Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2022

KTS. Trần Thanh Vân: AI SẼ MẤT CHỨC? AI SẼ ĐỘT TỬ?

 Phối cảnh chung cư 58 tầng. Nguồn: Sun Group Quảng An

Phải dừng ngay công trình 
xây dựng chung cư 58 tầng ở Hồ Tây!


KTS Trần Thanh Vân 
15-3-2018 

Một cái nhìn tổng quan 

Hà Nội có hai cái hồ lớn. Nói đúng hơn, Hà Nội là một thành phố sông hồ đan xen được manh nha hình thành từ hơn 1500 năm trước, thời Lý Nam Đế lập nên nhà nước Vạn Xuân (542 SCN) xây kinh đô bên dòng sông Tô Lịch. Dù chỉ tồn tại 5 năm, nhưng cống hiến lớn lao của Lý Nam Đế là đã nhìn ra được thế núi thế sông của một kinh đô muôn đời. 

Cuối thế kỷ thứ 9, Cao Biền, một danh tướng văn võ song toàn của Nhà Đường TQ, được vua Đường cử đến nước ta làm Tiết Đô hộ sứ cũng thừa nhận giá trị linh thiêng của vùng đất này, ông ta cho xây thành Đại La và có tham vọng xưng Vương ở đây, nhưng không thành

Năm 1010, vua Lý Thái Tổ sau khi lên ngôi ở Hoa Lư, đã Di Đô về Đại La, đặt tên KINH ĐÔ THĂNG LONG, ghi nhận công lao và tài năng của Cao Biền, trong Thiên đô chiếu, nhà vua gọi Cao Biền là Cao Vương. để chứng tỏ tên Đô họ sứ này có tầm nhìn của một đấng minh quân.

Tuy vậy, trải qua một cuộc bể dâu, hệ thống sông ngòi Hồ nước của Thăng Long Hà nội bị lấp, bị biến dạng đã mất đi 85% diện tích, số 15% còn lại đang bị đe dọa từng ngày.

Hiện nay các con sông đã góp phần làm nên lịch sử và đã đi vào thơ ca như Sông Tô Lịch, sông Thiên Phù, Sông Kim Ngưu, sông Nhuệ, sông Đáy…. đã gần như bị lấp hết, các hồ nhỏ như hồ Đống Đa, hồ Thành Công, hồ Ngọc Khánh, hồ Văn Chương…. đã bị thu nhỏ, bị vây quanh bởi nhiều công trình cao tầng, trông bẩn thỉu, tù túng, không khác gì cái chậu rửa bát. Còn sót lại, hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây xem ra, còn được gọi là Hồ.

Về Hồ Hoàn Kiếm

Rộng 14ha, Hồ Hoàn Kiếm khi xưa là một nhánh sông Hồng, nới giành cho các cuộc tập luyện của lính thủy quân, thời Vua Lê – Chúa Trịnh thì nơi đây là nơi nghỉ ngơi thưởng ngoạn của Nhà Chúa.

Khi người Pháp đánh chiếm thành Thăng Long của Thống đốc Hoàng Diệu, họ để kinh thành đổ nát dùng làm trại lính và họ tập trung quy hoạch lại hoàn toàn khu phía Đông Nam này thành một khu phố hiện đại văn minh mang phong cách Paris. họ phá sạch khu vực huyện Thọ Xương, Phủ Chúa Trịnh, Tháp Báo Thiên, Phủ Phụng Thiên…. nhưng đổi lại họ xây dựng Nhà Ngân hàng, Nhà hát lớn, Nhà Thờ lớn, khu bệnh viện Đồn Bến Thủy và họ xây dựng quảng trường đường đi quanh Hồ Hoàn Kiếm rất rộng rãi, khiến khu vực này trở nên khu kinh doanh thương mại, thực sự là Trung tâm của Thủ đô. (Xem ảnh)

 
Phụ lục 02 quy định Khu vực xung quanh Hồ Tây – Ký hiệu A6 của Quyết đnh số 4177/QĐ-UBND ngày 08/8/2014, về việc phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây 
và phụ cận (A6), TỶ LỆ 1/2000. Địa điểm: quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Hồ Tây, huyệt đạo tâm linh của Tổ quốc

Nhìn về quy mô và vị trí địa lý thì Hồ Hoàn Kiếm không thể sánh với Hồ Tây. Với diện tích ngót 500ha (rộng hơn 30 lần Hồ Hoàn Kiếm) nằm trên trục lộ quan trọng từ đỉnh Ba Vì chiếu về, Hồ Tây khi xưa có tên gọi Hồ Dâm Đàm (mù sương) Hồ Xác Cáo, Hồ Trâu Vàng, hồ Lãng Bạc… với Trung tâm là Đầm Trị, ở Bắc vĩ tuyến 21 độ bắc, 3′ 28” ngang với Đền Thượng Ba Vì, nơi Vua Lý Thái Tổ đã nhìn thấy cột sóng nước cuộn lên như hình con Rồng cuốn, đã quyết định Di đô từ Hoa Lư về và đặt tên là Kinh đô Thăng Long.

Trải qua một ngàn năm dựng nước và giữ nước, Hồ Tây đã chứng kiến nhiều bước thăng trầm của Lịch sử. Thời quân Nguyên Mông sang xâm chiếm nước ta, thời quân nhà Minh đến, thời quân nhà Thanh và cả thời kỳ quân Pháp chiếm cứ, Thủ đô của chúng ta vẫn trở về với dân tộc ta. Trong quy hoạch Hà Nội của người Pháp, Hồ Tây đã được họ đặt ở vị trí rất cao. Tiếc rằng kinh phí đầu tư không có, chiến tranh 9 năm nổ ra… rồi sau 1954 không ai quan tâm đến nữa, Hồ Tây đang trở thành ao làng.

Năm 1955, đã có lúc có kẻ xấu định yểm bùa để hại chúng ta. Bất thình lình một cột nước vụt lên tạo thành cơn lốc, đã cướp đi 4 mạng người của đoàn văn công Tề Tề Cáp Nhĩ, để lại bao kỷ niệm hãi hùng. Lăng mộ của họ vất vưởng tại nghĩa trang Bất Bạt suốt nhiều năm.

Năm 1998, có thể do ngu dốt, có thể do vô trách nhiệm, cũng có thể do bị kẻ xấu lợi dụng, một dự án có tên THỦY CUNG THĂNG LONG được phê duyệt ngay tại Đầm Trị, ngôi nhà Thủy cung được miêu tả cao 40m, trên nóc có một sân bê tông mỗi chiều 60m, cho thanh niên nam nữ đến vui chơi giải trí, ngắm cảnh Hồ Tây…. Dự án chưa khởi công đã bị đánh sập, kết quả một ông Phó thủ tướng mất chức, mất đại biểu quốc hội và UVTW, một ông phó chủ tịch TP Hà Nội cũng mất sạch theo, có kẻ vào tù.

Vậy năm nay tòa chung cư cao 58 tầng có chiều cao không dưới 160m sắp xuất hiện ở phường Quảng An (cách Đầm Trị trên 100m) sẽ dẫn đến hậu quả gì đây?

Ai sẽ mất chức?

Ai sẽ đột tử? 
 
KTS. Trần Thanh Vân


13 nhận xét :

  1. Độc giả gốc Hà nội, Không hề quen KTS. Trần Thanh Vân, nhưng trong lòng thật sự quí trọng nhân cách, nể phục tài năng bẩm sinh về mặt chuyên môn, lòng dùng cảm của bà qua những bài viết. Trân trọng cám ơn bà cho tình yêu Hà nội. Kính chúc bà sức khỏe dồi dào, bình an và tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa với hy vọng phần nào bảo tồn được linh hồn của Thủ đô.

    Trả lờiXóa
  2. "Cuối thế kỷ thứ 9, Cao Biền, một danh tướng văn võ song toàn của Nhà Đường TQ, được vua Đường cử đến nước ta làm Tiết Đô hộ sứ cũng thừa nhận giá trị linh thiêng của vùng đất này, ông ta cho xây thành Đại La và có tham vọng xưng Vương ở đây, nhưng không thành" Liệu thế kỉ 21, tập cận bình có thành công trong việc xưng vương ở nước nam không thưa KTS. khả kính 3T (Trần Thanh Vân) và những nhà thầy bói vn ???

    Trả lờiXóa
  3. Theo phong thủy thì cái tòa chung cư cao ốc 58 tầng đó, nếu thành hình thì sẽ như là thanh kiếm đâm vào huyệt đao Hà Nội. Khi đó Hà Nội sẽ không còn thanh khí để người dân sống nữa.
    Cảm ơn KTS. Trần Thanh Vân đã có lời khuyến cáo, nhà cầm quyền nên lắng nghe và điều chỉnh dự án để tránh tai họa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo phối cảnh thì thanh kiếm cao ốc này đâm vào yết hầu thủ đô Hà Nội. Chắc có thầy địa lý của Tàu đứng sau dự án này. Nếu nhà cầm quyền cho tiến hành xây cất chung cư này, ngày Hà Nội thất thủ với Tàu là không xa.

      Xóa
  4. http://nghiplus.info/nong-phat-hien-hon-4-000-tre-lai-tau-tai-tay-nguyen-sinh-ra-tu-nhung-du-an-thue-cong-nhan-trung-quoc/

    Trả lờiXóa
  5. năm mới được đọc bài của KTS Trần Thanh Vân .Tôi liên tưởng đến bài viết về Công viên Thống nhất của Bà, rất sắc bén .Không phải vì . . . Mà vì phải dựa các bậc tiên tri . Xin chúc Bà sức khỏe

    Trả lờiXóa
  6. Đá vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt .
    Nước còn chau mặt với tang thương !
    ( Bà Huyện Thanh Quan ).

    Mặt Nước Hồ Gươm , Hồ Tây đã chứng kiến bao cảnh đổi thay ở Thành Thăng Long . Chẳng lúc nào nước hồ lặng yên như mặt gương. Mặt Hồ Tây luôn gơn sóng , có khi vần vũ phong ba như Trời Đất cuồng nộ . Con Rồng Hà Nội cứ bị đè đầu, chặt đuôi . Rồng không đủ nước vẫy vùng, không bay lên được . Kinh Thành mang bô mặt buồn ! Nước còn chau mặt với tang thương !

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn KTS. Trần Thanh Vân đã nhiều lần mang tâm huyết bảo vệ khí thiêng Thăng Long.
    Tôi trộm nghĩ: Sau này còn ai Tài Đức như bà để tiếp tục bảo vê Thủ
    đô yêu quý của chúng ta nữa đây

    Trả lờiXóa
  8. Dần dà chúng sẽ lấp cả Hồ Tây. Các đại gia thân hữu luôn tìm những vị trí có sẵn hạ tầng để làm dự án. Tập đoàn Vincom là một ví dụ. Chúng là những kẻ làm tha hóa cán bộ, là chất xúc tác để cán bộ đảng viên "tự diễn biến, tự chuyển hóa". Suy nghĩ kỹ thì cụm từ này rất chuẩn. Các đồng chí cán bộ cấp cao như Đinh La Thăng, tướng Nguyễn Thanh Hóa, Phan Văn Vĩnh, ... chả tự chuyển hóa là gì! Người chống phạm trở thành kẻ bảo kê chô tội phạm, các vị này đã tội phạm hóa bản thân họ. Đã tự chuyển hóa thành tội phạm thì đương nhiên họ cũng phải tự diễn biến, định hướng cả chính sách sao cho có lợi cho họ.
    Mong rằng lò của Anh Trọng tiếp tục nóng và tăng nhiệt.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn Bà Trần Thanh Vân. May mắn thay, Đất nước vẫn còn những người thực sự là trí thức như Bà. Cảm ơn quý vị bên trên. Đau xót lắm, chúng ta vẫn tin rằng Nhân Dân VN chưa bị hoàn toàn ngu hóa. Và mộng bá quyền phương bắc nhất định sẽ bị bẻ gãy, trước hết ở Hà Nội, ở VN chúng ta ! Kính chúc KTS Trần Thanh Vân trường thọ và mãi mãi chân cứng đá mềm...Xin chúc TS Nguyễn Xuân Diện như vậy...

    Trả lờiXóa
  10. Theo sử sách ghi lại,sau khi vua Quang Trung ra Bắc phù Lê diệt Trịnh, thì vua Lê được địp xả căm hờn mấy trăm năm bị chúa Trịnh lấn át bằng bách đốt đốt sạch phủ chúa Trịnh chứ không phải thực dân Pháp.

    Trả lờiXóa
  11. Lão bà bà vẫn vậy, kiên quyết với lũ Băm nát Hà Nội.
    Ngọ 1000 ngàn USD kính chúc lão bà bà mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  12. Kình chúc KTS Trần Thanh Vân sức khoẻ dồi dào để bảo vệ chút linh thiêng còn lại của thành Thăng long

    Trả lờiXóa