Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

Nguyễn Quang Thiều: VỀ CUỐN SÁCH "VÀNG SON TRÊN GIẤY GẤM"



Nguyễn Xuân Diện

KÍNH MỜI QUÝ VỊ ĐỘC GIẢ ĐĂNG KÝ MUA SÁCH MỚI
Sách VÀNG SON TRÊN GIẤY GẤM đã in xong.

 

Tác giả: Nguyễn Xuân Diện.
Nxb Thế Giới, Hà Nội.
In trên giấy Bãi Bằng màu ngà vàng 70g/m2. 
Bìa giấy Couche' 230g/m2.
Khổ 14x22cm. Bìa và ruột sách thiết kế đẹp, trang nhã. 


Giá bìa: 150K. Giá bán thống nhất trên toàn quốc: 130K. 
Cước phí vận chuyển do khách mua hàng trả. 

Tất cả các bản sách đến tay bạn đọc đều có đóng triện son và chữ ký của tác giả.

Xin để lại comments hoặc inbox để đăng ký mua sách: Ghi rõ địa chỉ và số ĐT để chuyển sách được nhanh chóng, thuận tiện.

Xin đăng ký mua tại:
https://www.facebook.com/nxdien2k15
_______
.
"Vàng son trên giấy gấm” là tập du khảo và nghiên cứu văn hóa, tập hợp các bài viết của tác giả được viết trong nhiều thời gian khác nhau. Có bài là những khảo cứu và tìm tòi phát hiện khoa học mới mẻ; có bài là những cảm nhận về văn hóa khi tác giả có dịp được du lãm các di tích, danh thắng, đắm mình trải nghiệm các không gian văn hóa khác nhau. Có những bài tác giả lại dẫn dắt người đọc du khảo trên những trang sách cổ đã bao năm nằm yên trên giá. 


Xin quý vị hãy tùy nghi để mở sách với bất kỳ bài nào, để du lãm cùng tác giả, chiêm bái đền đài, dạo xem phong cảnh, gặp gỡ tao nhân mặc khách, hoặc đắm mình vào những trang cổ thư để gặp lại bóng dáng người xưa trên từng dòng chữ.
.



Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều:
VỀ CUỐN SÁCH "VÀNG SON TRÊN GIẤY GẤM"

Sáng nay được Tiên sinh Nguyễn Xuân Diện tặng cho sách quí. Đó là cuốn VÀNG SON TRÊN GIẤY GẤM, du khảo và nghiên cứu, do NXB Thế Giới vừa ấn hành.

Tôi chưa đọc hết cuốn sách, nhưng những trang tôi đã đọc thấy lòng sâu rộng hơn, tự hào hơn về nền văn hóa của tổ tiên đã dựng lên và truyền lại, nhưng cũng đầy thương tiếc cho biết bao vẻ đẹp vô giá và thiêng liêng đã rời xa, đã bị lãng quên và cả bị vùi dập. Cứ nghĩ, khi một dân tộc lãng quên thậm chí chà đạp lên những vẻ đẹp ấy quả là một dân tộc vô phúc.

Cứ sau mỗi trang sách của Tiên sinh Nguyễn Xuân Diện mà tôi đọc giống như một lớp bụi thời gian được lau đi làm hiện lên những vẻ đẹp huy hoàng và vô giá của nước Việt.

Xin vô cùng cám ơn Tiên sinh Nguyễn Xuân Diện.

N.Q.T
27 tháng 9 lúc 19:06 ·

-----------------------------------

VÀNG SON trên GIẤY GẤM của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện.

Thi sĩ Trần Chấn Uy

Tôi đã đọc một cuốn sách hay. Đúng như tên sách VÀNG SON TRÊN GIẤY GẤM, cuốn sách là những bài du khảo và nghiên cứu của một người yêu quý và đam mê với những tinh hoa văn hoá cổ của dân tộc. Những nét vàng son một thuở ấy rất đáng để lưu lại trên giấy gấm. Nếu không, những nét đẹp độc đáo của văn hoá dân tộc sẽ dần mai một bởi khói bụi thời gian và chúng ta sẽ mất đi những tài sản tinh thần vô giá của tổ tiên.
 
Với kiến văn sâu rộng, sự đam mê và một cách viết phóng khoáng, hoài cổ, giàu chất thơ, VÀNG SON TRÊN GIẤY GẤM mang đến cho người đọc những cảm hứng thích thú, những kiến thức bổ ích và thú vị.

Là một cuốn du khảo và nghiên cứu nhưng hết sức sinh động chứ không khô cứng và nhàm chán như nhiều cuốn sách khác về thể loại này, ấy là sự thành công của tác giả. Gấp lại trang cuối của cuốn sách, tôi có cảm giác bâng khuâng, hoài niệm, tiếc nuối. Liệu nền kinh tế thị trường và sự ghẻ lạnh của đồng tiền có làm tha hoá những kẻ gian manh, tham lam, chỉ nhìn thấy giá trị của tiền mà không biết đến sự vô giá của tinh hoa văn hoá của dân tộc. Những người như tác giả VÀNG SON TRÊN GIẤY GẤM e là không nhiều và chính họ mới làm nên chiếc cầu văn hoá nối nghìn xưa với nghìn sau. Xét cho cùng sự giàu có và vô văn hoá chỉ tạo nên một tầng lớp trọc phú. Vậy nên hãy đọc, và lưu lại cho mình những kiến thức quý giá về văn hoá dân tộc qua cuốn sách du khảo và nghiên cứu này.

----------------------

Nguyễn Ngọc Dương
28 tháng 9 lúc 12:12 ·

SÁCH QUÝ

Mình vừa có trong tay cuốn sách quý từ TS.Nguyễn Xuân Diện, một chuyên gia Hán – Nôm. Anh vừa cho ra đời cuốn sách có tên: ‘Vàng Son Trên Giấy Gấm’, cuốn sách dày 371 trang, khổ 14x22 (cm), là tập du khảo và nghiên cứu văn hóa, tập hợp các bài viết của tác giả được viết trong nhiều thời gian khác nhau…

Các bài viết được tập hợp vào các mục lớn như Du ký, Tìm lại những áng thơ nôm, Tứ bình làng Việt, Phong tục, Di tích và Di văn, và phần cuối anh dành viết về một số bậc thầy trong lịch sử Văn hóa.

Cuốn sách khắc họa sống động những gì là truyền thống Văn hóa tốt đẹp của Dân tộc Việt Nam. Chắc chắn nó giúp ta găm vào trí não những vùng đất, những Di tích lịch sử, Phong tục, tập quán điển hình…làm nên phông nền văn hóa độc đáo của người Việt.

Trong “Lời mở” tác giả viết: “Xin quý vị hãy tùy nghi mở sách với bất kỳ bài nào, để du lãng cùng tác giả, chiêm bái đền đài, dạo xem phong cảnh, gặp gỡ tao nhân mặc khách, hoặc đắm mình vào những trang cổ thư để tìm lại bóng dáng người xưa trên từng dòng chữ”.

Quý vi, ai muốn có cuốn sách quý này, hãy vào trang Fb. Nguyễn Xuân Diện:
https://www.facebook.com/nxdien2k15/posts/2115295865440040
---------------------

Trần Đình Tuấn
30 tháng 9 lúc 13:17 ·

MỘT CUỐN SÁCH QUÝ, SÁCH HAY...

Vừa mới nhận về! Mặc dù chưa đọc sâu, ngẫm kỹ... nhưng nhìn mục lục mà vui mừng, trân quý công trình của TS Nguyễn Xuân Diện. Sẽ cùng TS Du khảo và Nghiên cứu những dấu tích Vàng son của người xưa, của Văn hoá dân tộc. VÀ XIN CHIA SẺ CÙNG BẠN BÈ VỀ CUỐN SÁCH THÚ VỊ NÀY! Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã chịch cho một phát vào....
.


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét