Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

HÔM NAY SINH NHẬT ANH NGUYỄN HỮU VINH (BA SÀM)

Chiều 14/9: Đông đảo các nhân sĩ trí thức, các cô bác anh chị là bạn bè thân hữu của anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh quây quần trên sân nhà anh tặng hoa, tặng quà, chúc sức khỏe, hát bài Happy Birthday, ăn bánh gato và đặc biệt trong tiệc sinh nhật có cả chocolate của chị Ngọc Thu, CTV của trang Ba Sàm gửi từ California về chúc mừng sinh nhật anh Ba Sàm 15/9.
Có mặt tại buổi sinh nhật là: TS. Đinh Hoàng Thắng (Cựu Đại sứ tại Hà Lan), Nhà văn Nguyên Bình (con gái Tướng Vĩnh), KTS Trần Thanh Vân, Nhà báo Trần Ngọc Kha, Luật gia Nguyễn Kim Môn, TS. Nguyễn Xuân Diện, các blogger Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Hữu Vinh, Mai Dũng, Lê Dũng, các nữ sĩ Hiền Giang, Thúy Hạnh, và nhiều anh chị em khác.
Thay mặt anh chị em, Nguyễn Xuân Diện phát biểu chúc mừng sinh nhật anh Nguyễn Hữu Vinh, chúc Cụ bà Nguyễn Hữu Khiếu trường thọ và chúc gia đình an khang, may mắn; động viên gia đình vượt qua được những thời khắc khó khăn này, khi anh Vinh còn đang trong lao tù. Nguyễn Xuân Diện cũng chuyển quà tặng của CLB Lê Hiếu Đằng và của TS. Nguyễn Quang A tới gia đình anh Nguyễn Hữu Vinh.
Blogger Nguyễn Tường Thụy thay mặt Hội Nhà báo Độc lập và Hội Bầu bí tương thân phát biểu chúc mừng sinh nhật và tặng quà tới Anh Nguyễn Hữu Vinh.
Video Sinh nhật đặc biệt của Nhà báo Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) 
do Nhà báo Trần Ngọc Kha thực hiện
 
Chị Lê Thị Minh Hà (vợ anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh) cảm động lắm, có những lúc chị rơm rớm nước mắt nghẹn ngào trước tình cảm của mọi người dành cho anh Ba Sàm và những sẻ chia với chị.

Hôm nay mẹ anh Nguyễn Hữu Vinh đã 94 tuổi cũng được nhiều con cháu đến thăm. Chị Trần Thanh Vân ngậm ngùi: Tội nghiệp cựu Đại sứ phu nhân không hề biết thằng "Út cưng" của bà đang ngồi trong nhà tù.
Xin mời mọi người cùng đọc bài viết ngắn nhưng đầy đủ về Anh Ba Sàm, của Tôn Thất Thành:
NHỚ MỘT NGƯỜI

Tôn Thất Thành
Nhớ đến ANH, nghĩ tới khối lượng công việc khổng lồ mà ANH vẫn đã ngày ngày âm thầm lao động, tích lũy và cống hiến, trong nguy hiểm và cô đơn suốt 7 năm ròng.
Vâng, suốt gần 7 năm ròng ấy, ANH đã lấy chính sinh mạng chính trị và sự an toàn của bản thân, gia đình và các cộng sự để đánh đổi lại từng thông tin quý giá, từng niềm hy vọng, từng chút lửa nhen nhúm gởi đến cho từng người đọc. Mà áp lực nhất là chính ở những ngày đầu tiên, kéo dài sau đó với nhiều hiểm nguy luôn rình rập, từng ngày rồi từng ngày. Cho đến cái ngày mà có lẽ ANH cũng từng lường trước, chấp nhận bước chân vào chốn lao tù!
Gần 7 năm miệt mài âm thầm cống hiến, không than van kể công, không một chút ta đây kênh kiệu, ANH luôn thu mình lại, cái tôi luôn vắng bóng, ngay trên chính cái trang mà một mình ANH thực hiện đứng mũi chịu sào. Xuyên suốt 7 năm luôn vẫn chỉ là cần mẫn "góp nhặt cát đá", tìm từng bài hay từ mọi nguồn để cung cấp thông tin, sự thật và sự thật... Ngay cả khi có những tín hiệu đàn áp khủng bố từ bộ máy quyền lực đe dọa sự an toàn; hay những đố kỵ lời ong tiếng ve của những đầu óc suy diễn bệnh hoạn, vô trách nhiệm chụp mũ vẫn chẳng làm ANH nhụt chí, bỏ cuộc.
Trang của ANH được chọn cái tên cũng mang ý nghĩa vô cùng khiêm tốn, mang tính tự trào: "BA SÀM - Cơ quan ngôn luận của Thông tấn xã vỉa hè" chứ cũng chẳng phải được sang trọng, to lớn như là cơ quan ngôn luận của hội, của đoàn nào cả.
Cùng với các trang Boxit, Quê Choa... trang của ANH đã đi vào lòng người, hàng triệu người.
Và cho dù giờ đây ANH đang vẫn phải chịu cảnh lao tù, sắp tới chưa biết rồi sẽ ra sao nhưng tôi dám chắc một điều. Cho dù tôi không một lần nào nhắc đến tên ANH, trong suốt bài nầy, nhưng đọc đến đây chắc chắn rất nhiều người, họ đã biết ANH là ai, và cũng như tôi, họ vẫn nhớ và kính trọng: ANH- anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, người yêu nước đã đi vào con tim của hàng triệu người dân VIỆT yêu nước khác!
FB Thanh Ton
Chùm ảnh trên sân nhà Anh Nguyễn Hữu Vinh, chiều 14.9.2014:



TS. Nguyễn Xuân Diện thay mặt anh chị em nói mấy lời chúc mừng sinh nhật Anh Ba Sàm 

 Bánh sinh nhật của nhà báo Võ Văn Tạo (Nha Trang)
  
 Hoa và quà tặng của Ngọc Thu - CTV của Anh Ba Sàm

 Nguyễn Xuân Diện thay mặt Ngọc Thu tặng quà sinh nhật anh Nguyễn Hữu Vinh


 Blogger Nguyễn Tường Thụy phát biểu



Cùng trong ngày, buổi sáng các anh chị đã về Hải Phòng, gặp gỡ chúc mừng Nhà văn Nguyễn  Xuân Nghĩa vừa được tự do. Sau buổi sinh nhật Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, mọi người đến thăm và chúc mừng Nhà văn Phạm Viết Đào vừa mãn hạn tù trở về.
Tin:  Hiền Giang và Nguyễn Xuân Diện
Ảnh: Nguyễn Xuân Diện - JB Nguyễn Hữu Vinh - Mai Dũng - Lê Dũng


Gia đình Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) cảm ơn

15-09-2014

Nhân dịp sinh nhật anh Nguyễn Hữu Vinh (Blogger Ba Sàm) 15/9/2014, gia đình đã nhận được sự động viên thăm hỏi, thư ủng hộ và chúc mừng rất có ý nghĩa và kịp thời của đông đảo anh chị em, bạn bè trong và ngoài nước; của nhiều tổ chức xã hội dân sự như: IDS , Hội Nhà báo độc lập, Hội Bầu bí tương thân, Hội Cựu tù nhân lương tâm…; của nhiều cơ quan ngoại giao và tổ chức nhân quyền quốc tế. Một số hoạt động cụ thể :
  1. Đến tư gia mừng sinh nhật và thăm hỏi Mạ Hoàng Thị Ái Hoát, thân mẫu anh Nguyễn Hữu Vinh và các thành viên toàn gia đình.
  2. Nhiều bài viết ủng hộ anh Nguyễn Hữu Vinh nhân sinh nhật trong lao tù.
  3. Nhiều nhân sỹ , trí thức yêu nước, yêu tự do dân chủ tên tuổi cùng kí bản yêu cầu Bộ Trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang trả tự do vô điều kiện cho anh Nguyễn Hữu Vinh .
Gia đình sẽ chuyển quà từ tấm lòng ấm áp thân thương, biểu lộ tình cảm đoàn kết quý giá của quý vị đến anh Nguyễn Hữu Vinh đang bị giam giữ oan ức, đến Mạ, và  hai con chị Nguyễn Thị Minh Thuý, nhân khai giảng năm học mới. 

Gia đình xin bày tỏ lòng cảm kích và biết ơn chân thành. Kính chúc quý vị mọi điều tốt đẹp.

Trân trọng.
Hà Nội, ngày 15/9/2014
Thay mặt gia đình
Lê Thị Minh Hà
 

4 nhận xét :

  1. Chúng ta phải tập hợp lực lượng mạnh hơn, sử dụng những biện pháp đấu tranh kiên quyết hơn để đòi nhà cầm quyền phải thả Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, chứ không thể chỉ có Thư yêu cầu. Thư yêu cầu đối với họ chẳng là gì, nên tiếp theo phải có hành động mạnh hơn thì mới mong họ thả anh.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc người chiến sỹ vì Dân Chủ
    Đã dấn thân nên chẳng ngại tù đày
    Các anh đã thắp lên ngọn lửa hồng giữa đêm đông giá lạnh
    Các anh là làn gió mát ban mai
    Tổ quốc sẽ ghi công những người lính mở đường đến chân trời Dân Chủ
    Trời Đất Nhân Dân sẽ cho thêm Tuổi các Anh

    Trả lờiXóa
  3. Chúc sinh nhật thứ 58 của nhà điểm tin đại tài. Đã tuyên bố rời tòa soạn 2 năm rồi mà nhà chức trách vẫn tưởng rằng còn đương chức!

    Trả lờiXóa
  4. Từ vào Thu đến nay
    Gió Thu hiu hắt
    Sương Thu lạnh
    Khói Thu xây thành
    Lá Thu roi rụng đầu ghềnh
    Sông Thu đưa lá bao ngành biệt ly..
    ( Thơ Tản Đà )
    Từ ngày CMT8 Mùa Thu 1945 tới nay gần 70 Mùa Thu qua. Mùa Thu cả nước lại càng lạnh thêm .
    Đất Nước vẫn ở trong Mùa Thu . Còn QCCQ thì luôn luôn là mùa Thu Hoạch !

    Trả lờiXóa