Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2021

Lật chồng báo cũ: HỒ CHÍ MINH MỪNG NGÀY CHÚA GIÁNG SINH (1953)

Ảnh nguồn: HCM Toàn tập – Tập 8, xuất bản lần thứ ba, trang 375-376.
Báo Nhân dân, số 155, từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 12 năm 1953.

Nói mà nghe:
MỪNG NGÀY CHÚA GIÁNG SINH 

Cách đây 1953 năm, một người bình dân ra đời, tên là Giê-su.

Xét theo Kinh Thánh, thì mẹ Người là một cố nông, bị địa chủ bóc lột, ức hiếp… Bà phải ở cữ trong một cái chuồng bò, lạnh lùng, hiu quạnh.

Từ bé đến lớn, Người không có tiền của, ruộng nương, chỉ lao động mà sống.

Suốt đời, Người ra sức chống bọn phong kiến, địa chủ, tư sản mại bản.

Suốt đời, Người ra sức bênh vực dân nghèo, đứng hẳn về phía giai cấp lao động.

Suốt đời, Người ra sức tuyên truyền: yêu Tổ Quốc, yêu chính nghĩa, yêu loài người.

Không may, trong 12 cán bộ tin cậy của Người đã lọt vào tên Du-đa. Hắn đã tham mấy đồng xu mà bán Người cho bọn phản động; cũng như bọn Du-đa ngày nay, đội lốt tôn giáo mà phản Chúa, phản quốc, làm tay sai cho đế quốc thực dân.

Chúa Giê-su đã hy sinh, bị đóng đinh trên giá chữ thập. Song những lời Người dạy về yêu nước, bình đẳng, bác ái… thì soi sáng muôn đời. Còn loài Du-đa cũ và mới, thì đều bị nhân dân nguyền rửa, bêu xấu muôn đời.

Đồng bào ta, lương cũng như giáo, đoàn kết kháng chiến, ủng hộ chính sách ruộng đất, thực hiện người cày có ruộng, tức là làm đúng lời dạy của Chúa Giê-su, tức là thật thà tôn kính Chúa Giê-su. Nhân ngày kỷ niệm Chúa giáng sinh, chúng ta hoan hô đạo đức ái quốc, bình đẳng, bác ái của Chúa; và thành tâm chúc đồng bào Công Giáo nhiều phúc lành.

C.B.
Nguồn: HCM Toàn tập – Tập 8, xuất bản lần thứ ba, trang 375-376.
và Báo Nhân dân, số 155, từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 12 năm 1953.





Chu Mộng Long

TÂN TÂN ƯỚC

Cách đây 1953 năm, có một lãnh tụ nông dân ra đời, tên là Giêsu.

Do địa chủ áp bức bóc lột thậm tệ, mẹ Người đã phải sinh ra Người trong máng cỏ của cái chuồng bò. Lớn lên, nhìn thấy cảnh áp bức bất công, Người đã thành lập một chi bộ gồm 14 người để đấu tranh chống bọn địa chủ phong kiến và tư sản mại bản. Khi phong trào phát triển mạnh, Người được bầu làm bí thư thứ nhất và 13 đồng chí kia là ủy viên bộ chính trị. Người đã đi khắp nơi để tuyên truyền đấu tranh cách mạng. Dân chúng theo Người rất đông. Phong trào lan tỏa toàn cầu làm cho bọn phong kiến, tư sản mại bản khiếp sợ.

Không may, trong 13 ủy viên bộ chính trị có một đồng chí ủy viên tên là Giuđa đã phản bội đảng. Y nhận tiền của bọn thù địch phản động và làm lộ bí mật của tổ chức. Đồng chí bí thư thứ nhất bị bắt và bị đóng đinh trên cây thập ác. Trước khi chết, Người để lại di chúc là phải truy nã tên Giuđa kia. Nhưng kết cục là y đã cao chạy xa bay, tài sản thì đã tẩu tán không còn gì.


Cuộc cách mạng vô sản đầu tiên của nhân loại đã thất bại. Nhưng tinh thần cuộc cách mạng ấy bất diệt. Ngày nay, chúng ta đã kế thừa và phát huy tinh thần cách mạng ấy để chống bọn phong kiến và tư sản mại bản, mang lại ruộng đất và nhà cửa cho dân. Nhưng con cháu tên Giuđa cũng sống bất tử, chúng phản bội cách mạng, cướp lại ruộng đất, nhà cửa của dân. Phải truy tố chúng trước tòa.

Nhưng tiếc là chưa truy tố thì chúng đã cao chạy xa bay và tẩu tán hết tài sản. Nhân danh Chúa, phải phát lệnh truy nã Giuđa thôi!

Chúc Giáng sinh an lành!
Chu Mộng Long phỏng dịch từ tiếng Latin.

27 nhận xét :

  1. Sao y như chuyện mới xảy ra mấy hôm vừa qua vậy ?

    Trả lờiXóa
  2. Đồng chí Magdalena, người phụ nữ duy nhất được nâng đỡ trong sáng trở thành UV BCT, đề nghị, để nhân dân không mất niềm tin, phải xóa tên Giuda ra khỏi danh sách BCT trước khi phát lệnh truy nã.

    Trả lờiXóa
  3. Hay quá! Tôi là dân Công giáo, nhưng vừa đọc đoạn "thánh sử" này, vừa cười ra nước mắt.

    Trả lờiXóa
  4. Chúa Giê-su con bác thợ mộc Giuse và bà Maria chứ có phải con của cố nông bị địa chủ bóc lột đâu ! Chúa có 12 môn đệ gọi là Tông Đồ chứ không phải Cán Bộ . Chúa cũng không lập cho bộ 14 người ! Thời sinh tiền của Chúa đã có Cộng Sản đâu . Chúa cũng không chống phong kiến , địa chủ , tư bản mại bản !

    Trả lờiXóa
  5. Con lạy sư tổ C.B, riêng tài khịa chuyện thì ngài không có đối thủ.

    Trả lờiXóa
  6. Chúa ơi! Con đọc những dòng trong " Mừng Chúa giáng sinh (1953)" của lãnh tụ CB mà buồn, vì Ngài đã chính trị hoá trong lời MỪNG của mình tới đồng bào Công giáo.
    Than ôi!

    Trả lờiXóa
  7. Nếu Chúa có sống lại mà đọc được bản tiểu sử này chắc ông lại muốn lên thập giá lần nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Bài này không thích hợp! Chủ ngghĩa cộng sản là chủ nghĩa duy vật, với họ, vật chất quyết định ý thức, họ phủ nhận các giá trị tinh thần cao đẹp của con người! Viết như trên là thiếu chuẩn mực và so sánh trở thành khập khiểng!

    Trả lờiXóa
  9. Phải công nhận ông Hồ là một "giáo sư" tuyên giáo sừng sỏ mà các loại cán bộ tuyên giáo cỡ Đinh Thế Huynh, Võ Văn Thưởng, Trương Minh Tuấn ... chỉ là rơm rác. Đến cả Giêsu mà ông ta còn biến thành bần cố nông bị địa chủ và tư sản mại bản ức hiếp (cách nay hơn 2000 năm đã có "tư sản mại bản"?). Cho nên cũng chẳng có gì lạ nếu bà Cát Hanh Long dưới ngòi bút của ông đã biến thành "địa chủ ác ghê".
    Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng.

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng lẽ đây là sự thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HỒ CHÍ MINH TOÀN TẬP (trang 376) sao lại không thật.

      Xóa
  11. Tôi phải lấy kính hiễn vi ra soi từng dòng xem có thật không

    Trả lờiXóa
  12. Tôi nhận thấy dân trí của bà con Giáo dân thời kỳ đó hơn hẳn dân thường . Vì họ hiểu được ý nghĩa bài báo CB và họ đã bỏ lại tất cả để di cư vào Nam cả hơn triệu người sau đó , nói như bây giờ là "sợ chạy mất dép " .

    Trả lờiXóa
  13. Có phải CB trong " Địa chủ ác ghê" không?

    Trả lờiXóa
  14. Các nhà bác học, các chính khách đều đi đạo, đi phật mà ông Cb viết thế này là sao ta?

    Trả lờiXóa
  15. Xin ngả nón bái phục bác CB!

    Trả lờiXóa
  16. Đọc mà rợn cả mình

    Trả lờiXóa
  17. Dựng tóc gáy với lối bịa đặt ngoài tưởng tượng

    Trả lờiXóa
  18. Nếu Giê su ở việt nam chắc bị lôi ra đấu tố rồi

    Trả lờiXóa
  19. Bút danh CB của chủ tịch Hồ chí Minh có người hiểu là " Cán bộ " , có người hiểu là " của Bác " . Bút danh này còn dùng trong bài ĐỊA CHỦ ÁC GHÊ đăng báo Nhân dân năm 1953 viết về đấu tranh chống địa chủ .

    Trả lờiXóa
  20. Tôi thấy chẳng có gì là bất ngờ khi đọc những gì mà ông CB đã vẽ râu vẽ ria cho Đức Jesu.

    Trả lờiXóa
  21. Cũng may là chỉ có 1 trong 13 môn đồ của Chúa Giêsu sinh tâm lừa thầy - phản bạn. Đó là chuyện hơn 2000 năm trước.
    Còn thời buổi này "tiến bộ" hơn, nên trong chi bộ 13 người thì phải có đến 12 người lừa phản đồng chí và cả đồng bào vì tham danh hám lợi.

    Trả lờiXóa
  22. Chuyện này đọc lâu rồi. Hôm nay đọc lại vẫn không biết nên khóc hay cười. Đúng là " giả sử".

    Trả lờiXóa