Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

VỤ ÁN ĐỒNG TÂM: VẤN ĐỀ LẠM DỤNG QUYỀN LỰC CỦA BỘ CÔNG AN


VỤ ÁN ĐỒNG TÂM: 
VẤN ĐỀ LẠM DỤNG QUYỀN LỰC CỦA BỘ CÔNG AN

Trương Nhân Tuấn

Vấn đề lạm dụng quyền lực của bộ công an đã thể hiện một cách lộ liễu trong vụ án Đồng Tâm.

Qui tội 29 công dân Đồng Tâm vào tội "giết người" và "chống người thi hành công vụ", người "đạo diễn" bộ công an nếu có chút ít tinh thần trọng luật thì phải chứng minh rằng 3 ông công an chết dưới "giếng trời" là do "bị giết" và đồng thời vụ tấn công vào nhà dân lúc đêm hôm là một "công vụ".


Đạo diễn Bộ công an cho chiếu tại tòa những "bản kịch" dàn dựng như là "bằng chứng" buộc tội "giết người".

Điều cần thiết phải làm lý ra là "dựng lại hiện trường", ngay nơi "giếng trời" để chứng minh cụ thể.

Hình chụp xác chết cháy đen, nói là do xăng đốt, hiển nhiên không thuyết phục. Nhiên liệu như xăng, dầu không thể cháy trong môi trường thiếu dưỡng khí của giếng trời. Những người chết cháy có nhiều xác suất chết vì vũ khí như lựu đạn "lân tinh" hay "trái sáng" mang theo trong người. Chỉ có các loại vũ khí hóa học (như phosphore hay các loại hóa chất cháy không cần dưỡng khí) mới có thể cháy dữ dội (nhiệt độ cao) và lâu dài, cháy thiêu cả xác người như đã thấy trong môi trường thiếu dưỡng khí (Oxygen) của giếng trời.

Cũng cần kiểm chứng rằng một người khi té xuống giếng trời người này có thoát chết hay không ?

Chết vì tai nạn, hay chết do vũ khí (hóa học) mang theo bùng cháy thì không thể qui tội "giết người" cho dân Đồng Tâm.

Còn nói là "thi hành công vụ", thời điểm "tấn công" khẳng định rằng bộ công an đã "làm càn", không theo trình tự và thủ tục qui định của pháp luật.

"Làm càn" trái thủ tục pháp lý, ngay cả khi người làm càn là ông Trọng hay ông Tô Lâm, những người này cũng bị "xử" trước pháp luật.

Luật về "sở hữu đất đai" qui định "đất đai thuộc sở hữu toàn dân nhưng do nhà nước quản lý". Đây là một thứ "luật nền" của các quốc gia theo chủ nghĩa cộng sản (hay XHCN của Mác Lenin). Luật về đất đai của VN có nội dung tương tự.

Luật đất đai của VN qui định thẩm quyền "truất quyền sử dụng đất đai" cho cán bộ các cấp quận, huyện... mà lý ra quyền này phải thuộc về người nắm "quyền lực tối cao" trong nhà nước, đó là Quốc hội. Bởi vì "chủ quyền quốc gia", tức quyền lực tối cao và tuyệt đối trong quốc gia thuộc về "toàn dân" mà Quốc hội là nơi tập trung quyền lực tối cao đó.

Luật VN qui định "quyền sử dụng đất đai" cũng là một "quyền sở hữu". Do đó không cá nhân nào ở VN có thẩm quyền "truất hữu quyền sở hữu của người khác", ngoại trừ Quốc hội.

Mọi thủ tục "truất hữu" không thông qua Quốc hội là "phạm luật".

Tức là trong vụ Đồng Tâm bộ công an toa rập với tài phiệt tư nhân dàn dựng âm mưu cướp đất của dân. Tất cả những người có dính líu trong vụ này đều là "tội phạm". Tội lạm dụng quyền lực để ăn cướp và giết người.

6 nhận xét :

  1. "VỤ ÁN ĐỒNG TÂM: VẤN ĐỀ LẠM DỤNG QUYỀN LỰC CỦA BỘ CÔNG AN"

    Không đúng, Bộ Công An không hề lợi dụng quyền lực, Bộ Công An chỉ thực hiện những gì lãnh Đạo Tối Cao muốn họ làm..!.

    Trả lờiXóa
  2. CÒN ĐÂY LÀ SỰ LẠM DỤNG QUYỀN LỰC CỦA BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG:
    Văn bản chỉ đạo dành cho truyền thông báo chí của ban TGTW về vụ án Đồng Tâm: yêu cầu hơn 800 tờ báo, hơn 200 đài truyền hình thuộc quản lý của nhà nước “không đưa tin, tường thuật chi tiết về diễn biến phiên tòa, nhất là bào chữa có nội dung cực đoan” của các luật sư và bị cáo; ngược lại cần “đưa đậm tin về lời nhận tội, sự ăn năn hối cải xin hưởng khoan hồng của pháp luật cũng như chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà Nước với đối tượng thành khẩn”, “không đưa tin, bài viết suy diễn, kết luận chủ quan tạo luồng dư luận phức tạp về phiên tòa và bản chất vụ việc”; “kiểm soát chặt chẽ các bình luận (comment) trong tất cả các tin bài về phiên tòa”; và “thời điểm khi bắt đầu quá trình xét xử, các báo đưa tin với liều lượng vừa phải; căn cứ tình hình thực tế, diễn biến phiên tòa, các cơ quan chức năng sẽ có chỉ đạo kịp thời”. Ban Tuyên Giáo TU còn “bao sân” xa hơn nhằm bảo đảm sẽ chỉ có luồng thông tin 1 chiều, mọi ý tưởng, phản biện ngược chiều sẽ không có chỗ đứng qua chỉ đạo cho các báo chí “đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch lợi dụng vụ việc để tuyên truyền chống Đảng và Nhà Nước”. Đồng thời, văn bản chỉ đạo này còn yêu cầu các báo, đài kiêm luôn vai trò quan tòa xét xử qua việc phải đưa tin “định hướng buộc tội, vi phạm pháp luật” cho cụ Lê Đình Kình và những dân làng giữ đất Đồng Tâm. Chắc hiếm nước nào trên thế giới có 1 hệ thống truyền thông báo chí với “nhiều quyền lực” như ở nước ta: Báo, đài kiêm luôn công việc của tòa án định hướng buộc tội, xét xử bị cáo vi phạm pháp luật trước khi phiên xử bắt đầu và khi tòa còn chưa chấm dứt.
    Nội dung văn bản chỉ đạo này còn cho thấy vụ việc tấn công vào người dân Đồng Tâm rạng sáng 9/1/2020, dẫn đến cái chết của cụ Lê Đình Kình, và hàng chục người dân bị bắt giữ là một kế hoạch bài bản của những kẻ cầm quyền, nhằm triệt tiêu mọi sự kháng cự qua việc thẳng tay đàn áp bất cứ người dân nào dám vùng lên giữ đất đai của chính mình.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ đổ thêm dầu lửa vào chỗ đang cháy gần hết dầu lửa, mà người đổ bị ngọn lửa vọt lên đốt cháy toàn thân, các bạn xem: https://baotiengdan.com/2020/09/09/cai-chet-cua-nha-tho-ngoc-anh-va-vu-an-dong-tam/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=cai-chet-cua-nha-tho-ngoc-anh-va-vu-an-dong-tam
    Vậy mà bên côn an làm ra kịch bản được tung ra trước phiên tòa còn bổ sung thêm chi tiết con cháu cụ Kình thay nhau dùng chậu múc xăng, cứ thế mà liên tục tạt xuống hố… Vậy mà không ai bị xăng bắt theo, cháy ngược lên, chắc chắn còn nhanh và dữ hơn dầu lửa nhiều, thiêu họ chẳng thua gì các chiến sĩ công an dưới hố.
    Kịch bản của mấy vị tướng công an, dù đã cố chỉnh sửa mỗi lần phát ngôn, đều quá tồi, quá trẻ con, đến mức không phỉnh được trẻ con. Không biết ở trường đào tạo công an có khoa dạy sáng tác kịch bản không? Nếu có thì cái khoa ấy quá kém, phải cấp tốc chấn chỉnh ngay đi. Để không còn cái cảnh trớ trêu mà người dân thấy mấy hôm nay trên các phương tiện truyền thông nhà nước: Chánh văn phòng Bộ Công an Thiếu tướng Tô Ân Xô khoái trá nhắc lại cái kịch bản con nít ấy với hơn 90 triệu người dân và với toàn thế giới, không chút xấu hổ.
    Tô Ân Xô còn vu cho cụ Kình là loại cường hào mới ở nông thôn, ông này chắc chẳng hiểu thế nào là cường hào???
    ĐÚNG LÀ NGU NHƯ CÔN AN VÀ CÔN ĐỒ NHƯ CÔN AN VN!!! LẠM DỤNG QUYỀN LỰC VÀ QUYỀN NÓI, VU VẠ, ĐÁNH TRÁO, ĐỔ TỘI,... CỦA MÌNH ĐỂ HÃM HẠI CHO BẰNG ĐƯỢC GIA ĐÌNH CỤ KÌNH!

    Trả lờiXóa
  4. Đảng, chính quyền Hà Nội, Công an , Viện Kiểm sát, Tòa án Hà Nội xé hiến pháp và pháp luật đang còn hiệu lực?

    Trả lờiXóa
  5. Đảng, chính quyền Hà Nội, Công an , Viện Kiểm sát, Tòa án Hà Nội xé hiến pháp và pháp luật đang còn hiệu lực?

    Trả lờiXóa
  6. Chính quyền khủng bố cũng bày đặt làm trò tòa án !

    Trả lờiXóa