Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

TÔI ĐỒNG TÌNH VỚI LÃO TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH VÀ CÁC ĐẢNG VIÊN

Tôi tên Cao Vi Hiển  vào Đảng CSVN năm 1979 nguyên là Phó Giám đốc sở Thương Mại DL tỉnh Kon Tum ký tên đồng tình với các đảng viên, đứng đầu là đảng viên tiền khởi nghĩa  Nguyễn Trọng Vĩnh gửi Thư ngỏ bày tỏ ý kiến với BCH TƯ, BCT Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/7/2014.

Tôi được biết rất nhiều cán bộ đảng viên, trong đó không ít đảng viên cao cấp đứng trên bục diễn đàn, chủ trì hội nghị, phát biểu thảo luận chính thống thì nói một đường, chuyện trò với nhau ở mọi nơi (ngoài chính thống) thì nói khác, mạnh miệng nhất là nói với người thân. Trong cuộc họp thì tỏ ra kiên định mục tiêu lý tưởng cộng sản, đề xuất giải pháp phát triển kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đồng tình chính sách ngoại giao với Trung Quốc ... rồi phê phán chung chung có vẻ thẳng thắn để tỏ ra mình có tinh thần trách nhiệm đấu tranh xây dựng vân vân và vân vân. Thế nhưng ra ngoài (thậm chí ngay hành lang hội nghị lúc giải lao là đã tỉ tê phẫn nộ tham nhũng, làm gì có chủ nghĩa xã hội mà định hướng, làm gì có chuyện Trung quốc hữu nghị với ta... Hiện nay câu chuyện lo lắng bức xúc với lâm nguy của tổ quốc - Ngàn năm nộ lệ giặc tàu, đất nước ta tụt hậu ngày càng xa về kinh tế về giá trị văn minh...so với các nước trong khu vực và thế giới hoặc sụp đổ chế độ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Vì sao trong nhiều năm qua đảng viên lại không dám có ý kiến chính thống những gì mình nhận thức lo lắng bức xúc như thế ? Trước hết nội bộ đảng không có dân chủ mà nội bộ đảng độc quyền không có dân chủ thì làm sao có dân chủ trong hệ thống hành chính Nhà Nước dẫn đến cán bộ công chức cũng cùng chung số phận thủ thân. Xin lỗi cho tôi nói thẳng là chính chúng ta cũng có lỗi ngại va chạm, lo bị thua thiệt... Vậy thì kì này hãy cùng nhau có ý kiến cùng với bác Vĩnh nhé ! 

Tôi nghĩ tổ quốc ta đang lâm nguy và cũng hé ra một vận hội mới, Đảng và Nhà nước sẽ lắng nghe mà nếu không lắng nghe thì cũng không xử lý gì được nếu có nữa triệu đảng viên ký tên. Hy vọng suy nghĩ và mong muốn của tôi đồng cảm với nhiều đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Cao Vi Hiển

15 nhận xét :

  1. Tôi rất đồng tình với ý kiến của bác Trọng Vĩnh và các đảng viên - mong BCH TƯ sẽ xem xét đề nghị này

    Trả lờiXóa
  2. Tôi được biết rất nhiều cán bộ đảng viên, trong đó không ít đảng viên cao cấp đứng trên bục diễn đàn, chủ trì hội nghị, phát biểu thảo luận chính thống thì nói một đường, chuyện trò với nhau ở mọi nơi (ngoài chính thống) thì nói khác, mạnh miệng nhất là nói với người thân. Trong cuộc họp thì tỏ ra kiên định mục tiêu lý tưởng cộng sản, đề xuất giải pháp phát triển kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đồng tình chính sách ngoại giao với Trung Quốc ... rồi phê phán chung chung có vẻ thẳng thắn để tỏ ra mình có tinh thần trách nhiệm đấu tranh xây dựng vân vân và vân vân. Thế nhưng ra ngoài (thậm chí ngay hành lang hội nghị lúc giải lao là đã tỉ tê phẫn nộ tham nhũng, làm gì có chủ nghĩa xã hội mà định hướng,
    ----------------------------------------------
    Nhà thơ nổi tiếng TB có bài thơ rất "hoành tráng" ca ngợi nhà du hành vũ trụ PT.
    Khi ngồi "tào lao" với nhau (ngay tại 4 LNĐ) thì nói [rất to], ôi dào, con chó Laica cũng đã bay lên vũ trụ từ lâu rồi.
    TB hoàn toàn chả có gì đáng chê trách.

    Trả lờiXóa
  3. Ngay trung tâm thủ đô mà còn thế này hỏi sao ? xét nghiệm BV Hoài đức ?,bệnh viện mắt Hà nội ? Thẩm mỹ Cát tường ?Hơn hai năm đường ống dẫn nước vỡ 9 lần nhưng vẫn được nhận thầu đợt 2 và trên mặt báo Dân trí ĐT hôm nay:Hà Nội: Máy xét nghiệm tại bệnh viện huyện là hàng Trung Quốc “đội lốt” Đức? Đường còn "mềm mại " còn đau ?

    Trả lờiXóa
  4. THẬT NGU MUỘI 1 NƯỚC CÓ CHỦ QUYỀN SAO PHẢI LỆ THUỘC ÔNG BẠN LÁNG GIỀNG KHỐN NẠN . BÀI HỌC LICH SỬ NGÀN NĂM XƯƠNG MÁU KHÔNG NHỚ SAO .
    HỠI CÁC ÔNG LÃNH ĐẠO VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC ĐANG Ở TRONG TAY CÁC ÔNG . LỊCH SỬ SẼ ĐỜI ĐỜI NGUYỀN RỦA CÁC ÔNG MỘT KHI CÁC ÔNG CHỈ VÌ LỢI ÍCH CỤC BỘ MÀ QUÊN ĐI VẬN MỆNH DÂN TỘC & ĐẤT NƯỚC NÀY.

    Trả lờiXóa
  5. Nhật tân hựu nhật tânlúc 15:06 30 tháng 7, 2014

    Thời cơ đến rồi ! Các ĐV hãy mạnh dạn phá xích xiềng nô lệ. Vì thực tế có lẽ đã chín muồi . Duy trì làm gì cái chế độ XHCN này ? Chế độ mới thì công chức chắc cũng chả thiếu các cựu đảng viên CS ! Cũng như Ba Lan, có TT cũng gốc là CS đấy ! Nhưng nó tự do, nó có cạnh tranh với các đảng khác , tự do ngôn luận, báo chí, luật pháp đàng hoàng . Sợ gì nhau !

    Trả lờiXóa
  6. Nếu bây giờ Trung ương mở cuộc thăm dò dư luận (bằng hình thức bỏ phiếu kín thật đàng hoàng) ngay trong đảng viên xem những ai đồng ý hoặc không đồng ý với bức thư ngỏ của 61 đảng viên trên, thì tôi tin chắc rằng có khoảng 80 - 90% sẽ đồng ý, thậm trí còn có thể trên 90%. Nếu với một tỷ lệ như thế mà Đảng vẫn còn cố giữ lấy cái "ý thức hệ" thì không thể hiểu nỗi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái nhóm lợi ích muốn giữ chắc chắn không quá 5% nhưng họ đang cầm quyền trong tay. Quyền trong tay ai muốn bỏ? (số này có nhưng chắc rất ít thôi) nên phải cố giữ cái thể chế chế độc tôn này chứ nếu dân chủ thì nhân dân quẳng và sọt rác

      Xóa
  7. KTS Trần Thanh Vânlúc 08:17 31 tháng 7, 2014

    Trong số 61 người ký tên vào bản kiến nghị, người vào ĐCS sớm nhất đã có 70 năm tuổi đảng, người vào muộn nhất cũng đã có 40 năm, chắc chắn các vị đều đã cay đắng nhận ra mấy chục năm qua mình bị lừa và chắc chắn các vị không thừa nhận bộ máy lãnh đạo ĐCSVN hiện nay nưa?
    Vậy tôi đề nghị các vị hãy đồng loạt ký tên xin ra đảng.
    Làm được việc này, các vị sẽ tạo ra được tiếng vang lớn và Tổ quốc Nhân đan sẽ ghi công các vị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tin là 61 người ưu tú ấy sẽ làm như ý kiến của KTS, vì đó là logic tự nhiên. Bản thân tôi Phùng Hoài Ngọc đã trải qua như sau: trước góp ý đề nghị Đảng đổi cái tên ngớ ngẩn (cộng sản) mà Mao trùm đảng tàu đã đặt ra từ 1921, sau khi họ phớt lờ, tôi đã công bố ra khỏi Đảng vào ngày 1.1.2014.

      Xóa
    2. Cái nhà bác Vân này chỉ được cái nói hay, nói đúng thế !!!

      Xóa
  8. Đúng chỉ có từ bỏ cái đảng không còn một chút sức sống này các vị sẽ là những tấm gương sáng cho rất nhiều đảng viên chân chính khác làm theo noi theo . Chỉ có như vậy mới tạo ra làn sóng thoái đảng bỏ đảng để hoà mình với dân tộc với đất nước thân yêu và đang bị đày đoạ này . CNXH là cái vỏ để bịp mọi người chỉ là mánh khoé để giử độc trị nắm giử quyền lực để hưởng đặc lợi cho một nhóm nhỏ quan chức đảng viên mọi cấp và thân hửu của họ , chứ toàn dân thì chỉ là bên lề sân cỏ . Nếu có một chút vảy của CNXH trên đất nước đã 40 năm thống nhất này thì cũng là may mắn , nhưng hiện thực thì đã rỏ như ban ngày , đất nước càng ngày càng tụt hậu , chưa thoát khỏi nước nghèo , đi xin viện trợ khắp các nước TBCN dân chủ văn minh khác thì thật là đau đớn và nhục nhã cho dân tộc Việt .

    Trả lờiXóa
  9. Nhật tân hựu nhật tânlúc 11:50 31 tháng 7, 2014

    Tán thành ý kiến của KTS Trần Thanh Vân ! Các vị làm mau đi không thì lửa cháy đến nơi rồi !

    Trả lờiXóa
  10. Dầu sao đi nữa thì chúng ta cũng ghi nhận sự dũng cãm của các bác, Mặc dầu toàn là các cụ đã nghĩ hưu. Nhưng chính sự lên tiếng của các cụ sẽ thúc đẩy thế hệ trẻ có thêm một chổ dựa và một sức mạnh để quyết tâm làm những việc mà cha anh họ đã bị lừa gạt và khi hiểu ra thì lại vì cơm áo vợ con nên lại hèn không làm được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Nặc danh nói chưa chính xác, tôi biết trong số 61 đảng viên có ít nhất một vị chưa nghỉ hưu: thạc sỹ Đào Tiến Thi.

      Xóa
  11. Không cần. mô hình XHCN cho Việt Nam là việc cả trong và ngoài đảng đều thừa nhận . Thế tại sao nó vẫn là lực cản và gây nên biết bao phiền toái cho nhân dân cũng như nhà nước ?

    Hơn sáu mươi năm đã quá đủ cho một cuộc thí nghiệm XHCN , từ vô sản tiến tới tư sản đều không thích ứng .

    Cái XHCN với những con người vô sản chỉ tạo nên một xã hội nghèo đói , phá hoại sản xuất là chính .

    Cái XHCN với những con người tư sản , chỉ nên một xã hội cách biệt và phân chia giai cấp , kỳ thị giai cấp đảng viên và người không đảng , cộng thêm sự phá sản của đất nước do. kết bè phái tham nhũng hối lộ như một căn bệnh mãn tính không thể tiêu diệt , khiến cho dân tộc bạc nhược suy yếu .

    Điều này chứng tỏ Đảng có thể tồn tại , nhưng hình thức XHCN không thể tồn tại . Nói cách khác ĐẢNG CSVN có thể độc tài toàn trị nhưng khong thể với con đường kinh tế XHCN định hướng .

    Nếu Đảng CSVN vẫn cố chấp không loại bỏ xhcn , dân tộc vn sẽ bị tiêu diệt như dân tộc Chàm , đương nhiên Đảng csvn cũng bị triệt tiêu .

    Trả lờiXóa