Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

ĐƠN ĐỘC


Luân Lê

ĐƠN ĐỘC

Nếu Tổng thống Hoa Kỳ, ông Donald Trump, đơn độc trước Liên hiệp quốc, thì chúng ta phải thay đổi lại ngôn ngữ, hoặc sẽ phải mô tả tình trạng của Thủ tướng chính phủ Việt Nam khi phát biểu ở mức độ cô độc hơn gấp bội phần.

Chúng ta cần một nền báo chí khách quan, trung thực và tự do, chứ không phải là những ngòi bút, và do đó lương tri và nhân cách, sẵn sàng quỳ rạp trước quyền lực hay vật chất điều khiến.



Chỉ khi biết mình là ai và đứng ở đâu, ta mới có thể thay đổi, phát triển và văn minh hơn lên được. Nếu không, chúng ta sẽ không chỉ bị cười chê, khinh nhạo, mà chúng ta cũng sẽ trở nên ngày càng hủ bại trong chính chiếc bóng và sự dối trá của chính mình.
 
 

8 nhận xét :

  1. Sốc thật ! Cảm ơn Lê Luân. Hai câu thôi, với bức ảnh khiến cười ra nước, gói gọn nỗi đau, nỗi nhục và nỗi lo cho Đất nước này, Dân tộc này...!...

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước chúng ta ngày càng tụt hậu về ngoại giao trên trường quốc tế cũng do những ngòi bút này đóng góp.

    Trả lờiXóa
  3. Luật sư Lê Luân , một trí thức trẻ ,thông thái ,nặng lòng với quê hương đất nước ,nêu vấn đề ngắn gọn ,dễ hiểu ,góp phần nâng cao dân trí ,đánh thức những ai còn đang u mê . Cảm ơn Lê Luân .

    Trả lờiXóa
  4. Thèm được "cô độc" như ông Trump! Khi ông không "cô độc" thì không biết khán phòng còn đủ chỗ cho khán/thính giả ngồi không?
    Bản chất của ông Trump là chẳng cần thằng nào xun xoe, nịnh bợ, tâng bốc. Nếu không vậy thì chắc ông đã ngồi trong BCT của CSVN!

    Trả lờiXóa
  5. Đơn độc nhưng tự tin, sáng suốt. Chứ không phải cái lối nghĩ gì, nói gì, làm gì cũng phải "theo đàn" để bớt run sợ như cánh lãnh đạo ta! Tính độc lập, tự tin của ông Trump là một đặc trưng của văn hóa Mỹ, chấp nhận thách thức, không sợ đơn độc để bứt phá đi lên. Còn cái lối "núp bóng", "đi theo", "bắt chước", "làm theo"... phổ biến xưa nay của ta là lối của những kẻ nô lệ, yếu, hèn, cầu may, khó mà vươn lên được trong cuộc sinh tồn ngày càng nhiều khó khăn!

    Trả lờiXóa
  6. Ai đơn độc ở 2 bức ảnh trên ?Quá dễ so sánh

    Trả lờiXóa
  7. Muốn đi ra thế giới mà được ngưỡng mộ dễ lắm:Cải cách thể chế theo dân chủ, văn minh nhân loại như châu Âu, Mỹ, ứng xử tử tế với dân chúng và thực hiện quyền làm chủ thực sự của người dân, lúc ấy dù bạn chỉ là chức sắc nhỏ cũng sẽ được chào đón trọng thị như một nguyên thủ

    Trả lờiXóa
  8. Tôi quan sát rất nhiều lần:Bất cứ ai phát biểu tại LHQ,trước đó đều ra chiếc ghế mà ông Trump ngồi (trong hình),ngồi đó khoảng 1-2 phút rồi sê có người trong ban tổ chức đến hướng dẫn lên bục phát biểu,rát là trang trọng.Ai cũng thế thôi!Ngồi đó cũng như ngồi chờ dến lượt mình khám bác sĩ vậy!Chẩng có mang ý nghĩa gì là cô đơn cô độc cả!

    Trả lờiXóa