Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

BƯỚC ĐẦU TÌM HIỂU QUYẾT ĐỊNH GIÁM ĐỐC THẨM VỤ ÁN HỒ DUY HẢI


BƯỚC ĐẦU TÌM HIỂU VỀ QUYẾT ĐỊNH GIÁM ĐỐC THẨM
VỤ ÁN HỒ DUY HẢI


Bước đầu tìm hiểu Quyết định số: 05/2020/HS-GĐT Ngày 08 tháng 5 năm 2020, file đính kèm trên báo pháp luật online, tôi có 1 vài “lăn tăn” (chưa hẳn đã là điểm nghi vấn) nhưng cứ nêu ra đây, hy vọng sẽ giúp cho Luật sư Phong dù chỉ chút ít căn cứ:

1. Quyết định ghi: Khoảng 19 giờ ngày 13/01/2008, Hồ Duy Hải điều khiển xe mô tô Wave … Khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, Hồ Duy Hải đến Bưu điện Cầu Voi (trang 3)

-  Căn cứ lịch thì 13 tháng 1 là ngày Chủ nhật, về nguyên tắc các Bưu điện đều nghỉ làm Chủ nhật; song theo mô tả của Quyết định thì hôm ấy giao dịch khá tấp nập: Hồ Văn Bình đến Bưu điện lúc hơn 19h; đặc biệt là “nhân chứng” Đinh Vũ Thường, đến Bưu Điện lúc gần 20h để thực hiện giao dịch.


2.  Theo lời khai của Hải thì “trước khi gây án... tóc tôi để dài chẻ 6/4 còn đuôi tóc dài phủ gáy. Sau khi gây án khoảng 1 tháng... tôi hớt ngắn 1 phân” (Bl 94). (trang 7 Quyết định).

Thời điểm Hải “gây án” là mùng sáu tháng Chạp (âm lịch). “Sau khi gây án khoảng một tháng” tức khoảng mùng sáu tháng Giêng - mùng sáu Tết Nguyên đán - cắt tóc thời điểm này dường như không hợp lý.



3.  Trang 3 Quyết định ghi: “Hải đến hiệu cầm đồ của chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh tại khu A, thị trấn Thủ Thừa”. Trang 8-9 ghi: “đoạn đường từ tiệm cầm đồ Kim Hưng đến Bưu điện Cầu Voi (theo cung đường Hải khai) là 7,5km và đi hết thời gian là 15 phút”. Đây có thể chưa là nghi vấn nhưng sao tên hiệu cầm đồ ở trang 3 không ghi rõ là tiệm cầm đồ Kim Hưng (?), hay đây là 2 tiệm cầm đồ khác nhau?




4.  Trang 4 Quyết định ghi: “Hải dùng tay xốc nách chị Vân, kéo đến chỗ xác chị Hồng, đặt đầu chị Vân nằm trên bụng chị Hồng và lấy con dao inox đang giắt ở thắt lưng cắt vào cổ chị Vân 02 - 03 cái”. Trang 12 ghi: “Bản ảnh hiện trường và Biên bản khám nghiệm hiện trường thể hiện chiếc ghế nằm dưới nền nhà và nạn nhân Vân gác chân lên ghế”. Hai thông tin này có nhiều điểm không lo-gic; nếu Hải đã “đặt đầu chị Vân nằm trên bụng chị Hồng” (để tiện cho việc cắt cổ), sao còn phải kê thêm chiếc ghế dưới chân nạn nhân?


5.  Trang 14-15 Quyết định ghi: “Hải khai đốt quần áo, thắt lưng mặc khi gây án”… “phát hiện phía sau nhà bà Nguyễn Thị Len có hai đống tro bị đốt cháy còn nằm kết dính trên nền đất, Cơ quan điều tra đã tiến hành thu hai đống tro này, cho vào hộp niêm phong (Bl 323-324)”. Trên thực tế, tất cả thắt lưng đều có bộ phận kim loại, nẹp sắt để thắt - mở; nhưng cơ quan điều tra chỉ phát hiện “hai đống tro”, vậy phần kim loại đi đâu, hay đã bị nóng chảy?



 

3 nhận xét :

  1. Xưa nay nhiều vụ án công tác điều tra, xử án, kết tội khiên cưỡng, oan sai nhưng không có ai đụng đến. Vụ án Hồ Duy Hải vì kết tội tử hình nên bị soi. Qua nhiều vụ án oan, kết tội hồ đồ, vì tiền làm nhẹ tội, thay đổi tội danh cho trắng án . Từ đó mới thấy công an, toà án những tổ chức hay cá nhân nhân danh pháp luật Việt Nam lại là những kẻ bẻ cong các cân công lý. Tội phạm Đường Nhuệ ở Thái Bình, cả bộ sậu tha hoá của công an Đồng Nai... diễn ra trong thời gian dài giữa thanh thiên bạch nhật, ai cũng thấy chỉ có công an, toà án không thấy. Vụ Đồng Tâm cả một thôn, dân chết, công an chết, chuyện tày trời nhưng "đang chìm xuồng"
    Một hệ thống tư pháp què quặt
    Thế nhưng ông nguyễn hoà bình thì định dựng tượng cho chính mình

    Trả lờiXóa
  2. Đồng ý với phát hiện thêm này, mong mọi người và nhất các là luật sư lên tiếng tranh biện với cơ quan tố tụng để bảo vệ người vô tội

    Trả lờiXóa
  3. Vết cắt bên trên mắt xéo chân mày, suy ra hung thủ chắc chắn là THUẬN TAY TRÁI. (Hung thủ phải ngồi đối diện và trên bụng nạn nhân mới cắt mắt rồi đến cắt cổ, đều theo hướng thuận tay trái). Hồ Duy Hải thuận tay phải. Nhìn hình tư thế ngồi 1 số hình ảnh minh họa trên mạng, có thể suy ra người THUẬN TAY TRÁI.

    Trả lờiXóa