Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

TỔNG HỢP THÔNG TIN NGÀY 11 - 10 - 2016


Thuan Van Bui

TIN TỔNG HỢP NGÀY 11/10

- Bắt tạm giam blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tiếp tục nóng trên mạng xã hội. Theo truyền hình công an, "tang vật" thu được khi khám xét nơi ở của bà Quỳnh là mấy tờ giấy ghi "Formosa get out"; "cá cần nước sạch, nước cần minh bạch" và hồ sơ 31 vụ công an đánh chết dân trong đồn. Bà Quỳnh bị bắt tạm giam và khởi tố theo điều 88 BLHS. Điều đáng nói, điều 88 là một điều luật rất mơ hồ trong hệ thống luật pháp càng mơ hồ hơn của Việt Nam.


- Khánh Hòa và Đà Nẵng phản đối Trung Quốc bầu cử ở Hoàng Sa. 

- 5 năm tới, Trung Quốc sẽ đưa hạt nhân ra Biển Đông. Có lẽ sẽ đặt ở Hoàng Sa.

- 3 nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc xây giáp biên giới Việt Nam. Bây giờ báo chí mới nhao lên, trong khi đó Trung Quốc đã xây được mấy năm.

- Trung Quốc xây nhà chứa máy bay ở Trường Sa, Việt Nam. Nghe nói bộ ngoại giao đã "quan ngại" rồi. 

- 95% tác động phá hủy môi trường Biển Đông là từ Trung Quốc. Đó là khẳng định của nhiều nhà khoa học tại hội thảo khoa học quốc tế 'An ninh Môi trường và Hàng hải vì một Biển Đông xanh', khai mạc sáng nay 11.10 , tại TP.Hải Phòng.

- Vấn đề Formosa vẫn đang trong thế giằng co. Chính phủ muốn bảo vệ Formosa bằng mọi giá, kể cả hi sinh hàng triệu dân. Nhưng người dân miền Trung mất sinh kế, mất biển, những hệ lụy về môi trường lên đến mấy chục năm sẽ khiến người dân không chịu. Tiền "bồi thường" 6 tháng cho dân 4 tỉnh bị ảnh hưởng vẫn chưa đến tay họ. 

- Những động thái bắt bớ, vu khống cho Việt Tân, đưa quân đội, công an vào bố ráp, tăng cường vu khống bôi nhọ những người công giáo...cho thấy, nhà cầm quyền đang bế tắc và định dùng những "bài" cũ nhằm lấp liếm và bỏ qua cách xử lí thật sự vì dân.

- Bộ Công an vào cuộc vụ bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc. 

- Cây xanh 'mọc' dưới lưới điện cao thế ở Hà Nội: Chuyên gia khẳng định trồng sai. Cũng tại Hà Nội, chính quyền đã trồng cây dưới gầm đường sắt trên cao. 

- Kinh hãi nước mắm làm từ muối và phẩm màu, giá rẻ hơn nước lọc, là tít bài trên trang VTC. Cũng liên quan đến nước mắm, Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra nước mắm công nghiệp có hóa chất và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 22/10/2016. 

- Xin nhắc lại, mỗi ngày Việt nam có 316 người chết vì ung thư, tỉ lệ đứng thứ 2 trên thế giới.

- Mở cửa cho khách Trung Quốc tự lái xe sang Việt Nam chơi. Nội dung bài này đã nhiều báo hạ xuống.

- Vụ cá chết ở Hồ Tây: Lộ ra 30 cống xả thải trực tiếp ra Hồ Tây mà chưa qua xử lí.

- Ngày mai, 12/10 thương xá Tax ở Sài Gòn sẽ bị đập bỏ.

- Hôm nay mưa lớn tại Sài Gòn và Hồ Chí Minh lại ngập. Trong 2 ngày, 11-12/10; nguy cơ Hồ Chí Minh ngập nặng nhất trong năm.

- PVC thời “hậu” Trịnh Xuân Thanh bất nhất về con số lợi nhuận. Ông thì bảo lỗ, có ông bảo lãi. Rất lằng nhằng.

- Thủ tướng "chưa có ý kiến" về siêu dự án thép Cà Ná, Ninh Thuận. Cũng ngày hôm nay, Thủ tướng yêu cầu 4 bộ báo cáo về dự án thép Cà Ná. Đó là bộ Công thương, bộ Kế hoạch & Đầu Tư, bộ Khoa học, bộ Tài nguyên & Môi trường. Theo dự đoán cá nhân, dự án này sẽ được thông qua và triển khai.

- Trao tiền cứu trợ cho hộ nghèo rồi lấy lại chia đều tất cả: Lộ danh sách nhà “quan” nhận tiền. Sự việc trên diễn ra ở phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai (Nghệ An).

- Ngày 11/10, Bộ Y tế đã có công văn gửi đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, việc Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) tổ chức lễ tạ tại đền Bảo Lộc thờ Đức Thánh Trần(Nam Định) là việc riêng, cá nhân của ông Tác, không liên quan đến công việc của ngành y tế. 

- Vụ thanh toán trên Yên Bái: Hoàn toàn im lặng, có thể những người liên quan thực hiện "Luật im lặng" (Omerta) của các đồng chí mafia Ý.

- Cũng thực hiện "Luật im lặng" là sự kiện 2 máy bay SU-30MK và CASA-212 bị rơi một cách mờ ám làm thiệt mạng 10 người,bao gồm cả phi công và các sỹ quan quân đội. Số phận của phi công sống sót vẫn nằm trong bức màn bí mật.

- Báo chí mấy hôm nay không nhắc đến những vụ hành hung của công an với phóng viên, vụ công an túm tóc, kéo lê chị bán hàng rong. Có lẽ báo chí đã bỏ cuộc.

- Vẫn chưa biết ai chủ mưu, ai bảo kê vụ đổ trộm chất thải bùn thải độc hại ở bờ sông Hồng, Hà Nội. Báo chí có lẽ cũng bỏ qua nốt.

- Trong khi im lặng về thảm họa Formosa, về công an hành hung đồng nghiệp, hành hung dân...Báo chí lại rất tích cực trong việc đưa tin Sô Bít, những đường cong, điều tra về mọi thứ rẻ tiền của giới Sô Bít. Âu cũng là vì miếng cơm cả thôi.

- Công an Đồng Nai lại 'giơ tay gạt điện thoại' người quay video. Cảnh sát trật tự bắt lỗi người dân, bị người dân hỏi chứng cứ vi phạm, và quay clip. CSTT không đưa ra được bằng chứng vi phạm đã có hành vi...giật điện thoại nhưng không thành, sau đó 2 viên CSTT đã cướp giấy tờ xe của người quay clip và ...chuồn. Sự việc diễn ra tại ngã 3 Suối Tre (xã Quang Trung, H.Thống Nhất,Đồng Nai).

- Hoạt động của mấy ông lãnh đạo đảng và nhà nước: Đang lo chống diễn biến hòa bình ở hội nghị trung ương 4 khóa XII. 

- Hà Nội tiếp tục chặt và di dời cây trên tuyến phố Kim Mã để phục vụ cho đường sắt trên cao. 

- Tàu hàng Cửa Tùng 01 xuất phát từ Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đi đảo Cồn Cỏ. 10 giờ 30 ngày 11.10, cách đảo khoảng 5 hải lý, tàu hàng gặp nạn, chìm trên biển. Trên tàu ngoài hàng hóa còn chở 44 người. Ít nhất 1 người tử vong.

1 nhận xét :

  1. Tễu yêu quý!
    Nên mở mục này hàng ngày. Chỉ cần tóm tắt là đủ. Trong ngày nhiều tin quá nên có mục này bạn đọc hiểu tình hình và đõ mất nhiều thời gian hơn. Cảm ơn Tễu.

    Trả lờiXóa