Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

VÌ SAO CHA CON NỮ GIÁO VIÊN PHẢI TRẦN TRUỒNG CHẶN XE QH

Đoàn Bảo Châu

Điều gì khiến một người phụ nữ trẻ, một giáo viên phải tự lột quần áo của mình, lăn lộn trên đường giữa thanh thiên bạch nhật, kêu gào thảm thiết để có được sự quan tâm của đoàn đại biểu quốc hội và công luận về vụ oan sai của gia đình mình?

Chị Phan Thị Mỹ Xuyên và cha là Phan Văn Tuấn đã đi khắp nơi kêu oan mấy năm qua, trong ấy có Toà Án Nhân Dân Tối Cao nơi ông Nguyễn Hoà Bình làm chánh án nhưng không hề được trả lời. Hiện nay vợ của ông Tuấn, con trai và bạn gái của con trai ông đang bị bắt một cách vô pháp. Sự việc diễn ra vô lý đến kinh hoàng, đến nỗi trí tưởng tượng phong phú nhất của chúng ta cũng khó có thể nghĩ ra tình huống này. 

Câu chuyện xảy ra tại Thôn Lộc Hà, Xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT của ông Tuấn: 0932832327. 

Đây là một vụ án theo lời kể của ông Tuấn thì hoàn toàn được tạo dựng, chính quyền bất ngờ đến bắt vợ và con trai ông với tội danh là cùng âm mưu giết chồng, giết bố (nạn nhân chính là ông mà ông lại không biết gì về âm mưu và kể cả phiên toà được xử thế nào). Sau họ chuyển sang tội danh cố ý gây thương tích và bị tù 7 và 8 năm, và cháu gái bị xử 4,5 năm. Từ ngày bị bắt gia đình của ông không biết người thân bị nhốt ở đâu. Thời điểm ấy báo chí đồng loạt đăng bài trong ấy có bài trên Dân Trí với dòng tít: “Rúng động vụ án nghịch tử rủ bạn gái về thiêu cha.” Ông Tuấn có 5 anh chị em. Anh trai cả là Phan Hữu Hồng và 3 chị gái. Năm 1979 ông Tuấn vào Cần Thơ kiếm sống. Năm 2012 ông Tuấn về quê khi bố mẹ đã mất. Các cụ để lại cho 5 anh em một mảnh đất với diện tích 1565 mét vuông. Ông Tuấn đề nghị anh cả chia phần đất để có thể trở lại quê sinh sống nhưng ông Hồng đã chạy chọt làm sổ đỏ đứng tên mảnh đất và sự tranh chấp đất đai chính là nguyên nhân của một vụ án hoàn toàn được tạo dựng. 

Tôi kêu gọi sự quan tâm của công luận và báo chí để vụ việc được làm sáng tỏ. Một sự việc oan sai thế này sẽ khiến lòng dân bất an. 

12 nhận xét :

  1. Sao đọc mà cứ như chuyện cổ tích ở xứ sở nào. Không phải trong xã hội tươi đẹp của chúng ta. Đọc mà không cầm được nước mắt.

    Trả lờiXóa
  2. XIN HỎI MỘT CÂU: CÓ NƯỚC XHCN NÀO MÀ PHÁP LUẬT CÔNG BẰNG, CÔNG TÂM, CÔNG MINH và CÔNG LÝ?
    CHỈ TOÀN LÀ NGƯỢC LẠI THÔI.

    Trả lờiXóa
  3. Các cơ quan trong hệ thống của nhà cầm quyền VN khi nhận được đơn thư của dân mà không trả lời là vi phạm luật hành chánh, ngoài ra đó là một hành vi vô cùng bất lịch sự trong việc ứng xử - giao tiếp giữa con người với nhau. Vì sao mà tình trạng này xảy ra hàng chục năm nay mà Đảng và Nhà nước vẫn cứ để tồn tại? Tại sao những cán bộ có trách nhiệm liên quan vẫn vi phạm luật pháp và bất lịch sự trong việc ứng xử với dân vẫn còn tiếp tục tại nhiệm? Đảng và Nhà nước dung túng loại cán bộ bất tài - thất đức - vô pháp này hay là vì đã không còn có thể kiểm soát được cán bộ của mình nữa?

    Trả lờiXóa
  4. Thế kỷ nào vậy? ở đâu vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện ở xứ Thiên đường XHCN VN

      Xóa
  5. Tình yêu mẫu tử, tình yêu vợ chồng cao hơn yêu Quốc hội, yêu Đảng . Không biết các vị nay sẽ phải úp mặt xuống đâu ???? Dân đã phơi bày ra sẵn sàng rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Bọn cán bộ quan chức tham nhũng - hối lộ gây oan khiên cho người dân thế này mà vẫn không bị pháp luật trừng trị là thế nào!
    Tôi không còn chút niềm tin và thật xấu hỗ khi nghe những quan chức (chưa bị lộ) ra rã ca tụng Nhà nước pháp quyền CHXHCNVN qua báo chí và truyền hình. Mỵ dân trơ trẽn và tà đạo đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  7. Cảnh này là “thiên đường XHCN”

    Trả lờiXóa
  8. Đừng hi vọng gì ông Nguyễn Hoà Bình. Ông không có nghiệp vụ mà ông đang ngồi trên cái ghế cao đó. Từ ông công an, mà CA thì dân Việt Nam biết là gì rồi. Bộ máy của ĐCS có quá nhiều công an, CT Nước TĐQ, CT HN, PTT, các BT tỉnh... vì vậy mà tham nhũng ngút trời, oan sai ngút trời, nhiều cụ Kình bị chết oan

    Trả lờiXóa
  9. Câu đố:
    Liệu 500 cái miệng ở QH VN thì có bao nhiêu cái là của dân?
    Câu đoán:
    Dưới 5%. Vụ này sẽ rơi vào im lặng thôi.
    "Tiến sĩ", "Đỗ 10" các vị đại biểu

    Trả lờiXóa
  10. NÊN PHÁT CCHO MỖI ĐB QH MỖI NGƯỜI MỘT CÁI MO ĐỂ CHE MẶT

    Trả lờiXóa
  11. Cứ im thin thít như thịt nấu đông !

    Trả lờiXóa