Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Chu Mộng Long: VỀ VỤ ÁN CẦU VOI, NẾU GIAO TÔI ĐIỀU TRA LẠI


Chu Mộng Long

VỀ VỤ ÁN CẦU VOI: NẾU GIAO TÔI ĐIỀU TRA LẠI

Nếu giao tôi thẩm quyền điều tra lại vụ án Cầu Voi, tôi hứa phá án chậm nhất trong vòng ba ngày. Không bốc phét!

Vẫn biết vụ án bị xóa sạch dấu vết và chìm lấp sau 13 năm, nhưng không phải bế tắc, trừ phi cán bộ điều tra, bảo vệ hiện trường đã chết hết.

Thủ pháp phá án đơn giản: triệu tập cán bộ điều tra và bảo vệ hiện trường để thẩm vấn.

1) Tại sao không lấy dấu vân tay trên thi thể nạn nhân mà chỉ giám định vết thương?


2) Tại sao không giám định vết máu trên thi thể nạn nhân, trên cái ghế inox, trên cái thớt và trên sàn nhà mà chỉ lấy một giọt máu đã khô trong nhà vệ sinh rồi kết luận "không giám định được"?

3) Tại sao không thu giữ chiếc ghế inox, cái thớt, con dao mà lại ra lệnh tiêu hủy sớm, trong khi ngay tại hiện trường chỉ cần nhìn bằng mắt thường là đủ biết đó chính là ba vật gây án?

4) Tại sao không giám định vân tay trên ba vật gây án đó mà lại đi giám định vân tay ở chỗ khác như cổng, cửa kính, nơi có hàng trăm người chạm tay vào đó?

Không trả lời thông suốt bốn câu hỏi trên, cán bộ điều tra và bảo vệ hiện trường chính là thủ phạm hoặc đồng phạm, hoặc có liên đới gì đó với thủ phạm. Bởi lẽ, chỉ có thủ phạm hoặc đồng phạm, hoặc liên đới với thủ phạm mới có thể làm bốn điều khuất tất trên.

Nếu vẫn trả lời rằng, do thấy hiện trường vụ án rùng rợn quá, do sai sót nghiệp vụ như cán bộ điều tra trả lời tại phiên giám đốc thẩm thì là quanh co, gian dối. Không có lý gì một vụ án giết người rùng rợn mà lại giao cho cán bộ điều tra không biết gì về nghiệp vụ đi điều tra phá án.

7 nhận xét :

  1. Những thằng cán bộ này đã phạm luật tố tụng hình sự thì xử tù nó!

    Trả lờiXóa
  2. Góp ý LS Trần Thanh Phong, trong bối cảnh cố tình cãi chày cối như hiện đang diễn ra, LS nên phối hợp Thám tử Cao làm clip gọn hơn nêu bật hơn nộp lên các cq liên quan để: (1)chứng minh thủ phạm có đặc điểm khác Hồ Duy Hải & (2) nhấn mạnh sai phạm của LS Võ Thành Quyết.
    Làm 2 file (clip). Một cái gọn thôi, chính yếu thôi. Cái kia thì đầy đủ. Nên làm theo mô hình Sơ đồ tư duy của TT Cao.

    Trả lờiXóa
  3. Ủng hộ ông Chu Mộng Long!

    Trả lờiXóa
  4. Theo kinh nghiệm của tôi, các vụ án giết người đa phần là án mờ. Thường thì các sát thủ bị xa lưới ngay sau khi gây án chậm nhất là 1 tuần. Nếu để kéo dài thời gian 3- 4 tháng trở lên mới bắt thủ phạm thi hầu hết là bắt nhầm.
    Chúng ta nên nhớ một điều là trình độ của các kỹ thuật viên làm công tác giám định dấu vết của VN trình độ còn kém xa các nước tiên tiến về thu lượm dấu vết. Đặc biệt là dấu vân tay.
    Như chúng tôi đã học về KTHS, dấu vân tay đến thời điểm 2008 CA Việt nam mới chỉ thu giữ và so sánh đối chiếu được dấu vân tay trên các vật bóng, bề mặt phẳng bóng ví dụ như trên mặt kính, gương, vật bằng kim loại nhẵn bóng như trên bề mặt
    I NOX, đồng nhôm nhẵn bóng trên gỗ đánh bóng, nhựa mi ca ...Các dấu vết vân tay trên vải, da thịt người. trên quần áo và trên bề mặt các vật xù xì rất khó thu giữ, nếu có thu được thì khả năng giám định tìm ra hung thủ là rất khó khăn.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu họ giao cho ông thì họ phải định hướng ông trước, làm sao ông chuội được cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Ủng hộ ông Chu Mộng Long

    Trả lờiXóa