Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

THƯ GỬI ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT

Nguyên văn bài viết trên trang Trương Duy Nhất:

“Người phụ nữ của năm”: tôn vinh hay phỉ báng?

bieu tinh Dựng Bùi Thị Minh Hằng thành “người phụ nữ của năm”, tôn vinh cách yêu nước bằng “máu trên máu dưới” của người phụ nữ văng tục này thành “biểu tượng của lòng ái quốc” thì chẳng khác gì phỉ báng chính hình tượng người phụ nữ và phỉ báng lòng ái quốc của người Việt.         
Tôi ủng hộ các cuộc biểu tình của dân chúng và trí thức trong thời gian qua. Tôi kính trọng và ngưỡng mộ những tấm gương trí thức xuống đường. Tôi phản đối những hành động trấn áp, bắt bớ của chính quyền đối với những người biểu tình. Thậm chí, tôi cũng… tôn trọng cả cái cách “yêu nước” bằng “máu trên máu dưới” của người phụ nữ mang tên Bùi Thị Minh Hằng.
          
Nhưng tôn vinh Bùi Thị Minh Hằng thành “người phụ nữ của năm”, dựng hình tượng người đàn bà văng tục này thành “biểu tượng của lòng ái quốc của người Việt Nam hiện đại”, là “bà Trưng bà Triệu thời nay” thì chẳng khác gì phỉ báng chính hình tượng người phụ nữ và phỉ báng lòng ái quốc của người Việt.
          
Xem đoạn clip thể hiện “lòng yêu nước” bằng cả “máu trên và máu dưới” của “người phụ nữ của năm”, được tôn vinh là “biểu tượng của lòng ái quốc”: http://truongduynhat.vn/?p=4290

 Nguồn: http://truongduynhat.vn/?p=4290
 ______________________________________

Thư của Nguyễn Xuân Diện
KÍNH GỬI TRƯƠNG TIÊN SINH VÀ CHƯ VỊ ĐỘC GIẢ

Thưa Trương Tiên sinh,

Tại hạ được biết, vào giờ Tý đêm qua, bên trang nhà Trương Duy Nhất.vn của tiên sinh có đăng tải bài viết trên. Đây là phản ứng đầu tiên của cư dân mạng xung quanh cuộc bình chọn "Người Phụ nữ của năm 2011" mà NXD-Blog chủ trương. Thay mặt những người bình chọn, xin có đôi lời thưa cùng tiên sinh như dưới đây:

- Khi bình chọn, không phải những người tham gia không biết và không nhắc đến trong khi BÌNH để CHỌN.

- Chính vì có cái đoạn video clip đó được loan tải rộng rãi trên internet mà chúng tôi lại thêm quyết tâm bình chọn cho bà Bùi Thị Minh Hằng, vì lẽ, chúng tôi nhiều lần đi biểu tình cùng bà nên hiểu chuyện hơn ai hết. Khi bà bị bắt lên xe trong sự oan ức như vậy khiến bà có những lời lẽ tệ đến vậy, và khi clip đó được đưa lên mạng, bà đã nhận được sự phê bình nghiêm khắc của những thân hữu Hà Nội của bà. Ngay sau đó, chỉ trong một tuần, hình ảnh của bà thay đổi hoàn toàn. Điều này, khiến một nhà văn quân đội đã nhận xét ngay khi đó: "Trời! Cái bà này tài ghê cơ! Trong khi các em chân dài dính sì căng đan mãi không gột được, thì bà này, chỉ sau có mấy hôm đã thay đổi và cải thiện hình ảnh của mình đến bất ngờ. Đẹp và nữ tính. Áo dài và giọng nói cuốn hút". Và sau đó, không bao giờ thấy Bùi Thị Minh Hằng như trong clip đó nữa!

- Một người có thể có những khuyết điểm hoặc sai lầm. Sai mà sửa là điều quý lắm! Ở trường hợp này, người phụ nữ ấy là đáng trân trọng, nhất là khi những cuộc biểu tình khởi đầu cho việc hình thành một xã hội dân sự hiện nay.

Thưa tiên sinh, 
Chúng tôi tôn vinh người phụ nữ trần gian, chứ không định phong thánh. (Mà ngay trong các Thánh Mẫu của nước Việt, thì Thánh Mẫu Liễu Hạnh cũng trần gian hơn ai hết). 

Đối với phụ nữ, chúng tôi chỉ nhìn vào khuôn mặt của họ mà thôi!

Kính chúc Trương tiên sinh và phu nhân cùng quý quyến an khang - vạn phước!

Trân trọng
Ngu đệ: Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện bái thư!



263 nhận xét :

  1. cứ xem các phản hồi thì biết ngay TDN bây giờ thế nào rồi, Ngổ trước đây còn lướt qua, nhưng lâu nay chẳng thèm ngó tới trang" một góc nhìn khác" nữa rồi.Im đi là tốt Nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau

    http://www.drnikonian.com/2011/11/25/ga-cung-m%E1%BB%99t-m%E1%BA%B9/#comment-5666

    Trả lờiXóa
  3. QUA BÀI VIẾT CỦA TRƯƠNG DUY NHẤT THẤY ANH NÀY KÉM CỎI QUÁ.ANH TA NHÌN NGƯỜI KIỂU ẤY THÌ CHẲNG KHÁC THẤY CÁI GÓT CHÂN NGƯỜI KHÁC KHI ĐI BỊ DÍNH CHÚT PHÂN GÀ,ANH TA LA TOÁNG LÊN LÀ NGƯỜI TA BỊ PHÂN GÀ DÍNH THỐI HOANG.THAN ÔI CÁI ANH CHÀNG CỨ CỐ NHÌN MỘT GÓC KHÁC.

    Trả lờiXóa
  4. Rất đáng tiếc là TDN và một số người xem clip trên chỉ nghe được mấy từ "máu trên, máu dưới" mà không cần biết cái "máu" đó "đổ" ra trong hoàn cảnh nào.

    Bùi Thị Minh Hằng chỉ là một trong bao nhiêu người phụ nữ Việt Nam của đời thường, biết căm thù, biết yêu thương và thậm chí biểt cả ... chửi!!!

    Ai muốn nghe những điều gì có văn hóa, cao sang xin cứ việc bầu các "đỉnh cao trí tuệ" như bà Phó Doan, bà Nghị Yến!

    Việc GS Thọ, TS Diện.. và một số trí thức khác bầu Minh Hằng là chuyện của họ (đây không phải là giải thưởng nhà nước nhé!).

    Trả lờiXóa
  5. Tiêu chí của Nhất là góc nhìn khác nhưng tôi đánh giá bài này của Nhất là góc nhìn thấp

    Trả lờiXóa
  6. đọc truongduynhat.vn thí các bác sẽ thấy một điều là ÔNG NHẤT CHỈ COI ÔNG LÀ NHẤT.
    Ai ông cũng chê nào là hợm hĩnh, văng tục, thần kinh... đến cả GS Ngô Bảo Châu ông còn coi chẳng ra gì thì chị Hằng còn là nhỏ. tóm lại chĩ có ÔNG NHẤT LÀ NHẤT.

    Trả lờiXóa
  7. Chị Bùi Hằng là một con người rất đáng trân trọng và xứng đáng được tôn trọng. Đừng đánh giá con người qua vài lời nói trong hoàn cảnh như vậy ông TDN à. Tất cả mọi người khi chứng kiến lũ côn đồ tuổi còn trẻ ranh ấy nhân danh an ninh và cán bộ hành xử vũ phu, đốn mạt như vậy với những người đáng tuổi cha chú không căm phẫn chửi bậy mới lạ. Tôi ko biết ông TDN đã có hành động thiết thực trực tiếp nào vào việc yêu nước chưa, một người đã vượt lên bao khó khăn, gian khổ chỉ để thể hiện lòng yêu nước như chị BH rất đáng dc trân trọng. Hành động yêu nước thực chất này hơn khối kẻ chỉ ngồi sa lon ở nhà mà khai sáng mọi người yêu nước theo cách của họ. Không biết đã bao cuộc BT vừa qua ông Nhất đã tham gia lần nào chưa??Ông đã có hành động thiết thực, trực tiếp nào thể hiện lòng yêu nước đấu tranh vì sự bất công như những gì ông viết trên trang cá nhân của ông chưa?Những kẻ tạm gọi là "nhà báo salon" như ông không nên đáng giá phíên diện người khác như vậy. Nhờ Bác Diện đăng dùm..

    Trả lờiXóa
  8. Tôi là người có học nhưng có lúc thua xa chị Hằng. Người am hiểu sâu rộng nhưng có dám làm "bằng" chị Hằng không? Hãy trả lời đi rồi mới phê bình chị. Hãy hướng đến cách sống bằng sự chân thật với chính mình.

    Trả lờiXóa
  9. Theo Y học:"Máu trên hay máu dưới" đều là máu của loài động vật, không có gì khác nhau. Máu người Việt đã đổ không phải vì sinh-bệnh lý, "sĩ" chẳng tìm cách ngăn lại mà "sĩ" chỉ biết "lom khom" để xem máu chảy từ đâu. Thật đáng tiếc!?!
    Trên đây là "còm" tôi gởi trên trang TDN, chờ nguyên buổi chiều không được đăng. Thôi gởi anh Diện đăng giúp vậy. Thật tiếc cho "only"!

    Trả lờiXóa
  10. Thu hoi co phu nu nao bo viec nha di bieu tinh chong TQ ma bi bat 2 lan,moi lan giam vai ngay.Anh Nhat co ngan khong.nen bai viet cua anh bi phan doi la dung thoi.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Nhất muốn thể hiện một góc nhìn khác vậy mà chững commment trái ý ông chẳng được đưa lên. Thật buồn, thật tâm rất kính trọng và vô cùng yêu quý 1 người yêu nước thật tâm và thực chất như chị BH. Thưa ông Nhất, đọc những gì ông viết tôi thấy rất căm phẫn và tức giận vì ông đã đánh giá 1 người như BH như vậy. Không biết có phải TDN có ý đồ gây chia rẽ không nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Không trái ý mà còn chẳng đưa lên nữa nè.

    Trả lờiXóa
  13. "Ông TDN chỉ đưa ra quan điểm RIÊNG của mình TRONG BLOG riêng của ông ta ( có thể dùng vài từ hơi sốc); không nên dùng từ nặng và chì chiết về blog của ông. Ông NXD nên chăng góp ý cho ông TDN "bên nhà" ông ta; không nên đem bài viết về "dán" ở nhà mình cho thiên hạ "mổ xẻ" ông TDN".
    Khách ẩn danh này nói hay nhỉ? TDN không trao đổi RIÊNG với Minh Hằng mà đưa vấn đề lên mạng, tức là lên diễn đàn thông tin đại chúng, vậy tại sao mọi người không thể "mổ xẻ"? Hay chỉ TDN được quyền bình phẩm về người khác bằng ngôn từ "gây sốc", còn bản thân ông ta thì không ai được phép phê phán? TDN không nói thầm điều ông ta nghĩ với bản thân ông ta, mà đang xúc phạm Minh Hằng công khai trên mạng đấy chứ! Bác bênh vực quyền đưa ra ý kiến riêng của TDN thì cũng phải tôn trọng quyền đưa ra ý kiến riêng của mọi người! Tôi không biết bác là ai, hay chính là TDN, nhưng giọng điệu có vẻ van vỉ quá! Nếu bác là TDN thì tôi nói thẳng: Dám làm phải dám chịu, đừng có lấy lí lẽ đạo đức để bảo người ta tha cho hành vi thiếu đạo đức của mình! Về phần mình, tôi cho rằng người đàn ông công kích phụ nữ một cách ti tiện như TDN thì hèn quá, nhất là bản thân người đó lại chưa bao giờ dám cất lên một tiếng nói chống ngoại xâm cho đáng mặt nam nhi!

    Trả lờiXóa
  14. Công nhận vào mạng vui thật! Mấy ngày trước đọc "còm" chửi Hoàng hữu Phước. Đọc chưa đã hôm nay đọc qua phần chửi Trương Duy Nhất.
    Để xem có thằng cha điên điên mô để chửi và nghe chửi tiếp đây!
    À mà răng dạo này VN mình có lắm thằng cha có học mà điên điên rứa he? Heo, bò thì mớilỡ mồm, long móng chứ mấy thằng cha ni có phải bò heo đâu mà cũng lỡ mồm, long...lộn? (mà lỡ hay lở hè?.... âm Qnam đọc như nhau nên ứ phân biệt được)

    Trả lờiXóa
  15. Buồn cho TDN...

    Vote 1 phiếu cho chị Bùi Hằng

    Cám ơn TS Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  16. NỖI SỢ NỮ TÍNH
    - Mẹ ơi, mẹ!
    - Chi rứa con?
    - Con bị...
    - Thì chuyện bình thường thôi mà con!
    - Nhưng con sợ ông Nhất.
    - Tại răng lại sợ ổng?
    - Ổng.... nhìn!

    Trả lờiXóa
  17. Đối với phụ nữ, chúng tôi chỉ nhìn vào khuôn mặt họ mà thôi.
    Tôi kính phục TS Diện ở câu này. Đúng là tiên sư anh Nhất, chắc cũng không đủ tầm để hiểu được một câu chửi tổ bố nhà anh ta qua những từ ngữ thâm thuý như vậy. Kính phục. Kính phục tiên sinh.

    Trả lờiXóa
  18. Gửi phần lớn com men tơ bên trang Trương Duy Nhất.
    Sở dĩ tôi phải viết com mày tại đây vì chắc chắn nếu viết bên trang TDN thì sẽ không cho post. Bài này có thể NXD cũng không cho post nhưng tôi khẩn khoản xin được post để "giải tỏa" nỗi bức xúc của mình.

    Tôi đã đọc hết các còm của hai tran blog về bài viết "máu trên, máu dưới"

    Nhận xét của tôi: Việc Chị Hằng thế này thế khác: tôikhông còm. Riêng trương cái hình ảnh máu trên máu dưới của TDN là nhớp vô cùng!
    Trang NXD phần lớn đả kích TDN cũng vì dùng từ phản cảm vô văn hóa này.
    Cũng nói với ông Nhất: Ông mà con tôi thì tôi.... bợp tai ông rồi!

    Ông đưa các lên phần lớn là các còm bôi nhọ, phản kích người phụ nữ này vì cái clip. Họ còn còm loạn xị vô học, có học. Tôi là tôi không hiểu họ có học đến độ nào mà họ chấp nhận cái hình ảnh của bài viết với câu máu trên, máu dưới đầy chủ tâm bẩn thỉu.
    Dẫu gì bà Hằng cũng là phụ nữ! Mình đàn ông phải có cái nhìn của đàn ông chứ?
    Tôi thì cho rằng số Còm men tơ trên trang TDN có tới 50% là.... vô học.
    Nếu lời nhận xét này bị phía bên TDN phản đối thì tôi xin đính chính lại:
    số Còm men tơ trên trang TDN có tới 50% là.... có học.
    Ông Nhất nên cẩn thận cách viết của mình đi nếu còn tự cho mình người.... có học.

    Trả lờiXóa
  19. tôi là người bị túm cùng đi chuyến xe đó với Bùi Hằng ,lúc đó tôi chưa hiểu BH, vìtôi mới xuống đường lần thứ 2,với tinh thần chỉ phản đối trung quốc ,bằng tất cả sự căm giận của mình,chúng tôi thay nhau hô trên xe,vừa hô vừa tức bọn đeo băng đỏ,chúng tôi chút bực dọc vào bọn đó,hỏi chúng là ai ,người trung quốc à,tại sao lại bắt chúng tôi,tại sao lại đánh ,nếu cha mẹ chúng mày hỏi ngày hôm nay đi làm việc gì ,chúng mày có dễ trả lời không,...từ những bức xúc như vậy nên BH đã xả ...nhưng cũng chỉ một hôm 17 đó thôi,nó không phải là của BH,như các bạn đã thấy.qua thời gian dài vừa rồi ,tôi càng khâm phục BH .bản ghi âm của BH ở đồn CA là một bài cho tôi ,và cũng chắc cho nhiều người khác ngả mũ

    Trả lờiXóa
  20. Bến Tre Đồng Khởi Và Đội Quân Tóc Dàilúc 01:52 26 tháng 11, 2011

    http://www.1sach.com/ben-tre-dong-khoi-va-doi-quan-toc-dai-27312


    Bến Tre Đồng Khởi Và Đội Quân Tóc Dài


    Nhiều Tác Giả


    Giá: 60.000 đồng

    Nhà xuất bản: Nxb Phụ Nữ

    Năm xuất bản: 2010
    Phát hành: Nxb Phụ Nữ

    Số trang: 368
    Khối lượng: 420 gram (Phí vận chuyển)
    Trong kho: Còn hàng


    Giới thiệu về tác phẩm
    Cuốn sách viết về Đồng khởi Bến Tre và những đóng góp to lớn của phụ nữ Bến Tre - tiêu biểu cho phụ nữ miền Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng phụ nữ. Những hy sinh thầm lặng và biết bao nước mắt, xương máu của những người mẹ, người chị, người em gái...đã đổ xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Các chị là niềm tự hào của người phụ nữ Việt Nam (thu gọn)

    Trả lờiXóa
  21. Trương công an mạng Nhất sợ chửi quá lủilúc 02:36 26 tháng 11, 2011

    truongduynhat says:
    25/11/2011 at 08:50

    Lưu ý một số bạn đọc hay ném những comment chửi bới vô văn hóa vào đây, kể cả việc chửi NXD và các chủ trang khác. Muốn chửi các bạn nên vào các trang đó, bởi tôi thấy ở đó hợp với không gian chửi của các bạn hơn! Trang website này không dung nạp comment với “văn hóa chửi” dạng này.
    Thanks!

    “Người phụ nữ của năm”: tôn vinh hay phỉ báng?

    http://truongduynhat.vn/?p=4290

    Trả lờiXóa
  22. Đàn bà ai mà chẳng có " Máu " hehe .
    Dòng máu của Bùi Hằng là dòng máu yêu nước .

    Trả lờiXóa
  23. He,he,nhà bác Nhất kỳ nầy bị ném lựu đạn tơi bời.Nhất ơi uốn bút bãy lần trươc khi viết nha.

    Trả lờiXóa
  24. Vo cung cam on va cam phuc NXD va rat tam dac voi KTS Tran Thanh Van (va nhieu y kien khac). Toi la nguoi HN, thuong rat hay kho chiu voi nhung nguoi noi bay, nhung trong truong hop nay khi vua doc bai cua TDN da voi vang dong ngay trang nay lai voi cam giac ghe so va tu nhu khong bao gio con muon vao nua, vi da mat long tin vao cai tam cua chu blog do. Vo cung kinh phuc va yeu quy BTMH.

    Trả lờiXóa
  25. GỮI NHÀ NHẤT

    Ngày ngày tôi cứ hay vào thăm
    Nhà Diện nhà Nhất đã mấy năm
    Tôi phục hai người hai nhân cách
    Triệu triệu lượt khách vào ra chăm.

    Nói thực điều này, (Nhất đừng căm)
    "Còm" Nhất nhiều kẻ (quá lăng nhăng)
    Nhìn cách họ viết (họ yêu Nhất)
    Nhất cấm (mà muốn) họ chửi làng.

    Tôi chán Nhất khi (chê Bảo Châu)
    Lại phê Hà Vũ (chẳng vào đâu)
    Nay Nhất ác khẩu (Bùi Hằng nữ)
    Đàn ông, tôi ngượng (ớn cả đầu).

    Một lần thấy Nhất "phò" biểu tình
    Ái nữ NO - U khoác áo xinh
    Tôi mừng, ừ nhĩ - Nhất còn được
    Cũng người Việt Nam (còn chút tình).

    Tôi khoái khi Nhất phê bà Doan
    Chê Hoàng Hữu Phước (nghị lăng nhăng)
    "Khen" chúa Tuyển, trống đồng Hữu Ước
    Lại Văn Sâm, phó thủ khai trường.

    Hôm nay "Mồng Một" hơi khác thường
    "Một góc nhìn khác" đã tai ương
    Hãy như Diện "đàn bà ngắm mặt"
    Dán mắt chỗ khác (HÓA TẦM THƯỜNG)!

    Trả lờiXóa
  26. Quả đúng như TS.Xuân Diện nói "Chúng tôi tôn vinh người phụ nữ trần gian, chứ không định phong thánh".
    Ô. Duy Nhất lại quên rồi!
    Yêu nước đâu phải của riêng ai, của nhóm nào, thành phần nào, và cách nào.

    Trả lờiXóa
  27. TDN bỏ tư cách nhà báo là đúng lắm chứ không lẽ Hội nhà báo có một hộ viên viết bài như mấy bà..ngoài chợ thế à ?

    Trả lờiXóa
  28. Trả lời vị khách này: "Ông TDN chỉ đưa ra quan điểm RIÊNG của mình TRONG BLOG riêng của ông ta ( có thể dùng vài từ hơi sốc); không nên dùng từ nặng và chì chiết về blog của ông. Ông NXD nên chăng góp ý cho ông TDN "bên nhà" ông ta; không nên đem bài viết về "dán" ở nhà mình cho thiên hạ "mổ xẻ" ông TDN."
    (bác K.Â.D 19:26)
    >>> Cuộc tranh luận này khởi phát từ Blog của bác NXD chứ đâu phải bên TDN. Mà chuyện ấy đâu có quan trọng, bác cứ việc đưa ra ý kiến riêng của mình thôi, ở bên nào thì tùy bác.

    Đây đâu là chuyện riêng của hai bác chủ trang này, bác Diện chỉ giải thích một chút về việc lựa chọn chị Bùi Hằng của mọi người (mà cũng là chuyện nhỏ thôi, bầu bán to tát tầm Quốc gia gì đâu, Nhất "cơ hội" sủa vào chỗ ấy của chị Hằng làm gì chứ!), vậy mà bên TDN thấy từ chủ trang đến khá nhiều còm rất cực đoan, suy nghĩ thiển cận.

    Tôi đã có nhận xét bên trên và vẫn giữ nguyên quan điểm, chơi xấu một người phụ nữ đã hiên ngang (hơn đứt những thằng bồi bút như Nhất) đấu tranh vì chủ quyền của Quốc Gia là hành động ngụy quân tử, nhỏ nhẹn, tiểu nhân và vô cùng bỉ ổi.

    Nhất đã lòi cái đuôi mà nhiều người trước đó đã nói, CAM chìm nổi, bởi nếu chỉ là người có quan điểm khác, muốn bình chọn người khác như chị Phương Bích, mẹ con chị Nga, em Kim Tiến, ... (đều rất xứng đáng), thì Nhất mới là người nên góp ý riêng với GS Thọ, hay bác Diện, hay đơn giản là còm dưới bài viết tôn vinh chị Hằng hôm trước. Hành động hèn hạ của Nhất là không còn gì phải bàn cãi.

    Cảm ơn bác Diện, cảm ơn chư vị đã chịu khó đọc!

    Trả lờiXóa
  29. Nhất thực chất là tên xôi thịt thôi bà con ạ

    Trả lờiXóa
  30. Trích của Dr. Nikonian
    Người thích tự do và lang thang như gió

    “Gà cùng một mẹ”…

    ...
    Người dân mình chất phác, nhưng không hề hiền hoà với giặc. Người bình dân, chửi tục trong hoàn cảnh bị dồn nén, kìm chế… là đúng ngữ cảnh và hợp tình hợp lý. Phản ứng thịnh nộ của một người dân bình thường, ắt không thể khuôn sáo, mềm mỏng theo kiểu “kiên quyết phản đối, cực lực lên án, có đầy đủ bằng chứng không thể chối cãi…” mà ta vẫn nghe đến phát chán trên TV hàng đêm.

    Không phải ai cũng là Nguyễn Khuyến, Nguyễn Du… để ngâm ngợi thơ phú khi thời thế đảo điên.

    Chính sử không ghi (hẳn thế rồi), nhưng tôi tin chắc trong trùng điệp dân binh của Yết Kiêu, Dã Tượng, trong hàng ngũ các nữ quân của bà Trưng, bà Triệu…, ắt không thiếu những lời cục cằn, thô tục ném vào bọn xâm lăng. Lòng ái quốc của những dân binh áo vải đó cũng đáng để ta nghiêng mình như trước tài thao lược của bực vương tôn. Nói trộm vía, nếu như bà Triệu thị Trinh có nổi xung mà văng “tỉu nạ má” vào mặt lũ Hung Nô, kẻ hậu sinh là tôi cũng lấy làm hể hả lắm lắm.

    Vì đất nước này có “vững thiên thu” hay không là từ những cơn giận dữ hồn nhiên và chân thực như vậy, tôi tin là thế!.

    Nhân dân có cách rất riêng để bày tỏ sự phẫn nộ của mình mà không một sử gia, hay một trí thức mũ cao áo dài nào dám cho mình cái quyền phê phán.

    Đó là chưa kể, khi chỉ vì lòng yêu nước vô vị lợi, người ta bị khiêng vứt lên xe bus như một con vật, bị đánh vào chỗ hiểm, bị đạp vào mặt, thậm chí bị bắt giam mà không hề có một lý do xác đáng. Những hình ảnh đó, cả nước thấy hết, biết hết. Và vô cùng phẫn nộ!

    Tôi tin rằng, không ít người đã văng tục khi chứng kiến, mục kích những cảnh tượng khó coi đó. Và khó khăn làm sao, khi phải dùng một ngôn từ tao nhã, trau chuốt, lịch sự để bình phẩm về những cảnh xấu hổ đó!


    —Ảnh từ website của Trương Duy Nhất
    Chị Bùi thị Minh Hằng cũng thế, cũng như tôi, như triệu người Việt không câm điếc đã văng tục. Một lần nữa, tôi vẫn không thấy sự văng tục là khó coi, là chướng tai gai mắt. Vì nó hợp tình, hợp lý, hợp ngữ cảnh và đầy chất dân gian rất Việt.

    Mặt nào đó, những tiếng văng tục đó còn dễ nghe hơn rất nhiều lần so với những lời hoa mỹ, trau chuốt mà dăm kẻ lưỡi gỗ đang ông ổng mạ lị nhân dân mình.

    Tôi nghe tin chị Bùi thị Minh Hằng được chọn làm “người phụ nữ của năm 2011” với một thái độ bình thản. Với tôi, chọn ai cũng đúng, cũng hay. Những người Hà Nội thong dong, sang trọng, ngẩng cao đầu, tay cầm những biểu ngữ nêu cao chủ quyền đất nước…quả thực là hình ảnh đẹp đẽ, tuyệt vời nhất mà chúng ta có thể thấy được. Từ mái đầu bạc phơ của nhà văn Nguyên Ngọc, vẻ khắc khổ của TS. Nguyễn Quang A… cho đến nét “môi hồng đào” của em Trịnh Kim Tiến…, bất cứ ai trong số họ cũng có thể là biểu tượng đẹp đẽ của lòng yêu nước. Cho dù họ đã nói ra những lời thô tục trong bối cảnh một lòng yêu nước bị kìm nén, tôi đều cho đó là những cơn thánh nộ đáng kính trọng và đầy tính folklore dân dã.

    Mười ngón tay còn có ngón dài ngón ngắn. Lòng người có khi an hoà, có khi bừng bừng lửa giận mà không nén nổi một tiếng chửi thề. Nhưng như muôn triệu đồng bào khác của anh, của tôi, họ là những người yêu nước thực sự và vô vị lợi. Họ dấn thân bằng chính sự an nguy của bản thân và gia đình, không như dăm gã làm dáng “bất đồng chính kiến” hay ra vẻ khẳng khái rất vụng về. Có thể ta không văng tục, có thể ta không đủ can đảm để dấn thân như họ, nhưng chẳng nên cay nghiệt xúc phạm họ qua một vài câu chửi (đích đáng) vào mặt đám sai nha. Chấp nhặt nhau từng lời ăn tiếng nói trong khi vận nước còn long đong với hoạ xâm lặng phương Bắc, phỏng được ích gì?

    Tôi đã đọc anh trong nhiều năm. Tôi quí anh vì sự trung thực, khẳng khái mà tôi hy vọng không lầm. Tôi đã từng thú vị trước “một góc nhìn khác” đôi khi khá đặc sắc của anh. Nhưng loay hoay đi tìm “một góc nhìn khác” để xét nét, châm biếm đồng bào mình làm chi, thưa anh?

    Tại sao cứ phải tinh tướng mà không mở lòng ra để đồng cảm với đồng bào thân cô thế cô của mình, thưa anh?



    _________________

    Trả lờiXóa
  31. TRƯƠNG DUY NHẤT THỂ HIỆN MỘT TRÍ THÚC THAP KÉM,MỘT TẤM LÒNG HÈN MỌN,MỘT CHÍNH TRỊ NGU ĐẦN. TIẾC THAY TRONG CÁC TRANG MẠNG LẠI CÓ TDN .TỪ NAY TÔI KHÔNG ĐỌC TDN NỮA.XIN CHÀO.

    Trả lờiXóa
  32. Trương Duy Nhất nói vậy thôi chứ trong lòng cũng rất khâm phục Bùi Thị Minh Hằng lắm đấy và cũng đồng ý với cuộc bình chọn .

    Trả lờiXóa
  33. Tôi thấy, bác Nhất có lý của bác Nhất về văn hóa, còn tôi thấy bác Diện và những người ủng hộ chị MH có lý về tinh thần yêu nước. vô hình chung, hành động bác Nhất lại đẩy mạnh tinh thần yêu nước, nên về bác Nhất, tội cũng có mà công cũng có. Tuy nhiên, trong lúc chiến đấu chống ngoại xâm ác độc nhất của dân tộc, thì tùy cơ mà ứng biến. Nên chị MH tội thì ít công thì nhiều.

    Trả lờiXóa
  34. nếu là người có sĩ diện và liêm sỉ thì theo tôi ông Trương Duy Nhất nên xáo lỗi xin lỗi chị Hằng và cư dân mạng để lấy lại lỗi lầm. Chị Hằng là người phụ nữ mang đầy khí phách của 1 dân tộc đã từng hiên ngang chống ngoại xâm phương Bắc. Chúng tôi bình chọn chị Hằng là người phụ nữ tiêu biểu trong năm. Hoan hô chị hằng. (Nhím)

    Trả lờiXóa
  35. Tôi tán thành việc bình chọn chị Hằng. Hãy đặt sự việc vào trong hoàn cảnh cụ thể. Hãy nhớ rằng những người biểu tình ôn hòa để thể hiện lòng yêu nước lúc đó đã bị đối xử như thế nào?. Họ bị lùa lên xe buýt như lùa vịt.Bị khiêng tứ chi như khiêng súc vật. Bị cắp nách như đối với đồ chơi. Bị đạp vào mặt như với kẻ có thù hận. Bị hăm dọa đủ mọi cách. Trong bối cảnh đó sự phản ứng như chị Hằng cũng là điều dể hiểu! Chỉ sợ có những kẻ biết nhục mà vẫn câm lặng thôi. Rất tiếc là TDNhất nhìn sự việc theo thói "đàn bà" nhỏ nhặt quá./.

    Trả lờiXóa
  36. Một bạn viết của Trương Duy Nhất ở báo ĐĐKlúc 13:23 26 tháng 11, 2011

    Đọc xong bài của bạn Trương Duy Nhất mới thấy, lần này anh thật sự "Có một góc nhìn khác".
    Anh tự tưởng tượng và thiết kế ra cái "Vương miện hoa hậu" từ hình ảnh "cái 3 lạng"-(không biết trọng lượng có đúng như vậy không? Nghe mọi người nói vậy).
    Anh lại tô màu cho nó...đỏ chót.
    Kinh!
    Nhưng có lẽ anh muốn nhớ về với cái nơi anh đã chui ra cất tiếng khóc chào đời chăng ?
    Rồi anh ở lại và nhìn đời từ chỗ đó! Cái "Góc mới" của anh!
    Bái phục! bái, bái phục!

    Là một nhà "báo hại" viết một số bài báo "Cuốc roanh" đặt hàng. Anh tự sướng và cho rằng với cái tên tiền định cha mẹ đặt cho, anh là "nhất" trong thiên hạ.
    Người như anh là duy nhất!
    Anh nhìn thiên hạ chỉ là hạ đẳng, phỉ báng Nhân dân là thấp hèn...nhưng anh không biết rằng anh đang phê phán chửi rủa Nhân dân từ một "góc" nhìn rất hẹp, tối tăm và bẩn thỉu!

    Chợt nhớ hồi trẻ con đi học có bài thơ của anh Tố Hữu. Mình không biết về thơ nhưng cứ mạnh dạn chế linh lại, e hèm, thử nào. Hay thì vỗ tay, không hay thì cũng... vỗ tay đuổi xuống:

    Góc nhìn Tự sướng.
    "Không tự ngắm mình, Nhất chẳng hay đâu, hỡi chàng tự sướng
    Cả nhân gian đang ngắm nhìn anh
    Bóng anh "chơi" trong vành mũ " thiên thần"
    Của anh đó
    Ôi chiếc mũ thiên thần "đỏ au" như cái gì "ba lạng" (?!)
    Nhất làm đau những " cái mũ" thiên thần.

    P/S Đây cũng là một góc nhìn khác. Để tôn trọng sự khác biệt chả biết anh NXD có dám cho đăng không? Hu Hu!

    Trả lờiXóa
  37. Vote cho Bùi Minh Hằng!
    Lần này Nhất quá hèn rồi!

    Trả lờiXóa
  38. Tôi thấy độc giả hai bên "dàn trận" ghê quá, cũng "còm" mấy dòng với TDN, nhưng đã bị hạ xuống ngay. Nhưng như thế tôi cũng hài lòng vì đã góp đến được với TDN về điều mình muốn nói với anh ấy.
    Còn những gì mà TS NXD thể hiện từ trước đến nay, tôi tán thành, cảm phục và rất ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
  39. Tôi là một công chức đã nghỉ hưu, thích đọc nhiều nói ít, hàng ngày vẫn đọc Blog NXD và đôi lúc cũng đọc TDN, tôi it khi tham gia ý kiến. Nhân đọc bài này của anh TDN tôi cũng bắt đầu có "góc nhìn khác" về TDN. Tôi khâm phục những bài viết của anh NXD với từ ngữ thật chuẩn mực, tao nhã. Tôi không tham gia bình chon cho ai nhưng tôi tán thành kết quả bình chọn của các ban.

    Trả lờiXóa
  40. Vấn đề ta bầu chọn ở đây là nói hay, nói giỏi hay ta bầu một người yêu nước can đảm, dám dấn thân vì đại cục. Các bạn cứ trả lời 2 câu này xem nhé rồi chúng ta chọn cũng vẫn kịp: trong mỗi chúng ta, có ai chưa phạm lỗi lầm không? chúng ta có dám chấp nhận dấn thân để làm như CHỊ ấy không, thậm chí có thể hy sinh tính mạng? Theo tôi nghĩ 1 người dám dấn thân, và dám hy sinh tất cả, kể cả mạng sống mình đó đích thực là người có tình yêu cao quý.

    Trả lờiXóa
  41. Tôi vốn thích những bài viết thú vị với "một góc nhìn khác" của nhà báo TD Nhất.
    Và tôi nghĩ sự bình phẩm của bạn đọc về bài viết của anh Nhất có lẽ cũng là đủ để anh Nhất hiểu phản ứng của công chúng rồi.
    Mong anh Nhất dù vẫn không "nghĩ lại" thì cũng nên xoá đi ảnh minh hoạ bài.

    Trả lờiXóa
  42. anh Diện làm cuộc bình chọn nhà báo của năm . Tôi sẽ chọn cho Trương Duy Nhất . Bất tài vô dụng , nên bị sa thải . Giờ chỉ viết bài chỉ trích lung tung .

    Trả lờiXóa
  43. NHẤT MÁU GÌ?

    Blogger kiểu Nhất nửa dơi nửa chuột xem như lộ diện. Nghề viết cũng như bao nhiêu nghề khác không phải nói thánh thì là thánh. "Một góc nhìn khác" là gì? Nghề viết mà không "khác" thì bỏ nghề đi là vừa!

    "Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách" người xưa nói vậy, và như lẽ tự nhiên, nó thấm dần vào da thịt đất nước chưa bao giờ chịu khuất phục trước ngoại xâm. Vậy rồi, những người khách không mời lại đến, giặc Tàu lăm le bờ cõi. Bọn đàn ông như Nhất chuồn mất dạng. May thay, tôi - cá nhân tôi bất tài, hèn nhát đã không làm được gì- thì những chị Hằng, Kim Tuyến, những người phụ nữ thường ngày chân yếu, tay mềm đã hóa thành những đóa hoa tưoi thắm rãi dọc những chặn đường biểu tình chống giặc ngoại xâm. Hình ảnh đất nước bổng trở nên đáng yêu, ngay cả khi đương đầu với thử thách, ngay khi trong lòng nó mang nặng những căm hờn.

    Không hờn căm sao được, khi mà hình ảnh bọn trai tráng lại là những kẻ thừa hành những mệnh lệnh quái gở: trấn áp người biểu tình chống sự xâm lấn bờ cõi của Trung Quốc! Đám bồi bút ăn tiền tự xem mình trí thức ra sức thóa mạ.... Không phải đàn ông, mà là các cô bé, cậu bé tuổi còn bú sữa; những cụ già nhấc chân khó khăn; và những đóa hồng là người phụ nữ trong tà áo dài truyền thống khiến cho những cuộc tuần hành nhẹ nhàng len vào giữa cái lao xao, hờ hững trước vận nước, đánh thức những sợi nơ-rôn hèn nhát của những người như tôi.

    Hai câu thơ sau trong bài thơ Bà Má Hậu Giang, của Tố Hữu,

    "Má hét lớn: "Tụi bay đồ chó!
    Cướp nước tao, cắt cổ dân tao! "

    Nhất nghe thử, thơ ông Tố Hữu là máu trên, máu dưới không?

    Nhất biết chữ, nên thừa hiểu câu "ngậm máu phun người, dơ miệng mình trước", thật ái ngại, trên miệng Nhất còn đang nhiễu nhão thứ chất lỏng có màu sẫm mà Nhất gọi là "máu dưới, máu trên".

    Tóm lại, nếu Nhất từ chối bình chọn, chị Hằng chỉ mất một phiếu. Sao ông cứ phải tự vả mặt mình? Hay cố nghễnh đầu để có một góc khác?

    Trả lờiXóa
  44. Xin phép bác Diện và chư vị, cho em nói...tục!
    Mẹ kiếp, ông cứ bị thằng khác đạp vào mặt như cậu Đức kia, xem ông có còn lịch lãm được không hả ông Nhất?

    Trả lờiXóa
  45. Là người ai cũng có cái hay cái dở, lẽ đó cũng thường tình.

    Nhận xét của anh Nhất không sai, nhưng thái quá. Vả chăng phải dấn thân trong hoàn cảnh đó mới rõ mình, rõ người, mong anh Nhất nếm trải.

    Nên chăng khi nhìn nhận một con người, ta nên nhìn vào mặt tốt của người đó và động viên nhau để cùng tiến bộ (và dĩ nhiên phải khắc phục khuyết điểm)

    Tôi khâm phục tất cả các bạn tham gia biểu tình mà đặc biệt là chị Hằng nên tôi bầu cho chị.

    Trả lờiXóa
  46. Cùng với anh Diện và chư vịlúc 09:00 27 tháng 11, 2011

    - Chị Minh Hằng trước hết là một người yêu nước, bằng hành động xuống đường cùng đồng bào phản đối TQ xâm chiếm biển đảo. Rất cần và đáng được ca ngợi, cổ súy. TT Dũng đã công khai điều này tại QH vừa rồi. Khỏi bàn với anh Nhất !
    - Trong quá trình xuống đường, chính xác là trên xe bị tống về cơ quan CA, chị tiếp tục chống xâm lược, tốt. Nhưng có lúc hơi quá đà trong ngôn ngữ (chủi bới lại cả những người biểu tình) là không thể chấp nhận. Cũng phải hiểu thêm, phát ngôn của chị trong hoàn cảnh bị o bế, chèn ép của chính quyền, CA một cách quá đáng, vô lý (điều này TT Dũng cũng vừa thừa nhận là "lúng túng"). Bị phê bình, chị Hằng đã rút kinh nghiệm trong phát ngôn. Cần khẳng định, sự tiến bộ nghiêm khắc này, anh Nhất ạ.
    - Tôi rất, rất buồn không phải hành vi của chị Hằng mà chính cộng đồng mạng lại một lần nữa bị Trương Duy Nhất lôi kéo vào với chủ ý vụ lợi, lợi dụng của tay Nhất. Nhất là tay có nhiều năm làm công chức nhà nước,lại là nhà báo "lề phải" nhiều năm, nên trong Nhất có thừa những phẩm chất: lưu manh, cơ hội,ngoa ngôn, đại ngôn...;nhiều tiểu xảo, mánh khóe luồn lủi, tàn ác, vô nhân...chứ không chỉ mỗi cái tên nghe đã "nghịch nhĩ": DUY NHẤT (!!??). Ở chỗ tôi, cũng đang hiện hữu một tay nhà báo cũng cỡ tuổi Nhất, quê Quảng Bình, cái tên HOÀNG ĐẠI HUYNH, và anh ta luôn là bệnh đại huynh (!!??). Trờ lại TD Nhất, tại sao chúng ta (nước Việt mình nó thế- GS Hiến), văn hóa bầy đàn: cứ xô vào chỗ Nhất tung mùi thối !? Cách tốt nhất, bìn tĩnh, tránh xa, kính nhi viễn chi. Nếu cộng đồng có tâm thế này, thái độ này, đến lúc TD Nhất sẽ tự sửa hoặc tự kết liễu cái bệnh đó (sẽ không còn định ăn theo GS Ngô Bảo Châu, biểu tình viên Minh Hằng...).
    Tôi cũng đề nghị anh Diện, vốn liếng văn hóa hơn hẳn TD Nhất (dù anh không nhận) thì không nên tranh luận gì với kẻ ít trí mà hãnh tiến, luôn luôn tham vọng làm thầy, làm quan tòa định giá nhiều con người xung quanh mình (cứ mở blog Nhất ra thì thấy rõ), cũng một blog không khác gì của tay nghị HH Phước (SG), danhh thiếp của nghị Hồng (Nghệ an)...Mọi người cứ lắng lại, suy nghĩ sâu xem: xã hội VN đang hình thành một hạng người lưu manh, cơ hội,giả tá...(mặc dù rất khó nhận diện) !!

    Trả lờiXóa
  47. Tôi không biết chị Hằng còn chửi những gì, chứ cái câu trong clip: "... không hô..., là chó" mà cứ đem ra "đay nghiến" là "văng tục" thì thật nực cười!

    Trả lờiXóa
  48. Đọc bai của Trương Duy Nhất tôi nghi ngờ về Văn hóa viết cuả TDN...Bởi vì cách sử dụng tù và hành văn văn trong bài này nó không thể hiện sự tôn trọng đối với bạn đọc mà nó bần bẩn thế nào ấy.Tôi nghĩ rằng TS.NXD đừng bận tâm về bài viết này làm gì.TS hãy dành những lời lẽ vàng ngọc của mình cho những việc khác hữu ích hơn.

    Trả lờiXóa
  49. Xin Ba.n KHACH AN DANH 8:39-25-11 cho toi duoc muon y Ba.n 100% . Xin Cam On Ba.n va` Anh NXD ! Vote to Co^ BUI HANG !

    Trả lờiXóa
  50. Thỉnh thoảng tôi cũng vào blog của TDN để có điều kiện nhận biết xã hội từ một góc nhìn khác. Không phải lúc nào thì sự nhìn nhận của tôi và TDN cũng trùng hợp nhau nhưng tôi phải thừa nhận một điều là TDN có cách viết chắc tay và sắc sảo mặc dù trong phần lớn các bài viết thì cái TÔI ngầm bên trong của chủ blog khá lớn. Tôi không quan tâm đến điều đó nhiều vì đó là cái quyền của TDN cũng như của các chủ blog khác. Ai thích thì đọc, ai không thích thì qua thăm nhà khác. Chưa bào giờ tôi tham gia comment ở blog này nhưng hôm nay cũng xin phép được góp vài ý nhỏ. Tôi tôn trọng và khâm phục chị Hằng dám làm những điều mà đại đa số người Việt Nam không có đủ can đảm để làm. Tôi không nói riêng về việc tham dự biểu tình vì bản thân tôi nghĩ rằng chỉ cần một lần biểu tình rầm rộ với thật đông đảo người tham gia nhằm phản đối hành vi xân phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam của nhà cầm quyền China là đủ chứ lặp đi, lặp lại nhiều lần sẽ trở thành nhàm chán. Chị Hằng đã can đảm hơn chúng ta rất nhiều nhưng nếu có cuộc bầu chọn trên cả nước (như bầu chọn Vịnh Hạ Long vừa rồi) thì tôi cũng không bầu chị ấy. Tuy vậy tôi không phản đối việc bình bầu này vì đó là sự bình bầu cá nhân, tự đề xuất của một số người và đó là quyền của họ. Ai thích thì bầu, ai không thích thì thôi. TDN viết bài này không phải vì phản cảm Minh Hằng mà thực chất là không ưa NXD.

    Khi đọc các bài của NXD mà đến những đoạn xưng hô như tiên sinh, ngu đệ, ... thì tôi luôn có cảm tưởng giống khi đang ăn bát cơm ngon tự nhiên cắn phải hạt sạn. Người Việt Nam không bao giờ dùng cách xưng hô như vậy. Giá NXD xưng hô anh - tôi, chị - tôi thì người đọc sẽ thấy thoải mái hơn.

    Trả lờiXóa
  51. Tôi không có dịp ghé thăm trang của bác diện mấy ngày qua, vì vậy, comment hơi muộn màng.
    Tôi ủng hộ việc chọn hình ảnh chị Hằng (hay bất cứ một người phụ nữ nào mặc áo dài việt Nam tham gia biểu tình) là người phụ nữ trong năm.
    Tôi chỉ muốn chia sẽ với quý vị 2 điều:
    Thứ nhất, thưa quý vị, quý vị nhìn cái áo dài của người phụ nữ Việt Nam và thấy nó đẹp (nó đẹp thật), tuy nhiên, quý vị có bao giờ đặt câu hỏi vì sao, phụ nữ không mặc áo dài đi cày, đi cấy, hay gánh rau đi bán? Xin thưa, đó là vì mặc áo dài không dễ trong sinh hoạt một chút nào. Để dễ hình dung, mời các vị nam giới hãy lấy 3, hay 4 mét vải lụa mà quấn vào người thử coi. Giáo viên, mặc áo dài đứng lớp một buổi đã cảm thấy như cực hình rồi. Khi kết thúc lớp học, các cô giáo chỉ muốn trút ngay cái "dịu dàng, duyên dáng" đó ra mà thôi. Tôi không bàn tới những đồng phục áo dài của các cô tiếp viên hàng không hay nhân viên ngân hàng. Bì thế nào được với những người làm việc trong môi trường máy lạnh? Vậy, xin quý vị hãy hình dung, sẽ có cảm giác như thế nào khi người ta mặc áo dài để vừa đi bộ, vừa hô khẩu hiệu, vừa phải đối phó với một “lực lượng” rất đông những người nam giới với khung xương vững chắc, vạm vỡ và đầy kinh nghiệm chinh chiến? Họ chẳng khác nào quấn các dải lục mà chạy việt dã. Đó là một sự hi sinh lớn đấy. Chính vì các chị muốn giữ hình ảnh về người phụ nữ Việt Nam yêu nước, chỉ muốn bày tỏ thái độ hòa bình mà phải cố gắng mặc nói đi biểu tình. Tôi thấy hình ảnh các chị rất đẹp, nhưng còn hơn thế nữa: tôi khâm phục các chị. Các chị đúng là anh hùng.
    Thứ 2, Tôi không cho rằng, khi ta tôn vinh ai đó, người đó phải thật toàn vẹn. Chẳng có ai toàn vẹn cả: Các vị vua chúa, các thủ tướng, các nhà bác học…ai cũng có lỗi làm nào đó thời ấu thơ, thậm chí ngay cả khi họ đang ở trên cương vị đó.
    Trong câu chuyện này, tôi cam đoan với quy vị rằng, người phụ nữ Việt Nam cần phải có cá tính, có nhân cách và có bản lĩnh. Các vị nam giới rất mong người phụ nữ Việt Nam lúc nào cũng phải nhẹ nhàng, dịu dàng, dễ bảo…những đức tính đó chỉ phù hợp với vai trò làm mẹ, làm người nội trợ trong gia đình thôi. Phụ nữ Việt Nam đã từ lâu cùng với nam giới chia sẻ các trách nhiệm gia đình và xã hội. Họ cũng cần phải cứng rắn, phải mạnh mẽ. Không chiến đấu được bằng sức lực thì phải dùng lời nói thôi. Các anh hùng của chúng ta trong quá khứ cũng chửi, cũng nhổ nước miếng vào người ngăn cản lòng yêu nước của họ đấy thôi. Tôi không ủng hộ việc chửi bậy nơi công cộng. Nhưng mà thế này, nếu nam giới mà đánh, đấm, tát hay văng tục thì xã hội không lên án, có khi còn được khen. Còn phụ nữ sử dụng vũ khí của mình thì bị coi là mất hình ảnh? Nói thật, có nhiều lúc tôi rơi vào tình huống đã phải nhủ thầm “ mình mà là bà bán cá ở chợ thì mình đã chửi được cho bõ ghét”.
    Với cả hai điều, tất cả những người tham gia biểu tình bày tỏ lòng yêu nước trong hoàn cảnh khó khăn đều xứng đáng được tôn vinh. Tôi đồng ý chọn hình ảnh chị Hằng là “người phụ nữ của năm”
    Thưa quý vị, tôi cũng không đồng ý với cách mà một số vị khi phản đối ý kiến ông Nhất lại đi moi móc những cái chưa được hoặc cái mà mình không đồng tình của ông ấy. Thế thì vẫn là… Nhất!
    Ông Nhất vẫn có thể giữ ý kiến của ổng, nhưng nó cũng chỉ là Duy nhất!

    Trả lờiXóa
  52. Tôi xin bầu cho tất cả những ai tham gia biểu tình đều là phụ nữ , đàn ông của năm cả .
    Kính .

    Trả lờiXóa
  53. Chính sách post comment của ông Nhất rất giống cách cai trị Lybia của bác Gadhafi. Tôi thử vài ba lần với tên khác nhau và thời gian khác nhau comment ủng hộ cuộc bình chọn hoặc bênh vực tiến sĩ Diện hoặc phê phán ông Nhất, lời lẽ ôn hòa nhưng ông Nhất ỉm tất cả đi, chỉ post những commnet hùa theo ông ta. Tiêu chí đơn giản nhất của một bloger, của một nhà báo, của một người khách quan còn không có thì bình luận ai nỗi gì. Chưa nói đến chuyện "ngồi nhà mát ăn bát vàng" đem việc những người dấn thân, hy sinh cho đại cục để soi mói nhằm tôn vinh bản thân mình. Yếu kém tư cách quá

    Trả lờiXóa
  54. Xấu hổ cho bác quá, bác Trương duy Nhất ơi! Tệ đến mức không thể bình luận

    Trả lờiXóa
  55. Ông Nhất bị đàn ông khinh, đàn bà ghét. Còn tôi ngạc nhiên sao ông lại mang danh nhà báo? Chỉ còn 1 đám còm lâu nhâu ăn nói lôm côm hùa theo bài viết đó mà mọi người đều biết là ai

    Trả lờiXóa
  56. Ông Nhất viết bài đó nhằm đục nước béo cò nhiều mặt: 1. Đề cao mình như 1 kẻ cao đạo mà không phải dấn thân hy sinh gian khổ gì, chỉ ngồi điều hòa trước máy tính "ăn" trên lưng người khác; 2. Gây xôn xao dư luận để thu hút người đọc về blog của mình; 3. Đả kích người khác (tiến sĩ Diện) thông qua gián tiếp vụ bình bầu nên không phải đối mặt mà vẫn đạt hiệu quả; 4. Chứng minh (cũng gián tiếp) để ai đó hiểu rằng mình đứng về phía chính quyền.
    Kém tư cách, không có can đảm đối mặt, gian, bôi nhọ phụ nữ, nói xấu người yêu nước, hèn.

    Trả lờiXóa
  57. Tôi bầu chọn chị Bùi Thị Minh Hằng là "Người phụ nữ của năm 2011".

    Bài viết của anh Nguyễn Xuân Diện thật hay. Cảm ơn nhiều !!!!

    Trả lờiXóa
  58. Tôi xin kể ở đây một câu truyện dông dài mong các vị thông cảm. Khi con gái tôi học ở trường Ngô Sỹ Liên (một trường điểm của Hà nội) một hôm vì ở trong Ban phụ huynh nên tôi được dự một buổi kỷ luật một cháu gái vi phạm kỷ luật nhà trường đánh nhau và chửi bậy, đầu đuôi là có 3 bạn trai ở trường túm tóc trêu rồi đá và mông... cháu gái không biết làm thế nào, gọi thày cô thì ở xa phòng hội đồng (mà có ở gần thì cung chẳng thày cô nào thèm để ý đến) cực chẳng đã cháu rút dép đánh trả lại và vừa khóc vừa chửi cai đứa đánh mình. Việc chửi bậy và cầm dép đã bị cô giáo phát hiện và cháu bị kỷ luật trứơc toàn trường còn ba cái nguyên nhân kia thì chỉ bị phê bình. Chủ trì cuộc họp là một cô giáo có bộ mặt hết sức đanh thép măc dù cô mới khoảng 20-30 tuổi, lúc đó nghe cô giáo phân tích sự nghiêm trọng của việc cháu gái vi phạm kỷ luật nhà trường tôi chỉ muốn nói với cô ta rằng "Nếu có 3 thằng đàn ông như tôi túm tóc và đá đít cô thì cô có vui vẻ mà bảo chúng tôi hãy đá nữa đi tôi nữa đi tôi thích lắm hay cô còn chửi ngoa văng tục gấp nhiều lần cháu gái vì chắc kiến thức của cô hơn cháu nhiều" Vì thế phải đặt mình vào hoàn cảnh mới có thể đưa ra phán xét đúng. Tôi không biết Bà Trưng, Bà Triệu, tôi cũng không biết Minh Hằng nhưng tôi biết các cụ ngày xưa cũng ngoa ngoè lắm, chắc khi chửi kẻ thù các cụ cũng cho chúng ăn đủ thứ bẩn thỉu chứ không văn hoá tế nhị đâu. Tôi có được xem đoạn video Minh Hằng văng tục, là người đàn ông đã gần 60 tuổi tôi đã chảy nước măt vì xúc động và cũng tự hỏi mình mãi vì ai và vì cái gí mà người phụ nữ này cùng các bạn của chi dấn thân. Câu hỏi của tôi đã có lời giải đáp vì chị chính là hiện thân của Bà Trưng, Bà Triệu khi xưa. Tôi thực sự ngưỡng mộ chị

    Trả lờiXóa
  59. Người Đà Nẵnglúc 00:53 29 tháng 11, 2011

    Tôi buồn nôn, rùng mình và ghê tởm khi ông Nhất có cái nhìn quá thẩm thấu về “máu trên máu dưới” của người phụ nữ. Không biết mẹ, vợ và con gái của ông khi đọc bài viết và hình minh họa này họ có nghĩ gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  60. Trong bài " Món lạ & vinh quang ảo" đăng trên TDN-một góc nhìn khác, có đoạn- "Trong những người được thần tượng hóa, tới nay chỉ thấy được một người tỉnh táo và bản lĩnh: ông nhà báo Trương Duy Nhất. Thay vì tiếp tục đóng vai thần tượng, ông Nhất từ chối phắt cái áo thần tượng mà lề trái khoác cho ông."
    Nếu tác giả bài báo là có thật, thì nhận xét trên là không đúng. Giả như ông Nhất đã là thần tượng thì chiếc áo thần tượng của ông đã bị lề trái lột đi chứ không phải ông Nhất "chối phắt" đâu!

    Trả lờiXóa
  61. Chị Trần Thanh Vân và mọi người comment đều rất hay, trừ những comment quá khích và suy diễn, TDN cũng như mọi người, có lúc ý kiến riêng không được mọi người tán thành. Hy vọng TDN có được bài học hay, vì chính TDN cũng là người của công chúng rồi !

    Trả lờiXóa
  62. Blog của Nhất nhiều câu chữ đúng là bậy bạ không tưởng tượng được.
    Thể hiện một góc nhìn khác bằng cách thể hiện những câu từ rất đắt nhưng hàm nghĩa thô tục và ở một tầm văn hoá khác..

    Trả lờiXóa
  63. Nói người chẳng nghĩ đến thân
    Đến khi người nói mới đần mặt ra

    Trả lờiXóa