Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

NGUYỄN TRỌNG VĨNH: LẠI MỘT THỦ ĐOẠN GIAN XẢO CỦA TRUNG QUỐC...

Lại một thủ đoạn gian xảo của Trung Quốc
hòng độc chiếm Biển Đông
Nguyễn Trọng Vĩnh
Cái “lưỡi bò” do chính phủ Tưởng Giới Thạch tự vẽ ra mới từ năm 1947 không được nước nào công nhận, không có giá trị pháp lý. Nhưng nhà cầm quyền Bắc Kinh lâu nay vẫn ngoan cố bám lấy cái hình “9 đoạn” đó làm “tư liệu lịch sử” đưa ra hòng tranh gần hết Biển Đông, vi phạm chủ quyền của các nước Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei theo công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982. Cùng với thái độ hung hăng đe dọa vũ lực và những hành động ngang ngược trước nay, giờ họ lại leo thang bằng thủ đoạn thấp hèn là in cái hình lưỡi bò trên hàng triệu tấm hộ chiếu của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, lưu hành khắp nơi hòng đánh lừa các nước khi sử dụng hộ chiếu của họ như là “mặc nhiên” công nhận chủ quyền của họ trên Biển Đông.
Chỉ phản đối suống và đòi họ thu hồi loại “hộ chiếu lưỡi bò” thì không có tác dụng, nếu không làm gì thêm, thì vô hình trung âm mưu của họ đạt mục đích. Nếu những người mang “hộ chiếu lưỡi bò” nhập cảnh các nước Đông Nam Á mà được đóng dấu bình thường thì hóa ra cái “lưỡi bò” của họ được chấp nhận; đặc biệt là các nước Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei mà đóng dấu bình thường thì coi như cái lưỡi bò xí chủ quyền của họ là hợp pháp.
Để vô hiệu hóa mưu đồ gian xảo này của nhà cầm quyền Trung Quốc, tôi đề nghị:
1.  Riêng Việt Nam và các nước có liên quan như Philippines, Malaysia, Brunei ra thông báo ngoại giao gửi khắp nơi nêu rõ cái lưỡi bò bất hợp pháp in trên hộ chiếu cỉa nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là có dụng ý tranh giành Biển Đông, vi phạm chủ quyền của các nước Đông Nam Á.
2.  Mỗi khi có người mang hộ chiếu có “lưỡi bò” nhập, xuất cảnh các nước Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei thì nhân viên cửa khẩu các nước này đóng dấu gạch chéo (X) lên cái lưỡi bò.
26.11.2012
Nguyễn Trọng Vĩnh

7 nhận xét :

  1. Đề nghị Chính phủ Việt Nam tiếp thu ý kiến đóng góp rất quan trọng, rất hữu ích và vô cùng cần thiết của vị tướng già đáng kính...
    "Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã bước sang tuổi 95 nhưng vẫn vô cùng mẫn tiệp. Là người có thâm niên 13 năm làm Đại Sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Trung Quốc ở thời điểm nhạy cảm nhất (1974-1989), tướng Vĩnh có những đánh giá rất sâu sắc về hành động và ý đồ ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông." (GDVN)

    "Để vô hiệu hóa mưu đồ gian xảo này của nhà cầm quyền Trung Quốc,

    1. Riêng Việt Nam và các nước có liên quan như Philippines, Malaysia, Brunei ra thông báo ngoại giao gửi khắp nơi nêu rõ cái lưỡi bò bất hợp pháp in trên hộ chiếu của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là có dụng ý tranh giành Biển Đông, vi phạm chủ quyền của các nước Đông Nam Á.
    2. Mỗi khi có người mang hộ chiếu có “lưỡi bò” nhập, xuất cảnh các nước Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei thì nhân viên cửa khẩu các nước này đóng dấu gạch chéo (X) lên cái lưỡi bò."

    Trả lờiXóa
  2. Kính gửi Cụ Thiếu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyên Đại Sứ Đặc Mệnh Toàn Quyền nước CHXHCNVN tại CHNDTH ,

    Kẻ hâu sinh rất kính phục và ngưỡng mộ Ngài. Kính chúc Ngài mạnh khỏe , minh mẫn và mạnh mẽ lên tiếng vạch trần những thủ đoan nham hiểm của CSTQ để các thế hệ con cháu sau này học hỏi và có thái độ thích đáng. Những kinh nghiêm sống và làm việc của Ngài với CQ TQ không phải người Việt nào cũng có .
    Những cảnh báo của Ngài nếu không được Đảng và NN nghe nó vẫn rất hữu ích cho các thế hệ con cháu sau này . Những bài học ấy rất giá trị.

    Kính chào Cụ ./.

    Trả lờiXóa
  3. Nghe nói bước tiếp theo của TQ là sẽ đóng dấu hình lưỡi bò lên hộ chiếu người nước ngoài nhập cảnh vào TQ, để khẳng định chủ quyền!

    Trả lờiXóa
  4. không biết câc vị có dich các thông báo này .blog sang tiếng Trung -tiếng Anh không có vậy mới phơi bày âm mưu xảo quyệt của bọn bá quyền Tân Đại Hán cho bàn dân thiên hạ toàn thế giới biết ró (nếu không mình "đắp chăn" kêu thì ít người rõ ?

    Trả lờiXóa
  5. mang thuốc nhuộn nhuộm đen toàn bộ cuốn hộ chiếu có hình lưỡi bò đó!

    Trả lờiXóa
  6. Đả đảo bọn bành trướng Bắc kinh âm mưu thâm độc thôn tính biển Đông !

    Trả lờiXóa
  7. Thật là trơ trén giữa thời đại văn minh của loài người vẫn có những kẻ mang trái tim thảo khấu cổ xưa ;Đục nước chiếm đaỏ .nhận xằng với đường lưỡi bò ,rồi lại tăng cường kiểm soát trên biển của lân bang ,chẳng nhẽ trước kia vào đánh phá miền bắc VN,máy bay Mỹ trên hạm đội ở đâu vào? Việt Mỹ tuy là cựu thù nhưng ta vẫn chơi Đẹp như truyền thống cha ông

    Trả lờiXóa