Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

LS. HÀ HUY SƠN TRẢ LỜI CÔNG VĂN CỦA UBND TP HÀ NỘI


Thưa chư vị,
Hôm qua (06/02/2012), Luật sư Hà Huy Sơn nhận được bì thư Bưu điện ngày 02/02/2012, Văn bản của UBND Tp.Hà Nội về việc Đơn khiếu nại của chị Bùi Thị Minh Hằng. 
Sáng nay, Luật sư Hà Huy Sơn đã gửi một văn bản cho ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND Tp Hà Nội để trả lời văn thư nói trên.



* Liên quan đến việc góp tiền thăm nuôi Chị Bùi Thị Minh Hằng, cùng ngày, Nguyễn Xuân Diện đã chuyển tới Chị Đặng Bích Phượng (Phương Bích) số tiền mà bạn đọc xa gần gửi:


30 nhận xét :

  1. Khổ thân bác LS, một đằng thì hiểu luật, một đằng thì cố tình không hiểu luật nhưng lại có.....quyền.

    Trả lờiXóa
  2. càng ngày mình càng thấy ông Thảo ngu ngu thế nào ấy.lên làm chủ tịch bấy lâu nay mà chưa làm được việc gì có ích cho thủ đô cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá ngu. Mà không ngu thì làm quan làm sao được chứ!

      Xóa
    2. Bác Nặc danh Feb6, 2012 09:37 PM phát biểu một câu cực hay!

      Xóa
  3. Bác Diện ơi, vụ mạo danh của một vị cán bộ huyện ủy Tiên lãng (viết thư bài gửi VNN) theo luật là phạm tội gì? Xin cho tui được biết gấp với.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tùy coi ai là thủ phạm.

      Nếu là dân đen thì sẽ ghép vào tội phản động chia rẽ dân với quạn. Còn nếu là quan thì tự phê bình, rút kinh nghiệm lần sau đừng để lộ

      Xóa
  4. Móc túi xe bus, đinh tặc thì không xử được. Nhưng biểu tình vì biển đảo HS-TS thì lại phải đi ... học tập. Học Tập gì đây hả mấy ông "có mắt giả mù, có tai giả điếc". Tin Tôi đi, các ông sẽ bị quả báo !

    Trường Lưu

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng có cái nước nào mà lãnh đạo coi thường dân như ở ta đâu, cứ chờ xem chẳng ai trả lời bác đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Phải dùng Luật đấu với Luật thôi thì mới rõ ra ai là người tuân thủ Luật Pháp, ai là người lách Luật. Chúng tôi ủng hộ ý kiến của Luật sư Hà Huy Sơn, mong chị Hằng mau chóng ra khỏi nơi không phải của chị...

    TH

    Trả lờiXóa
  7. Ở nuớc ta đào đâu ra lắm cái lãnh đạo ngu lâu như thế này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là "đàn gẩy tai TRÂU".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.nguoiduatin.vn/lanh-dao-hai-phong-thieu-trung-thuc-vo-trach-nhiem-a30503.html

      Lãnh đạo Hải Phòng "thiếu trung thực, vô trách nhiệm"
      07-02-2012 | 10:51

      (Nguoiduatin.vn) - Chủ tịch xã Vinh Quang nói "phải hỏi huyện, xã không nắm được ai phá nhà". Lên hỏi huyện thì lãnh đạo huyện khẳng định, sau vụ cưỡng chế ngày 5/1 đã rút lực lượng, không tham gia phá nhà ông Vươn.


      Trao đổi với báo chí chiều 6/2, ông Khánh tái khẳng định, sau vụ cưỡng chế, huyện đã bàn giao lại cho xã Vinh Quang tiếp quản, chứ không tham gia phá nhà ông Vươn.
      ............

      Xóa
    2. Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng: GS Võ mong pháp luật không bị vặn xoắn
      Theo dddn.com.vn - 23 phút trước
      GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT, tiếp tục khẳng định vụ cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng là trái luật và ông "buồn là huyện Tiên Lãng lại khăng khăng nhận đúng. Chẳng nhẽ nhận ra một phần nhỏ cái sai cũng khó quá hay sao?"...

      Huyện không được quyết định về hạn điền đối với đất nông nghiệp......
      http://tintuc.xalo.vn/001563829974/Vu_cuong_che_o_Tien_Lang_GS_Vo_mong_phap_luat_khong_bi_van_xoan.html

      Xóa
  9. Lãnh đạo bây giờ coi dân như cỏ rác...Chà đạp lên dư luận để bóp méo sự thật, đen đổi thành trắng như trở bàn tay....

    Trả lờiXóa
  10. Giám đốc Công an Hải Phòng: Tôi không đổ lỗi cho dân phá nhà ông Vươn!



    Petrotimes - 19 giờ trước 31465 lượt xem

    (Petrotimes) - Chiều ngày 5/2/2012, trao đổi với phóng viên Petrotimes, Đại tá Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã phủ nhận việc ông phát biểu “đổ lỗi” cho người dân phá nhà ông Vươn. (Petrotimes xin đăng tải 2 bức ảnh chưa công bố rộng rãi được cho là cảnh máy ủi đang ủi nhà ông Đoàn Văn Vươn).
    Facebook Giám đốc Công an Hải Phòng: Tôi không đổ lỗi cho dân phá nhà ông Vươn!Twitter 5 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này

    Ai phá nhà? Ai đổ lỗi?

    Một trong những điều gây ra phản ứng mạnh nhất của dư luận chính là phát biểu của ông Đỗ Trung Thoại – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tại cuộc giao ban báo chí ở Hà Nội khi ông này đổ cho người dân phá nhà ông Vươn. Tuy nhiên, sau đó, trên các phương tiện truyền thông, ông Thoại đã lý giải rằng đó là thông tin của cấp dưới báo cáo lên.

    Tuy nhiên, Petrotimes phát hiện ra một chi tiết khác: Đại tá Đỗ Hữu Ca “có vẻ như” cũng đổ lỗi cho người dân phá nhà ông Vươn. Điều này thể hiện trong phát biểu của ông Ca trên Đài truyền hình Hải Phòng phát vào 19h45 ngày 17/1/2012.

    Trong video có đoạn ông Ca nói:

    “…việc cưỡng chế này được sự đồng tình rất cao của người dân trong khu vực. Hàng trăm người ra đó chứng kiến sự việc này đều rất ủng hộ lực lượng công an. Cho nên khi khám nghiệm hiện trường xong, giao lại cho địa phương thì chính những người dân xung quanh người ta vào đạp đổ, phá đổ. Cho nên việc phá cái chòi ấy (căn nhà hai tầng nhà ông Vươn – PV), chúng tôi kiểm tra lại thì không ai ra lệnh phá và cũng không biết ai làm bởi nhân dân lúc ấy người ta tràn xuống rất đông”.]
    ,,,,,,,,,
    http://www.baomoi.com/Giam-doc-Cong-an-Hai-Phong-Toi-khong-do-loi-cho-dan-pha-nha-ong-Vuon/58/7828918.epi

    Trả lờiXóa
  11. Tướng Thước: “Nếu xử như Tiên Lãng thì chắc tôi không còn ngồi ở đây”
    Thứ ba 07/02/2012 07:13
    (GDVN) - Một sự kiện thậm chí còn phức tạp hơn cả vụ Đoàn Văn Vươn đã được Tướng Thước cùng đồng chí, đồng đội xử lý thấu tình đạt lý.
    .........
    http://www.baomoi.com/Home/DoiNoi-DoiNgoai/giaoduc.net.vn/Tuong-Thuoc-Neu-xu-nhu-Tien-Lang-thi-chac-toi-khong-con-ngoi-o-day/7830819.epi

    Trả lờiXóa
  12. Rất may thời buổi này ở VN mình còn có rất nhiều luật sư rất có lương tâm và giỏi về pháp luật, nên đã vạch ra cho dân đen chúng tôi biết rõ những kiểu chơi lắt léo, lật lọng , lừa đảo...của các đ/c đầy tớ của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  13. Cái lý nó sờ sờ ra như thế mà các vị cứ cùn mãi là thế nào nhỉ.

    Trả lờiXóa
  14. Ông Nguyễn thế Thảo là Kiến trúc sư không phải luật sư. Có lẽ ông ta cũng không cần đến cố vấn Pháp Luật !
    Còn VP/UBND TpHN chắc sử dụng người mới biết viết hay một tay loong toong nào đó nên mói đề cái bì thư gửi cho Ls Hà Huy Sơn một cách thiếu văn hóa như vậy ! Ội, cái UB nghe đâu được tiến sĩ hóa nay mai sao nó làm đẹp mặt cả nước như vậy ? UBND Tp Thủ đô của nước Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam qui tụ những nhân tài nhất Hà Nội !

    Trả lờiXóa
  15. Tôi nghĩ là ông Nguyễn Thế Thảo không hiểu Luật nên mọi văn bản liên quan đều do cấp dưới làm và trình lên ông chỉ việc ký. Văn bản trả lời của LS Hà Huy Sơn gửi ông Thảo cũng lại chuyển xuống cấp dưới xem xét và... chờ ký thôi! nếu lại sai nữa thì lại xem xét và chờ ...tiếp tục ... xem xét!

    Trả lờiXóa
  16. Có lẽ phải có biện pháp nào khác thôi,chứ tranh biện với ĐẦU GỐI này đến bao giờ chỉ khổ dân đen

    Trả lờiXóa
  17. "HaisgFeb 6, 2012 10:09 PM

    Phải dùng Luật đấu với Luật thôi thì mới rõ ra ai là người tuân thủ Luật Pháp, ai là người lách Luật".
    Bạn đừng có ảo tưởng. Nếu được vậy thì đất nước đã tốt đẹp biết mấy.Ở ta đã có vị có trọng trách phát biểu: luật ở VN xử kiểu gì cũng được. Ôi thế là chết dân rồi!!!. Luật chỉ để xử dân đen thôi. Vụ ở Hà Giang liên quan đến quan đầu tỉnh dâm ô trụy lạc mà còn chìm xuồng luôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi việc sẽ phải tiến triển theo chiều hướng tốt lên, vì bây giơ khác xa với 40 - 50 năm trước rồi Bạn ạ !
      Cứ cho là tôi "Lạc quan vô tận" đi nhỉ ?
      Cám ơn đã chỉ giáo.

      TH

      Xóa
  18. Lại "câu giờ" rồi ông Hà Huy Sơn ạ!

    Trả lờiXóa
  19. Qua cách hành xử của UBND tp HN tôi thấy có cái gì đó nó rất trẻ con, vừa ích kỷ lại vừa cố chấp. Riêng tôi chẳng trông mong gì vào đám trẻ con này.
    Mọi việc lo cho chị Hằng bây giờ tất cả trông mong vào chị Phượng. Như vậy với chị Phượng nhiệm vụ rất nặng nề (chắc là chị cũng xác định rồi). Nghĩ vậy thôi chứ chị Phượng đừng lo lắng quá vì quanh chị, gần thì có các bác, các cô, các chú, anh chị em và đồng đội cùng chia lửa. Xa hơn nữa còn có bạn đọc như chúng tôi đây, khó khăn gì chị cứ lên tiếng, chúng tôi sẵn sàng ủng hộ. Trước mắt là thời gian 2 năm, cố gắng đừng để chị Hằng thiếu thốn, nhất là tình cảm. Tìm cách gặp cho bằng được chị Hằng để động viên, an ủi, thông báo cho chị Hằng biết là anh chị em, bạn bè, đồng đội và cư dân mạng quan tâm, ủng hộ chị Hằng nhiều lắm. Chừng đó thôi cũng giúp cho chị Hằng có thêm chút quyết tâm, nghị lực vượt qua cơn hoạn nạn.
    Nói thêm một chút vì có thể còn một số người chưa biết. Án Tập trung cải tạo(TTCT) không qua xét xử được giới giang hồ gọi là "Án cao su". Vì sao gọi Án cao su? Vì án này thường xuyên bị giãn (thời gian). Trong quá trình cải tạo nếu học viên vi phạm nội quy, quy chế của trung tâm, bị kỷ luật thì có thể bị gia hạn thêm một một lệnh 2 năm nữa (cạnh nhà tôi có trường hợp đi đến 6 năm mới về). Vi phạm nội quy, quy chế của trung tâm thì có muôn vàn lý do trời ơi đất hỡi như đi ngủ không đúng giờ hay viết thư về cho gia đình không xin phép... Với âm mưu và thủ đoạn của thế lực có quyền hành cộng với tính cách của chị Hằng thì tôi rất sợ... Án TTCT chỉ dành riêng cho bọn lưu manh, côn đồ, nghiện ngập... chuyên trộm cắp quậy phá mà mỗi lần vi phạm chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Trường hợp chị Hằng, chính quyền tp HN xem người biểu tình phản đối TQ gây hấn như là bọn lưu manh, côn đồ, nghiện ngập thì thật là quá đáng. Càng nghĩ càng uất hận. "Quy trình" áp dụng vào trường hợp của chị Hằng rất bài bản, có tính toán kỹ. Trong đợt tham gia biểu tình, chị Hằng đã bị bắt 3 lần (một lần đưa về CA phường, một lần quận, một lần về Hỏa Lò) gọi là có 3 tiền sự. Lần cuối bị bắt ở tp HCM là bị đưa đi cải tạo luôn. Nói thế để các anh chị có 2,3 "tiền sự" như chị Phượng hay anh Hiếu Gió đề phòng, (mới đây là cấm xuất cảnh)nên BẢO TRỌNG và luôn nhớ Lùi một bước trời cao, đất rộng. Chúc các anh chị chân cứng đá mềm!

    Trả lờiXóa
  20. Đơn khiếu nại ký ngày 18/12/2011. Ngày 19/12 nhằm hôm thứ hai đầu tuần, lá đơn đã được gởi đi (xem: http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/12/on-khieu-nai-cua-ba-bui-thi-minh-hang.html ). Thế mà UBND TpHN không thụ lý, giải quyết và trả lời bằng văn bản trong thời hạn 10 ngày như luật định (điều 34, Luật khiếu nại tố cáo).

    Mãi đến ngày 20/1/2012, tức 1 tháng sau, mới có văn bản "V/v kiểm tra xem xét khiếu nại của bà B.T.M.Hằng". Văn bản này lại gởi cho cấp dưới để "kiểm tra xem xét" chứ không phải trả lời cho người khiếu nại. Rồi phải tới ngày 6/2, tức thêm nửa tháng nữa, LS Sơn - người được ủy quyền - mới nhận được, "thay cho thông báo".

    UBND HN phạm luật lè lè ra rồi!

    Trả lờiXóa
  21. Cái ông Thảo lày cũng đơ đơ thế nào ý thật! Chẳng có phát ngôn hay ho gì cả, sầu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ tịch thủ đô mà ngu như thế này zậy ta?
      Có ai tin là ông ta ngu đến cỡ đó?

      Xóa
  22. Chị MINH HẰNG vô tội ,cũng như Đoàn văn Vươn vô tội . Xin chư vị đọc bài của HOÀNG KIM (Đồng tháp)và cac bài khác trên trang Bauxit

    Trả lờiXóa
  23. Chị MINH HẰNG xứng đáng con cháu bà Trưng, bà Triệu . Việc làm của UBND/Tp Thủ Đô chỉ là cách phong thánh cho chị mà thôi. cách làm như thế tưởng rằng làm ô nhục chị. Nhưng nó có phản ứng ngược. Những người phụ nữ như bà Aung San Syuki ở Miến Điện, Bùi thị Minh Hằng ở VN , rất được thế giói ngưỡng mộ .

    Trả lờiXóa