Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

GS. Mạc Văn Trang: LO "ĂN MÀY DĨ VÃNG", QUÊN GIẶC VÀO ĐẾN NHÀ

 
LO "ĂN MÀY DĨ VÃNG”, QUÊN GIẶC VÀO ĐẾN NHÀ

Mạc Văn Trang

Từ ngày 02 tháng 5 - 2014 đến nay giặc Tầu đặt giàn khoan khùng HD 981 vào vùng biển thềm lục địa thuộc chủ quyền Việt Nam, cho hàng trăm tầu lớn vào uy hiếp, mấy chục lần đâm hỏng tầu chấp pháp của Việt Nam, đâm chìm tầu cá ngư dân ta, làm bị thương hàng chục đồng bào và chiến sĩ ta, lòng dân trào sôi giận giữ, khắp nơi bàn mưu, tính kế để chống giặc Tầu, cứu nước, thì bộ máy tuyên truyền của nhà nước lại làm nhiều việc đi ngược lại lòng dân.

Ví dụ, trong thời điểm hiện nay, tại sao không phát động thi viết về âm mưu thâm hiểm, thái độ giả dối, hành động độc ác của giới cầm quyền Trung cộng với nước ta và hiến kế để ta thoát khỏi nanh vuốt của bầy ác thú, mà lại phát động cuộc thi sau đây?
(Bqp.vn) – “Sáng 16/6/2014, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã phát động cuộc thi viết “Xuân 1975 bản hùng ca toàn thắng”. Đến dự có Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam; Trung tướng Mai Quang Phấn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. “
…” Qua đó, khơi dậy lòng tự hào của mỗi người về đại thắng mùa Xuân năm 1975, về thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khơi dậy ý chí và niềm tin trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; đồng thời ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống anh dũng, quật cường, mưu trí, sáng tạo và ý chí quyết tâm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của dân tộc và quân đội ta; tôn vinh và tri ân những đóng góp, cống hiến to lớn của các tầng lớp nhân dân Việt Nam và sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.”
Cuộc thi này có ý gì?

- Phải chăng là để “ăn mày” chút vinh quang quá khứ nhằm tự huyễn hoặc, “tự sướng”, quên đi nỗi nhục nhã, hèn hạ trước giặc Tầu hôm nay? Thực ra càng nêu lên những chiến công hiển hách, chí khí quật cường của ông cha nhiều bao nhiêu thì nay càng thấy nhục, thấy hèn bấy nhiêu. Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!?

- Thi viết về “sự nghiệp chống Mỹ cứu nước” và “tri ân sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế” thời ấy vào lúc này để làm gì? Phải chăng là để dân ta tiếp tục “căm thù đế quốc mỹ” – nước hiện đang có thái độ và hành động ủng hộ ta chống giặc Tầu cộng mạnh mẽ nhất?

Phải chăng để tiếp tục nhắc nhở không được quên “công ơn” của Trung cộng đối với đảng CSVN, vì đã “giúp Việt Nam đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng”? Phải chẳng để nhắc nhở Việt Nam phải coi Mỹ là “đế quốc xâm lược”, còn Trung cộng là “đồng chí, anh em cùng ý thức hệ, cùng XHCN, chống đế quốc”? Là để ngăn Việt Nam không được kết bạn với các nước “tư bản chủ nghĩa”, như Nhật, Mỹ, Ấn Độ, Úc và các nước không “XHCN”?

- Phải chăng là để tiếp tục khoét sâu nỗi hận thù Bắc – Nam vẫn nhức nhối gần 40 năm qua, mà người dân cả hai miền Nam – Bắc đang cố gắng hàn gắn lại, hòa giải, yêu thương cùng đoàn kết một lòng chống giặc Tầu xâm lược? Phải chăng là để tiếp tục gieo rắc nghi kỵ, chia rẽ, làm nguội lạnh đi những những trái tim người dân Việt ở Hải ngoại đang sôi sục biểu tình phản đối Trung cộng xâm lược Việt Nam?...

Còn biết bao nhiêu việc làm của tuyên huấn, của ngành tuyên truyền đi ngược với lòng dân? Hay được chỉ đạo từ đâu?

17/6/2014
MVT

12 nhận xét :

  1. Biển Đông đang dậy sóng vậy mà mấy "cụ cựu" hết trò nên vẽ ra cho có chuyện rồi sao!

    Trả lờiXóa
  2. Có chi lạ mô, phe thân Tàu "nổi sóng" đó mà.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn này chúng điên hết rồi! Lũ "cựu chiến binh" này ở đâu cũng vậy, thấp kém về trí tuệ, không thức thời, không nhận biết đâu là cá nên làm và không nên. Chúng mải ngợi ca "chiến công oai hùng" để tự sướng, nhưng thực chất toàn bọn nhát như thỏ. Chúng sợ làm TQ mất lòng, nên cứ cắm cổ hô "chống Mỹ", trong khi Đất nước đang cần Mỹ để cứu nguy. Đúng là một lũ đổ bô cho Tầu!

    Trả lờiXóa
  4. Bia chủ quyền quần đảo Trường Sa do Việt Nam cộng hòa xây dựng được công nhận di tích quốc gialúc 17:04 17 tháng 6, 2014

    Hai bia chủ quyền quần đảo Trường Sa của Việt Nam tại đảo Song Tử Tây và đảo Nam Yết do Việt Nam Cộng hòa xây dựng từ năm 1956.

    Trên hai bia chủ quyền này in rõ, khẳng định: “Quần đảo Trường Sa trực thuộc tỉnh Phước Tuy. Phái bộ quân sự thị sát nghiên cứu đến viếng quần đảo này ngày 22 tháng 8 năm 1956 dưới sự hướng dẫn của Hải quân Việt Nam”.

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140617/bia-chu-quyen-quan-dao-truong-sa-la-di-tich-quoc-gia.aspx

    Trả lờiXóa
  5. Những câu hỏi của GS đặt ra rất nhứt nhối thấu tâm can của một số người nào đó.

    Trả lờiXóa
  6. Sẽ xuất hiện tên nước Việt Hoa trên bản đồ thế giới 2050.. Việc ai người đó cứ làm! Cộng sản đồng hoá cộng sản, là hệ quả của phép duy vật biện chứng..

    Trả lờiXóa
  7. thật tôi không hiểu nổi, lòng dân thì sôi sục mà mấy ông này lại muốn khoét sâu vào nỗi đau của người dân sao.

    Trả lờiXóa
  8. Theo tôi, điều nầy không lấy gì làm khó hiểu. Thời gian qua, có nhiều ý kiến của các nhân sĩ trí thức yêu nước đề nghị Việt Nam nên dựa vào Mỹ mới có thể ngăn chận được hành vi xâm lược của Tàu cộng và buộc chúng rút giàn khoan HD 981 ra khỏi biển đông. Đảng và Nhà nước Việt Nam chắc chắn sẽ không làm như vậy nhưng nói trắng ra thì sợ mích lòng Mỹ và các nước khác sẽ không còn ủng hộ nhiệt tình. Vì thế, họ mới bày trò nầy để nhắn gởi đến những người yêu nước đừng mơ mộng viển vông nữa, thế thôi. Việc làm nầy còn cho mọi người thấy cái ý thức bài Mỹ, coi Mỹ là kẻ thù lúc nào cũng tồn tại trong đầu giới lãnh đạo CS Việt Nam chứ không thể là bạn được. Ôi! nước ta bị bắc thuộc lần thứ ba chỉ còn là vấn đề thời gian. Rõ khổ!

    Trả lờiXóa
  9. Thay vì thi viết này nọ, Nhà nước ta nên nhân dịp 40 năm thống nhất đất nước, làm đại lễ cầu siêu cho linh hồn binh lính và đồng bào hai bên đã chết vì cuộc chiến tranh đó. Mục đích là để các linh hồn đó siêu thoát và xóa bỏ hận thù giữa những người còn sống, cùng bắt tay nhau hướng đến tương lai, tạo nên sức mạnh của toàn dân tộc để đối phó với kẻ thù truyền kiếp rất nham hiêm và thâm độc đang nhăm nhe cướp nước ta một lần nữa. Một lễ Đại cầu siêu, nên làm lắm thay!

    Trả lờiXóa
  10. Ban TGTW nghiên cứu mãi mới đưa ra được một cuộc thi viết vừa lòng nhà GSTS TBT NPT ! Cái gì cũng là toàn là ăn mày ăn xin , kể cả dĩ vãng . PB Biên giới CP mới đây tuyên bố vài câu nghe được thì bên này BTG tái hiện hình ảnh cái bang . Tái hiện mãi những hình ảnh cũ rích chỉ có lợi cho Tầu Cộng !

    Trả lờiXóa
  11. GS. Mạc Văn Trang nhận định đúng mục đích sự kiện này. Chỉ xin bổ sung: không phải là quên mà là cố tình quên, cố lái dư luận sang phía khác. Đây còn là ám hiệu trung thành với Tàu, đẩy Mỹ ra

    Trả lờiXóa
  12. Người Âu Mỹ rất thực tế, chuyện quá khứ là quá khứ. Họ chỉ nhìn về chuyện trước mặt, chuyện hiện tại, để biết chọn hướng đi trong tương lai cho đúng. Nếu nói hận thù Mỹ thì Nhật, Đức .v.v. sẽ hận thù Mỹ muôn đời rồi đấy. Nguyên nhân của sự hận thù ấy đúng hay sai của hai bên chưa cần bàn đên, nhưng phải biết cái sông còn trong tương lai mới là chính.
    Ấy thế Đức Nhật sau thế chiến 2 lại trở thành Đồng Minh thân thiết của Mỹ, dù có tranh chấp vì quyền lợi riêng, có cải nhau về miếng ăn, miếng sống (kinh tế), nhung họ vẫn là đồng minh sống còn, trong chiến tranh lạnh đối vói khối CS.
    Lịch Sử Đức, Nhật vẫn nói Đức Nhật Thua, Vẫn nói Mỹ và đồng minh ném bom chết dân Đức, Nhật, trong thế chiến, họ vẫn nói chiến tranh của họ đúng dắng, sai đúng của hai phe.
    Ấy thế mà Đức Nhật vẫn trở thành bạn với Mỹ, và được ngay kẻ thù (đế quốc Mỹ) hổ trợ giúp đở để đứng dậy để trở thành một cường quốc hãng 2, hạng 3 trên thế giới ngày hôm nay.
    Nhìn thấy Đức, Nhật... Và nhìn lại Vietnam hôm nay..để nhận thấy cái trí óc của Vietnam nó kém cỏi ở mức nào.
    Chưa kể khả năng kiến thức để VN phát triển, VN thuộc hàng cuối bảng thế giói, một cái đinh còn làm chưa xong. Về khả năng tư duy, thì Vietnam cũng thuộc hàng bét.
    Nói Việt Nam khôn ngoan, thì không. Nói Việt Nam láu cá, lật lọng thì phải nói là có.
    Nhưng cái KHôN nới giúp được nước phát triển, cái Láu Cá thì chỉ hại nước mà thôi.

    Các Bác Cựu Bịnh thì thể hiện cái thứ hai, lại láu cá.
    Láu cá ...để Tự Sướng là ....Chửi Mỹ, Chửi Pháp ...chẳng hề gì ...chẳng bị gì ... Vì Mỹ, Phát nó chẳng để ý lắm việ quá khứ, chúng nó NO CARE. Có thể họ sẽ cười và chẳng nói cả.
    Các Cựu Binh nào dám chửi Quan Thầy Tàu Khựa. dủ chúng là kẻ thù Truyền kiếp Muôn Đời của dân tộc VN. Vì các Bác ấy biết .... Chửi Tàu Khựa ...là chúng tát cho vở mồm..và chúng đánh thẳng thừng. Vì biết rỏ Tàu Khựa là bọn Côn Đồ ....Mọi Rợ ... nên các Bác né và tránh.

    Đánh Mỹ, các Bác không sợ , vì biết Mỷ nó có phần nương tay vì luật.
    Chứ đánh Tàu , thì các Bác run ... và sợ . Vì chúng đúng là Côn Đồ Vô Luật như các Bác.

    Trả lờiXóa