Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

TS. NGUYỄN HỒNG KIÊN: TÔI TẨY CHAY PHIM NÀY !

Posted by on Tháng Chín 10, 2010 

Phim “Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long”: PHIM VIỆT SAO LẠI TRUNG HOA?

- Còn các nhà Duyệt phim thì đừng có đưa ra ‘ní nuận’: PHIM TƯ NHÂN NÊN ĐƯỢC PHÉP VONG BẢN !

BBS bảo: - Khán giả có nên tẩy chay thứ sản phẩm nô dịch “văn hóa” nầy? Hay là cơ quan quản lý phải đặt dấu hỏi: ý đồ gì đằng sau những vẻ như ngu ngốc về nghề như vậy? Các báo cần học tập để phát hiện và vạch mặt những nhóm làm phim đánhg hổ thẹn kiểu nầy.

Nhân đây xin nhắc lại cái Đài Truyền hình Hà Nội nữa, nghe chừng nghiền xài lại các chương trình của Trung Quốc trên đài CCTV, từ thời sự cho tới văn hóa, khoa học …

Tôi thì CHẮN CHẮN SẼ TẨY CHAY. Và vì đã nói ít nhất 03 lần về chuyện làm bộ phim này rồi:

- Bản sắc dân tộc (3)

- Bản sắc dân tộc (3.1)

- PHIM TA CÓ ĐẠO DIỄN TÀU

nên chán chả muốn nói thêm nữa.

Nhưng khi nghe bà Tình nói thế LẠI KHÔNG THỂ CHỊU ĐƯỢC.

“Khoa học, dân tộc và đại chúng” cái gì ? Khi ông Phan Cẩm Thượng đã HỤYCH TOẸT MỌI CHUYỆN trên tạp chí Hồn Việt

Bà Tình có thể “đã cố gắng hết sức” NHƯNG ĐIỀU ĐÓ KHÔNG ĐỒNG NGHĨA là “trang phục của phim thực sự là Việt Nam”.


Với bối cảnh kiến trúc của Trung Hoa thì không thể nào biến thành phim Việt.
Trong ảnh là một cảnh trong phim Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long. Ảnh: C.T.V


Tháng 9 năm ngoái, tôi đã viết: Báo VH&TT mới chỉ “băn khoăn” (http://tintuc.xalo.vn/02977263501/cang_nhieu_du_an_cang_thay_ban_khoan.html).
Tôi thì cực kỳ lo lắng về bản sắc dân tộc của các phim chào mừng 1000 năm Thăng Long đã và sẽ quay ở Trung Quốc. Hoặc sẽ chẳng khác gì các phim chưởng rẻ tiền. Hoặc sẽ chẳng thể ra chất Việt.
Điện ảnh Việt Nam, những người quản lý ngành văn hóa Việt Nam đã và đang làm 1 việc “vô tiền khoáng hậu”là: Làm phim về lịch sử dân tộc mình bằng những bối cảnh của đất nước khác.
Mà quốc gia ấy, trong thời ấy và ngay cả bây giờ KHÔNG BAO GIỜ MUỐN CHÚNG TA BẢO TỒN ĐƯỢC BẢN SẮC CỦA MÌNH.
Nguy hiểm nhất là những sự bịa đặt, vay mượn trang phục và kiến trúc Tàu này sẽ được các thế hệ sau coi là bản sắc dân tộc Việt.
ĐAU ĐỚN LÀ VIỆC “TỰ CHUYỂN HÓA” NÀY ĐANG ĐƯỢC THỰC HIỆN MỘT CÁCH CHỦ ĐỘNG.

Sau 1 năm, tôi muốn hỏi những người đã tham gia làm và muốn công chiếu bộ phim này: – Các vị có bao giờ VÀO HÙA với anh bạn hàng xóm CHỬI ÔNG BÀ MÌNH?

Tôi chắc chắn người TQ hám tiền nhất cũng không làm đều đó.

Vậy nên ĐỪNG NÓI về bản sắc Việt ở bộ phim Tàu này

Và tôi thấy không thể coi đây là 1 nén hương, dù có được yêu cầu cắt xén.

TỐT NHẤT LÀ NÊN VỨT NÓ VÀO SỌT RÁC !

Và những người ở Công ty Cổ phần Truyền thông Trường Thành (NGHE ĐÃ THẤY TÀU RỒI) NÊN NHỚ:
LÀM NGƯỜI VIỆT NAM VỪA DỄ MÀ VỪA KHÓ. Nhưng để thành VIỆT GIAN thì Cực dễ.

Còn các nhà Duyệt phim thì đừng có đưa ra ‘ní nuận’: PHIM TƯ NHÂN NÊN ĐƯỢC PHÉP VONG BẢN !

Bài đã đăng ở BLOG GỐC SẬY bị tin tặc phá mất rồi. Copy lại từ  http://phonglan.multiply.com/journal/item/1205/1205

44 nhận xét :

  1. Ý kiến của Tiến sỹ đúng là con cháu Lạc Hồng,mang trong mình dòng máu Việt.Những người cho chiếu phim này và cả những người đi xem phim này có thể coi đó không phải người gốc Việt mà coi đó là Việt gian.Một số cảnh mượn trong phim tôi đề nghị Bộ văn hóa Thông tin chứng minh địa điểm có tại Việt Nam ta.GIỮ GÌN BẢN SẮC DÂN TỘC ở chỗ nào hỡi ông Bộ VHTT.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi và bạn bè tôi cũng chắc chắn là nếu có để mắt đến phim này thì cũng chỉ là cố nhẫn để xem nó trơ trẽn đến cỡ nào mà thôi. Mong được các bác đồng tình ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  3. - Cố tình chọn ngày Đại lễ nghìn năm vào đúng ngày quốc khánh Trung quốc.
    - Cố tình đổi ngày thành lập tỉnh Lào Cai vào đúng ngày quốc khánh Trung quốc.
    - Cố tình đục bỏ lời Hồ Chí Minh ca ngợi vua Quang Trung chống nhà Thanh Trung quốc.
    - Cố tình nhờ Trung quốc Làm phim lịch sử Việt nam. Dù bị dân phản đối vẫn cố chiếu cho bằng được.
    . . .
    Như thế không phải hành động của một bọn Việt gian bán nước thì là gì?

    Trả lờiXóa
  4. TS tẩy chay, đồng ý. Nhưng vấn đề là film vẫn được chiếu.
    Làm cách nào để film không được chiếu thưa TS ngoài việc tẩy chay.
    Giak

    Trả lờiXóa
  5. E là kết ý kiến bác Kiên lắm. Túm lại, là nên vứt bộ phim vào sọt rác, hoặc mấy ông "thích làm gì thì làm" chiếu xem riêng với nhau. Xin đừng đầu độc dân tộc Việt tôi.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi ủng hộ tiến sỹ Nguyễn Hồng Kiên và là doanh nhân tôi kêu gọi các doanh nghiệp không nên quảng cáo trên truyền hình khi phát sóng bộ phim này

    Trả lờiXóa
  7. Nếu Bộ VHTT&DL đồng ý cho công chiếu bộ phim này thì khác nào chính thức công nhận 1000 năm trước đây Việt Nam là của TQ và thừa nhận Lý Công Uẩn đúng là người gốc TQ! Hay là ... ? Hay là trong hội đồng duyệt phim có "Hán gian" mà chưa ai phát hiện ra? nên không thì sao lại bất chấp dư luận để làm sai lệch lịch sử và "cố đấm ăn xôi" như vậy?! Thật kinh khủng !!!

    Trả lờiXóa
  8. Nô dịch, vọng ngoại!Đừng để cho thế hệ con em chúng ta nhầm lẫn Lý thái Tổ là Tần Thủy Hoàng,nước Đại Việt là nước Tần!Chỉ có hồn mơ về Tần mới làm ra kiểu film dơi chuột như vầy!

    Trả lờiXóa
  9. Đây là một đòn hiểm của Trung Quốc.
    -Nếu bộ phim được duyệt cho chiếu: Điều này lượng giá được khả năng tuân thủ và thi hành của các cơ quan Văn hoá Việt nam trong kế hoạch Hán hoá lâu dài của Trung quốc đối với VN.
    -Nếu không được chiếu:Cũng gây làn sóng phẩn nộ, bất mãn, mất lòng tin của người dân vào chính quyền. Chính quyền và người dân bất đồng chỉ có lợi cho TQ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
    Ha Ha . Thuê Trung quốc dựng phim lịch sử , một nước đô hộ mình cả ngàn năm . Vay mượn trang phục , kiến trúc Tàu và làm phim về lịch sử dân tộc mình bằng những bối cảnh của đất nước khác.
    HA HA . Một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc ???!!!.

    Trả lờiXóa
  11. Bộ VH-TT&DL, VTV và Cty Trường Thành tiếp tay cho diễn biến hòa bình.

    Trả lờiXóa
  12. Tin nóng : http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Ong-gia-Ozon-to-bi-duoi-kheo-khoi-Benh-vien-Ninh-Thuan/73033.gd
    bà con vào xem, không biết vì lý do gì mà GĐ BV đa khoa Ninh thuận đuổi khéo Ô già OZON không cho chữa bịnh CTM cho các cháu, mặt dù phương pháp cua Ô GIÀ OZON đang có kết quả tốt ?
    Hay để cho các cháu nhỏ mắc bịnh chân tay miệng chết hết họ mới vừa lòng ????

    Trả lờiXóa
  13. Tẩy chay bộ phim vong bản, bán nước.

    Trả lờiXóa
  14. Từ hôm qua chủ nhật, 13 tháng 11 năm nay, bác Nguyễn Xuân Diện đưa lên blog của mình một lúc hai bài viết về bộ phim Lý Công Uẩn này, trong đó có lời phát biểu của nhà sử học Dương Trung Quốc, đã gây rất nhiều thất vọng cho công luận;đến hôm nay, thứ hai, bác KTS Trần Thanh Vân tỏ thái độ quyết liệt phê phán về việc cho trình chiếu bộ phim này, chúng tôi rất thương mến và cảm phục tính cương trực, lòng yêu nước của bác.Và giờ đây,thêm một tiếng nói từ lương tâm của tiến sĩ Nguyễn Hồng Kiên, khiến cho tám triệu người theo dõi blog này không khỏi phấn chấn tinh thần, bởi vì, khi hữu sự, mới thấy được dân ta yêu nước đến nhường nào!
    Tuy vậy, chúng tôi, những người dân,vẫn chưa yên tâm, khi các nhà sử học Việt Nam còn có những tiếng nói yếu ớt.
    Toàn dân Việt Nam, ai cũng biết nhà sử học Phan Huy Lê, một cây đại thụ trong ngành sử học Việt Nam đương đại, chưa có một lời bình nào về bộ phim Lý Công Uẩn này, khiến chúng tôi không khỏi âu lo.
    Chúng tôi, những người dân Việt chân lấm tay bùn,không tin rằng ông không biết những tranh cãi trên các diễn đàn về bộ phim này!Hơn nữa, những vấn đề thuộc về lịch sử không phải là chuyện tầm thường.
    Chúng tôi, qua tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện,muốn được thỉnh thị ý kiến của giáo sư đáng kính Phan Huy Lê về bộ phim Lý Công Uẩn này.
    Vài lời chân quê,nhưng kỳ thực là lòng mong mỏi.Xin cho chúng tôi được toại nguyện.
    Xin kính chào chư vị.

    Trả lờiXóa
  15. Phim tư nhân không nên chiếu trên đài của tập thể nhân dân nhé...

    Trả lờiXóa
  16. http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Ong-gia-Ozon-to-bi-duoi-kheo-khoi-Benh-vien-Ninh-Thuan/73033.gd
    Bác Diện cho bài này lên để mọi người có ý kiến !

    Trả lờiXóa
  17. Phim về sử Việt mà thấy toàn là cảnh bên Tầu. Không lẽ cha ông ta, lịch sử ta là người Tầu?

    Trả lờiXóa
  18. Các nhà quản lí văn hóa nói riêng và quản lí nhà nước nói chung làm sao rành rẽ hết đông tây kim cổ do đó thiết nghĩ phải có kĩ năng lắng nghe để xử lí các vấn nảy sinh trong cuộc sống.Khi những cái sai sờ sờ đã được các chuyên gia,các nhà khoa học chỉ ra thì phải dũng cảm để sửa sai chứ không nên mũ ni che tai.Từ những cái sảy sẽ xảy ra cái ung!Những ý kiến tâm huyết góp ý không chịu lắng nghe lại cứ chăm chắm cho đó là có lực lượng thù địch xúi dục,kích động là sao.Chỉ có lòng tự hào và tự tôn dân tộc xúi dục mà thôi!

    Trả lờiXóa
  19. Một hình thức nô dịch văn hóa. Mới xem vài cái ảnh đã thấy Tàu đặc sệt. Bản sắc văn hóa và lòng tự trọng của dân tộc Việt Nam ở đâu?
    Tôi phản đối chiếu phim này trên TV. Mà có chiếu nhà đài sẽ chịu nhiều búa rìu dư luận trong thời điểm nhạy cảm này. Để các "tác giả" và "đạo diễn" tự chiếu và xem với nhau để rút ra bài học rằng văn hóa dân tộc không thể nhập khẩu và nhờ nước ngoài làm hộ được.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi có xem loáng thoáng vài ba buổi về phim này , nhưng thấy chán ngắt ,không xem , nên không biết nó mô tê thế nào nữa.
    Nhân đây xin nêu một hiện tượng :có ông bạn tung ra mẫu trang phục vua quan thời Lý _ Ông ta nói rằng sưu tầm được từ sách cổ của Trung Quốc...coi chừng cũng lại mắc mưu Tàu .

    Trả lờiXóa
  21. Bà con hãy đặt câu hỏi: vì sao phim không được sự đồng tình và ủng hộ của các nhà văn hoá, các nhà sử học và đông đảo quần chúng nhân dân nhưng họ vẫn cố duyệt để được chiếu không? Tôi nghi ngờ không chỉ vì mực đích kinh tế!đằng sau nó sẽ là những toan tính kinh khùng và bỉ ổi hơn! nói là hợp tác với TQ nhưng với họ {TQ} chỉ cần một lần có cơ hội nói với toàn thể nhân đân Việt Nam rằng: "Lịch sử đã chứng minh 1000 năm về trước Viềt Nam là của TQ..." thì vài trăm tỷ đồng chi để làm phim cũng là quá hời mà họ sẵn sàng bỏ ra.

    Trả lờiXóa
  22. Phan Huy Lê Hay Dương Trung Quốc Cũng Rứa Cả!!!
    Chúng tôi từ lâu đã rất tâm phục khẩu phục mấy vị sử học nhà ta, hy vọng ở các vị nhiều...
    Nhưng sau những lùm xùm nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, Hội Sử học được thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Sóng vọng biển Đông” diễn ra vào tối 22/10/2011 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Sau những phát biểu của GS.VS Phan Huy Lê...

    "Cho nên, nói về nghiên cứu biển Đông, chúng ta không chỉ nghiên cứu về chủ quyền đối với Trường Sa và Hoàng Sa mà phải nghiên cứu toàn diện về biển Đông trên cơ sở phải tổ chức nghiên cứu liên ngành, để nghiên cứu một cách có hiệu quả hơn nữa."

    Thất vọng! (công nhận ông sử học nói giống TBT nhỉ!?)
    Nhưng, đấy là ông họp báo nói thế, còn thực tế "Sóng Vọng Biển Đông" làm gì có Sóng..! Các ông chỉ nói cho oai, hay nói theo kiểu "Ông Hồng" là "nghe hay và dễ chịu nhất", thế thôi.
    Thực ra trong vụ đó, GS.Viện sĩ Phan Huy Lê cũng có thể gọi là...
    Ông "Sóng Vọng Biển Đông" phẩy! (Sau ông "Sóng Vọng Biển Đông"- Quốc)
    Nhưng vẫn còn cơ hội, lúc này, trước bộ phim LCU-ĐTTTL phản quốc sắp được VTV công chiếu mà các ông sử học chính quy không lên tiếng, không ra tay dừng ngay lại thì...
    Ôi thôi, thôi, thất vọng lắm lắm!!!
    (Thế thì Phan Huy Lê Hay Dương Trung Quốc cũng rứa cả! Hôhô)
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  23. Tẩy chay luôn những sản phẩm đăng kí quảng cáo trong giờ phát sóng. Những công ty này cũng phải nhận thức được hành động của mình là tiếp tay cho đài truyền hình bán nước. Cần thiết thì biểu tình luôn. Phải gây áp lực với nhà đài

    Trả lờiXóa
  24. Cám ơn bác muathuhanoi đã cung cấp thông tin.
    Tuy vậy, là những người dân, chúng tôi muốn được nghe tiếng nói chính thức của vị giáo sư sử học khả kính Phan Huy Lê nhận định về bộ phim Lý Công Uẩn này.
    Và chúng tôi tin rằng , tất cả tám triệu người trên blog này cũng như toàn thể người dân Việt trên đất nước đều có nguyện vọng như chúng tôi.
    Chúng tôi cũng không quên chờ đợi nhà sử học Dương Trung Quốc cùng lên tiếng.
    Đây là dịp để chúng ta tỏ lòng ngưỡng mộ và tin tưởng các sử gia của nước nhà.

    Trả lờiXóa
  25. Các bác cứ "ném đá" công ty cổ phần truyền thông(Vạn lý)Trường thành,VTV và một số các vị quan chức bên nghành SiNê này nhiều quá.
    Họ đang làm đúng với phương châm của ta với TQ đấy.Này nhé:
    "Sơn thuỷ tương quan,
    Lý tưởng tương thông,
    Văn hoá tương đồng,
    Vận mệnh tương quan."
    Và họ đang hợp tác toàn diện để hướng tới tương lai đấy,còn tương lai gì thì tôi cũng xin trả lời như đại biểu QH Nguyễn Minh Hồng là: tôi cũng không biết hướng tới tương lai thế nào.

    Trả lờiXóa
  26. Bác Kiên ơi. Nay đã là thời đại hội nhập toàn cầu mà. Cái gì không biết thì ta cần học hỏi Bác ạ. Nhà làm phim và người cho phép chiếu phim không biết sử ta thì họ thuê sử TQ cũng được. LCU của ta tự hào thì ta cứ giữ lấy nhưng áo bào vua Tống đẹp hơn thì mặc cũng được Bác ạ. Đấy là "hội nhập lịch sử" cơ mà, như thế mới "hội nhập toàn diện" đươc.
    Bọn Tàu nó đang chờ VTV chiếu xong phim này chúng nó sẽ làm bộ phim "Uẩn Công Lý" (nghe nói chúng nó mời diễn viên hài Công Lý của chúng ta đóng vai chính thì phải) thế là Tàu đã hội nhập sử ta bác ạ. Hội nhập qua lại mà, có sao đâu,

    Trả lờiXóa
  27. Tôi theo dõi rất sát các bước tính toán, di chuyển của bộ phim " Hán hóa " này. Một thời gian dài tưởng những kẻ bợ đỡ, rước voi về đào mả nước Nam ta đã nhận ra sức mạnh của nhân dân ta và chúng phải ngừng lại âm mưu đó, nhưng nay chúng lại âm mưu mang bộ phim " Hán hóa " này công chiếu công khai trên một đài do chính nhân dân đóng thuế để duy trì vì vậy tôi thiết tha mong các trí thức trong nước, mà cụ thể ở đây là nhóm Anh Diện hãy làm đơn kịch liệt phản đối ĐTHVN.

    Cha ông ta tưởng rằng 1000 năm đã bị " Hán hóa ", xong nhờ các nhờ sự đoàn kết dân tộc mà nước Nam ta vẫn hoàn toàn là nước AN NAM, nên không có lý do gì ở thời này chúng ta lại để chúng âm mưu " Hán hóa" lần hai. Hỡi các bạn tôi muốn nói từ cuống họng máu AN NAM và bằng tiếng Việt của cha ông rằng " Sông có thể cạn, núi có thể mòn, biên cương có thể đã mất một phần, Hoàng Sa có thể đã mất, Trường Sa kẻ thù đang lăm le...nhưng văn hóa nước AN NAM ta nhất định không được mất ! " Bởi nếu mất văn hóa là CHẾT. Chúng ta hãy nhìn người do Thái, họ bị tiêu diệt, họ không có đất sống,không có quê hương nhưng văn hóa của họ không bao giờ mất cho dù ho sống khắp nơi trên thế giới và không có quê hương. Vì vậy chúng ta mới thấy rằng văn hóa lịch sử là cái quan trọng nhất để một dân tộc mãi trường tồn.
    Mong A Diện hãy làm đơn và xin chữ kí phản đối ĐTHVN tức tốc please !
    Cám ơn Anh.

    Trả lờiXóa
  28. Hãy cùng nhau đến trụ sở VTV biểu tình phản đối!

    Trả lờiXóa
  29. Tiến Sĩ Nguyễn Hồng Kiên kính mến,

    Đọc những giòng chữ của TS. làm tôi vui mừng và tự hào là TS. cùng những Trí Thức nhà ta vẫn còn giữ đúng phong cách và thể diện của Tổ Tiên để lại.

    Với cái nhìn của tôi thì hiện nay nhà nước Bắc Kinh đang muốn biến đổi lịch sử Việt Nam, cho nên họ đã phải bỏ công lao và tài chánh để làm bộ phim kia. Nhưng với sự hiểu biết của tôi thì ông Lý Công Uẫn không phải như các nhà báo TQ lên tiếng hiện nay. Cũng vì thế nên xin ghi vài giòng về ông Lý Công Uẫn.

    Lý Công Uẫn là dân Nam Việt
    Bởi Bắc Triều đã diệt Lý gia
    Đường lánh nạn, bôn ba dong ruỗi
    Vào Thăng Long vì chuỗi tâm tư

    Lý Gia sử toàn thư còn đó
    Chỉ vì dân nên khó cũng cam
    Lý gia tôi không tham quyền chước
    Chỉ một lòng vì nước Việt Nam

    Nếu như nhận thức của tôi không đúng thì xin TS. hay các bạn chia sẽ ý kiến. Rất cảm ơn TS. và các bạn.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi không thể hiểu nổi đầu óc của người ta như thế nào khi vẫn cố tình duyệt cho công chiếu bộ phim phản quốc này.

    Trả lờiXóa
  31. Tốt nhất là cho phim nầy vào sọt rác để những người yêu nước làm chuyện khác. Đã thấy mang tính xâm lược văn hóa rồi sao vtv lại muốn chiếu hoài. vtv của Việt Nam hay của Đại Hán, lảnh lương do tiền thuế của dân Việt hay của Đại Hán?

    Trả lờiXóa
  32. Chưa được xem, nhưng qua một số hình và đọc những bài bình của các vị, tôi sẽ tắt may khi chiếu phim này và tôi đề nghị nên vứt vào sọt rác.

    Trả lờiXóa
  33. Có ai giỏi lý luận thì gọi điện đến ông Trịnh Văn Sơn - TGĐ Cty CP Truyền Thông Trường Thành - 0986559888 và ông Tạ Huy Cường (Cường còi) - 0902916886 để phản đối xem nào?

    Trả lờiXóa
  34. Đề nghị bác Nguyễn Xuân Diện thống kê những doanh nghiệp có chạy quảng cáo trong phim Đường đến thành Thăng Long để bà con ta tẩy chay không mua sản phẩm,dịch vụ của họ do họ tiếp tay với bọn nô dịch. Đây là cách tích cực nhất để cho bọn nhà đài, nhà phim sáng mắt chúng ra khi đụng đến lòng yêu nước của người dân.

    Trả lờiXóa
  35. Không hiểu sao người ta vẫn cứ cố công đưa bằng được cái thứ vớ vẩn đã bị ném trứng thối này ra làm gì. Vì tiền ư? Chắc chắn là không. Sợ ư? Rất nhiều phần, cộng thêm cái tính chất dưới đây nữa: Khỏi phải nói ai sẽ thích công chiếu bộ phim quái đản này. Còn những người Việt có trách nhiệm? Thực sự họ nghĩ gì, thấy gì, có quan điểm thế nào, thật khó hiểu nổi (mà lại rất hiểu)? Không lẽ họ cứ nghĩ chiếu bộ phim này lên (cùng với một vài hành động khác như trấn áp nguời yêu nước, bịt mồm bịt miệng dân chúng,...) thì TQ thôi sẽ không đánh chiếm nốt Trường Sa của Việt nam, thôi không tập trung quân ở biên giới phía bắc, thôi không lũng đoạn kinh tế Việt nam, thôi không gây bất ổn trong xã hội Việt nam (như gây độc hại cho thức ăn rồi chỉ xuất khẩu sang VN, gây hoang mang dân vùng thiểu số, vùng sâu vùng xa bằng những loại quái vật xuất hiện, chó điên tấn công, cung cấp vũ khí đao kiếm và kích động cái đám thanh niên choai choai vô học gây lộn xộn, bất ổn trong xã hội)? Vừa qua nó đã cho xây hàng loạt chùa chiền mang đậm phong cách Hán hoa (hiện nay có thể thấy gần như tất cả các ngôi chùa, đình xây dựng ở quy mô toàn quốc trong thời gian gần đây đều mang phong cách kiểu Tàu này, điển hình nhất là chùa Bái đính - thật khó hiểu với con nguời Việt nam ta). Lại còn lập luận của một thằng ngu nào đó rằng "tư nhân thì được phép vong bản"? Ôi ngu vãi. Thế thì những người không có điều kiện học lên nữa có thể biện hộ: "tôi có quyền ăn cắp, ăn trộm, làm bậy vì tôi không học đại học", và rất rất nhiều cái có thể "ní nuận" kiểu như vậy. Đã nói rồi mà: cái bọn "làm" và quản lý văn hóa là cái bọn vô văn hóa nhất. Đâu có sai! "Tư nhân thì được phép vong bản", vậy yêu nước có được quyền bày tỏ không? Hay lại như câu chuyện tiếu lâm Nga thời KGB của Stalin: "đảm bảo có tự do ngôn luận, nhưng không đảm bảo sau khi ngôn luận". Điện ảnh cũng là một cách thể hiện, một thứ ngôn ngữ bày tỏ quan điểm, tư tưởng. Vậy cái thứ đã biết là vong bản mà vẫn còn cho phép đưa ra công chúng, mà lại trên các phương tiện truyền thông chính thống và rộng lớn nữa (đài truyền hình TW, báo chí chính thống,...), thì quả thật là ... ngu không thể ngu hơn được nữa (cùng với những cái ngu khác mà vừa rồi người ta đã làm). Tại sao cái bọn người này vẫn tồn tại được trong cái xã hội này nhỉ?lkk

    Trả lờiXóa
  36. Gọi điện cho bọn Hán gian ấy làm gì cho hèn hả các bác, các bác cứ chửi thằng quan nào cho phép làm cho phép chiếu, thằng nào đem chiếu, thằng quan nào lên tiếng tung hô, thằng diễn viên nào vác mặt đi đóng thì rồi may ra chúng nó tỉnh ra mà quay về với tổ tông thì cũng là trong họa có phúc vậy!

    Trả lờiXóa
  37. Cứ chiếu đi để bà con chúng tao có dịp và cơ hội nói với nhiều người Dân chưa hiểu được biết thêm về bộ mặt của bọn theo voi hít bã mía và bọn bán nước cầu vinh

    Trả lờiXóa
  38. Bầu chọn vịnh Hạ Long thực chất cũng chỉ vì TIỀN! (cách thức bầu chọn rất lưu manh và phản văn hóa). Cố chiếu bộ phim này cho bằng được thực chất cũng chỉ vì TIỀN! hoặc cũng có thể đằng sau còn nhiều lý do khác nữa. Cả 2 đều được khoác cho cái áo mỹ miều "thể hiện tình yêu nước", được phép, được khuyến khích, được tuyên dương... Biểu tình thể hiện lòng yêu nước thì bị chụp cho cái mũ oan nghiệt là "phản động" là "thế lực thù địch", bị cấm đoán, bị đạp mặt, bị bắt bỏ tù... CHÁN không buồn nói nữa!

    Trả lờiXóa
  39. Em cũng phản đối bộ phim phản quốc này...

    Túm lại là nếu nó được công chiếu... em cũng ra biểu tình phản đối luôn... lần này đếch thèm đứng chụp ảnh nữa!

    Trả lờiXóa
  40. Tôi cũng xuống đường biểu tình phản đối việc trình chiếu bộ phim sỉ nhục dân tộc này!

    Trả lờiXóa
  41. Thật sắc bén hoan hô T/S -Dúng là con cháu Rồng Tiên

    Trả lờiXóa
  42. Cục Điện ảnh có ý kiến:Nếu các Bác không đồng ý chiếu bộ phim này thì lấy cái gì mà chiếu.Cục chúng tôi còn có tiền đâu mà làm phim nũa,chả nhẽ bắt các Anh Lãnh đạo đền à.Cả một đời các Anh ấy đã không ngừng cống hiến cho Tập thể và cho sự nghiệp phát triển không ngừng rồi.

    Trả lờiXóa
  43. Ở Việt Nam, xem phim lịch sử VN do Tầu làm, đường phố (Lào Cai) được khuyến khích treo đèn lồng tầu,...hữu hảo như thế đấy!

    Chắc có ngày chúng ta hết được viết chữ Việt, bác Diện ơi!

    Trả lờiXóa
  44. Tôi vận động cả họ nhà tôi tẩy chay bộ phim này.

    Trả lờiXóa