra, nó có nhiệm vụ phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc như lời Hồ Chủ tịch đã nói năm 1946: “Quân đội nhân dân Việt Nam trung với Nước, hiếu với Dân…”. Chúng tôi không đồng ý với điều 70 của dự thảo, và đề nghị phải ghi là: “Lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ Quốc Việt Nam”.

_______________________________________
XIN GIỚI THIỆU BÀI VIẾT TRÊN BÁO ĐẢNG RA NGÀY 5.3.2013 DƯỚI ĐÂY, ĐỂ ĐỘC GIẢ RỘNG ĐƯỜNG THAM KHẢO VÀ TRANH LUẬN:

Báo Nhân dân1 
“Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân…”
Cập nhật lúc 01:16, Thứ ba, 05/03/2013 (GMT+7)

“Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” – đó là lời Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người khẳng định bản chất cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Tác giả, cựu chiến binh Vũ Tiến Anh đã sử dụng nội dung cơ bản của tư tưởng chỉ đạo này để đặt tên cho bài viết gửi Báo Nhân Dân. Theo tác giả, ông không thể im lặng trước việc một số người nhân việc tổ chức lấy ý kiến của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 để đưa ra ý kiến đòi “phi chính trị hóa quân đội”, thậm chí xuyên tạc một nội dung của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992…

Tôi viết bài này gửi tới Báo Nhân Dân sau một sự kiện là niềm tự hào của gia đình tôi. Ðó là cuối tháng 2 vừa qua, con trai đầu của tôi đã lên đường nhập ngũ, từ nay gia đình tôi có ba thế hệ là “Bộ đội Cụ Hồ”. Cha tôi nhập ngũ từ kháng chiến chống thực dân Pháp, sau đó chiến đấu trên chiến trường miền nam, ông đã về hưu gần 20 năm; tôi nhập ngũ đầu năm 1975, tuy không được tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, nhưng tôi từng chiến đấu ở biên giới Tây Nam, nay đã chuyển ngành. Sức yếu nên cha tôi không cùng mọi người tiễn cháu tới nơi tập trung. Ông cầm tay cháu dặn dò: “Từ nay là “Bộ đội Cụ Hồ” rồi cháu nhé!”. Tôi biết đó là lời gan ruột của ông. Như mọi người Việt Nam, cha con tôi đều mang trong mình dòng máu yêu nước của tổ tiên. Tuy nhiên, qua tâm sự của cha, qua năm tháng trong quân ngũ, rồi về sau tìm hiểu, tôi tin chắc nếu không được dẫn dắt bởi một tư tưởng chính trị đúng đắn thì lòng yêu nước sẽ rất dễ lạc hướng. Thời đất nước còn bị chia cắt, quân đội Sài Gòn hô hét “Tổ quốc – danh dự – trách nhiệm”, song khẩu hiệu đó có nghĩa lý gì khi đội quân ấy phải “tầm gửi” vào túi tiền của ngoại bang và dùng súng bắn lại đồng bào? Nên đội quân ấy đã thất bại thảm hại, mặc dù “có lục quân và không quân đứng thứ 4 thế giới, hải quân đứng thứ 9 thế giới”, “có ưu thế 2 lần về quân số, 4 lần về xe tăng và đại bác, hơn tuyệt đối về không quân và hải quân” so với Quân đội nhân dân Việt Nam (QÐND Việt Nam). Rộng hơn và xa hơn, các đội quân viễn chinh từ phương Tây tới Việt Nam, sau này đến Afghanistan, Iraq,… đều nhân danh bảo vệ đất nước của họ, “bảo vệ thế giới tự do”, “chống khủng bố”, “bảo vệ nhân quyền”,… Nhưng các chiêu bài ấy không che đậy được sự thật là họ từng đẩy nước ta vào cảnh lầm than, đang đẩy xã hội Iraq, Afghanistan lâm vào cảnh rối ren với cái chết của hàng trăm nghìn người dân lành vô tội. Những hành động đó vì mục đích “phi chính trị” hay sao?

2

Là người am hiểu về lý luận và thực tiễn quân sự, có tầm nhìn xa trông rộng về bản chất, vai trò của lực lượng vũ trang cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngay từ khi thành lập Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân (năm 1944) – tiền thân của QÐND Việt Nam, Bác Hồ đã dứt khoát khẳng định vai trò tổ chức, lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam đối với quân đội cách mạng, khẳng định tính tất yếu của quan hệ chặt chẽ giữa quân sự và chính trị. Ngày 25-10-1951, tại Trường chính trị trung cấp quân đội, Người nói: “Quân sự mà không có chính trị như cây không có gốc, vô dụng lại có hại. Quân đội ta là quân đội nhân dân. Nhân dân có Ðảng lãnh đạo, Ðảng có chính cương, chính sách. Ðã là quân đội nhân dân thì phải học chính sách của Ðảng”. (Hồ Chí Minh toàn tập, Tập 6, NXB Chính trị Quốc gia, H.2009, tr.318). Và trong Chỉ thị thành lập Ðội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, Người viết: “Ðội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân nghĩa là chính trị trọng hơn quân sự. Nó là đội tuyên truyền. Vì muốn có kết quả thì về quân sự, nguyên tắc chính là tập trung lực lượng, cho nên, theo chỉ thị mới của Ðoàn thể, sẽ chọn lọc trong hàng ngũ những du kích Cao – Bắc – Lạng số cán bộ và đội viên kiên quyết, hăng hái nhất và sẽ tập trung một phần lớn vũ khí để lập ra đội chủ lực”. Thực tế đã chứng minh, dưới sự tổ chức, lãnh đạo của Ðảng, QÐND Việt Nam đã trở thành lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang để đương đầu, đánh thắng các thế lực ngoại xâm có tiềm lực quân sự mạnh gấp nhiều lần. Thực tế cũng chứng minh, dưới sự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Ðảng, quân đội ta đã có đường lối chính trị, mục tiêu, lý tưởng chiến đấu đúng đắn, có khả năng xác định đối tượng tác chiến cụ thể,… Ðó là các yếu tố nền tảng để QÐND Việt Nam xác định phương hướng tổ chức và xây dựng lực lượng. Nhìn lại lịch sử, gần 70 năm qua, QÐND Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam đã cùng toàn dân hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ giải phóng đất nước, và đang ngày đêm bảo vệ vững chắc Tổ quốc.  

4

Cho nên tôi rất phẫn nộ, khi thấy gần đây xuất hiện ý kiến đánh giá của một số người về một luận điểm rất quan trọng của Bác Hồ về bản chất của QÐND Việt Nam. Từ sự kiện ngày 26-5-1946 tại Lễ khai giảng của Trường võ bị Trần Quốc Tuấn, Bác Hồ đã trao tặng cán bộ, học viên nhà trường lá cờ đỏ có thêu dòng chữ “Trung với Nước, Hiếu với Dân”, có người đặt ra câu hỏi: “Không hiểu sao, sau này người ta lại thêm, không còn ngắn gọn, kéo dài Lời dạy của Bác Hồ đối với quân đội từ 24 chữ thành 46 chữ, bộ đội ta khó nhớ”. Người khác liên hệ với Ðiều 70 (sửa đổi, bổ sung Ðiều 45) của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 với nội dung: “Lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Ðảng Cộng sản Việt Nam, Tổ quốc và nhân dân, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Ðảng, Nhà nước, nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa, cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế”, để cho rằng: “… “Trung với nước, hiếu với dân” là sự tổng kết cô đọng nhất về nhiệm vụ và mục đích tối thượng của quân đội ta” rồi quy kết việc sửa thành “Trung với Ðảng, hiếu với dân” là “vô nghĩa” và “những người bỏ vế “Trung với nước” như thế là chống lại Hồ Chí Minh chứ không phải làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh”. Người khác trả lời phỏng vấn trên BBC: “Trước đây, Hồ Chủ tịch chỉ nói quân đội phải trung với nước, hiếu với dân… Lâu nay người ta nói học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh mà sao bây giờ người ta lại muốn làm trái là thế nào? Sao lại thay đổi ý kiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh?”. Tôi rất thất vọng, vì trong những người phát ngôn như thế, có người từng nhiều năm phục vụ trong quân đội!

5
  1. Phải luôn nâng cao chí khí cách mạng “trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”
Xem xét về lịch sử, người cẩn trọng sẽ thấy lời căn dặn “Trung với Nước, Hiếu với Dân” của Bác Hồ ra đời vào thời điểm tháng 5-1946, tình hình đất nước rất phức tạp. Trước vô vàn khó khăn, phải đối phó với nhiều kẻ thù, nên để chuẩn bị lực lượng trước cuộc xâm lược của thực dân Pháp, tập hợp khối đoàn kết toàn dân, thành lập Chính phủ liên hiệp kháng chiến với sự có mặt của đại diện nhiều thành phần, đảng phái, về danh nghĩa Ðảng ta tuyên bố tự giải tán; nhưng thực tế là Ðảng rút vào hoạt động bí mật. Ðây là lý do để Bác Hồ không nhắc tới “Ðảng” khi Người tới dự lễ khai giảng khóa đầu tiên Trường võ bị Trần Quốc Tuấn. Tại đây, Bác nói với học viên: “Anh em có nhiều giai cấp, tư tưởng khác nhau, trước hết phải đoàn kết, đoàn kết thật thà. Phải có kỷ luật cả về tinh thần lẫn vật chất. Phải noi gương anh dũng của anh em binh sĩ hồi khởi nghĩa để làm gương cho các lớp về sau”, rồi Người căn dặn: “Mong rằng anh em ở đây, bao giờ cũng phải làm theo hai khẩu hiệu mà nó là cái mục đích của anh em: Trung với nước, hiếu với dân”.

3

Vì muốn đi từ quy kết đến phủ nhận vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam đối với QÐND Việt Nam, người nêu ý kiến lệch lạc trên lại bộc lộ “tầm nhìn không qua ngọn cỏ” của chính mình. Cho rằng Ðiều 70 (sửa đổi, bổ sung Ðiều 45) của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 có “tầm nhìn không qua ngọn cỏ”, song người đó  không biết sau này, khi vai trò lãnh đạo cách mạng của Ðảng đã được khẳng định công khai, trong Bài nói trong buổi chiêu đãi mừng quân đội ta 20 tuổi (đăng Báo Nhân Dân ngày 23-12-1964), Bác Hồ nói rất cụ thể: “Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Cán bộ và chiến sĩ thương yêu nhau như ruột thịt, chia ngọt sẻ bùi. Quân và dân như cá với nước, đoàn kết một lòng, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau” (Hồ Chí Minh toàn tập, Tập 11, NXB Chính trị Quốc gia, H.2009, tr.350). Vậy, chính họ là người hiểu trái ý kiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phải biết xấu hổ vì phát ngôn tùy tiện.

2

Trong gia đình, cha con tôi cùng là cựu chiến binh, ngày 22-12, ngày 27-7, ngày thành lập đơn vị,… cha con tôi đều gặp gỡ đồng đội cũ, đến Nghĩa trang liệt sĩ thắp nén tâm nhang. Nhiều lần cha tâm sự với tôi: “Cha may mắn là lành lặn trở về, bao nhiêu đồng đội của cha không được như thế!”, nói xong ông lại rơm rớm nước mắt. Mỗi lần nghe cha tâm sự, tôi càng thấy thấm thía. Ðể có cuộc sống hôm nay, để chúng ta có thể tự hào là người Việt Nam, đã có hàng vạn, hàng vạn “Anh Bộ đội Cụ Hồ” ngã xuống, trong số đó, có rất nhiều người là đảng viên cộng sản. Họ luôn đi đầu trên trận tuyến chống quân thù, sẵn sàng hy sinh vì lời thề: “Trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Những năm tháng này, cán bộ, chiến sĩ trong LLVT vẫn có mặt ở mọi miền Tổ quốc. Họ vượt mọi khó khăn gian khổ để nắm chắc cây súng bảo vệ Tổ quốc. Họ sống cùng nhân dân, giúp đỡ nhân dân lúc khó khăn, cùng nhân dân xóa đói, giảm nghèo. Tôi kính trọng họ, vì họ là người yêu nước chân chính, không huênh hoang tự coi mình yêu nước hơn người khác. Họ không kiêu căng, mà bình dị, dù đã đổ nhiều mồ hôi, công sức, thậm chí cả xương máu của mình đóng góp cho Tổ quốc. Hàng triệu người con ưu tú của Tổ quốc đã và đang sống như thế. Tôi tin vào điều đó, và tin con trai tôi sẽ xứng đáng là “Anh Bộ đội Cụ Hồ”.

VŨ TIẾN ANH
Nguồn: Báo Nhân dân

Ghi chú: Hình ảnh minh họa để đối chứng được độc giả Vũ Thế Phan sưu tầm và gửi tới. 
Nguồn: Ba Sàm.


32 nhận xét :

  1. Nếu các ông đảng CSVN luôn nói quân đội phải "trung với đảng" thì đề nghị mấy ông sửa lại các nghĩa trang tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thành " ĐẢNG GHI CÔNG " đi nhé bỏ ngay cái dòng "TỔ QUỐC GHI CÔNG"..
    - Người lính lên đường nhập ngủ trong lòng luôn hướng về tổ quốc thân yêu, bảo vệ tổ quốc Việt Nam này. Không có ai lên đường nhập ngủ để bảo vệ đảng CSVN cả.
    - Vậy thì làm sao quân đội phải bảo vệ đảng CSVN trước và trên cả tổ quốc Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  2. Một ông CCB "Vũ Tiến Anh" không thể đại diện cho toàn bộ CCB Việt Nam, đừng có đứng ra nói càn, nói bậy không biết nhục và hổ thẹn với tiền nhân sao?

    Trả lờiXóa
  3. Thưa ông "Vũ Tiến Anh" ông đang nhận lương hưu là tiền thuế của nhân dân đóng góp để trả cho ông đấy, không có đảng nào có thể trả lương cho ông cả sao ông phản lại nhân dân. Ăn nói hàm hồ, thiếu học, và ngu xuẩn nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi rất thích câu nói này, nó chỉ ra chính xác tình trạng của Đảng hiện nay; "Khư khư như ông từ giữ oản ." hay " Giữ chùa thờ phật thì được ăn oản. "..

    Trả lờiXóa
  5. Nguyên văn lời dạy của ông Hồ chí minh:
    Quân đội ta:
    - Trung với Nước
    - Hiếu với Dân
    - Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành
    - Khó khăn nào cũng vượt qua
    - Kẻ thù nào cũng đánh thắng.
    Nay đảng cộng sản muốn Quân đội trung thành với đảng thì hơn ai hết những người đang mang danh Quân đội phải tự coi lại, xem có trung với đảng hay không!

    Trả lờiXóa
  6. Ông Đoàn Văn Vươn sang Tòa quân sựlúc 08:50 8 tháng 3, 2013

    Kiến nghị chuyển vụ Đoàn Văn Vươn sang Tòa quân sự:
    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/03/kien-nghi-chuyen-vu-doan-van-vuon-sang-toa-quan-su-1/

    Trả lờiXóa
  7. Chả có quốc gia nào mà quân đội trung với 1 đảng phái chính trị cả. Quân đội sinh ra để bảo vệ đất nước đó, chống ngoại xâm. Và quân đội xuất thân từ người dân. Do đó quân đội phải trung với dân.

    Giả sử rằng lập luận quân đội phải trung với 1 đảng nào đó là đúng. Thì ở những quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật, Hàn Quốc, Philippines v..v... họ đa đảng. Chẳng lẽ khi một vị tổng thống/thủ tướng của 1 đảng khác thắng cử lên nắm quyền thì bên quân đội không nghe theo vị tổng thống/thủ tướng đó. Bởi vì ông/bà tuy là lãnh đạo nhưng không thuộc đảng mà chúng tôi trung thành, vì thế chúng tôi không tuân lệnh.

    Suy cho cùng chỉ có độc tài mới có lập luận "Quân đội trung với Đảng". Như vậy, từ nay khi cần tuyển quân, quân đội hãy tuyển đảng viên. Đừng kêu gọi người dân nhập ngũ nữa. Bởi vì dân chẳng còn dính dáng gì đến quân đội nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Thế này, anh Vũ Tiến Anh ạ. Anh khoe 3 đời nhà anh đã phục vụ quân đội nên anh nói những lời xúc phạm đến những anh linh của các đồng đội của bố anh, của anh và của con anh. Với tất cả những gì anh nói ở đây tôi không thể chịu nổi và có lời phản biện anh như sau:
    Tôi Đỗ Xuân Thọ, pháo thủ số 4 của khẩu đội phao cao xạ 37 mm, thuộc C5 D12 E68 F304 thuộc đoàn Hương Giang chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị năm 1972. Tôi được kết nạp đảng ngay trên mâm pháo năm 1973. Bố tôi là Đỗ Văn Tỵ (tên thường gọi theo con cả là Tục) đã làm mọi nghề để nuôi dấu các lãnh tụ CM như Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Hoàng Văn Thụ….v.v…Con trai Út của tôi hứa với tôi nếu quân đội gọi con đi bộ đội thì con sẽ xung phong ra Trường Sa… Nói như thế đã “MÔN ĐĂNG HẬU ĐỐI” với anh chưa???
    Với toàn bộ kiến thức và sự trải nghiệm của tôi, dù rất khiêm tốn nhưng tôi có thể phát biểu thế này:
    ANH RẤT NGU XUẨN!!!
    1) Đảng CSVN cũng chỉ là một ĐỐI TƯỢNG trong cái Vũ Trụ bao la này. ĐCSVN cũng tuân theo quy luật SINH-LÃO-BỆNH-TỬ. Và hiện nay ĐCSVN đang ở giai đoạn BỆNH… Nếu Quân Đội Nhân Dân VN TRUNG VỚI ĐẢNG thì đến một lúc nào đó QUÂN ĐỘI SẼ BẮN VÀO DÂN như quân đội của Pôn - Pốt ở Cămpuchia ( Họ cũng theo Mác-Lê đấy)
    2) Nếu Quân đội nhân dân VN TRUNG VỚI ĐẢNG thì bọn Tầu chỉ cần bỏ ra 1 tỷ USD là có thể mua xong Bộ Chính Trị ĐCSVN. Khi đó những người lính chỉ biết bỏ súng và quy hàng TQ và chúng chiếm được VN mà không tối một viên đạn nào
    3) Trong sự phát triển tất yếu theo các quy luật của Thượng Đế ( Tự Nhiên) thì đất nước ta nhất định phải ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG!!! Nếu quân đội nằm trong tay một đảng nào đó thì sẽ dẫn đến NỘI CHIẾN
    4) Quân đội đang sống bằng tiền thuế của nhân dân chứ không phải bằng tiền đảng phí của ĐCSVN !!!
    Anh có hiểu tôi nói không??? Do đó:
    QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM CHỈ TRUNG VỚI NƯỚC! HIẾU VỚI DÂN THÔI !!
    PHẢI PHI CHÍNH TRỊ VỚI QUÂN ĐỘI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay!Chính xác.
      Một số '' không nhỏ '' đảng viên lợi dụng để xuyên tạc nghĩa vụ của quân đội nhằm phục vụ và bảo vệ mạng sống suy thoái, giàu sang, tham ô lạm quyền của họ. Ngay cả Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang tại CLB Thăng Long 8h 00 ngày 19/2/2013 Về vai trò của Đảng với quân đội.Tôi cho rằng Đảng ta lập ra quân là để bảo vệ Tổ quốc ,nhân dân chứ không phải là lập ra là bảo vệ ,trung thành với Đảng,vì vậy quân đội phải trung thành,bảo vệ Tổ quốc,nhân dân rồi mới đến Đảng,có như vậy mới đúng chứ.Nay vì theo tập quán ,nhận thức vẫn chưa thực hiện được.

      Xóa
    2. Sau khi đọc bài của TS Nguyễn Quang A tôi xin chữa lại câu cuối cùng trong comment của tôi thành:
      PHẢI PHI ĐẢNG PHÁI VỚI QUÂN ĐỘI.
      Rất mong anh Diện chữa hộ

      Xóa
  9. Có một sự thật cần phải nghiêm túc làm sáng tỏ:

    Đảng ta gắn bó với 16 chữ vàng và 4 tốt. Mà quân đội lại trung với Đảng. Vậy nhỡ một mai Trung Quốc xâm lược Việt Nam, quân đội có bảo vệ nhân dân chống giặc Tàu không ?

    Đó là nghi vấn cần phải làm rõ để nhân dân tránh bị động khi có ngoại xâm.

    Trả lờiXóa
  10. ĐẢNG CÓ THỂ MẤT. NƯỚC VĨNH VIỄN CÒN.TRONG MỘT NƯỚC CÓ THỂ CÓ NHIỀU ĐẢNG (TRƯỚC ĐÂY NƯỚC TA CÒN CÓ ĐẢN DÂN CHỦ VÀ ĐẢNG XÃ HỘI CƠ MÀ)
    KHÔNG NÊN XUYÊN TẠC LỜI NÓI CÓ TÌNH TRIẾT LÝ CỦA BÁC HỒ ĐỂ PHỤC VỤ XU HƯỚNG CHÍNH TRỊ MANG TÍNH ĐỘC QUYỀN NHƯ THẾ. HAY TRẢ LẠI :"ĐÚNG TÊN CHO EM!"

    Trả lờiXóa
  11. Không rõ ông Vũ Tiến Anh năm nay bao nhiêu tuổi,đã từng là lính hay chưa?Còn tôi năm nay mới sáu tư,đã từng là lính phòng không trong chống Mỹ cứu nước trên mặt trận quân khu bốn ác liệt,trước đây chúng tôi luôn được giáo dục là"Quân đội ta Trung với Nước,Hiếu với Dân" còn câu trung với đảng thì chỉ mới thấy xuất hiện khoảng vài ba chục năm nay,ai đã sửa và sửa lúc nào tôi không phải là nhà nghiên cứu lịch sử nên chưa dám cãi ông Anh.Rất mong các nhà khoa học nghiên cứu cho kết luận,còn việc lý luận của ông Anh rút vào khi thò ra nghe khó thuận tai lắm.Các bằng chứng mạnh mẽ của tướng Giáp,tướng Vĩnh những chữ thêu với kiểu chữ ngày trước trên bức trướng,những dòng chữ về 5 diều dạy TN của Bác Hồ,những dòng chữ in trên bìa cuốn sách của NXB Chính trị QG chắc chắn là những điều minh chứng sự giả dối ở mức thượng thừa của ông Anh và những ai mong muôn có sự giả dối trên."Một sự bất tín vạn sự bất tin"nhưng tôi rất muốn ông Anh tiếp tục ẳng lên nhiều lần nữa!

    Trả lờiXóa
  12. Những file ảnh chụp từ năm 1946 trở lại đây đều thể hiện tư tưởng HCM là " chung với nước" , nay các báo lề đảng vẫn cứ chày cối "chung với đảng" thì đó là cái gì...Mọi người tự hiểu.

    Trả lờiXóa
  13. Đảng là một bộ phận nhỏ trong dân (3,5 triệu/90 triệu). Hiển nhiên trung với dân cũng là trung với đảng! Đảng với dân có phải là hai phía đối nghịch đâu mà cứ phải tranh cãi sống còn cho bằng được như vậy! Thạt là giáo điều và duy ý chí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khác nhau đấy bạn ạ!!
      Chắc bạn biết cuộc biểu tình chông tham nhũng của nông dân Thái Bình. Họ kéo đến tận Ủy ban nhân dân tỉnh Thái bình! Bí thư tỉnh ủy Thái Bình ra lênh cho tỉnh đội trưởng Tỉnh Đội Thái bình phải điều quân đội đến đàn áp dân chúng. Tỉnh đội trưởng Tỉnh đội Thái Bình trả lời rằng: Quân đội nhân dân VN chỉ đánh kẻ thù và bảo vệ Tổ Quốc chứ không bắn vào dân... Sau này bác tỉnh đội trưởng được ken ngợi nức nở trong toàn quân.
      Bạn thấy chưa? Nếu Quân đội TRUNG VỚI ĐẢNG (Bí thư tỉnh ủy Thái Bình) mà không TRUNG VỚI NƯỚC thì quân đội đã bắn vào bố,mẹ, bà con của mình rồi

      Xóa
  14. Nơi Bác trao cờ “Trung với nước, hiếu với dân”
    QĐND - Thứ Ba, 22/12/2009, 6:53 (GMT+7) In trang này
    Ngày 26-5-1946, nhân dịp Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn (Trường Sĩ quan Lục quân 1 ngày nay) khai giảng khóa 1, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm và trao tặng nhà trường lá cờ thêu 6 chữ vàng “Trung với nước, hiếu với dân”. 6 chữ vàng đó đã trở thành bản chất truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.


    Bác Hồ trao lá cờ “Trung với nước, hiếu với dân” cho Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn (nay là Trường Sĩ quan Lục quân 1) ngày 26-5-1946. Ảnh tư liệu.
    63 năm đã qua, nhưng mỗi lần nhớ lại sự kiện đó, cựu chiến binh Đỗ Hạp, 84 tuổi, Trưởng Ban liên lạc truyền thống khóa 1 Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn, vẫn không khỏi bồi hồi xúc động... Ngày ấy, ông và hơn 300 học viên khóa 1, tuổi đời mười tám, đôi mươi, nhưng lòng sục sôi căm thù giặc, khát khao độc lập, tự do luôn cháy bỏng trong tim. Ông kể:

    - Ngày ấy, nhiều anh em chúng tôi đã có bằng tốt nghiệp Thành chung, có thể tìm cho mình một việc làm phù hợp trong bộ máy chính quyền thực dân để hưởng cuộc sống “an nhàn”. Nhưng theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, anh em chúng tôi hăng hái lên đường và được vào học tại trường võ bị đầu tiên của nước ta. Đầu tháng 5-1946 chúng tôi tựu trường, bắt đầu cuộc đời binh nghiệp bằng những buổi học chính trị, luyện tập đội ngũ, lao động vệ sinh trường sở... chuẩn bị cho ngày khai giảng.

    Lúc đầu, Bộ Quốc phòng định tổ chức khai giảng vào ngày 22-5. Sau khi xin ý kiến, Bác Hồ chỉ đạo: “Ngày 22-5 là Thứ tư, là ngày làm việc, nên lùi khai giảng đến ngày Chủ nhật 26-5 để tất cả các vị được mời có điều kiện đến dự đông đủ”. Bác nhắc đồng chí Tạ Quang Bửu, lúc đó là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chuẩn bị lá cờ thêu 6 chữ “Trung với nước, hiếu với dân” để Bác tặng nhà trường, đồng thời chọn một học viên miền Nam nhận lá cờ của Bác...

    Dừng một lát, bác Đỗ Hạp xúc động nhớ lại:

    - .........

    Vinh dự, tự hào được Bác Hồ 9 lần về thăm, được Bác trực tiếp trao tặng lá cờ “Trung với nước, hiếu với dân”, kể từ ngày thành lập đến nay, hơn 10 vạn cán bộ được đào tạo dưới mái Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã không ngại gian khó, hi sinh, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 27 đồng chí được tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân và Anh hùng lao động, hơn 200 đồng chí trở thành tướng lĩnh của quân đội, hàng nghìn đồng chí anh dũng hi sinh trong chiến đấu, góp phần xây dựng, phát huy bản chất cách mạng “Trung với nước, hiếu với dân” của quân đội ta.

    Địa điểm Bác trao lá cờ "Trung với nước, hiếu với dân" nay là Bến xe khách thị xã Sơn Tây, nằm bên Quốc lộ 21. Đại tá Lê Viết Anh, Chủ nhiệm Chính trị nhà trường cho biết:

    Theo đề nghị của nhà trường và nguyện vọng của các thế hệ cán bộ, học viên, ngày 19-4-2007, UBND tỉnh Hà Tây (cũ) đã ra quyết định xếp hạng địa điểm trên là di tích lịch sử cấp tỉnh. Nhà trường đang tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng, hoàn thiện các thủ tục cần thiết để nâng cấp thành di tích lịch sử cấp quốc gia. Ý nghĩa chính trị, giáo dục của di tích rất lớn. “Trung với nước, hiếu với dân” không chỉ là truyền thống của nhà trường, mà đã trở thành bản chất, truyền thống tốt đẹp của quân đội ta. Khi được nâng cấp, di tích sẽ được xây dựng với quy mô tương xứng với giá trị lịch sử, văn hóa.

    Mới đây, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã có công văn thông báo ý kiến của lãnh đạo thành phố, đồng ý về chủ trương và giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn tất các thủ tục cần thiết đề nghị Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia địa điểm Bác Hồ trao lá cờ “Trung với nước, hiếu với dân”. Mong rằng, chủ trương trên sẽ sớm trở thành hiện thực.

    TRUNG KIÊN – XUÂN DÂN
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/98286/print/Default.aspx

    Trả lờiXóa
  15. iệt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân là tên của đội quân chủ lực của Mặt trận Việt Minh từ tháng 12 năm 1944 đến tháng 5 năm 1945. Đây là tổ chức quân sự được xem là tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ngày thành lập Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, 22 tháng 12, sau này đã được chọn làm ngày truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
    Nguồn "Hồ Chí Minh toàn tập" tất nhiên là nguồn uy tín nhất. Và có khả năng các nguồn sau lẫn lộn giữa bài phát biểu năm 1964 của Bác và lá cờ 6 chữ "Trung với nước, hiếu với dân" mà Bác tặng Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn năm 1946

    Trả lờiXóa
  16. Khi loại các đảng chiến hữu như Đảng "Dân Chủ", Đảng "Xã Hội", Đảng "Nhân Dân Cách Mạng" khỏi vũ dài chính trị, Đảng Lao Động VN đổi tên nước, tên Đảng, thiết lập thể chế độc tài Đảng CS trị theo học thuyết Mác Lê Mao. Một mình một chợ, Đảng CS VN nhân danh gì có thể nhân danh, lợi dụng gì có thể lợi dụng theo kiểu "ăn mày dĩ vãng".Để tạo thế đứng, "tô son trác phấn" cho mình: Tục lệ Tết cổ truyền người ta thường trương ra 2 chữ "Mừng Xuân", Đảng CS VN bảo phải thêm 3 chữ nữa "Mừng Đảng, Mừng Xuận"; đừng gọi Đảng CS VN chi cho dài dòng, gọi "Đảng ta" cho gọn; từ khi thành lập,được Cụ Hồ huấn thị: Quân đội "Trung với nước, hiếu với Dân", Đảng CSVN chính trị hóa Quân đội và Công an:"Trung với Đảng, hiếu với dân", Công an thì "chỉ biết còn Đảng còn mình".Lực lượng vũ trang, đặc biệt là Quân đội, từ khi Đảng CSVN chính trị hóa (1976 đến nay) chết trận không được vinh danh ? Thế sao còn một số sĩ quan "tai mắt mũi họng" nói năng ngu ngơ như thế?!.

    Trả lờiXóa
  17. Rõ một điều như ban ngày rằng: Người ta đang CỐ TÌNH (xin nhắc lại: CỐ TÌNH) uốn cong, bẻ gãy, lờ đi tất cả mọi thứ, bất luận là gì gây cản trở, bất lợi cho ý đồ đen tối của họ - là độc chiếm quyền lực, duy trì độc tài cai trị trên mọi phương diện, kể cả tư tưởng - chỉ cốt sao cho đạt bằng được mục đích ích kỷ của lợi ích băng nhóm, của lợi ích cá nhân họ. Cái được gọi là lý luận của họ không hề dựa trên tý ti cơ sở khoa học nào, không hề nhìn theo và tuân theo xu hướng văn minh, tiến bộ nào cho dù đã sang thế kỷ 21 được hơn chục năm, không hề đặt quyền lợi của tổ quốc, của dân tộc, của người dân lên trên hết cho dù dân tộc, đất nước và đời sống người dân đang lâm vào tình trạng vô cùng bất ổn, mong manh và lạc hậu về mọi phương diện mà do chính họ gây ra. Thậm chí họ còn đi ngược lại hoàn toàn chứ không phải chỉ có đứng ỳ ra nữa. Như thế không thể gọi họ là gì khác ngoài hai chữ PHẢN ĐỘNG, PHẢN DÂN, HẠI NƯỚC theo như định nghĩa của chính những từ này. Sở dĩ phải nói là họ CỐ TÌNH vì họ biết rõ cả đấy, không phải như một bộ phận người dân do xã hội (XHCN) mà họ tạo ra buộc cho phải thất học để lăn lộn với cuộc sống kiếm miếng ăn manh áo mong sao sống sót được trong cái thời kỳ đang mày mò "quá độ" và "định hướng" này, nên có thể còn mù mờ đôi chút, lại cộng thêm được "loa phường" ra rả suốt ngày nhồi nhét vào tai, vào đầu quá lâu ngày trong khi vẫn đang phải "bán mặt cho đất, bán lưng cho giời", thành ra có thể còn ngộ nhận và ít nhiều ngơ ngác, chứ còn chỉ cần có học hành một chút xíu thôi, cho dù là (bị) học dưới những mái trường hoàn toàn XHCN trong đó đã được định hướng nhìn, nghe, thấy và tư duy hoàn toàn "thẳng tắp một hướng" rất khắt khe, được "be bờ che chắn" rất cẩn thận, cũng có thể nhận ra "ai là ai", "cái gì là cái gì", "như thế này là như thế nào", ngoại trừ những người "bại" não, "teo" não của những bộ óc trí tẹo (học mãi mà không hiểu thực, không biết thực, mù thông tin thực) bị giật dây nhắc vở, được đẩy ra "sàn diễn" để diễn trò như những con khỉ hay con vẹt. Thêm nữa, sự cố tình này còn thể hiện ở chỗ người ta rất có ý thức và rất sành sỏi trong việc đánh tráo những khái niệm (thế nào là phi chính trị?), lấp liếm và sử dụng đến cả tiểu xảo, mánh khóe (giăng bẫy để sập), và thậm chí cả xuyên tạc nữa (như những bằng chứng được đưa ra trong bài trên đây cho thấy sự "vênh nhau", sự cố tình "bẻ gãy" - đúng ra là xuyên tạc - những câu nói của lãnh tụ của chính họ trước đây). Bởi vì tôi biết quá rõ thế nào là TS, thế nào là GS hay PGS, và quá biết trình độ thực sự của rất nhiều lọai người có cái mác như vậy (vì cũng là một trong những người phải đắp cái "chăn" trong đó có những "con rận"), nên cho rằng dù ai đó có được những cái mác này một cách không đàng hoàng trên cơ sở tri thức và năng lực thực của mình, thì cũng vẫn phải nhận thấy một điều rằng nói gì, lập luận gì đi chăng nữa cũng đừng theo kiểu nói lấy được, võ đoán, lý sự cùn, bênh lấy được mà không có bất kỳ phân tích dựa trên cơ sở khoa học nào, không cần có bất kỳ lập luận logic nào cả, vì đã ... lớn cả rồi; đấy là chưa nói đến các yếu tố khoa học còn phải thể hiện ở tính vô thường, tính biến đổi, tính đối lập, tính mới, tính tiến bộ, tính phát triển, và tất cả sẽ phải tiệm cận tới chân lý của những vấn đề, những đối tượng mà họ đang đề cập. (còn tiếp lkk)

    Trả lờiXóa
  18. (tiếp theo lkk)
    Đành rằng tri thức là vô cùng rộng lớn không nhất thiết (mà cũng không thể) phải biết hết được mọi thứ (nhưng nếu biết được càng nhiều thì càng tốt), nên cần lắng nghe và suy nghĩ trước khi nói và hành động. Nếu không biết rõ thì cần có thái độ học hỏi, lắng nghe, chí ít cũng là "ngồi im", vì nói sẽ lòi đủ thứ tệ hại ra sẽ bị chê cười. Có thể trong số những người "phản biện" lại dân để bênh đảng của họ không biết gì đến những lá cờ của quân đội ta trước đây có thêu chữ "Trung với nước, hiếu với dân" thật, có thể họ thực sự không biết ông HCM đã nói thế, có thể họ không thực sự hiểu gì nhiều về khoa học chính trị, về hiến pháp thật, hay nói chung là khoa học, thì cũng phải tinh ý lên một chút, đừng có cố gắng gào lên lấy được mà không chút suy nghĩ rằng "tại sao đảng tốt thế mà dân lại nói thế kia, đề nghị nên thế này, thậm chí "chửi" cho như vậy"? Những người có hiểu biết một chút (họ có khá nhiều trong dân đấy, có nhiều người tài trong dân lắm đấy) sẽ thấy chối với những gì mang tính phi khoa học, phản khoa học, không hợp thời, không theo xu hướng phát triển tiến bộ, cho dù họ bị ngăn cản, bị đàn áp khá mạnh tay. Mà tốt nhất đừng tự đặt mình vào tình thế là "trẻ con" bị "xui ăn cứt gà sáp". Như các cụ vẫn nói "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe". Và dĩ nhiên có người sẽ nói: còn vợ con tôi, còn nồi cơm của tôi, còn "cái sổ hưu" của tôi. Vâng đúng. Nhưng trên hết, các anh hãy hiểu rằng nếu còn dân thì các anh sẽ vẫn còn, chứ nếu vẫn còn Đảng rồi sẽ chẳng còn dân đâu (mà là một loại "nô lệ" mới). Vậy phải làm sao đây? Mỗi người trong số đó hãy tự biết mình phải thế nào cho phải nếu còn gọi là có chút tri thức. Trong tất cả những góp ý, phát biểu trong dân vừa qua, phải nhận thấy một điều rất rõ ràng rằng người dân thực sự vì mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho đất nước này, cho dân tộc này, và cho chính mỗi người dân. Người dân bắt đầu nhìn thấy vấn đề chứ không giống như người dân ở 80 năm về trước nữa. Và thực sự họ nói, họ lập luận rất logic, có cơ sở khoa học, hướng tới sự văn minh, tiến bộ, hướng thiện, và có tính hướng tới chân lý. Như thấy ở bài trên đây, người dân còn đưa ra được cả bằng chứng rất rõ ràng hẳn hoi nữa (còn nhiều bằng chứng nữa mà người dân tiếp cận không dễ dàng gì vì bị giấu giếm, bị thủ tiêu, tẩy bỏ, bị bóp méo, uốn cong, bẻ gãy). Tôi tin chắc chắn rằng con cháu chúng ta sau này sẽ có những nhà khoa học với những luận văn, luận án lột tả được hết tận cùng bản chất của cái thể chế và tình trạng cái xã hội của ngày hôm nay và vừa qua ở nước ta. Nếu muốn chứng tỏ có chính nghĩa, có nhân cách, có tri thức, những người kia muốn "đập" lại ý kiến của dân, hãy dùng những phương cách tương tự như người dân đang dùng với mình, rất văn minh, cao thượng, chứ đừng sử dụng những phương cách kiểu lưu manh, hèn hạ, lừa lọc, áp đặt, trấn áp, rồi đàn áp.lkk

    Trả lờiXóa
  19. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 12:32 8 tháng 3, 2013

    Đã ghi rõ ràng là Quân Đội Nhân Dân chứ có phải là QĐ CS hay QĐ của Đảng CSVN đâu . QĐND thì đương niên phải Trung với Nước Hiếu với Dân . Nói Trung với Đảng Hiếu Dân thật là nghịch nhĩ . Nói thế mà không biết ngượng mồm !

    Trả lờiXóa
  20. 1946: Bác Hồ dậy Quân đội trung với nước.
    Khi Đảng ẩn danh: Người căn dặn: “Mong rằng anh em ở đây, bao giờ cũng phải làm theo hai khẩu hiệu mà nó là cái mục đích của anh em: Trung với nước, hiếu với dân”.
    Báo Nhân Dân ngày 23-12-1964), Bác Hồ nói rất cụ thể: “Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân...
    Nhưng: Chiếc "Ca sắt tráng men" (thời kỳ chiến tranh phá hoại miền Bắc - sau 1964) ghi rõ "...Trung với nước - Hiếu với Dân". Chiếc ca là sản phẩm hàng loạt phục vụ nhân dân và cán bộ chiến sĩ trong cuộc đấu tranh ngày ấy.
    Đại Tướng Võ Nguyên Giáp (1 - 5 - 2006) còn bút tích:chỉ 6 chữ "Trung với nước, Hiếu với Dân"
    Cuốn sách của NXB Chính trị Quốc gia (NXB ST) khẳng định "Trung với Nước - Hiếu với Dân
    Vậy thông tin của về số "Báo Nhân Dân nào đó" của TG V.Q.Anh không thể tin cậy. Báo Nhân Dân và NXB CT QG đối lập đường lối vậy... Đâu là "Lá Cải"? (nhỉ).


    Trả lờiXóa
  21. Lươn lẹo bỉ ổilúc 12:58 8 tháng 3, 2013

    Đến một ngày nào đó, một nhóm người nào đó lại muốn rằng Quân đội phải trung thành với một "ai đó", thì sẽ lại nói rằng Chủ tịch HCM ngày xưa tuy nói là phải trung thành với nước, nhưng thực tế là phải trung thành với "ai đó" cơ !!! Lươn lẹo, xảo trá, bỉ ổi hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  22. Đại Tướng Võ Nguyên Giáp là người cùng lớn lên với QĐNDVN : khi QĐND là tiểu đội thì VNG là tiểu đội trưởng, khi là trung đội thì VNG là trung đội trưởng . Cứ thế mà QĐND lớn lên tới đâu, VNG làm trưởng đơn vị tới đó cho đến khi làm Tổng Tư Lệnh . Vậy mà Đại Tướng đã nói là QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN TRUNG VỚI NƯỚC, HIẾU VỚI DÂN , mà bây giờ người ta còn không nghe thì là sao hở Trời ? Đúng là lươn lẹo, xảo trá , bỉ ổi hết chỗ nói !!!

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là một cuộc tranh luận ...vô duyên!
    Vô hình chung tạo nên sự đối lập giữa Nhân dân và Đảng.
    Mà sao báo Nhân dân không CC bài viết phản biện, vậy đối tượng phản biện của bài này là gì?
    Ý kiến cụ Vĩnh quá chuẩn, mang ý nghĩa trường tồn, điều cần có trong Hiến pháp!

    Trả lờiXóa
  24. Theo tác giả thì năm 1946 Bác Hồ nói quân đội phải "trung với nước" nhưng đến năm 1964 thì lại nói quân đội phải "trung với đảng", vậy phải chăng Bác Hồ là người tiền hậu bất nhất
    Đảng chỉ là một bộ phận trong nhân dân, nếu ghi trong hiến pháp quân đội phải trung với đảng thì là từ nay không được gọi tên quân đội là quân đội nhân dân
    nữa và từ nay người dân chúng tôi phải cân nhắc lại thái độ đối với quân đội, điều này có thể sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng người dân sẽ "nói không với quân đội"

    Trả lờiXóa
  25. Theo tôi thì, nói: "Trung với Đảng" hay "Trung với nước" trong bối cảnh mà Đảng với Nước, với Dân là một thì cũng không có vấn đề gì. Cái lúc mà Đảng phải hy sinh, phải vất vả, hết lòng vì dân, có nhiều đảng viên phải hy sinh xương máu, vào tù ra tội để lãnh đạo nhân dân giành mục tiêu Hòa bình, độc lập dân tộc để xây dựng cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc thì có viết "Trung với Đảng..." nhân dân vẫn chấp nhận. Nhưng một khi Đảng đã có đến "một bộ phận không nhỏ thoái hóa, biến chất" thì Đảng đã thực chất phản bội lại nhân dân, phản bội lại Tổ Quốc rồi. Cho nên dù trước kia có nói "trung với Đảng" có thể đúng thì bây giờ là SAI! Khi Đảng đã mất niềm tin của nhân dân mà "Trung với Đảng" là sẽ cầm súng bắn vào nhân dân đấy các đồng chí bộ đội ạ. Mà nhân dân là bố mẹ, là anh em, cô dì,chú bác mình đấy. Ghi như thế nào thì ghi để Quân đội luôn luôn phải là Quân đội nhân dân, từ nhân dân mà ra, phải sống chết vì nhân dân chứ không phải vì một nhóm người ăn trên ngồi trốc,lợi dụng thành tựu của dĩ vàng, của ông cha xưa để nay cửa quyền, tham nhũng, đè đầu cưỡi cổ nhan dân, đẩy đất nước vào nghèo khó, đẩy nhân dân vào nhiều nỗi gian truân... Phải chiến đấu bảo Tổ Quốc, bảo vệ nhân dân, chứ không bảo vệ cho một nhóm người phản bội nhân dân. Trong số đó biết đâu những kè có quyền, có tiền, có tài khoản ở nước ngoài khi đất nước có "biến" là chúng chạy sạch. Chỉ còn lại nhân dân phải góp người góp của chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc thôi...
    Bức xúc về cái thằng cha Vũ Tiến Anh bồi bút viết không ngửi được nên tôi viết một mạch những lời hơi dài dòng. Xin lỗ bạn đọc.

    Trả lờiXóa
  26. Cái chuyện cãi chày,cãi cối,cãi lấy được,hay cãi theo kiểu cù nhầy,ba bửa chỉ thấy ở ngoài đường,ngoài chợ.Không ngờ bây giờ đến các ông,các bà có chức sắc,có học hàm,học vị cũng vô tư chìa mặt trên truyền hình,gân cổ ,cố nói,cố cãi những điều phi lý không có căn cứ.
    Việc quân đội"trung với nước,hiếu với dân"là lẽ hiển nhiên từ trước đến nay,ai cũng biết và đều thuộc lòng câu này.Không biết từ lúc nào và do ông nào đã đổi câu này thành"trung với đảng".Đảng phái nào cũng chỉ là một bộ phận nhỏ trong đất nước Việt Nam.Đảng phái có lúc thịnh,lúc tàn.Tổ quốc mãi mãi trường tồn.Một đảng phái nào đó,chưa chắc đã có tôn chỉ,mục đích vì dân,vì nước.Nếu đảng phái đó đi lạc đường lối,có âm mưu bán đất,bán biển đảo cho giặc,thì không lẽ quân đội cũng phải trung thành nghe theo.
    Ông Vũ Tiến Anh nhập ngũ năm 1975,chắc nay cũng gần U 60 rồi.Có khi tôi ít hơn ông vài tuổi ,vậy mà khi còn học cấp 3(nay là THPT)suốt ngày khi đài tiếng nói Việt Nam phát trương trình quân đội,tôi đều nghe phát thanh viên đọc:Quân đội ta trung với nước,hiếu với dân".Còn ông,những năm đó không biết ông nghe đài nào,đọc báo của nước nào mà ông lại nói bừa,nói lấy được là Hồ Chủ Tịch nói quân đội phải trung với đảng.
    Tôi cũng là một CCB có gần 10 năm trong quân ngũ,là một đảng viên.Tôi thật thấy xấu hổ và mất niềm tin khi thấy ông,cũng như một số vị khác có chức vị,có học hàm,học vị đàng hoàng mà lại phát ngôn trái với sự thật như vậy.Niềm tin nơi tôi gần như tan biến hết,khi thấy cả một hệ thống tuyên truyền của nhà nước và một số vị lãnh đạo cũng tin hay cố tình tin những lời nói thiếu căn cứ,hay nói theo cách dân dã là chầy bửa,chày cối như vậy.
    Không lẽ thời nay"Thạch Sanh thì ít,Lý Thông thì nhiều"như vậy sao hả ông Vũ Tiến Anh?
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  27. THẬT ĐÚNG LÀ NÓI XẰNG, NÓI BẬY, NÓI LẤY ĐƯỢC. TẠI SAO QUÂN ĐỘI LẠI PHẢI TRUNG VỚI "MỘT NHÚM" NGƯỜI?

    Trả lờiXóa
  28. Anh chàng Vũ Tiến Anh này là loại ăn ốc nói mò, nói leo và nói theo rồi. Yêu cầu anh ta scan bài báo Nhân dân ngày 23/12/1964 đó cho mọi người xem đi. Năm 1964 tôi đã 20 tuổi rồi và tôi nhớ rõ là Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập QĐNDVN chứ không phải là buổi chiêu đãi nào đâu. Sau đó VOV có tường thuật lại và tôi nhớ toàn văn đoạn đó như sau "Quân đội ta trung với nước, hiếu với dân, suốt đời chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng". Trong các buổi phát thanh QĐND khi nhạc hiệu bài "Vì nhân dân quên mình" nổi lên thì phát thanh viên dõng dạc đọc lại lời dạy này (bỏ bớt đoạn "suốt đời ...hạnh phúc của nhân dân" cho gọn và dễ nhớ). Sau này ai đã sửa lại là "trung với đảng" thì đó chính là kẻ đã xuyên tạc lời dạy của Hồ Chí Minh.Vậy VŨ Tiến Anh cũng là 1 trong những kẻ này chăng?

    Trả lờiXóa
  29. Vậy từ " Trung với Nước" được sử thành "trung với Đảng" từ bao giờ? ai là người quyết định sửa?

    Trả lờiXóa