Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Tin NÓNG: TS NGUYỄN QUANG A BỊ BẮT CÓC TRƯỚC CỔNG NHÀ


Cập nhật lúc 14h00:

A Nguyen Quang

KHÔNG CÓ DUYÊN VỚI OBAMA

Mình xuất phát lúc 6:22 sáng ra đến ngõ bị các cậu an ninh Hà Nội quăng lên xe. Đi ra đường 5 ghé Ecopark, xuống Văn Giang, đến Khoái Châu (vào quán xăng đi tiểu dùng diện thoại kia, chiếc IPhone bị nó tước ngay lúc đầu, báo cho nhà; cậu an ninh áo đỏ rình mình đi đái nên nó tước nốt). Xe đi Hưng Yên. Mình mời các cậu ấy ăn canh cá rô nấu mì, sau đó sang đền Mẫu rồi đền Trần, ghé qua anh Vũ cho các bạn nghe anh Vũ luận thẻ xóc ở đền Mẫu. Uống rượu. Đợi đến khi Obama ra sân bay họ chở mình về nhà đúng lúc 13:00.
____________

Đặng Bích Phượng
08h, ngày 24.05.2016

Đã là cướp, thì cần gì phép tắc?
 

Giờ nhà em mới thấy thấm thía câu nói đó. Sáng nay, 6 giờ kém 2 phút, nhà em có mặt tại nhà bác Quang A. Lúc rẽ vào ngõ, thấy 5-6 thanh niên đứng trong ngõ.

Vào nhà bác Quang A ngồi chừng dăm phút thì vợ con bác ấy hộ tống bác ấy đi bộ ra ngoài ngõ. Vợ chồng bác ấy đi trước , nhà em và cả đám thanh niên kia đi sau. Giá có ai đi sau cùng chụp được cảnh này thì hay. Nhưng bác QA bảo chụp trong ngõ thì được, chứ ra ngoài kia là có biển cấm chụp ảnh đấy (MK! Cấm chụp ảnh trong khu dân cư?)


TS. Nguyễn Quang A trước khi lên đường. Ảnh: FB Nguyen Quang A

Ra đến ngoài ngõ, thấy chừng chục thanh niên đứng đó. Họ chắn đường bác ấy, hỏi lấy lệ:

- Bác đi đâu? (lNếu bác ấy bảo tao đi tìm đường cứu nước thì sao nhỉ?)

Vợ bác ấy quắp chặt tay chồng, chu chéo: bác đi đâu chúng mày hỏi làm gì?

Cuộc vật lộn chỉ xảy ra trong vài phút, cách nhà em 1 mét. Chúng lôi được vợ bác ấy ra, và khênh bác ấy lên một chiếc xe 7 chỗ gần đó. Nhà em chỉ còn biết kêu ối ối, rút điện thoại ra chụp lại làm bằng chứng thì chúng nó xô đến, giơ tay định giật đt. Nhà em bảo: tao đã chụp đâu? ĐỊnh cướp à?

Chúng nó đứng che trước mặt nhà em, nhưng nhà em vẫn nhìn thấy cảnh chúng nhét bác ấy vào xe, rồi đóng cửa lại. Nhà em chỉ còn biết lắp đi lắp lại câu nói: Sao chúng mày phải khổ thế hả? Hả ?

Nhà em bảo một thằng tỏ vẻ rất hung hăng: úi giời, mặt mũi hằm hằm như mới đi đánh giặc về thế kia.

Thấy thằng con bác QA vọt xe máy chạy theo chiếc ô tô bắt cóc bác QA, nhà em cũng vọt theo. Một thằng ko đội mũ bảo hiểm, cứ tạt đầu xe nó, thế là nhà em vọt lên, bám theo chiếc xe. Ối giời, xe không biển số các bác ạ. Trắng phớ luôn. Hu hu, nhà em không thể chụp lại được cái biển trắng phớ đó mới đau. Trong tích tắc ở đèn xanh đèn đỏ, nhà em đỗ cạnh chiếc xe, nhìn vào trong, thấy bác QA ngồi ghế sau, giữa 2 thằng. Qua bùng binh cầu chui, xe dông thẳng về phía cầu Đuống, xe đạp điện nhà em ko đua được, đành quay về.

Dù sao đây cũng là một phép thử. Nếu OBM ko phản ứng gì, thì cũng ko lạ, Với một thằng cướp có nghề, thì cần gì phép tắc?
.
 Chụp được mỗi cái này, trong ngõ, lúc mọi người đi ra.

24 nhận xét :

  1. " Thế giới này không có kẻ thù hay bạn bè vĩnh viễn..........." câu nói này đến nay vẫn đúng. Trước đây TT Nixon đã bán đứng TT Thiệu, nay TT Obama đã bỏ quên nhân quyền, tự do báo chí, tự do ngôn luận..... cho nhân dân VN
    Buồn
    Ngày mai bày đặt biểu tình là chết với nó

    Trả lờiXóa
  2. Hãy báo ngay cho toà Đại sứ Mỹ tại Hà Nội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một chính quyền hành xử kiểu xã hội đen, đốn mạt đến thế là cùng!

      Xóa
  3. "Ngày qua ngày nhục nhã thế này ư?" một đội quân hùng mạnh sao lại có hành động lưu manh thế?!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là chính quyền sợ dân thật rồi. Ai đời mà len lút rình mò đi bắt cóc như bọn gian hùng như thế.
    Sao không dám chính danh đọc lệnh bắt tại nhà có phải đỡ nhục không?

    Trả lờiXóa
  5. đúng, đúng . đềnghị rất hay, báo tòa đại sứ Mỹ
    nói rõ sự khuất tất và hèn nhục này !!!!

    Trả lờiXóa
  6. Tại anh Quang A không có ô tô đi mét ting đại sứ Mỹ mời, nên anh em đến đón anh đi cho đỡ vất vả, lại an toàn, không sợ mưa nắng đó thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng vì xe không biển số nên chạy lạc đường thôi!

      Xóa
  7. Tội nghiệp Ông Obama lại bị lừa rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Với việc bắt cóc ông Nguyễn Quang A, chứng tỏ chính quyền của CSVN là một chính quyền được tổ chức the kiểu maphia. Sẽ có ngày TBT Trọng phải chịu trách nhiệm trước nhân dân.

    Trả lờiXóa
  9. Chính quyền mà không chính danh. Một bộ máy chính quyền khốn nạn, lưu manh...một lũ đầu trộm, đuổi cướp...làm sao mà tồn tại

    Trả lờiXóa
  10. Nhà nước nên đốt mẹ nó bộ luật hình sự, tố tụng hình sự đi, cứ làm theo lệnh miệng để dân còn biết đường mà đối phó. Có luật mà có làm theo luật đâu. Nếu anh Nguyễn Quang A có tội thì cứ khởi tố bắt giam đi. Người ta không có tội mà thích bắt là bắt. Ngộ nhỡ quá bức xúc, anh A cầm búa đập vào đầu mấy thằng bắt anh ấy thì tòa án xử anh tội gì? Bắt người kiểu côn đồ, không cảnh phục, không lệnh thì đích thị là bọ lưu mạnh rồi thì người ta có quyền tự vệ chứ!

    Trả lờiXóa
  11. Một chính quyền hèn hạ,loại này thì khuấy cứt không nên

    Trả lờiXóa
  12. Nhà nước pháp quyền ơi là nhà nước pháp quyền! Xấu hổ đến thế là cùng. Mất lịch sự với thượng khách (TT.Obama) đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  13. Một chính quyền độc tài, chuyên làm những điều lưu manh hèn hạ vô luật pháp. Tại sao lại vô cớ bắt người vô tội? Muốn bắt người phải có lệnh của viện kiểm sát và người bị bắt phải có tội chứ?

    Trả lờiXóa
  14. Các bác chủ quan quá, phải học các nhà hoạt động cách mạng Việt Nam thời thực dân Pháp cai trị VN ấy. Bác muốn đi đón Obama thì đêm đừng ngủ ở nhà, phải đánh lừa bọn mật thám đến một nơi chúng nó không ngờ. Sáng hôm sau ăn sáng nơi đông người, phải có nhiều người tự nguyện "bảo vệ" mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế! Tôi thấy các bác nhà ta thật quá. Sao không dự tính đc kế hoạch mà "lặn" từ mấy hôm trước (về quê chơi chẳng hạn)! Cũng nên học lại "đối thủ" tí chứ lị!

      Xóa
  15. https://www.washingtonpost.com/world/asia_pacific/the-latest-peace-corps-to-set-up-programs-in-vietnam/2016/05/23/79753c0e-2159-11e6-b944-52f7b1793dae_story.html

    The Latest: White House protests to Vietnam over activists

    Obama urges Vietnam for 'more progress' on human rights

    President Obama said several Vietnamese civil society members were prevented from meeting him in Hanoi on May 24. "Although there has been some modest progress...there are still folks that find it very difficult to assemble and organize peacefully," in Vietnam, he said. (Reuters)

    Trả lờiXóa
  16. http://www.reuters.com/article/us-vietnam-obama-idUSKCN0YE2RX

    Obama prods Vietnam on rights after activists stopped from meeting him

    ...

    'FREEDOMS STILL A CONCERN'

    One prominent intellectual, Nguyen Quang A, told Reuters that about 10 policemen had come to his house at 6:30 a.m. and put him in a car that was driven out of the capital until Obama was about to leave.

    An outspoken lawyer, Ha Huy Son, said he was also stopped from joining Obama's meeting with six other civil society leaders. Human Rights Watch said a journalist who was also invited had been arrested on Monday.

    Quang A, a former IT entrepreneur, was one of more than 100 Vietnamese who tried to run as independents for last weekend's election to the parliament, which is tightly controlled by the Communist Party. Almost all failed to get on the ballot.

    Before he was taken away, Quang A posted on Facebook a photograph of himself dressing for the meeting with Obama, with the message: "Before going. May be intercepted, arrested. Advising so people know."

    Vietnam's foreign ministry did not immediately respond to a request for comment.

    Obama noted that several activists had been blocked from meeting him and said this was an indication that, despite some "modest" legal reforms "there are still folks who find it very difficult to assemble and organize peacefully around issues that they care deeply about."

    ...

    Trả lờiXóa
  17. Họ sợ những người như ông Q Anh, ông Diện, cô Đoan Trang. Những người này có thể trình bày vấn đề với tổng thống Mỹ, chặt chẽ, lớp lang, thứ tự, thuyết phục hơn nhiều và phơi bày những sai trái của họ rõ ràng hơn. Vì vậy họ ra tay với luật rừng

    Trả lờiXóa
  18. Một nhà nước mà sợ người dân công minh chính trực, hè hạ quá

    Trả lờiXóa
  19. thật là cướp ngày

    Trả lờiXóa
  20. Bạch Cúc: VIẾT CHO EM, NGƯỜI GÁC CỬA

    Bạch Cúc
    10h10 ngày 25.05.2016·

    Em chắc chỉ khoảng tầm đôi mươi, em còn trẻ lắm, nhỏ xiú như đứa em út cuả chị. Nhìn em ngồi vạ vật nơi góc hành lang, ngủ gà ngủ gật, khuôn mặt chất chứa sự căng thẳng và mệt mỏi, lòng chị bỗng trào dâng cảm giác thương xót em, nước mắt chị trào ra, đẩy lùi mọi giận dữ - bực bội chị định trút vào em trong nỗi uất ức bị giam cầm...


    Chị ngồi xa xa ngắm nhìn em, chị từng nghĩ chị sẽ đến bên cạnh em, hỏi thăm em và mời em ăn bữa cơm cùng chị, nhưng chị đã không thể làm thế, chỉ bởi vì ánh mắt em luôn tha thiết nhìn chị, đó là một ánh mắt biết nói, tia nhìn của em chất chứa sự hối lỗi, có cả sự cảm thông và hoảng hốt lo sợ… Có lẽ em sợ chị sẽ mắng nhiếc em, có lẽ em sợ rơi vào tình cảnh phải đối phó với chị, phải đẩy chị lùi lại bậc cửa, em sẽ khó nhọc và bối rối trong việc cản ngăn không cho chị ra khỏi nhà, có lẽ vì thế nên ánh mắt ấy tràn ngập sự van lơn và buồn lắm…

    Chị tự hỏi em học tới lớp mấy, gia đình em ở đâu, ba mẹ em, bạn bè em có biết em đang co ro nơi góc hành lang chật hẹp? Sao em lại lựa chọn công việc khốn khổ này? Lương tháng của em nhiều không, nó có đủ để bù đắp cho nỗi tủi nhục của em, nó có đủ để mua một nhân cách đang bị người ta lợi dụng và chi phối?

    Càng nhìn em chị càng thấy thương em xiết bao, tuổi của em đáng lẽ phải được tung tăng, thả bay ước mơ với hoài bão về một sự nghiệp tươi sáng. Ấy vậy mà em lại ngồi đây với vai trò người gác cửa, tay cầm chiếc điện thoại trong nỗi mòn mỏi khắc khoải. Chiếc chiếu em trải nằm tạm trước hiên nhà cũng đã ố đen xen lẫn màu vàng úa, có lẽ chiếc chiếu này đã theo em trong những năm tháng đủ dài, đã dầm mưa dãi nắng cùng em với một công việc khổ nhục và hèn kém. Chị muốn phủ lên dáng em co quắp trong đêm dài một chiếc chăn mỏng, ấy vậy mà chị lại không thể, bởi chị biết em sẽ từ chối theo bổn phận, và chị không muốn phải tiếp tục rơi nước mắt vì em trong khoảnh khắc đau lòng ấy…

    Bạch Cúc - tác giả bức thư
    Em ơi, suy nghĩ lại đi em, chẳng bao giờ là muộn để quay đầu làm lại. Em có thể chọn cho mình một công việc khác, tuy cực nhọc nhưng không bao giờ là hèn kém, em có thể được tự do, được tự hào ngẩng cao đầu với giọt mồ hôi và bàn tay lấm bùn đất của mình. Em sẽ không bao giờ phải cúi đầu, phải hổ thẹn và lấm lét nhìn người em đang canh giữ, em sẽ từ bỏ chuỗi ngày chán chường chạy theo những bóng người, phải nhắn tin báo cáo mọi hoạt động riêng tư, xâm phạm quyền tự do của người khác…

    Về đi em, hãy trở về với gia đình và ngôi nhà ấm cúng của riêng mình, sao em lại ngồi đây bên hiên nhà một người không quen biết, ngồi canh gác những người chẳng oán thù, chẳng nợ nần gì với em để rồi em phải nhận lãnh sự tức giận hay lòng thương xót của họ.
    Em ơi, cuộc đời còn dài lắm, sẽ có rất nhiều những đổi thay, rồi sẽ tới một ngày ai trong chúng ta cũng buộc phải đối diện với tòa án lương tâm của chính mình. Ngày ấy không còn xa xôi nữa, ngày ấy ở nơi trên đất nước này, người ta sẽ phân xử công minh, rõ ràng giữa công và tội. Đến ngày ấy chị không biết em sẽ thế nào, em sẽ ra sao, liệu em và gia đình có còn cơ hội để ngẩng đầu vui sống?

    Chị viết cho em, viết cho người gác cửa như viết cho một đưá trẻ lầm lỡ lạc đường. Em ơi quay đầu về đi em, đừng lo lắng sợ hãi, dù thế nào em cũng phải giành lại nhân cách và lòng tự trọng của chính mình, xin em hãy thắp sáng ngày mai bằng hành động của mình hôm nay, chị thương em!

    Trả lờiXóa