Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

LS. Trần Thu Nam: ÂM MƯU ĐẰNG SAU GIÀN KHOAN HD 981

ÂM MƯU ĐẰNG SAU GIÀN KHOAN HD 981
Luật sư Trần Thu Nam
Để thực hiện mộng bá chủ Biển Đông, TQ từng bước đưa ra các chiến lược thực hiện. Ban đầu đưa ra bản đồ đường lưỡi bò, tiếp đến đơn phương công bố vùng nhận diện phòng không rồi thành lập thành phố Tam Sa tại quần đảo Hoàng Sa. Các hành vi gây hấn với các nước có lãnh hải mà TQ muốn bá chủ bắt đầu từ việc công khai tranh đảo mà TQ gọi là Điếu Ngư với Nhật Bản. Tiếp đến, TQ tranh chấp bãi đá ngầm với Philippin và tham vọng chiếm tiếp vùng biển của Malaysia, Brunei.
Tuy nhiên, TQ đã gặp khó khăn trong việc đưa tầu cá giả danh, tầu quân sự, máy bay đi một quãng đường dài từ căn cứ quân sự chiến lược tại đảo Hải Nam ra các vùng biển tranh chấp. Vì vậy, xây một căn cứ quân sự chiến lược tại một địa điểm mà từ đó có thể điều các phương tiện quân sự khống chế được bất cứ một nước nào có tranh chấp vùng biển với TQ là cần thiết. Thực hiện ý đồ này, TQ đã tiến hành xây dựng sân bay, căn cứ quân sự trên đảo Gạc Ma nằm trong quần đảo Trường Sa của VN. Sau khi hoàn tất căn cứ quân sự này, TQ có thể khống chế được Philippin, Malaysia, Brunei và đặc biệt khống chế được toàn bộ VN từ Móng Cái đến mũi Cà Mau.
Để tránh sự lên tiếng, nhòm ngó của các nước tranh chấp cũng như cộng đồng quốc tế. TQ đưa giàn khoan 981 vào vùng lãnh hải của VN vừa để hiện thực hoá đường lưỡi bò, vừa thu hút dư luận VN và các nước. Đằng sau đó, TQ hoàn thiện một cách nhanh chóng sân bay tại đảo Gạc Ma. Thời hạn mà TQ tuyên bố khoan thăm dò của giàn khoan 981 đến trung tuần tháng 8 thì cũng là khoảng thời gian để thực hiện xong các hạng mục cơ bản của căn cứ quân sự này. Theo phán đoán của các chuyên gia các nước thì, sau tháng 8 TQ sẽ rời giàn khoan đến một vị trí khác nhưng vẫn nằm trên đường lưỡi bò, nằm trong lãn hải của VN chứ không rút về nước để tiếp tục khiêu khích VN và có thời gian hoàn thành xong căn cứ quân sự chiến lược tại đảo Gạc Ma.
Một trong những âm mưu thâm hiểm của TQ là sự tác động đến nền kinh tế của VN qua sự việc giàn khoan 981. Mọi việc đã nằm trong tính toán của TQ là VN sẽ phải phản ứng khi TQ đưa giàn khoan vào lãnh hải, việc biểu tình, đập phá, cướp tài sản của các doanh nghiệp TQ, Đài Loan, singapo có thể do bàn tay của TQ đạo diễn chứ không phải do tổ chức phản động nào. TQ muốn tạo ra sự bất ổn của xã hội VN để ngăn chặn dòng đầu tư nước ngoài tiếp tục chảy vào VN, không những thế có thể tạo ra việc rút đầu tư của các doanh nghiệp FDI đang, đã đầu tư ở VN.
Xâu chuỗi một số sự kiện khác đáng lo ngại xảy ra trước khi TQ đưa giàn khoan 981 là: sự việc doanh nghiệp TQ thuê hàng ngàn hecta rừng của VN ở các vùng biên giới giáp danh với TQ. Sự việc đã bị phát hiện, đưa lên báo Vietnamnet nên có một thời gian báo Vietnamnet bị TQ đánh phá; tiếp theo là sự việc người TQ thuê mặt nước gần cảng Cam Ranh của VN để nuôi trồng thuỷ sản, đây là vùng căn cứ quân sự đặc biệt của VN. Sau một thời gian dài VN mới phát hiện ra; Một trong những sự kiện quan trọng và nhạy cảm nữa mà TQ can thiệp vào Tây Nguyên, nơi có dự án bô xít.sự kiện này tôi không dám phân tích sâu vì đây là quyết định của Thủ tướng, đã có rất nhiều hệ luỵ vì nó.
 

Một sự kiện mang tầm quan trọng quốc tế nữa là, TQ đã mua chuộc xong Campuchia từ lâu. Vì vậy, Hội nghị ASEAN lần thứ 20 diễn ra thì Campuchia là đã không ủng hộ VN trong tranh chấp Biển Đông. Gần đây, Campuchia cấm người VN biểu tình chống TQ tại nước của họ. VN đã mất rất nhiều người và của để giúp đất nước thờ thần hai mặt này một cách vô ích. Chỉ cần một nhiệm kỳ nữa có thể Đảng đối lập ở Campuchia do Sam Rainsy đứng đầu sẽ lãnh đạo đất nước. Mà Sam Rainsy là người đã bán đứng VN, đã nhổ cột mốc biên giới và công bố vùng biển của VN là của TQ. Như vậy, TQ ngoài khống chế được VN trên biển, họ còn khống chế VN trên đất liền. Một sự kiện đáng quan tâm nữa là toàn bộ các tướng lĩnh đứng đầu Bộ quốc phòng, bộ công an của Lào vừa gặp tai nạn máy bay đều là người đã từng được đào tạo ở VN, là người thân VN. Phải chăng có bàn tay của TQ trong vụ việc này?
Các bạn tôi nói vui rằng, biết đâu sau này người dân VN rửa chân ở biển cũng phải xin phép TQ.
Sự an nguy của dân tộc VN đang đặt lên một số người lãnh đạo đất nước, chỉ cần một nước cờ sai lầm thì nỗi nhục của dân tộc không biết bao giờ mới giải thoát được.
Tôi có suy nghĩ cá nhân rằng,việc cấp bách của chúng ta hiện nay là đoàn kết dân tộc, về quốc tế thì ngoài việc nên tiếng ủng hộ thì VN phải xây dựng được đồng minh. Các nước mà VN có thể quan hệ đồng minh nhanh nhất là những nước đang bị TQ đe doạ, lấn chiếm lãnh hải như Philippin, Nhật, Malaysia, Prunei. Nếu cần thiết có thể quan hệ với các nước phương tây hoặc Mỹ.

7 nhận xét :

  1. Lê Trọng Hoàng Dươnglúc 19:06 19 tháng 5, 2014

    Người Việt có vẻ như đã xích lại gần nhau trong những ngày vừa qua. Dân chúng dễ dàng bỏ qua những chính sách đã đưa đất nước lún sâu. Một vài nhà lãnh đạo bỗng dưng "sáng lên". Nhưng, chúng ta sẽ làm gì nếu giàn khoan HD 981 vẫn nằm lì ngoài biển đông. Chúng ta sẽ làm gì nếu tất cả những nguyên nhân làm cho đất nước thất thế, tụt hậu vẫn tiếp tục phát huy; những kẻ bảo thủ, trì trệ vẫn bình chân và bọn tham nhũng vẫn tiếp tục ngự trị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho nó một trái tên lửa là HD 981 hết nằm lỳ và sẽ chầu Diêm vương tức khắc !

      Xóa
  2. Láng giềng gần không chơi được thì chỉ có nước đi tìm lại anh em xa

    Trả lờiXóa
  3. việc đưa giàn khoan 981 vào biển đông TQ đã tính toán kỹ .tạo tiền đề chiếm biển đông .Lúc này ta không có sự lựa chọn nào khác là phải đối diện với kẻ cướp .ĐCSVN đã sai lầm cả một thời gian dài chỉ vì giáo điều CS.Chủ nghĩa CS xa vời và mơ hồ không giúp gì cho dân tộc VN nhất là lúc này .vì sự tồn vong của dân tộc ĐCSVN hãy tuyên bố giải tán Hiện chính phủ vẫn điều hành Đất nước giữ nguyên .Chính phủ phải ra thông điệp đoàn kết dân tộc cứu nước trrên toàn nước và toàn thế giới.Đây là bước đầu tiên lúc này .TQ sẽ tạo ra không khí chiến tranh để phá hoại kinh tế hoặc kiếm cớ để nổ súng để đánh chiếm trường sa khi chiến sự xảy ra mọi dự đoán chỉ là dự đoán Ý chí cứu quốc sẽ tạo nên anh hùng ở mọi nơi mọi sự hèn nhát trở thành vô nghĩa Hãy nhớ: Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh
    ;

    ;

    Trả lờiXóa
  4. công nhân Trung Quốc ở Vũng Áng về nước theo đề xuấtlúc 02:03 20 tháng 5, 2014

    http://dantri.com.vn/xa-hoi/tao-moi-dieu-kien-cho-cong-nhan-trung-quoc-o-vung-ang-ve-nuoc-theo-de-xuat-876742.htm

    Tuy nhiên, theo đề nghị từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội và chủ nhà thầu là người Trung Quốc tại dự án, cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi, chu đáo để Trung Quốc đưa số công nhân của nhà thầu Trung Quốc về nước
    . Công việc được tiến hành ngày hôm nay, 19/5/2014.

    Trả lờiXóa
  5. Vìệt nam mắc mưu TQ rồi. Chúng nó bỏ tiền ra thuê người đi kích động công nhân biểu tình, đập phá hãng xưởng. Rồi đem hình ảnh phô trương khắp thế giới.
    Người dân bình thường ở nước ngoài ko thấy cái giàn khoan nằm chỗ nào. Nguời ta chỉ biết rằng hình ảnh Việt nam là một nước hoàn toàn bất an cho các nhà đầu tư nước ngoài. Chính quyền VN cum cúp tuân theo lệnh TQ để cho bọn du côn hoành hành phá phách mấy ngày trời. Cứ nghĩ là để có cớ cấm đoán biểu tình. Họ chỉ nghĩ được đến cái chân ghế của mình, đâu có ngờ là tự ta hại mình. Báo hại thêm hàng bao nhiêu nguời mất việc làm. Và có người còn thiệt mạng nữa. Rồi đây giới đầu tư sẽ chựng lại. Kinh tế đã khó khăn sẽ lại càng khó khăn hơn. TQ thật là tài tình, chỉ đạo một đám đầu đất điều khiển cả một đất nước 90 triệu người. Ôi Việt nam, Tương lai sẽ đi về đâu?

    Trả lờiXóa
  6. Rất cam ơn LS Trân thu Nam. Đất nứơc ta rất nhiều nhân tài nhưng không hội tụ được,nếu thể chế nào có tâm có tầm biết thu phục được thì đât nước ta rất hùng cường không một tên xâm lược man rợ nào có thể đến được biên ải của tổ quốc.

    Trả lờiXóa