Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

ÔNG VÕ VĂN THƯƠNG DỐT NÁT HAY LÀ TÂM THẦN HOANG TƯỞNG?

Đại biểu Võ Văn Thương với phát ngôn gây sốc tại kỳ họp lần thứ 14 
HĐND TP Đà Nẵng khóa 8, nhiệm kỳ 2011-2016.
.
Tôn Ngộ Không bị nhốt ở Đà Nẵng (?!)
16:00 05/11/2015

"Trước đây tôi đọc thì tôi chưa nghĩ, chưa biết ngọn núi Ngũ Hành. Bây giờ xem phim "Tôn Ngộ Không" thì tôi hình dung cũng có thể trước đây - cách đây hơn 500 năm Tề Thiên Đại Thánh có khi bị đè ở trong ngọn núi Ngũ Hành ở Ngũ Hành Sơn". Đó là phát biểu của ông Võ Văn Thương, Bí thư Quận ủy Hải Châu - Đà Nẵng tại kỳ họp lần thứ 14 khoá 8 (2011-2016).


Không sốc mới là lạ, một ông Bí thư Quận ủy mà đưa ra ý tưởng xây dựng khu văn hóa tâm linh như thế này: "Sắp tới chúng ta kêu gọi đầu tư Dự án khu công viên văn hóa tâm linh Ngũ Hành Sơn. Mà tôi nhớ không nhầm là trước đây, hồi trước giải phóng, có tiểu thuyết "Tề Thiên Đại Thánh".

Ông Thương còn khẳng định thêm: "Bây giờ xem phim "Tôn Ngộ Không" thì tôi hình dung cũng có thể trước đây - cách đây hơn 500 năm Tề Thiên Đại Thánh có khi bị đè ở trong ngọn núi Ngũ Hành ở Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)". Trời ạ ! Nói như thế thì trước đây Đà Nẵng thuộc Trung Quốc à ông Bí thư Quận ủy? Thật không thể hiểu nổi!

Đã thế ông còn đề nghị ông Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL): "Khách du lịch Trung Quốc đến đây rất là nhiều, nếu bây giờ đề nghị Giám đốc Sở tìm lại cuốn sách "Tề Thiên Đại Thánh" thì tôi tin chắc rằng hình vẽ đó giống y năm ngọn núi Ngũ Hành".

Phát biểu của ông Bí thư Quận ủy đã gây "sốc" cho các đại biểu HĐND thành phố. Có đại biểu còn bịt mồm cười (giấu tên, chắc cùng quận) nói rằng: "Tôi không hiểu sao ông ấy lại có cái suy nghĩ liên tưởng như vậy".


Thưa ông Bí thư Quận ủy, theo sách “Tây Du Ký” của Ngô Thừa Ân thì con khỉ Tôn Ngộ Không là nhân vật không có thật, núi Ngũ Hành Sơn trong “Tây Du Ký” cũng là do Ngô Thừa Ân nghĩ ra, vì Phật tổ muốn nhốt con khỉ ấy theo yêu cầu của thiên đình nên Phật xòe bàn tay của mình bảo Tôn Ngộ Không nhảy lên rồi úp bàn tay xuống, thế là thành năm ngọn núi nhốt con khỉ Tôn Ngộ Không trong đó.

Còn danh thắng Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng thì còn có tên gọi là núi Non Nước với 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển, trên một diện tích khoảng 2km2 gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn (lớn, cao và đẹp nhất), Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Núi Non Nước gắn liền với truyền thuyết rùa nhờ ấp trứng từ thời văn hóa Champa ông nhá, ông về đọc lại đi.

Bởi nghe câu chuyện nực cười, tưởng đùa nhưng có thật này, muốn chia sẻ với ông một điều, Việt Nam ta nếu nói về văn hóa tâm linh thì ngoài tứ bất tử ra không thiếu gì thần thánh linh thiêng, nếu nói về lịch sử thì chúng ta không thiếu những danh nhân, những anh hùng. Và nếu nói về văn hóa ngàn năm chúng ta có biết bao nhiêu điển tích văn hóa, trong đó có cả văn hóa tâm linh. Ngay như núi Non Nước (Ngũ Hành Sơn) đó, thì truyền thuyết rùa nhờ ấp trứng và nhiều truyền thuyết khác nữa, nhưng chắc chắn không có câu chuyện Tôn Ngộ Không bị đè ở đây. Ông cần đọc lại, nghiên cứu lại văn hóa tổ tiên mình cho kỹ, đừng đi "rước bát hương" nhà hàng xóm về thờ theo kiểu mượn thánh thần như sở thích sính hàng ngoại.

Văn hóa là mục tiêu, là động lực của phát triển. Những năm gần đây, đường lối, chủ trương của Đảng và cơ chế chính sách của Nhà nước về phát triển văn hóa nói chung và văn hóa tâm linh nói riêng đã rất được coi trọng, quan tâm và thông thoáng. Văn hóa cũng là cốt lõi, là linh hồn, là cốt cách, tư thế và niềm tự hào của một dân tộc. Hiện nay có không ít những cá nhân, doanh nghiệp tư nhân xây chùa để kinh doanh, xây dựng các khu du lịch tâm linh để làm thương mại một cách tùy tiện, bá đạo, lai tạp, vay mượn đã và đang làm méo mó dị dạng và mất đi bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Giữ gìn, xây dựng và phát triển văn hoá phải dựa trên nền tảng truyền thống tốt đẹp và phải bằng những con người hiểu biết về văn hoá. Văn hóa không thể tính toán qui ra và đánh đổi bằng tiền, càng không thể vì lý do kinh tế mà bất chấp hậu quả. Khủng hoảng kinh tế có thể khắc phục trong một thời gian ngắn nhưng khủng hoảng văn hoá thì phải mất một thời gian dài, có khi hàng thế hệ mới khắc phục được. Vì vậy nó cần được ngành chức năng có chỉ đạo sát sao, sự thẩm định kỹ càng và quản lý chặt chẽ tránh tình trạng lệch lạc khi sự việc đã rồi.

Câu chuyện và ý tưởng của ông Bí thư Quận ủy Hải Châu - Đà Nẵng có thể chỉ như một "sự cố" phát ngôn, nhưng qua đó thấy rằng: Nhận thức và hiểu biết về lịch sử và văn hóa là vô cùng quan trọng, nhất là đối với những người làm công tác lãnh đạo quản lý văn hóa. Một ý tưởng ngây ngô nực cười như vậy, chắc chắn không bao giờ nhận được sự đồng tình của nhân dân, những người yêu và thấm nhuần văn hóa Việt, nhưng nó là “bia miệng” để đời nhắc nhở rằng, một khi nhân dân đã bầu anh vào vị trí nào đó, hãy cố gắng mà thể hiện sự hiểu biết của mình bằng những phát ngôn chuẩn mực.
Trịnh Đình Nghi
____________
.
Ông này dốt quá! Trước khi phát biểu về chuyện ấy ở HĐND nghiêm trọng vậy mà ông không chịu bấm máy điện thoại gọi cho Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Phú Trọng để hỏi. Ông Trọng có thể có chỗ quên hoặc lú chứ riêng về Tây Du Ký thì ông là chuyên gia hàng đầu! Ông rất nhớ tích truyện Tây Du Ký, từ chuyện hối lộ đến truyện đánh chuột. Ông ấy còn quen cả Lục Tiểu Linh Đồng nữa! 

P/S: Báo Công an Nhân dân (Chuyên đề Cảnh sát toàn cu) không có nổi lấy một cái ảnh ông Võ Văn Thương, đành phải lấy từ trang TTX Vàng Anh, là một trang mạng phi chính thống. 
 

.

29 nhận xét :

  1. Có dự án là có cơ hội xà xẻo. Để đạt được mục đích biến dự án thành sự thật thì mọi phương tiện, mọi lý do đều tốt. Với những người hiểu biết về địa lý, lịch sử và văn hoá thì phát biểu trên đây của ông Bí thư quận Hải Châu là những lời ngô nghê của một kẻ mất trí, nhưng biết đâu đó lại là một nước cờ rất thông minh của một người nhìn xa trông rộng, hiểu rõ thời thế.

    Trả lờiXóa
  2. Ông này dúng tên phải là VÕ VĂN THƯỜNG,LÀ LOẠI VĂN DỐT,VÕ DÁT

    Trả lờiXóa
  3. Bí thư quận mà dốt nát, thế này thì dân khổ là phải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Miệng quan chôn trẻ" mà bạn !

      Xóa
    2. Đâu cũng vì bần cố nông lên làm quan.

      Xóa
  4. Bí thư quận mà dốt nát thế này thì dân khổ là phải

    Trả lờiXóa
  5. Võ Thảm Văn Thương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ["... cách đây hơn 500 năm Tề Thiên Đại Thánh có khi bị đè ở trong ngọn núi Ngũ Hành ở Ngũ Hành Sơn".] Sau này người Đà Nẵng có nghề làm đá, lấy đá ở khu vực Ngũ hành sơn này về làm tượng, nhân phá đá mà hòn đá đè Tôn ngộ Không bị vỡ, nhờ thế Lão tôn mới thoát ra được!....

      Xóa
  6. Đỉnh cao trí tuệ loài người.

    Trả lờiXóa
  7. Càng ngày càng thấy quan trí thuộc loại đái không qua ngọn cỏ,phát biểu thì như đánh rắm trong quần lót mà vẫn được gọi là lãnh đạo,là đại diện nhân dân.Không biết có phải tai dân ta dốt hay quan trên dốt đây?

    Trả lờiXóa
  8. Thằng Điên....thế cũng làm Bí thư quận....chả trách có thằng còn to hơn....còn nói: đến của Phật cũng phải đút lót.....bọn này đều là phường giá áo túi cơm mà thôi.....

    Trả lờiXóa
  9. Cần phải cảnh giác với sự dốt nát của thằng này, thằng tàu khịa lại được cớ chứng minh chủ quyền lịch sử tận tới Đà Nẵng thì mất nước !

    Trả lờiXóa
  10. lại thêm một thằng phản quốc nữa nữa ,hàng ngũ lãnh đạo trẻ nên càng ngu

    Trả lờiXóa
  11. Cả một hội đồng tâm thần, nghe một thằng điên phát biểu !

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn kỹ mặt tay này các bạn ơi...Dấu hiệu tâm thần rõ ra mặt rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Nó không ngu đâu, nó giả ngô giả ngọng tung tin thất thiệt nhưng có lợi cho mục đích bán nước, cứ mỗi đứa đóng góp một tý thế làm căn cứ sau này chứng minh VN là thuộc về Tầu. Nó đúng với lập trường từ trên đấy chứ?!Sau này ĐN thuộc về Tầu thằng này công đầu.

    Trả lờiXóa
  14. Mải kiếm tiền đút túi thì còn thời gian đâu mà tìm hiểu sự tích Tôn Ngộ Không. Nếu ông phán về cách kiếm tiền nhanh thì có lẽ sẽ chuẩn hơn, mọi người sẽ "lác mắt" hơn.
    Đúng là ngu từ trên xuống dưới.

    Trả lờiXóa
  15. Thế mà lên tới bí thư
    Bí thư mà thế thì như con bò!

    Trả lờiXóa
  16. Nhỏ không học đi chăn trâu ,lớn làm bí thư quận

    Trả lờiXóa
  17. Thà im mẹ nó đi để dấu cái ngu . Đằng này đã ngu lại thích khoe cái dốt ! Đất Đà Nẵng đã đẻ ra Nguyễn Bá Thanh lại đẻ ra Võ Văn Thương ! Thật chán mớ đời ! Còn BT Quận nào như BT Võ Văn Thương thì thành thật khai báo đi để BT Nguyễn xuân Anh xử lí luôn !

    Trả lờiXóa
  18. cờ tàn nó háy sinh ra những thăng đánh cờ điên mà thường là những thằng ngu đại ngu nữa là khác

    Trả lờiXóa
  19. Tôi nghĩ ông này được cả hai : vừa ngu dốt, vừa tâm thần hoang tưởng ở mức độ nặng . Đề nghị chính quyền Đà Nẵng cho ông này nhập viện tâm thần ngay, nếu để lâu e rằng lời phát biểu của ổng có mùi thum thủm .

    Trả lờiXóa
  20. Trả lời: Cả hai các bác ạ. Và nói chung tất cả chúng nó từ trên xuống dưới đều cả hai các bác ạ.
    Một đất nước mà bọn ngu dốt và tâm thần quản trị thì các bác biết nó thế nào rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Ngu ơi là ngu, dốt ơi là dốt, không có từ nào có thể lột tả được con người phát ngôn Tề thiên đại thánh đã từng ở Đà Nẵng? Hay muốn đà nẵng thuộc nước phương Bắc?

    Trả lờiXóa
  22. Bọn Tàu phù đã len lõi mua chuộc khắp nơi , đi các khu du lịch từ Nam ra Bắc thì thường thấy tượng với điển tích thầy trò Tam Tạng thỉnh kinh , tỉnh nọ ven biển thì tính xây tượng Quan Công khủng ngó ra biển đông .Đây đó loáng thoáng nghe bộ giáo dục dự tính sẽ bỏ hẳn không dạy môn lịch sử ...nước Việt nay còn hay đã mất ?

    Trả lờiXóa
  23. Không nên chửi , tội nghiệp anh ta ! Hình như đa số cán bộ ta cỡ đấy cả ! Mỏi miệng !

    Trả lờiXóa
  24. Tội nghiệp cho ông Thương - ông là người nhưng óc của ông là BÃ ĐẬU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không biết thì phải tìm hiểu ! Tìm hiểu thấu đáo rồi thì mới phát ngôn ! Phát ngôn chốn nghị trường hay trước công luận thì nên uốn lưỡi bẩy lần trước khi nói !

      Xóa