Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

TIN KHẨN: BIỂN ĐÔNG NỔI SÓNG DỮ GIỮA LÚC TW ĐANG HỌP HỘI NGHỊ 7

TRUNG QUỐC NGANG NGƯỢC DÙNG VÒI RỒNG ĐUỔI TÀU CÁ Ở TRƯỜNG SA
 

(TNO) Truyền thông Trung Quốc vào hôm nay, 6.5, loan tin một tàu ngư chính của nước này đã ngang nhiên sử dụng vòi rồng để xua đuổi một tàu cá tại khu vực đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tường thuật trên website của tờ Nhân dân Nhật báo nói tàu Ngư chính 45001 của Trung Quốc đã bắn vòi rồng vào một tàu được mô tả là tàu nước ngoài song không nói rõ thời điểm xảy ra vụ việc và chiếc tàu cá bị xua đuổi là của nước nào.

Kèm theo tường thuật là một bức ảnh chụp cảnh chiếc tàu cá bị bắn vào rồng ở khoảng cách gần. Trong bức ảnh, số hiệu của chiếc tàu cá đã được làm mờ đi. Theo truyền thông Trung Quốc, chiếc tàu cá đã phải rút lui khỏi khu vực sau khi bị xua đuổi bằng vòi rồng.

. 
  Một tàu cá bị bắn vòi rồng tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: www.gxnews.com.vn

Hiện chưa rõ chiếc tàu cá thuộc nước nào song việc tàu công vụ Trung Quốc sử dụng vòi rồng tại vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa rõ ràng là hành động vi phạm chủ quyền Việt Nam tại khu vực.

Cũng trong hôm nay, 6.5, Tân Văn xã loan tin một đội tàu cá gồm 32 chiếc của Trung Quốc đã xuất phát từ đảo Hải Nam hướng về quần đảo Trường Sa của Việt Nam để đánh bắt phi pháp.

Truyền thông Trung Quốc cho hay đây là đội tàu đánh cá quy mô lớn nhất của Trung Quốc được cử đến Trường Sa trong năm 2013.

Trong thời gian qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã nhiều lần lên tiếng yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt các hoạt động vi phạm chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa.


Sơn Duân
Nguồn: Thanh Niên

Tàu cá Trung Quốc ồ ạt ra Trường Sa 

Hàng chục tàu cá của Trung Quốc hôm nay rời cảng ở Hải Nam tiến về khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam để đánh bắt hải sản. Chuyến đi được đánh giá là có quy mô lớn nhất kể từ đầu năm.
> Kiên quyết phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam
.
Đội 30 tàu cá Trung Quốc trong chuyến ra Trường Sa hồi tháng 7 năm ngoái. Ảnh: Chinanews
Đội tàu cá gồm 32 tàu, trong đó có một tàu cỡ lớn 4.000 tấn và một tàu 1.500 tấn, rời cảng Bạch Mã Tỉnh ở thành phố Đam Châu, tỉnh Hải Nam sáng nay. Các tàu dự kiến đánh bắt cá trong vòng 40 ngày tại khu vực quần đảo Trường Sa mà Việt Nam đã tuyên bố chủ quyền.

Tàu cung cấp mang tên Quỳnh Tam Á F8138 và lực lượng chức năng của Cục Ngư chính Nam Hải cũng tham gia hỗ trợ cho các tàu nói trên, Chinanews cho hay. Đây là chuyến đi với đông đảo tàu thuyền cỡ lớn nhất kể từ sau khi 30 tàu cá của tỉnh Hải Nam tới đánh cá ở Trường Sa hồi tháng 7 năm ngoái.

Trước đó, Trung Quốc cử một số tàu hải tuần xuống Biển Đông, trong đó có khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Các tàu Hải tuần 21, Hải tuần 31 và Hải tuần 166 hôm 28/2 xuất phát từ cảng Tam Á, tỉnh Hải Nam, phía nam Trung Quốc, để ra Biển Đông thực hiện cái gọi là "nhiệm vụ tuần tra định kỳ".

Trung Quốc cũng tổ chức cắt băng khánh thành nhà sách Tân Hoa trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, tổ chức đưa khách du lịch tới quần đảo Hoàng Sa và chuẩn bị tổ chức thi câu cá tại khu vực quần đảo Hoàng Sa vào cuối tháng 4 vừa qua.

Trước những diễn biến trên, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nêu rõ Việt Nam khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa. Ông tuyên bố những việc làm của phía Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, trái với Thỏa thuận nguyên tắc cơ bản giải quyết các vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, không tuân thủ Tuyên bố cấp cao giữa ASEAN - Trung Quốc kỷ niệm 10 năm DOC và vi phạm DOC, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông.

"Chúng tôi yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt các việc làm sai trái nêu trên, không làm ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định ở Biển Đông", ông Nghị tuyên bố.


Vũ Hà
Nguồn: VNE.

Nhục quá trời!

Báo Thanh niên đưa một cái tin rất chi là sang trọng hùng dũng: Trung Quốc ngang ngược dùng vòi rồng đuổi tàu cá ở Trường Sa ( Tại đây). Tin như vầy:

Một tàu cá bị bắn vòi rồng tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: www.gxnews.com.vnTruyền thông Trung Quốc vào hôm nay, 6.5, loan tin một tàu ngư chính của nước này đã ngang nhiên sử dụng vòi rồng để xua đuổi một tàu cá tại khu vực đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tường thuật trên website của tờ Nhân dân Nhật báo nói tàu Ngư chính 45001 của Trung Quốc đã bắn vòi rồng vào một tàu được mô tả là tàu nước ngoài song không nói rõ thời điểm xảy ra vụ việc và chiếc tàu cá bị xua đuổi là của nước nào.

Đọc cái tin mà sôi gan. Sôi gan vì TQ một, sôi gan vì ta mười.

Việc tàu ngư chính TQ ngang nhiên coi biển đảo của ta là biển đảo chúng nó xảy ra từ lâu rồi, chẳng lạ gì nữa. Cái chính là tàu giặc xâm hại biển đảo ta tại sao ta không biết? Không biết hay không dám biết? Đến một cái tin cũng phải cậy nhờ báo đảng TQ đăng trước, khi đó đài báo nước nhà mới biết để đăng sau. Tội nghiệp báo chí nước Nam quá trời!

Cũng chẳng lạ gì cái sự im hơi lặng tiếng nhục nhã của ta, nhưng đến nước này thì không chịu nổi. Không phải giặc vào nhà ta mà ta không biết, biết cả đấy nhưng không dám ho he, từ trên xuống dưới từ dưới lên trên hết thảy đều im hơi lặng tiếng.

Hội nghị TW 7 không thấy nhắc đến nửa chữ biển đông, trong khi quá lo lắng vấn đề biến đổi khí hậu, một vấn đề rất chi là thế giới ! Đem chuyện biến đổi khí hậu ra bàn để làm gì? Có phải mấy ông muốn né tránh chuyện nợ công, nợ xấu, chuyện lạm phát, chuyện Bauxite, chuyện đấu thầu vàng? Có phải quí vị muốn lờ đi cái biển đông nhà mình đang nước sôi lửa bỏng? Ai chỉ thị cho quí vị đem chuyện biến đổi khí hậu ra bàn trong khi biển đông đang dậy sóng, có phải các đồng chí 4 tốt không?

Ối giời ơi nhục ơi là nhục!


NQL
Nguồn: Quê Choa.

Tễu:
- Bao giờ Luật Biển không chở trên giấy?
- Bao giờ các lực lượng vũ trang trên biển mới trả náo cơm cho nhân dân tôi?
- Bao giờ báo chí nhà nước mới thôi chđăng được những hình ảnh lấy từ các trang mạng của Trung Cộng?

Bao giờ ?   
 

19 nhận xét :

  1. Trả lời
    1. Đảng đang lo, nhưng lo đấu đá nhau ở Ba Đình và không nhắc đến Biển Đông làm gì cho thêm rối trí

      Xóa
    2. Nếu chế độ này ko giữ được lãnh thổ , tôi đề nghị trả lại miền Nam ( từ vĩ tuyến 17 )cho VNCH để họ giữ vững độc lập chủ quyền , thể chế chính trị có khác , điều quan trọng là họ bảo vệ được lãnh thổ ( thống nhất đất nước mà mất lãnh thổ thật vô nghĩa

      Xóa
  2. Các bác khéo lo, đã có đảng và nhà nước lo rồi. Đừng biểu tình mà bị khép tội "gây rối trật tự,làm xấu bộ mặt thủ đô hòa bình", "làm theo bọn xấu, thế lực thù địch".
    Cờ 6 sao đã tung bay trên Ba Đình (khi tiếp Tập phó vương), thì ba chiếc thuyền ở Biển Đông là chuyện nhỏ!

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Hải Hoànglúc 21:22 6 tháng 5, 2013

    Rõ ràng là chúng ta đang bất chắc vài năm nữa thì TS cũng chỉ còn trên bản đồ của riêng VN.

    Quá buồn cho đất nước ! BNG đã thay phát ngôn viên từ nữ chuyển sang nam nhưng nghe chừng âm điệu ngày càng tỏ ra yếu ớt và có một điệp khúc hát mãi mà không chán.

    Trả lờiXóa
  4. Không thể nói bằng lời đâu các ông ạ!Bây giờ mà không hành động cụ thể thì chờ đến lúc nào đây?-Chờ cho giặc đặt xong căn cứ quân sự,di chuyển dân của chúng đến thành thôn xã rồi mới lên tiếng sao?Các ông trả lời đi chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn tấm ảnh đăng trên Quảng Châu Thời báo (QuangXi Times), có mấy chi tiết cần lưu ý:
    - Giống tàu cá VN, nhưng buồng lái không giống.
    - Hai tàu con hoàn toàn không giống tàu con của VN khi được chở đi theo tàu mẹ.
    Biết đâu đây là ảnh "photoshop" của "bạn vàng của đảng" nhằm nắn gân Ba Đình đang bận đấu đá nhau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy đây là tàu đánh cá TQ bị Hải quân VN xịt nước?

      Xóa
  6. Bà con cứ yên tâm, chuyện đâu còn đó, việc gì mà kêu toáng lên vậy, để chúng tôi họp xong cái đã.

    Trả lờiXóa
  7. Hi hi! Nay đến chơi nhà "Chú Tễu" không phải nhảy rào!

    Trả lờiXóa
  8. Bác Tễu hỏi đến bao giờ...Chắc là đến "mùa xuân năm ấy".

    Trả lờiXóa
  9. Ngư dân vùng Nha Trang sơn tàu như thế này. Đích thị tàu Việt Nam rồi.

    tham khảo
    http://www.us-passport-service-guide.com/vietnam-pictures.html

    http://www.terragalleria.com/vietnam/picture.viet8177.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vỏ tàu giống mẫu ở Nha Trang, nhưng cabin thì không phải, có thể là của Bình Định, 2 chiếc xuồng trên tàu nhìn lạ quá, ở Nha Trang không có mẫu xuồng này và viền đen không sơn đỏ ở phía trước, mà tàu này khai thác loại gì mà k thấy có ngư cụ, có thể TQ mua vỏ tàu về cải hoán rồi trà trộn vào ngư dân VN quá vì tàu VN luôn treo cờ tổ quốc phía trên cabin.

      Xóa
    2. Bức ảnh cố tình che khuất phần cờ phía trên. Cabin có thể không hoàn toàn giống nhau nhưng mà sơn và cách trang trí tàu thường cho biết đặc điểm từng vùng. Tàu thuyển vùng QN-ĐN luôn có mắt ghe nhưng ít thấy ở vúng khác. Nói tóm lại, tàu đó là tàu Việt Nam ta. Bọn nó vào vùng biển của ta, đuổi tàu ta thì hải quân ta làm gì để bảo vệ ngư dân ta chứ???

      Xóa
  10. "Chúng tôi yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt các việc làm sai trái nêu trên, không làm ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định ở Biển Đông" - nói hoài nó không nghe thì phải thay đổi "phương thức" đi chứ, lảm nhảm hoài như vậy nó kinh cho. Nhục quá rồi...

    Trả lờiXóa
  11. Vấn đề "Biến đổi khí hậu" rất chi là vĩ mô,phải lo trước, xứng tầm với một NQ tối quan trọng của BCHTW (và đến khi xảy ra "biến đổi khí hậu" thì chắc chắn toàn thể BCHTW hiện thời không còn phải chứng kiến). Cho nên phải có ngay NQ về BĐKH.
    Còn các chuyện khác là "chuyện thường ngày" thôi mà.Bác Quê Choa chớ ăn to nói lớn kiểu ...dân biển!

    Trả lờiXóa
  12. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 10:05 7 tháng 5, 2013

    Cái ao Biển Đông không đũ cho tầu TQ vẫy vùng . BĐ chỉ là nơi tập trận cho TQ sẽ đụng độ với Mỹ . Biển Đảo của VN rút cục bị TQ dồn vào một góc . Các quan chức chóp bu nước ta cứ im thin thít . Sao cụ NSH không đem luật Biển VN ra mà dán vào miệng tầu TQ ?

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn và nghe Ông " Người Phát Ngôn Bộ Ngoại Giao " nói mà phát nản , mặt thì tái dại như người suy tinh chất , nói thì luôn lặp lại bài cũ , như van nài kẻ cướp , lạ thật . Việt Nam thiếu gì người giỏi hùng biện , tài ăn nói,mời lên thay ông này cho dân được nhờ . Đâu rồi những giọng nói uy phong , mãnh liệt của : Việt Khoa , Kiên Cường , Tuyết Mai .... Một thời làm rung động và nức lòng người dân .
    Đừng bao giờ nên coi thường những lời tuyên bố , những phát ngôn của BNG hay của Chính Phủ bởi nó là tiếng nói của một Quốc Gia, của Dân Tộc đó , nếu đúng liều lượng , đúng thời điểm nó sẽ làm sức mạnh và niềm tin trong dân chúng được củng cố và nhân lên gấp bội , đôi khi bớt được nhiều xương máu trên chiến trường , cũng như làm chùn bước, thậm chí chặn đứng những toan tính phiêu lưu của đối phương .
    Việc hàng ngàn tàu cá và dàn khoan " Khủng " của Trung Cộng đang tràn xuống Biển Đông là hoàn toàn nắm trong mưu toan và chiến lược " Cỏ Dại Mọc Lan " đã được tính toán kỹ của họ . Giờ đây chính là thời điểm để BNG và Chính Phủ VIỆT NAM ra tuyên bố phản đối và tỏ thái độ một cách mạnh mẽ nhất để quy tụ lòng dân , để kết thêm bè bạn và làm chùn bước kẻ thù , bởi nếu dàn khoan này được cẵm xuống đâu đó gần Quần Đảo Trường Sa , thậm chí gần vùng biển Miền Trung và Miền Nam , thì có đến tài .....THÁNH cũng khó mà nhổ hay xua đuổi chúng .
    Đây chính là thời điểm của những lời tuyên bố , của các nhà hùng biện , dư luận viên nhà nước ..v....v
    Hãy tuyên bố mạnh mẽ và hành động kịp thời , nếu không VIỆT NAM sẽ mãi mãi ôm hận . Đừng loay hoay mải đối phó với dân khi kẻ thù đã ở ngay trước cửa ,
    Hãy dũng cảm , kiên quyết vứt bỏ "16 Chữ Vàng " và "4 Tốt " lừa mỵ và mở rộng dân chủ là lòng dân dần sẽ an nước dần sẽ thịnh . Đừng họp hành nhiều thêm rối , hãy hành động và quyết đoán vì tương lai của dân tộc VIỆT NAM.

    Xin cảm ơn TS NGUYỄN XUÂN DIỆN đã kịp cho đăng loạt bài về tình hình Biển Đông và những câu hỏi gợi mở sâu xa.

    để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  14. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước chữ S:

    - Chúng tôi đề nghị TQ không lặp lại những việc làm tương tự". Chấm hết.

    Lãnh đạo cao cấp quốc giao nước chữ S:

    Quan hệ VN-TQ đang phát triển rất tốt đẹp và VN luôn trân trọng giữ gìn mối quan hệ đó.

    TQ cứ tha hồ mà tung hoành ngang dọc và chuẩn bị tấn công chiếm hết TS. Họ sẽ chiễn thắng hoàn toàn khi nội bộ nước chữ S đại loạn và lòng dân ly tán như hiện nay của nước chữ S.

    Trả lờiXóa