Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

HÔM NAY, KỶ NIỆM NGÀY BIÊN GIỚI VIỆT NAM 17.2


Thông báo về việc kỷ niệm Ngày Biên Giới Việt Nam 17/2

Kính thưa đồng bào!

Cách đây đúng 35 năm, ngày 17/2/1979, Trung Quốc đã nổ súng tấn công trên toàn tuyến biên giới phía bắc; giết hại, làm bị thương hơn 60,000 binh lính và dân thường Việt Nam.
Cuộc chiến này nằm trong một âm mưu thôn tính nước ta, từ việc xâm chiếm Hoàng Sa trước đó tới xâm chiếm đảo Gạc Ma – Trường Sa sau này, rồi tuyên bố về đường lưỡi bò phi lý trên Biển Đông hiện nay.

Mặt khác, Trung Quốc không ngừng xâm lấn về kinh tế, văn hoá, lũng đoạn xã hội, muốn chúng ta mất cảnh giác, quên đi dã tâm của họ để từng bước đưa Việt Nam vào vòng nô lệ, phụ thuộc. Kết quả là truyền thông chính thống hầu như không đăng tin, nhiều người dân Việt Nam lãng quên và những liệt sĩ, thương binh cùng gia đình của họ chưa được tưởng niệm, tôn vinh một cách xứng đáng.

Lịch sử cần phải được tôn trọng, những người con đã hi sinh vì Tổ quốc cần phải được tôn vinh và nhân dân cần phải được thức tỉnh trước âm mưu bành trướng, bá quyền của Trung Quốc!

Thưa đồng bào!

Việt Nam có nhiều ngày kỷ niệm. Chúng ta có ngày nhà giáo, ngày thầy thuốc, ngày giải phóng, ngày quân đội, ngày công an… nhưng chưa có một ngày nhắc nhở chúng ta về chủ quyền, về lãnh thổ đang bị gặm nhấm một cách từ từ nhưng đầy nguy hiểm.

Vì vậy, chúng tôi đề nghị lấy ngày 17/2 là Ngày Biên Giới Việt Nam. Chúng tôi kêu gọi mọi người hãy cùng tham gia lễ kỷ niệm Ngày Biên Giới Việt Nam để tưởng nhớ và tôn vinh những người con đã ngã xuống để bảo vệ mảnh đất quê hương trước quân Trung Quốc xâm lược! 

Thời gian: Sáng Chủ Nhật, từ 9h00 – ngày 16/02/2014
Địa điểm: Tại tượng đài Lý Thái Tổ – Hồ Gươm – Hà Nội 

Đề nghị UBND thành phố Hà Nội cùng các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn cho buổi lễ, không tổ chức lễ hội, hát hò, vui chơi thể thao và THI CÔNG trong khu vực quanh Hồ Gươm; không cản trở, gây khó dễ cho những người tham gia lễ kỷ niệm này.

Anh em No-U Hà Nội
Trân trọng kính báo


39 nhận xét :

  1. Thành phố Hà Nội xin thông báo : Tại Tượng đài Lý Thái Tổ - Hồ Gươm - Hà Nội, từ 9h00 ngày 16/02/2014, sẽ có nhóm thợ tiến hành trùng tu, xây dựng. Cụ thể là sẽ tiến hành cưa, cắt đá - biến hòn đá không to thành những mẩu đá nhỏ xíu, mỏng tang. Mục đích : Củng cố tư duy biện chứng khoa học thời kì đổi mới, tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH trong những thế kỉ sau này.
    Vậy xin thông báo để mọi người rõ mà đừng có lai vãng đến khu vực thi công đó. Nếu ai lai vãng sẽ bị áp dụng các biện pháp mạnh, thẳng tay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là hòn đá mang đến
      cưa chẻ mỏng như lá sách lòng bò
      vừa cưa vừa thổi cho bụi đá tung bay để bảo vệ môi trường
      cưa xong để đấy.

      Xóa
    2. Lê Phúc Sông Hươnglúc 14:18 13 tháng 2, 2014

      Theo tôi ngày đó bà Lê Hiền Đức hãy ra lời kêu gọi dân oan trên khắp cả nước , ai về dc hãy đến tượng đài Lý Thái Tổ , những gia đình có người thân hy sinh 1979 hãy về Hồ Gươm tưởng niệm cùng với lực lượng tiến bộ loài người , ko ai ngăn cản đc chúng ta - sự hy sinh mất mát của dân Việt ko trở nên vô nghĩa . Những người cầm súng ngã xuống nếu biết quy định cấm tưởng niệm , họ sẽ ko ngậm cười nơi 9 suối , sự hy sinh của họ vô nghĩa - cho chính quyền thời nay - NGÀY ĐÓ TẤT CẢ CHÚNG TA ĐẾN HỒ GƯƠM

      Xóa
  2. Hoàn toàn ủng hộ lời kêu gọi chính đáng của nhóm No-U Hà Nội. Mong rằng người dân sẽ có được một buổi lễ đúng ý nghĩa và bình an.
    "Đề nghị UBND thành phố Hà Nội cùng các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn cho buổi lễ, không tổ chức lễ hội, hát hò, vui chơi thể thao và THI CÔNG trong khu vực quanh Hồ Gươm; không cản trở, gây khó dễ cho những người tham gia lễ kỷ niệm này." (trích)

    Trả lờiXóa
  3. Nhất trí ! Đề nghị CA Hà Nội từ bỏ quyết tâm"Sắt-Đá"phá hoại cuộc tưởng niệm của bà con! Tội lỗi lớn với nhân dân và tiên tổ lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị chính quyền thành phố Hà Nội Phối hợp với các đơn vị chức năng tạm hoãn lại các công trình thi công trong phạm vi 2km tính từ Trung tâm Quảng trường Lý Thái Tổ. Nếu lại phải thi công gấp thì đừng làm cầu thả, bôi Bác như lần trước. Nguoi dân Hà Nội cảm thấy bị xúc phạm và xấu hổ với nhân dân cả nước ve Những công chức thủ đô thực hiện Việc thi công cẩu thả, vô liêm sỉ lần trước

    Trả lờiXóa
  5. Tôi hoàn toàn ủng họ việc làm đầy Nhân Văn này. Nhưng rất tiếc tôi ở xa nên không tham dự trực tiếp được. Xin được hiệp thông trong ý nguyện.

    Trả lờiXóa
  6. Nên làm thôi,tưởng nhớ những anh hùng đã nằm xuống cho tổ quóc trường sinh là điều BẮT BUỘC PHẢI LÀM,ai không làm không phải là người !

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nghĩ trên thế giới này không có chính thể nhà nước nào lạ lùng như nước Việt này!?người dân bày tỏ lòng yêu nước thì...khổ sở vô cùng!!! còn chính quyền thì lại...chơi những màn khốn nạn!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng còn đỡ hơn Bắc Triều Tiên đáy bác ạ.

      Xóa
  8. nếu không có màn cưa đá thì thế nào cũng có màn biểu diễn tạp kỹ hay văn nghệ phường gì đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn nghệ tạp kỹ có ăn mặc hở hang kiểu khiêu dâm như lần trước trước tượng đài vua Lý Thái Tổ không.

      Xóa
  9. Đồng ý,đồng ý,hết sức đồng ý-HỠI ANH LINH CỦA HƠN 60 VẠN NGƯỜI ĐÃ HY SINH CHO TỔ QUỐC HÃY VẶN CỔ NHỮNG TÊN PHẢN QUỐC NÀO NGĂN CẢN CUỘC HÀNH LỄ TƯỞNG NIÊM NÀY.

    Trả lờiXóa
  10. Những kẻ bị điều động cản phá tinh thần tưởng nhớ Ngày các chiến sĩ và nhân dân hy sinh vì quân xâm lược TQ tháng 2/1979 chỉ là loài cẩu khuyển, họ đã tự nhục mạ trước đồng bào mình đã có công để chúng có ngày hôm nay hưởng thụ bổng lộc từ xương máu dân tộc mình, sao chúng đang sống mà nhục nhã như thế? Ngàn đời sau, lịch sử sẽ soi xét tội lỗi của những kẻ sợ Tàu hơn sợ cọp?

    Trả lờiXóa
  11. Lời bài hát năm xưa lâu rồi không được nghe " ....quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh, đã dày xéo mảnh đất tiền phương, lửa đã cháy và súng đã nổ khắp các nẻo biên cương .." làm cho mỗi khi nghe lại căm thù lũ khốn kiếp biết nhường nào?

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi, chúng ta cần phải có 3 ngày lễ về chiến thắng bảo vệ tổ quốc trước 3 kẻ thù lớn trong thời kỳ đất nước tiến lên từ chế Phong kiến là ngày 7 tháng 5, ngày 30 tháng 4 và ngày 17 tháng 2. Riêng kỷ niệm lấy ngày 17/2 là ngày khởi đầu của cuộc kháng chiến chống xâm lượng của Tàu là ngày chiến thắng vì chúng ta biết sẽ chiến thắng ngay từ ngày đầu tiên khi chúng xâm lược.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ, ngày 30 tháng 4 không nằm trong cái logic này.

      Xóa
    2. Không, ngày 30 tháng 4 mang một ý nghĩa khác. Nếu như ngày 7 tháng 5 năm 1954 quân ta chiến thắng quân thực dân Pháp, ngày 17 tháng 2 năm 1979 quân ta đối đầu với quân xâm lược Trung Cộng, thì ngày 30 tháng 4 năm 1975 chỉ là ngày quân TA chiến thắng quân MÌNH mà thôi.

      Xóa
  13. Yêu cầu tất cả các chiến sĩ, dân phòng BỊ phân công ngăn cản cuộc tưởng niệm ngày 17/2 nhập cuộc cùng toàn dân, để thể hiện sự biết ơn 6 vạn người đã hy sinh cho tổ quốc và chúng ta có ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  14. Đã là người yêu nước, phải biết ơn các chiến sĩ và nhân dân đã hy sinh bảo vệ biên giới ngày TQ đưa quân xâm lược 17/2. Hưởng ứng tham gia tập chung tại vườn hoa Lý Thái Tổ của Ban Tổ chức. LOA LOA LOA LOA, bà con hãy tham gia, xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  15. Năm mới thằng nào dám phá đám trước mặt Vua thì ắt sẽ bị quả báo đấy! TP Hà Nội nên thông báo cho các cơ quan chức năng biết để tránh họa.

    Trả lờiXóa
  16. Chân Không cư sỹlúc 12:45 13 tháng 2, 2014

    Tôi đề nghị
    gọi ngày này
    là ngày
    GIỖ TRẬN BIÊN GIỚI.

    Trả lờiXóa
  17. Nhanh thật, thấm thoắt thế là đã 35 năm khi ấy đang còn là sinh viên, khi nghe Việt Hùng đọc lời hiệu triệu nhân dân cả nước đứng lên chống lại giặc xâm lược Bành trướng và nghe bài hát: "Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới" cứ tưởng như mới hôm qua! Kính cẩn nghiêng mình trước các anh linh liệt sỹ đã hy sinh cho tổ quốc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân Không cư sỹlúc 18:45 13 tháng 2, 2014


      Còn nhớ cả bài hát "Những đôi mắt mang hình viên đạn" nữa.
      Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các liệt sỹ đã bỏ mình bảo vệ biên cương.
      Xin dâng một nén tâm hương lên chân linh của đồng bào vô tội đã bị kẻ thù sát hại.

      Xóa
  18. NGÀY NÀY LÀ MỘT NGÀY GIỖ NHỮNG ANH HÙNG ĐÃ NGÃ XUỐNG VÌ TỔ QUỐC.TẤT CẢ CHIẾN BINH NĂM XƯA VÀ NGƯỜI THÂN CÁC LIỆT SĨ HÃY CÓ MẶT . ĐÓ LÀ NGÀY THIÊNG LIÊNG ,RẤT HOAN NGHÊNH BAN NO FC ĐÃ CHỦ TRƯƠNG .CHÚNG TA CÓ THỂ SẴN SÀNG SỐNG CHẾT ĐỂ BUỔI LỄ ĐƯỢC TIẾN HÀNH .AI CHẾT TRONG NGÀY NÀY SAU NÀY NHẤT ĐỊNH DƯỢC VINH DANH LÀ ANH HÙNG LIỆT SĨ

    Trả lờiXóa
  19. Xin gửi đến những Anh hùng liết sĩ đã hy sinh vì đất nước chống lại bọn Bành trướng Bắc Kinh

    Hồn Tử Sĩ - Thái Thanh, - Nhạc Sĩ : Lưu Hữu Phước
    - Phổ thơ / lời: Hoàng Mai Lưu

    Đêm khuya âm u
    Ai khóc than trong gió đàn
    Sóng cuốn Trưng Nữ Vương
    Gợi muôn ngàn bên nước tràn
    Hồn ai đang thổn thức trên sông
    Hồn quân Nam đang khóc non sông
    Sát khí ngất đất bao lớp thây muôn bóng huyền
    Không gian như lắng nghe bao oan hồn
    Đang xao xuyến xót thương hai Nữ hoàng tuẫn thân
    Dù mạng vong lửa hờn chưa tan
    Làn sóng đang thét gào gió vang tiếng nguyền cùng gươm đao
    Nguyện cùng sông đẫm máu
    Tấm thân nát không nao
    Nhìn thấy quân Hán dầy xéo
    Sông núi nhà dòng châu rơi
    Khắp nước non mờ tối dưới trời

    Nào ai yêu nước nhà
    Vì giống nòi vì hận thù
    Làm sao đưa dân qua cơn đau khổ
    Người Nam anh dùng quyết dâng đời sống cho non sông
    Liều mình vào tên khói
    Cùng người thù ta quyết không đạp đất chung
    Trai hùng tráng lúc quốc biến xả thân
    Lấy máu nóng cứu dân khỏi hồi nguy nan
    Chí hiên ngang

    Bao năm công đức
    Xây đắp nên non nước nhà
    Sóng gió nguyện khắc trong
    Tấm quốc dân không xóa nhòa
    Vì đâu vua Trưng nữ ra quân
    Vì non sông tử tiết vong thân
    Nước cuốn réo rắt như thiết tha gọi quốc hồn
    Thiên thu trên Hát Giang vang tiếng lòng
    Dân đau đớn khóc giang san phải hồi ngửa nghiêng
    Cùng nhau khấn non nước thiêng liêng
    www.youtube.com/watch?v=5XRLuY6HxnE

    Trả lờiXóa
  20. http://sgtt.vn/Thoi-su/187245/Mot-chien-thang-chong-ngoai-xam.html

    Trả lờiXóa
  21. Người Dân lo tâm tình tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã vị quốc vong thân , còn Chính Quyền thì lo đối phó . CQ đồng hành với ND hay đi ngược chiều với ND ? CQ đồng hành với ND là CQ đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của ND . Hay CQ còn phân vân giữa nguyện vọng chính đáng của ND với lợi ích của CQ ? Việc ND bầy tỏ lòng tri ân đối với những ngừoi đã vĩnh viễn nằm xuống vì bảo vệ Tổ Quốc vẫn chưa phải là chính đáng . Có một điều chắc chắn không thể phủ nhân là những người đã vĩnh viễn năm xuống kia đã không ngần ngại hi sinh tính mạng. Những người đó biết rằng đối đầu với kẻ thù gấp 10 lần mình thì mạng sống chỉ còn treo sợi tóc( 1 chọi 10 : 50 ngàn quân và dân chọi với 600 ngàn quân xâm lược vũ trang cực mạnh ). Và họ đã chết . Chết một cách hiên ngang . Chết thật vinh quang.
    Còn CQ hiện tại thì lại tìm cách đói phó . Đối phó với những người biểu lộ lòng tri ân .

    Trả lờiXóa
  22. Theo tôi đảng,Nhà nước,CP VN ngày nay đang tìm mọi cách ngăn cản các cuộc tưởng niệm bởi vì con cháu các ngài không có một ai là LS,thương binh chống ngoại xâm trong các cuộc chiến chông quân TQ cả.Hầu hết con cháu các vị đang nằm trong diện"nguồn" các cấp từ TW hoặc cơ sở,các nghành đang chờ sự"phấn đấu" để thay thế các vị cai trị đất nước.Cái đau,cái sướng,cái mất cái được giữa nhân dân và các vị không hoà đồng với nhau.Do vậy các vị đã chọn cái sướng cái được cho con,em mình mà bỏ qua cái đau cái mất của nhân dân mà làm ngơ,quên đi các LS và nhân dân đã bỏ mình trong cuộc chiến đau thương phương Bắc 1979 cũng như Gạc ma năm nào.Thật đáng trách và oán hận!

    Trả lờiXóa
  23. Sau khi phó ban TGTW nói "không có chỉ thị nào về việc ngăn cấm kỷ niệm ngày 17/2/1979, còn các báo có viết hay không là quyền của các báo" ? Hôm nay, nhiều bài viết về ngày 17/2 và cuộc chiến chống quân TQ xâm lược đã được đăng rồi, phải thế chứ.

    Trả lờiXóa
  24. Nhiệt liệt hoan nghênh ngày biên giới Việt Nam 17/2. Hãy thổi lửa cho thế hệ trẻ Việt Nam ý thức thiêng liêng về bảo vệ biên giới lãnh thổ, về độc lập dân tộc, về quyền tự chủ của dân tộc Việt Nam.

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
  25. "Ngày Biên Giới" nghe có vẻ hơp5p lý đấy nhưng tâm lý chung khi nghe cụm từ này nó làm cho người ta chỉ nghĩ đến biên giới (phiá bắc) mà quên đi lãnh thổ, lãnh hải , đề nghị nên lấy tên là "Ngày Chủ Quyền" sẽ hay hơn

    Trả lờiXóa
  26. Trả lời phỏng vấn BBC, cựu binh Ngô Nhật Đăng của cuộc chiến chống TQ xâm lược năm 1979 nói đại ý rằng, nếu chính quyền VN tiếp tục lãng quên sự hy sinh của bao đồng đội ông và đồng bào các tỉnh biên giới năm ấy thì, nếu giờ đây có phải cầm súng thì ông (và thế hệ trẻ ngày nay) sẽ phải cân nhắc lại và việc ra trận sẽ không còn khí thế hào hùng như năm xưa nữa. Nếu như vậy thì thật là nguy cho Đất nước này quá, chính quyền có biết không? Vậy nếu các vị cố tình lãng quên thì hãy để yên cho Dân tổ chức tưởng niệm mà đừng có giở những trò bỉ ổi như xẻ đá hôm 19.01.2014 nữa!

    Trả lờiXóa
  27. CÁC LỰC LƯỢNG CÔNG AN CHUẨN BỊ CƯA PHÁ ĐÁ ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong bữa đó mất điện. Máy của chúng không chạy rè rè.

      Xóa
  28. Làm Hội lịch sử học VN mà không tổ chức kỷ niệm, tưởng nhớ sự kiện lịch sử 35 năm chiến thắng Trung Quốc xâm lược thì quá hổ thẹn, vì sao vậy lịch sử là phải trung thực, không thiên vị sai lệch, nếu ỉm đi hoặc bóp méo thì giải tán cho rồi, phí lương thảo của dân nuôi.

    Trả lờiXóa
  29. Chính quyền Hà Nội cứ im lặng đi, coi như không biết. Như vậy vừa được lòng DÂN vừa được lòng Anh Cả. Cứ giở trò như lần trước ắt đã tự đào sâu hố ngăn cách LÒNG DÂN với đảng.

    Trả lờiXóa
  30. Chiến tranh biên giới phía bắc tháng 02/1979.
    Ngày kỷ niệm của chúng ta ( Việt nam ) là ngày 18.03.1979
    Bọn Tàu khựa nếu nó kỷ niệm nó sẽ lấy ngày 17.02.1979
    Đề nghị phải kỷ niệm ngày chiến thắng . Còn nếu tưởng nhớ ngày đồng bào ta bị Tàu khựa giết hại thì lấy ngày 17.02.1979.

    Trả lờiXóa
  31. .
    Hôm qua họ đã cho các cán bộ chình quyền giả dạng dân khiêu vũ ..ra đây nhẩy nhót như một lũ khỉ điên...nơi đây....làm mất linh thiêng Ngài Lý...để tránh dân tưởng niêm ngày 17.02....
    Lần sau tổ chức gì nên alo hay nhắn tin cho mọi người ...nên tạo bất ngờ.....

    Trả lờiXóa