Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

ÔNG NÀY ĂN CƠM HAY ĂN C..? LÀ NGƯỜI TA HAY NGƯỜI TÀU?


Khách TQ mặc áo in lưỡi bò:
'Không để sự cố nhỏ ảnh hưởng đại cục'


VietNamnet
18/05/2018 12:13 GMT+7


Nói về việc du khách Trung Quốc mặc áo in hình lưỡi bò, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho rằng cần xử lý kịp thời nhưng phải mềm dẻo, không để sự cố nhỏ ảnh hưởng đến đại cục.
Đường lưỡi bò của TQ nuốt chửng vùng biển láng giềng
Mỹ không chứng thực hộ chiếu 'lưỡi bò' TQ
Không đóng dấu lên hộ chiếu 'lưỡi bò'

Sáng nay, Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng dẫn đầu làm việc với Bộ VH-TT-DL về tình hình thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao.

Trong 5 nội dung Thủ tướng yêu cầu Bộ VH-TT-DL giải trình làm rõ được Bộ trưởng Mai Tiến Dũng truyền đạt có nhiều vấn đề liên quan đến ngành du lịch.
.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ảnh: T.Hằng

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu tình trạng “tour du lịch 0 đồng” đã quay trở lại, cách quản lý như thế nào khi du khách vào cửa khẩu qua Việt Nam nhưng bán hàng Trung Quốc, đề tiếng Trung Quốc, tiền Trung Quốc? Ngay cả hướng dẫn viên cũng người nước ngoài.

“Hướng dẫn viên giới thiệu về Việt Nam méo mó không đúng lịch sử, bịa ra những chuyện không tốt”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng dẫn chứng và đề nghị Bộ VH-TT-DL quan tâm, có giải pháp quản lý nghiêm tình trạng này.

Xử lý kịp thời nhưng phải mềm dẻo

Về việc này, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ngành du lịch đang phát triển chưa từng có và nhận thức về du lịch đang có chuyển biến, thay đổi tốt.

Tuy nhiên, khi tốc độ phát triển như vậy thì không thể tránh khỏi điều này điều khác.

“Thời gian vừa rồi có những vấn đề được dư luận rất quan tâm như tour du lịch giá rẻ, vấn đề hướng dẫn viên. Còn cách đây mấy ngày thôi có một tốp 14 khách du lịch Trung Quốc mặc áo phông có đường lưỡi bò. Chúng tôi đã tham mưu cho Bộ xử lý kịp thời”, ông Tuấn cho hay.

Theo Tổng cục trưởng, tinh thần xử lý việc này là kịp thời nhưng phải mềm dẻo. “Không để những sự cố nhỏ như thế ảnh hưởng đến đại cục, làm ảnh hưởng đến hợp tác du lịch giữa chúng ta với Trung Quốc cũng như những thị trường trên thế giới”, ông Tuấn nói.

Biến tướng tour 0 đồng, 1 mình ngành du lịch không xử lý được

Nói về tour 0 đồng, ông Tuấn cho rằng bản chất nằm ở các cửa hàng có dấu hiệu lừa đảo. Vì vậy chính quyền địa phương các cấp phải vào cuộc quyết liệt. Hiện nay đang có dấu hiệu làm ngơ. “Còn tại sao làm ngơ đi, chúng tôi cho rằng có thể cũng có động cơ phía sau”, ông Tuấn nói.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng thông tin thêm: “Vừa rồi chúng tôi đi Trung Quốc khảo sát, chính các doanh nghiệp Trung Quốc và các hãng hàng không cũng kiến nghị vấn đề này. Tức là dấu hiệu bán hàng lừa đảo, bán hàng giả đắt gấp hàng chục lần, cửa hàng khép kín chỉ dành cho người Trung Quốc”.
.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: T.Hằng

Còn về hướng dẫn viên nói tiếng Trung Quốc và tiếng Hàn, ông Tuấn cho biết, đây là 2 thị trường bùng nổ nhất nhưng ta không đáp ứng được yêu cầu. Về lâu dài, chúng ta phải tăng số lượng và chất lượng của hướng dẫn viên trong nước.
.

“Chúng tôi cũng có định hướng cho các địa phương phải linh hoạt, tuy nhiên khi có những hướng dẫn viên hành nghề trái phép và giới thiệu xuyên tạc lịch sử, chúng tôi cũng đã có ý kiến và làm việc trực tiếp với địa phương”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý phải xử lý mềm dẻo, linh hoạt chứ không nên tạo ra cái gì đó dẫn đến cách hiểu chúng ta kỳ thị.

Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện giải thích thêm, tour 0 đồng thực chất du khách vào Việt Nam vẫn phải trả tiền đi lại, khách sạn, ăn vẫn trả tiền cho dân mình, đi tham quan cũng phải có vé. Còn trả tiền ít hay nhiều tuỳ thuộc vào khả năng của khách.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thiện nhấn mạnh, ở bên kia họ bán tour rất rẻ nhưng vấn đề bán rẻ thế thì lấy tiền đâu họ trả cho mình, còn đã qua đây thì phải trả đủ, không ai miễn giảm.

“Vấn đề họ lấy ở đâu để thu? Họ tổ chức các cửa hàng bán giá rất cao và thu lại của khách du lịch”, Bộ trưởng giải thích.

Theo ông, nhiệm vụ của ngành du lịch là đưa khách vào, còn khách mua hàng thế nào, mua ở đâu, giá cả thế nào, có trốn thuế không là thuộc quản lý thị trường, thuế. Họ mua bán ngoại tệ thì do ngân hàng quản lý.

“Không giải quyết chỗ này thì chúng ta chỉ có nói mãi không giải quyết được gì. Chúng tôi đề nghị Tổ trưởng Công tác báo cáo lên Thủ tướng là để giải quyết việc này thì phải ngành thuế, quản lý thị trường, Ngân hàng Nhà nước, chính quyền địa phương xử lý còn ngành du lịch không xử lý được”, Bộ trưởng VH-TT-DL nhấn mạnh.

Các bài liên quan:

Buộc du khách Trung Quốc cởi bỏ áo in hình lưỡi bò
Du khách TQ mặc áo in hình ‘lưỡi bò’: Tổng cục Du lịch lên tiếng
Bộ Ngoại giao nói về việc du khách TQ mặc áo in đường lưỡi bò
Không chấp nhận hộ chiếu in hình lưỡi bò
Sự mơ hồ và phi lý của đường lưỡi bò

Thu Hằng

10 nhận xét :

  1. Cục kít chứ đại cục cái gì. Yêu cầu từ nay, thằng quan chức nào mở miệng từ "đại cục" là lột chức luôn cho nó sợ. Nói mà chẳng hiểu mình đang nói gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn cái mặt đần độn thô bỉ và như dân gian hay nói là cục súc của thằng này không hiểu sao nó lại làm Tổng cục trưởng du lịch mới lạ, ai là người đưa thằng này lên làm Tổng cục trưởng DL??? Tại sao chúng ta phải đóng thuế để nuôi lũ người đó???

      Xóa
  2. Đại cục là đại cục gì hả Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn? Rõ ràng chúng nó bày trò khiêu khích trắng trợn mà làm bộ giả ngu không biết gì. Hạng giá áo túi cơm, hèn hạ. Nuôi đám cán bộ này thật phí cơm và tốn tiền thuế của dân. Phạt nặng, tống giam, trục xuất và cấm nhập cảnh 5-10 năm với đám du khách này, kèm theo phạt nặng công ty nào tổ chức tour du lịch này. Nếu còn tái phạm thì tước giấy phép công ty nào tổ chức tour ngay để răn đe. Tỉnh nào để tình trang này thì kỉ luật nghiêm từ bí thư, chủ tịch tỉnh xem còn lơ là quản lí được không!

    Trả lờiXóa
  3. Tễu hỏi tôi trả lời thằng này nó ăn cục cứt to _đại cục

    Trả lờiXóa
  4. À! Nguyễn Văn Tuấn này ăn cứt!

    Trả lờiXóa
  5. Một dạng khiêu khích kèm theo phép thử của các nhà cầm cái bên Tầu ô. Các vị quan nha ở ta mà phản ứng thái quá, không khéo nó bắn cho một đống mao tệ thì có mà chết bỏ bu. Thôi thì cứ im cái miệng đi cho lành để mà còn hưởng thành quả kim ngân đã kiếm chác khơ khớ rồi khi an toàn hạ cánh - Còn việc giải quyết hậu quả đã có người ở khóa sau lo, việc đòi lại Biển Đảo thế hệ con cháu nó làm - Như ông thượng thư của một Bộ đã sổ toẹt ra rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Từ ngữ và luận điệu của ông anh bành trướng đây mà!

    Trả lờiXóa
  7. Lại một ông đại cục ! Đại cục riết có ngày chả còn gì !

    Trả lờiXóa
  8. Thằng này nó ở trong cục đấy.

    Trả lờiXóa