Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

SÁNG NAY, HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN VĂN GIANG KÉO ĐẾN TRỤ SỞ TIẾP DÂN Ở HN


Sáng nay, 31.10.2013, hàng trăm người dân Văn Giang đã đến trụ sở tiếp dân của Trung ương Đảng, Nhà nước tại số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội.

Đông đảo bà con dân oan các nơi cũng có mặt ở đây...ngày này, ngày khác, tháng này tháng khác...






Trước đó, ngày 30.10, khoảng 500 người dân 3 xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao đã đến trụ sở tiếp dân để gặp Chủ tịch UBND huyện, theo lịch phải tiếp dân. Nhưng đây là lần thứ 8, bà Chủ tịch Đặng Bích Thủy không xuất hiện để gặp dân: 
.





Ngày 29.10.2013, dân oan xã Xuân Quan thu hoạch lúa  trên cánh đồng cưỡng chế. Đây là những thửa đất còn sót lại sau ngày 17.9.2013 chính quyền 3 cấp ở Hưng Yên và Tổng công ty Việt Hưng bảo kê cho bọn côn đồ phá hoại. 








  
Buổi tối, bà con cùng liên hoan với nhau, mừng vụ mùa vừa thu hoạch

23 nhận xét :

  1. Rất cảm phục tinh thần đoàn kết và lòng dũng cảm của bà con Văn Giang trong mọi hoạt động nhằm tiến tới xây dựng một xã hội dân sự tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các đồng chí xã hội đen đâu rồi ,hãy xử lý bọn dân oan kia đi.

      Xóa
  2. Cứ nhìn thấy hình ảnh người dân Văn Giang kiên trì ra đồng làm lụng, sản xuất ra miếng cơm manh áo cho mình và cho đất nước... tôi lại xúc động các bác ạ. Họ là hình ảnh của bao thế hệ tiên tổ đã tưới đẫm mồ hôi, cả nước mắt và máu trên đất Việt dấu yêu này, cho chúng ta có được hôm nay...

    Những anh công an trong hình nghĩ gì nhỉ; những bậc công bộc của đất nước nghĩ gì nhỉ khi thấy nhữnv người thực sự làm ra của cải nuôi xã hội phải chịu cảnh bất công oan khuất đến thế này?

    Trả lờiXóa
  3. Kính cẩn nghiêng mình bái phục lòng quyết tâm của bà con,cầu chúc bà con thành công trong việc giữ đất của mình để sinh sống ! thương thương quá đi thôi !

    Trả lờiXóa
  4. Bà con hãy đem nồi đến trụ sở ủy ban nấu cháo bằng chính hạt gạo thu hoạch trên cánh đồng bị giặc tấn công!

    Trả lờiXóa
  5. Bọn chúng trốn dân như lũ chuột cống sợ ánh sáng!

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ bà con cũng nên bỏ cái lá cờ Đỏ sao Vàng trên cánh đồng đi. Tôi thấy nó "chối" quá: Chính quyền, mà lá cờ đó làm biểu tượng, cướp đất, đàn áp bà con bằng những cách dã man nhất, mà bà con vẫn còn vác cái lá cờ đó làm gì! Nên lấy lá cờ của Trần Quốc Tuấn, Trần Quốc Toản bà con ạ.

    Trả lờiXóa
  7. hủy hoại dất nước này thủ phạm chính là tham nhủng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hẳn đâu bạn ạ. Các nước đều có tham nhũng. Vấn đề là tham nhũng ở Việt Nam được nuôi dưỡng, bao che một cách tinh vi bằng cả hệ thống chính trị độc Đảng. Các nước có tham nhũng nhưng luôn luôn bị các đảng phái họ phanh phui nên mới có chuyện: Tổng thống Hàn Quốc hết nhiệm kỳ là... vào tù!

      Xóa
  8. Chúc bà con gan vững chí bền,quyết tâm tranh đấu,giữ vững chủ quyền trên mảnh đất thiêng liêng mà cha ông bao đời để lại !

    Trả lờiXóa
  9. Phản đối việc cướp đất của bà con nông dân

    Trả lờiXóa
  10. Tôi viết bài này, xin gửi lại để ủng hộ bà con Dân Oan trên khắp cả nước và nhất là bà con Văn Giang kiên cường, anh dũng. Bài đã được trang nguoivietdiendan.com đăng tải

    http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Chuyen-Doi/Hay-tra-lai-dat-cho-dan-955/

    Hãy trả lại đất cho Dận!

    Trả lại mảnh đất cha ông,
    Trả lại hương hỏa cánh đồng ngày xưa!
    Trả chúng tôi, chỗ trú mưa
    Nơi ăn, chốn ở, chỗ thờ mẹ cha!
    Trả lại dân Việt Nam ta
    Tự do, Hạnh phúc, muôn nhà ấm no!

    Thương Dân Oan, khổ thân cò!
    Lặn lội lang bạt gió mưa, nắng trời
    Mấy chục năm kiện khắp nơi
    Chẳng cấp nào ngó, chẳng người nào thương
    Hỡi trời! Chế độ nhiễu nhương
    Quan tham phè phỡn, dân thường đói ăn
    Lãnh đạo ra rả: “Vì dân!”
    Tiền vơ đầy túi, chẳng cần biết ai
    Mặc oan khuất, dân kiện hoài
    Trấn áp - quan cứ dương oai “nhốt liền!”
    “Bắt” lại “thả”, cứ triền miên
    Không trả lại đất - chủ quyền lửng lơ
    “Nhà nước quản lý” mù mờ
    Cho lũ vô đạo thừa cơ làm càn
    Chỉ khổ cho những Dân Oan
    Không nhà, không cửa, đời tàn đắng cay.

    Trả lại dân Đất nước này!
    Dân tự làm chủ, đổi thay cuộc đời
    An lành ngự trị khắp nơi
    Tự do, Dân chủ muôn người Ấm no.


    Tiếng Sóng Biển

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn Tễu Blog đã thông tin kịp thời cho toàn thế giới thấy những hình ảnh về bà con Văn Giang này! Cám ơn những người nông dân chất phác đã gìn giữ truyền thống cha ông, dám đứng lên chống lại cường quyền! Chắc chắn chính quyền sẽ bảo vệ chủ dự án, vì nếu nó được thực hiện, thì tiển chẩy vào túi tham các quan chức chính quyền nhiếu vô kể. Và vì chính quyền các cấp đã "lỡ nuốt" quá nhiều tiền "đấm mõm" của chủ dự án, hoặc đây chính là "vụ góp vốn" của "nhóm lợi ích" nên họ không muốn nhả ra vì sợ sẽ thành tiền lệ.

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn ảnh bà con Văn Giang liên hoan sau thu hoạch mà thấy ấm lòng. Đúng là "trong cơn hoạn nạn mới thấu hiểu lòng nhau". Chúc bà con đoàn kết và chiến thắng mọi cường quyền và bạo lực.

    Trả lờiXóa
  13. Nông dân VN ngày nay sao khổ thế!?.. Vì sao nên cảnh này? sống ở thiên đường XHCN mà chủ cứ phải đi xin đầy tớ.

    Trả lờiXóa
  14. Bọn"thế lực thù địch" của bà con nông dân hãy coi chừng đẩy thuyền là dân và lật thuyền cũng là dân,đừng đẩy nông dân tầng lớp khổ cực tới BƯỚC ĐƯỜNG CÙNG kẻo hối không kịp

    Trả lờiXóa
  15. Đọc thông tin này tôi thấy bi quan quá.
    Đảng lãnh đạo công nông liên minh thế nào mà bây giờ ở đâu cũng thấy nông dân đòi đất, công nhân biểu tình đòi cải thiện đời sống. Thế thì Mặt trận tổ quốc, liên đoàn lao động, Hội nông dân sống bằng tiền thuế của dân làm gì mà cứ để dân nhao nhác thế ? Nên chăng dẹp hết các hội đoàn sống bám tốn cơm dân chỉ làm mỗi việc bốc thơm Đảng!

    Trả lờiXóa
  16. Đề nghị bà con mình những tấm biểu ngữ đó nên viết thêm tiếng Anh để cho tất cà mọi người,bạn bè quốc tế biết

    Trả lờiXóa
  17. tôi là người con đất bắc vào.nam công tác, người nam bộ gọi nhân dân là nhăn răng. đúng là bà con mình chẳng còn gì cả, thương quá.

    Trả lờiXóa
  18. Chuẩn bị tinh thầnlúc 03:28 1 tháng 11, 2013

    Có bạn nói đọc tin thấy bi quan, tôi thấy trái lại rất lạc quan, ngày càng tin tưởng vào chân lý "dân là gốc". Không ít những cuộc biểu tình "tự phát" của nhân dân trong các vụ bệnh nhân, sản phụ bị chết oan uổng, tức tưởi, các vụ bức tử môi sinh, các vụ phá hoại môi trường ... cho thấy sức mạnh ghê gớm, vô cùng tận của nhân dân như thế nào.
    Nhiều khi, hì hụi nhóm mãi không nên lò; nhưng đôi khi, chỉ cần một mồi lửa vô tình rơi đúng chỗ, tất cả sẽ biến thành biển lửa, thiêu sạch sành sanh mọi thế lực bạo tàn. Một khi đã đẩy nhân dân về phía "các thế lực thù địch", thì không chóng thì chầy, ngày ấy, ngày ấy sẽ không xa xôi.

    Trả lờiXóa
  19. Bà con vào được ủy ban hay trụ sở nhân dân tiếp dân, khi gặp các anh công an, hãy nhẹ nhàng khuyên bảo họ tránh ra, cùng theo bà con đến phòng gặp người cao nhất, chứ đừng có khoanh tay mặt lạnh tanh như vậy là không được

    Trả lờiXóa
  20. Có oan nói oan, có khổ nói khổ, nông dân vùng lên!

    Trả lờiXóa
  21. QH họp mà làm chi , sao không ra gặp nhân dân hỏi chuyện và cùng chính phủ giải quyết cho dân ?. Ông Nguyễn Sinh Hùng chưa bao giờ thấy tiếp xúc với nhân dân kêu oan?

    Trả lờiXóa