Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

TRẦN TRUỒNG KÊU OAN VỚI ĐOÀN XE ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI


Trần truồng kêu oan với đoàn xe của đại biểu quốc hội

Đoàn Bảo Châu

Hôm qua trên trang Phản đối BOT bẩn và yêu cầu minh bạch BOT có clip một đoàn dân oan với biểu ngữ. Họ kêu gào "quốc hội ơi..." trong ấy có một người đàn ông và một người đàn bà trần truồng. Họ vật vã chạy tới chạy lui, lăn ra đường, gào khóc để có được sự chú ý của các đại biểu quốc hội.

Xin hỏi, nếu họ không mất đất, nếu không bị oan thì họ có làm như thế không?

Xin hỏi, nếu họ bị "thế lực thù địch" hay "phản động" nào đấy cho tiền để diễn cảnh ấy, họ có làm không?

Xin thưa, đấy là hiện thực đau buồn của nhiều người dân, đặc biệt là ở các tỉnh lẻ ở Việt Nam khi quan chức địa phương có thể lộng hành, ức hiếp dân chúng để kiếm lợi cho bản thân.

Nỗi oan của họ là có thật, sự khốn khổ của họ là có thật, và sự khốn nạn, mất dạy và lưu manh của quan chức địa phương là có thật.

Tôi quyết định đăng clip này lên mặc dù FB có thể sẽ khoá tài khoản và nói tôi vi phạm cộng đồng, nhưng hình ảnh ấy quá mạnh và tôi thấy sự cần thiết để công luận được biết đến và quan tâm đến họ hơn và đặc biệt tôi hy vọng nó tác động được đến lòng trắc ẩn của các đại biểu quốc hội.

Xin đừng quay mặt đi và nghĩ những điều ấy sẽ không bao giờ xảy ra với mình. Đúng là việc ấy có thể sẽ không xảy ra với bạn, bởi bạn là người may mắn, nhưng họ là đồng loại của bạn cơ mà và quan tâm tới nỗi đau của người khác là đặc tính của con người. Vậy bạn là ai?

Cũng đừng nghĩ nói tới nỗi đau của họ, nỗi oan của họ không được gì. Sự quan tâm của bạn sẽ giúp những việc đau lòng thế này được bớt đi.

Họ đã lột truồng bản thân để phơi bày nỗi đau, tại sao ta không quan tâm tới họ?


Xem Video tại:
https://www.facebook.com/DoanBaoChau21165/videos/10158250934978965/

______________

Luân Lê

Người dân phải cởi truồng giữa đường để kêu cầu Quốc hội nhìn thấy nỗi uất ức của họ. Đã có những trường hợp tự thiêu trước cổng tiếp dân trung ương hay thanh tra chính phủ.

Những ngày trên quên hương đều mang những nỗi đau đớn giày vò. Những đứa trẻ ăn ve sầu hay cõng bê tông kiếm vài nghìn đồng, rồi người oan khuất nhảy lầu tự tử ngay tại trụ sở toà án.

Nỗi đau thương của dân tộc đấy, không đợi mấy người tỉnh thức quá chậm trễ và mải mê với công cuộc quốc tế lớn lao đâu.

8 nhận xét :

  1. Đối với người dân tội nghiệp, những người quyền lực chỉ cách có mấy bước chân. Và người dân tội nghiệp chẳng bao giờ được đến gần những người quyền lực. Bởi vì bạo lực che chở quyền lực. Bạo lực xua đuổi những người đóng thuế nuôi quyền lực! Mỉa mai thay!

    Trả lờiXóa
  2. Vô cùng xót xa! Họ đã bất chấp cả nỗi đau đớn của bản thân, gia đình, con cái.. chỉ để mong được sự để ý cúa quý vị.... Các vị đại biểu Quốc Hội! Xin các vị hãy lấy thực tiễn đó để chứng minh cho lý luận mà nhà nước đang cố mạng theo đuổi. Các vị hãy hành động một cách có trách nhiệm để tránh những cái chết oan uổng do bất công, do cường hào, ác bá tước đoạt của họ phương tiện sống cuối cùng..

    Trả lờiXóa
  3. Có khi nào đất nước ta được như ngày hôm nay không? Có khi nào Việt Nam có cơ đồ như hôm nay không? Mời ông tổng-chủ xuống đường xem cuộc sống của dân để giải quyết nỗi oan khiên của dân nghèo đi nhé!!!
    Đừng ngồi đó mà ca bài ca " đất nước ta, xã hội ta ưu việt hơn bọn tư bản dãy chết"!

    Trả lờiXóa
  4. Tất cả nguyên do là người dân đã không được dùng Lá Phiếu bầu cử cho người đại diện của mình và các Người đã từng đi tham gia bỏ phiếu là đã gây nên sự oan sai nay , cho người khác , cũng có thể cho mình trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  5. Phép vua thua lệ làng . Trên bảo dưới phớt lờ . Cứ nghe đến bọn quan chức địa phương ( nhất là cấp xã , phường ) là đã thấy rùng mình . Phải là người dân mới thấu hiểu nỗi cơ cực này .

    Trả lờiXóa
  6. Cởi truồng để phản kháng, cởi truồng rồi lăn lộn dưới lòng đường nhựa nóng trên 40 độ để cho các nghị sỹ chú ý ... Không một ai muốn làm vậy, nhưng không còn cách nào khác. Thật xót xa . Đúng là VN chưa bao giờ được như thế này .

    Trả lờiXóa
  7. Bước đường cùng - Nguyễn Công Haon.

    Trả lờiXóa