Thứ Hai, 4 tháng 12, 2023

HÀ NỘI ĐANG SỈ NHỤC VĂN NGHỆ SĨ?


HÀ NỘI ĐANG SỈ NHỤC VĂN NGHỆ SĨ ?
 
Cho đến hôm nay, đã ba ngày trôi qua, và trước dư luận đang sôi sục, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều đã lên tiếng; nhiều văn nghệ sĩ cũng đã lên tiếng phản ứng về việc Sở Văn Hóa Hà nội cấm treo chân dung của 31 nhà văn nghệ sĩ tại triển lãm tranh gò đồng của họa sĩ Phạm Xuân Trường ...Nhưng báo chí "lề phải" vẫn im thin thít. Các cơ quan chức năng của Hà Nội cũng thin thít im...
 
Việc này thật sự là không hiểu nổi. Đây là cách mà cơ quan văn hóa Hà NỘi sỉ nhục văn nghệ thô thiển nhất, bất chấp luật pháp nhất.

Tôi có mấy đề nghị thế này:
 
- Hội Liên hiệp VHNT Việt Nam, Hội Nhà văn VN nên làm việc với các cơ quan chức năng để làm cho rõ là : Cơ quan nào? Cá nhân nhân nào ra lênh cấm treo chân dung của 31 nhà văn, nhà thơ, học giả... mà trong đó có nhiều người đã được Đảng, Nhà nước vinh danh, trao các giải thưởng cao quý.
 
- Cần phải có thông báo chính thức của các cơ quan chức năng như Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch; Ban Tuyên giáo T.Ư...về 31 "nhân vật" này? Họ bị kết tội gì? Đã xét xử ra sao? Bản án nào? Vì sao cấm treo chân dung của họ?
 
- Cấm treo chân dung của các nhà văn, nhà thơ, các học giả danhh tiếng, có nghĩa là cơ quan văn hóa các cấp đã chính thức coi những người này là " phản động"... Vậy các tác phẩm của họ đã xuất bản có bị thu hổi và đem đốt hay không? Có còn được giảng dạy hay không?
 
Và cuối cùng, rất mong lãnh đạo Hà Nội cho xem xét thấu đáo việc làm này của Sở Văn hóa Hà Nội. 
 
Chứ như thế này, thì Hà Nội sẽ trở thành một nơi đang tự mình đẻ ra các luật riêng và họ đang sỉ nhục văn nghệ sĩ!!!
 

 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét