Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

HOAN NGHÊNH YÊN BÁI HOÃN TUẦN LỄ VĂN HÓA MÙ CANG CHẢI ĐỂ LO CỨU NẠN

Hoãn tuần lễ văn hóa Mù Cang Chải để lo cứu hộ La Pán Tẩn

 

Ông Tạ Quang Long, Ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa cho biết sẽ tạm hoãn tuần lễ văn hóa ruộng bậc thang để tập trung cho việc cứu hộ và khắc phục vụ sạt lở ở La Pán Tẩn.

Do bất ngờ xảy ra sự việc sạt lở vào trưa ngày 7/9 khiến gần 20 người thiệt mạngvà hiện vẫn đang còn 1 nạn nhân chưa tìm thấy thi thể nên phía chính quyển UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định tạm hoãn tuần lễ văn hóa ruộng bậc thang.

Theo dự kiến, tuần lễ văn hóa ruộng bậc thang sẽ được diễn ra từ ngày 14 – 20/9 gồm nhiều hoạt động như lễ mừng cơm mới, triển lãm ảnh về ruộng bậc thang; phiên chợ vùng cao, các hoạt động ẩm thực, múa khèn, hát giao duyên... của người Mông.

Hoãn tuần lễ văn hóa Mù Cang Chải để lo cứu hộ La Pán Tẩn
Tuần lễ văn hóa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải sẽ phải tạm hoãn để khắc phục sự cố sạt lở ở La Pán Tẩn
Sự kiện này nhằm giới thiệu vẻ đẹp của danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chảicũng như quảng bá tiềm năng, thế mạnh và bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông ở Yên Bái với du khách trong và ngoài nước.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải có diện tích trên 2.300ha, tập trung tại các xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quanruộng bậc thang là vào tháng 5 (mùa cấy lúa), tháng 6 - 7 (mùa lúa non) và tháng 9 - 10 (mùa lúa chín).

Năm 2007, 500 ha ruộng bậc thang ở 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình (Mù Cang Chải) đã được Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch xếp hạng là di tích danh thắng cấp quốc gia.

L.T
Nguồn: Bộ 4T.

3 nhận xét :

  1. Hoan nghênh bác Yên Bái
    Cứu dân truớc hội hè
    Mạng người là trên hết
    Đừng như thủ đô kia.

    Cha tám hai bệnh hoạn
    Con khiêng vứt ra đường
    Chính quyền tay cũng bó
    Vợ, con, cháu cùng quên.



    Trả lờiXóa
  2. Giả dụ ở Việt Nam có một địa phương rất nghèo nhưng nức tiếng gần xa là chính quyền hết lòng phục vụ dân, tôn trọng quyền làm chủ của dân; ở đó người dân đoàn kết tương thân tương ái, cùng nhau nỗ lực hết mình cải thiện mọi mặt cuộc sống chung...

    Giả dụ có một địa phương như thế..., tôi tin nơi đó sẽ là điểm đến đầu tiên của rất nhiều khách du lịch và các nhà đầu tư trong ngoài nước; và sẽ có không ít Việt kiều tính đến chuyện trở về để góp tay xây dựng lại quê hương mình.

    Trả lờiXóa
  3. Một quyết định hợp đạo lý,hoan nghênh Tỉnh uỷ Yên Bái!Mong sao Bộ VH đừng đưa ruộng bậc thanh vào nhóm di tích kẻo lúc nào đó các bác trùng tu là bọn tôi mất chỗ ngắm.Sợ các Bác lắm rồi ạ,nhân dân vừa mất tiền lại vừa mất thắng cảnh đúng như câu"khố cháy hai đầu"vậy

    Trả lờiXóa