Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

THÀNH ỦY HCM COI KỶ LUẬT ĐẢNG LÀ TRÒ ĐÙA?


KỶ LUẬT PHÊ BÌNH ÔNG TẤT THÀNH CANG CỦA THÀNH UỶ TP HCM LÀ THÍ DỤ TIÊU CỰC VỀ CHỐNG THAM NHŨNG

Nguyễn Ngọc Chu

1. THỦ THIÊM LÀ NỖI ĐAU THẾ KỶ

Thủ Thiêm là nỗi đau thế kỷ. Thủ Thiêm là tội ác. Muốn thấm thía thì hãy tự đặt mình vào hoàn cảnh của hàng ngàn người bị mất đất đai, hàng chục gia đình phải rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Cả trăm người đi kêu oan ròng rã hai chục năm từ TP HCM cho đến tận Hà Nội, qua chục cửa quan với trăm lá đơn, nước mắt thành sông, uất ức ngút trời.

Nỗi đau thế kỷ của đồng bào Thủ Thiêm là do ông Lê Thanh Hải, ông Tất Thành Cang cầm đầu gây ra.


2. KỶ LUẬT ĐẢNG KHÔNG PHẢI LÀ TRÒ ĐÙA

Tháng 12/2018, Hội nghị Trung ương 9, khóa XII đã kỷ luật ông Tất Thành Cang bằng hình thức cách chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2015-2020 vì đã có những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương khẳng định những vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Thế mà, trong sự sững sờ của người dân cả nước, liên quan đến sai phạm ở Thủ Thiêm, Thành uỷ TP HCM chỉ phê bình ông Tất Thành Cang – vì đã hết hiệu lực, như báo Vietnamnet ngày 07/8/2020 đã đưa tin:

“Liên quan đến sai phạm tại dự án Thủ Thiêm, ông Tất Thành Cang có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải kỷ luật, nhưng theo Thành ủy TP.HCM, do hết thời hiệu, nên chỉ bị... phê bình”(https://vietnamnet.vn/…/sai-pham-vu-thu-thiem-ong-tat-thanh…).

Có phải kỷ luật đảng trong tay Thành uỷ TP HCM đã trở thành trò đùa?

3. TRỪNG TRỊ TỘI ÁC KHÔNG CÓ THỜI HẠN

Trừng trị tội ác không có thời hạn. Chừng nào tội ác chưa bị trừng trị thì sẽ phải bị trừng trị - dù có qua nhiều thập niên, qua nhiều thế hệ. Nguyên lý Quả báo cho biết điều đó.

Cho nên kỷ luật ông Tất Thành Cang không thể dựa trên hết hiệu lực. Quyết định này hết hiệu lực thì làm quyết định mới khác. Đến cái chức không còn nữa của những người đã về hưu mà còn cách được, thì huống hồ chi ông Tất Thành Cang đang làm việc.

4. CHỐNG THAM NHŨNG CÓ THEO PHE PHÁI KHÔNG?

Chống tham nhũng là chống nhóm lợi ích, nên không thể tách bạch hoàn toàn khỏi tính phe nhóm.

Nhưng trường hợp ông Tất Thành Cang hiện nay là thí dụ tiêu cực về chống tham nhũng. Vì nó không triệt để. Vì nó chưa đi đến cùng, còn xa với trường hợp của ông Đinh La Thăng. So với ông Tất Thành Cang và ông Lê Thanh Hải thì ông Đinh La Thăng đang bị oan. Vì thế, sẽ xuất hiện sự nghi ngờ về tính phe phái trong chống tham nhũng.

Muốn xoá bỏ sự nghi ngờ, những kẻ cầm đầu gây ra khổ đau cho đồng bào Thủ Thiêm phải bị trừng trị thích đáng.

29 nhận xét :

  1. Kỷ luật kiểu "phủi bụi" thế này chỉ làm cho nhân dân thấy rõ Đảng đang ngồi trên hiến pháp, làm gì còn ''mọi người đều bình đẳng trước pháp luật". Đảng làm sao còn lấy được lòng tin của dân?

    Trả lờiXóa
  2. Đây là lỗi của ông "nói giọng Bắc nhưng là người Nam" đây!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn ông Nguyễn Ngọc Chu đã đưa ý kiến rất xác đáng. “KỶ LUẬT PHÊ BÌNH ÔNG TẤT THÀNH CANG CỦA THÀNH UỶ TP HCM LÀ THÍ DỤ TIÊU CỰC VỀ CHỐNG THAM NHŨNG.”
    Đúng, đây là một trò đùa. Đúng, trừng trị tội ác không có thời hạn. Và cũng đúng luôn, chống tham nhũng có theo phe phái . Người cầm đầu tội ác này phải nói là ông Lê Thanh Hải. Người đứng đầu TP HCM chẳng lẽ vô can. Và không có ô dù thì ông Lê Thanh Hải cũng không dám để tình trạng đất đai Thủ Thiêm và dân oan khốn khổ như hôm nay. Đúng là câu chuyện đất đai đau đớn của thế kỷ.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn ông Nguyễn Ngọc Chu đã đưa ý kiến rất xác đáng. “KỶ LUẬT PHÊ BÌNH ÔNG TẤT THÀNH CANG CỦA THÀNH UỶ TP HCM LÀ THÍ DỤ TIÊU CỰC VỀ CHỐNG THAM NHŨNG.”
    Đúng, đây là một trò đùa. Đúng, trừng trị tội ác không có thời hạn. Và cũng đúng luôn, chống tham nhũng có theo phe phái . Người cầm đầu tội ác này phải nói là ông Lê Thanh Hải. Người đứng đầu TP HCM chẳng lẽ vô can. Và không có ô dù thì ông Lê Thanh Hải cũng không dám để tình trạng đất đai Thủ Thiêm và dân oan khốn khổ như hôm nay. Đúng là câu chuyện đất đai đau đớn của thế kỷ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao lại để đống cứt trâu to tướng như thế (Tất Thành Cang) hóa bùn??? Tại sao lại ngâm lâu đến mức "hết thời hiệu kỷ luật" xem đảng viên và nhân dân như bầy cừu à???

      Xóa
    2. RẤT RÕ RÀNG. CHẴN LẺ NHÂN DÂN MẤT NIỀM TIN???

      Xóa
  5. Toàn dân, toàn quân, toàn đảng xem sự khốn nạn của Thành ủy TPHCM qua nhận xét của Nhà văn, nhà báo, nhà bình luận Văn Lưu Trọng trong việc đồng lỏa với tội phạm Tất Thành Cang và đồng bọn nè
    " Sự khốn nạn với Nước, với Dân có thể hết thời hiệu với đảng nhưng với Dân thì
    không.

    Không!

    Cho nên các cụ từ xửa xưa đã dặn:

    Trăm năm bia đá thì mòn
    Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ.

    Tất Thành Cang cùng bè lũ của Cang gây ra bao khốn cùng cho Dân Thủ Thiêm, gây thất thoát mấy chục ngàn tỷ của Dân, đảng bảo "hết thời hiệu kỉ luật " nên chỉ ...phê bình.

    Kiểu như học trò đi muộn cô giáo phê bình, nhắc nhở: lần sau em đừng đi muộn nữa nhé!

    Nhưng Dân coi đó là tội ác.

    Đảng phủi phủi bụi, vuốt má...có đau bằng Dân chửi không?

    Lãnh đạo đảng tp HCM chả lẽ muốn chia rẽ ý đảng lòng Dân?"
    Dou ma chou ma thật đấy!

    Trả lờiXóa
  6. Các đồng chí ở TP HCM sống với nhau "nhân văn" thật. Đồng chí này ngứa thì nhờ các đồng chí khác gãi cho trúng. Hoan hô các đồng chí! Chỉ tội cho dân Thủ Thiêm và Sài Gòn.

    Trả lờiXóa
  7. Phe phái chống tham nhũng ông Trọng có biết không? Biết mà không làm gì thì có đáng là người tổng chỉ huy chống tham nhũng không như ông thường tự hào?
    Đúng là tội của TT Cang và LT Hải là tội ác, và tội ác thì không có thời hạn nào hết! Trong khi đó chỉ xử ông TT Cang ở dạng phê bình, còn LT Hải thì cách cái chức đã hết cách nay 10 năm thì đúng là ông Trọng đang đùa với dự luận chứ không phải ông NT Nhân, việc thành ủy Tp HCM ra quyết định kỷ luật này chắc chắn phải được sự đồng ý của TBT, do vậy, nếu nói về thành ủy Tp HCM là chưa đúng mà người chịu trách nhiệm chính trong việc này là TBT!

    Trả lờiXóa

  8. NGUYỄN THIỆN NHÂN ĐỪNG XEM DÂN NGU KHÔNG BIẾT GÌ. ĐỂ LÂU CỨT TRÂU HOÁ VÀNG
    NGUYỄN THIỆN NHÂN VÀ THÀNH UỶ TP HCM CÂU GIỜ CHẠY TỘI CHO TẤT THÀNH CANG

    Ông Tất Thành Cang bị xác định có khuyết điểm, vi phạm ở dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng do hết thời hiệu xử lý kỷ luật đảng nên chỉ bị phê bình"
    Thất vọng cho nguyễn thiện nhân. Đúng là Thiện nhân, Nhân với kẻ có tội, bất nhân với dân Thủ Thiêm.
    Trong vụ này người dân sẽ đặt câu hỏi : ông Nhân được gì và bao nhiêu mà bao che cho tội pham tất thành canh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng đổ tội cho ông Nhân, ông Nhân muốn làm gì về cán bộ cỡ như Cang và Hải thì phải hỏi ý kiến bộ CT, ban BT, TBT, tội là từ các bộ phận này chỉ đạo xuống và ông Nhân làm theo!

      Xóa
    2. Chẳng lẽ BCT lại câu giờ cho tất thành cang? Tôi không nghĩ như vậy. Đây cà cách làm của TU TP HCM thôi. Ông Nhân là con người như vậy

      Xóa
  9. Có ai giải mã được tại sao Tất Thành Cang và cả Lê Thanh Hải trốn được xử lý hình sự như ông Đinh La Thăng không? mặc dù tội của ông Thăng chỉ là tội về vi phạm kinh tế, nhỏ hơn nhiều so với tội của Cang và Hải là tội ác với dân Thủ thiêm nói riêng và Tp HCM nói chung nhưng ông Thăng lại bị đến 30 năm tù còn Cang và Hải chỉ bị phê bình và cách chức theo kiểu bắn vuốt đuôi???
    Còn giải mã vụ Chinh Chiến ở Bắc Ninh: tại sao Chinh lại học đại học thể dục thể thao khoa cờ vua mà không học đại học khác hay ngành khác?
    Đó là vì Chinh đi thi đại học năm lần bảy lượt không đậu, sau đó Chiến đã nghĩ ra nước cờ cao là cho Chinh ghi tên vào học khoa cờ vua của Trường Đại học TDTT đóng tại tỉnh Bắc Ninh, là “giang sơn một cõi”của Chiến, để chạy cho con mình có tấm bằng đại học một cách dễ dàng, từ đó là chiếc thang leo lên nắm giữ những chức vụ cao hơn sau này.
    Nếu đi sâu tìm hiểu về "quá trình cách mạng" của Cang thì thấy tay này cũng tương tự tay Chinh: 1993 đến năm 1998, Cang học tại Trường Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh nhưng không học nổi, không lấy được bằng đại học, đành phải chạy sang học tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, là nơi rất dễ lấy bằng để có tấm bằng cử nhân chính trị, rồi từ đó chạy được cái bằng thạc sĩ luật ở đại học luật tp HCM. 2 tay Cang và Chinh đều có con đường học vấn giống nhau, chỉ khác là tay Cang lúc về hưu mới bị kỷ luật còn Chinh thì ngả ngựa ngay vòng đầu. Nếu không biết thì có ngày tay Chinh này sẽ cũng như tay Cang thôi, vô học, dốt nát thì hành xử ngu xuẩn, tiểu nhân, hại người, hại xã hội!

    Tất Thành Cang có học vị cử nhân chính trị

    Trả lờiXóa
  10. Rất hay và rất , rất là hay

    Trả lờiXóa
  11. Nói gần nói xa, chẳng qua nói thật, cả Cang, Hải và cả Nhân đều là sản phẩm của đảng! Đủ rồi!

    Trả lờiXóa
  12. Nại thời hiệu, nhưng thật ra, nếu nói về thời hiệu thì chính sự kỷ luật bằng cách thức phê bình cũng đã không còn hiệu lực. Thế sao phê bình được mà xử lý cho tương xứng mức độ tội ác Cang gây cho dân oan Thủ Thiêm lại không được? Cho thấy, chỉ cần có quyết tâm cao là được. Quyết tâm phê bình là được và quyết tâm không xử lý khác cũng là được.
    Cang thoát. Nhưng nghĩ xem, Cang không từ lỗ nẻ chui lên. Vậy người đã giới thiệu, trao quyền hành lớn vào tay Cang thì sao?
    Tương tự thế, dân oan Thủ Thiêm đã liên tục khiếu nại, tố cáo suốt 20 năm qua thì chẳng thể nào nói chính quyền không biết đến tội ác để mà xử lý, đến mức để quá thời hiệu? Vậy ai đã trì hoãn, tạo điều kiện cho Cang thoát thì cũng vẫn còn là dấu hỏi?

    Trả lờiXóa
  13. Thế lực thù địch nào ở bên ngoài đã gây thiệt hại tài sản to lớn cho Nhà nước, đã gây thảm cảnh lầm than cho dân như Cang? Chỉ có Cang và đồng bọn và chính chúng mới là thế lực thù địch.
    Cang được hưởng cách xử lý với mức phê bình là phúc cho Cang, nhưng là sự vô phúc cho công lý dân tộc này. Đảng ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Bỡn cợt hơn, Cang vẫn còn tư cách đại biểu Hội đồng nhân dân. Cang vẫn có quyền diện mũ cao áo dài đại diện dân để đưa ra những quyết sách ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục triệu công dân đất nước này. Đùa dai với trẻ con đã chướng, nhưng đùa dai với dân thì khác gì tự sát?

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao như Vũ Huy Hoàng đã về hưu vẫn lôi ra kỷ luật, cách các chức vụ trước kia và truy tố? Còn Tất Thành Cang và phe lũ thì "hết thời hiệu" kỷ luật đảng? 4 triệu đảng viên có nghe được không? Còn Dân thì "nghìn năm bia miệng " vẫn nguyền rủa!

    Trả lờiXóa
  16. Tưởng rằng trong BCT còn có duy nhất một người có học, không có thực quyền, già nua, sống hòa đồng với dân, đang chờ mấy tháng nữa thì về làm dân..., nên bây giờ bắt đầu dám làm theo công lý, theo lẽ phải, theo lương tâm, có lợi cho dân. Không ngờ đến chết nó vẫn không dám làm. Thiện Nhân ơi là Thiện Nhân. Thiện mà Bất Thiện. Nhân mà Bất Nhân.
    --------------

    Sự khốn nạn với Nước, với Dân có thể hết thời hiệu với đảng nhưng với Dân thì không.

    Không!

    Cho nên các cụ từ xửa xưa đã dặn:

    Trăm năm bia đá thì mòn
    Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ.

    Tất Thành Cang cùng bè lũ của Cang gây ra bao khốn cùng cho Dân Thủ Thiêm, gây thất thoát mấy chục ngàn tỷ của Dân, đảng bảo "hết thời hiệu kỷ luật " nên chỉ... phê bình.

    Kiểu như học trò đi muộn cô giáo phê bình, nhắc nhở: lần sau em đừng đi muộn nữa nhé!

    Nhưng Dân coi đó là tội ác.

    Đảng phủi phủi bụi, vuốt má... có đau bằng Dân chửi không?

    Lãnh đạo đảng tp HCM chả lẽ muốn chia rẽ ý đảng lòng Dân?

    Trả lờiXóa
  17. Quyết định kỷ luật của Thành ủy Sài gòn bằng mức Cảnh cáo đối với ô. Cang là thái độ coi thường , là hành vi chống lại kết luận và quyết định kỷ luật mà UBKT và Bộ chính trị đưa ra tháng 12/2018. Căn cứ vào cái gì mà Thành ủy Gài gòn cho là hết thời hiệu kỷ luật ông Cang. Hậu quả hơn 20 năm gây tai vạ , đau khổ cho hàng trăm người dân vô tội ở Thủ thiêm , có bàn tay của ô. Cang là hành vi tội ác . Mà, kẻ gây tội ác nếu chưa bị trừng trị thì có chết rồi cũng vẫn bị kết tội . Tất thành Cang kẻ tội đồ không thể nhỡn nhơ ngoài vòng pháp luật. Hành vi này của thành ủy Sài gòn là trò "ném bùn sang ao" " đánh lận con đen" hòng bao che cho tên Cang , tức là đồng lõa với tội ác và tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  18. Biết rồi nói mãi bà con ơi! Phán xét kiểu Thành ủy Tphcm, nhưng vẫn còn cấp trên nghe, thấy chứ. Tôi tin tưởng chính quyền nhân dân, của dân mà. Đã xong đâu bà con. Tội ác mà...

    Trả lờiXóa
  19. Nói toạc ra là phải xử những kẻ phạm pháp ở Thủ thiêm theo pháp luật, sao cứ phải vòng vo? Mà đã theo pháp luật thì không có thời hiệu nào, chỉ có thời gian thi hành án. Đảng viên cũng là công dân, sao chỉ xử lý về mặt đảng? Đảng làm việc của đảng. Công dân phải xử lý bằng pháp luật! Nguyễn Thiện Nhân và phe nhóm đang giở trò gì vậy? Muốn trở thành kẻ bất nhân chăng? Nguyễn Phú Trọng đang làm gì vậy? Lò thủng rồi sao?

    Trả lờiXóa
  20. Tội lỗi của cặp bài trùng Lê Thanh Hải và Tất Thành Cang thì người dân cả nước đều đã biết rất rõ. Với những vi phạm tày trời của 2 tên này, lẽ ra Hải và Cang có phải “dựa cột” hàng trăm lần vẫn chưa đền hết tội. Dư luận cho rằng: Với mức kỷ luật này y như một trò hề, nó chẳng làm cho TTC rụng cộng lông nào cả.
    Điều buồn cười là sau khi đã cướp của dân no nê rồi, TTC lại được ưu ái giao kiêm chức “Trưởng ban chỉ đạo hòa giải, đối thoại tại tòa án hai cấp”. Đây là một sự sỉ nhục và đùa giỡn trước sự đau khổ của lãnh đạo tp HCM với nhân dân, khi đưa tên trùm kẻ cướp đất của dân đi hòa giải với những nạn nhân bị cướp. Phải chăng với hành động này, lãnh đạo tp HCM muốn tôn vinh những tội lỗi của TTC lên làm “tấm gương đạo đức, phong cách” cho dân học tập?
    Chưa hết. Sau khi bị người dân căm phẫn nguyền rủa những kẻ đã có mắt như mù, đưa tên cướp vĩ đại TTC đi hòa giải với nạn nhân không xong, thì những đầu óc “đỉnh cao trí tuệ” tp hCM lại đưa TTC làm phó cho cái gọi là “Ban chỉ đạo công trình lịch sử TP. HCM”. Ghê gớm thật. Ăn cướp lại được nâng lên “mang tầm lịch sử” của thời đại.
    Tiện Nhân ơi hỡi Tiện Nhân, chắc là ông cũng muốn về hùa với phe TTC và hải heo?

    Trả lờiXóa
  21. Cái gọi là “hết thời hiệu xử lý” là gì? Tại sao Cang bị Trung ương kỷ luật tháng 11/2018, đến nay chưa đến 2 năm mà đã “hết thời hiệu” kỷ luật, trong khi Vũ Huy Hoàng bị đảng kỷ luật từ tháng 11/2016, tưởng rằng đã yên ổn “lo làm người tử tế”, thì đến giữa tháng 7 vừa qua, đảng lại lôi ra để khởi tố? Phải chăng thích thì đảng cho qua, không thích thì đào bới lên để “chôn chặt cho sâu hơn”? Rõ ràng là có phe nhóm và bảo kê cho tội ác và tham nhũng!
    Câu hỏi đặt ra là vì sao Cang tai qua nạn khỏi và “sống sót” trước sự phẫn nộ tột cùng của người dân? Ai là người có quyền bao che cho Cang? Chắc người dân biết rõ đứng sau và bao che cho Cang là ai khác chứ không phải NT Nhân vì Nhân không đủ quyền lực làm việc này!!!

    Trả lờiXóa
  22. Formosa đầu tư 10 tỷ USD ở Hà Tĩnh, bằng số tiền 1/3 dự án (3 tỷ USD) họ ̣đã mua được cả hệ thống chính trị. Số tiền này rất nhỏ so với số tiền trong túi các quan liên quan trực tiếp việc Thủ Thiêm, vì vậy không nên quá ngây thơ với tại sao.

    Trả lờiXóa
  23. Nếu TTCang không bị xử theo Luật Hình sự vì tội tham nhũng thì Công lý bị nhạo báng và Pháp luật Nhà nước bị vô hiệu hóa . Dân còn trông mong gì khi bị ức hiếp, oan trái ?

    Trả lờiXóa