Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2020

Hà Tĩnh: NHIỀU NHÀ XE TẠM DỪNG HOẠT ĐỘNG VÌ VẮNG KHÁCH


 
Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh đi Hà Nội phải tạm dừng hoạt động do vắng khách.

Nhiều nhà xe ở Hà Tĩnh
tạm dừng hoạt động vì vắng khách


Thanh Niên
11:16 - 13/03/2020

Tuyến từ Hà Tĩnh ra các tỉnh phía Bắc đã giảm từ 70 - 80% trong những ngày qua vì hành khách hạn chế đi lại để phòng chống dịch Covid-19. Nhiều nhà xe đã phải tạm dừng hoạt động để hạn chế thua lỗ.

Trong 1 tuần trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tại Bến xe Hà Tĩnh luôn trong tình trạng vắng khách đến mua vé, các hoạt động diễn ra tại đây cũng không nhộn nhịp như trước.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh, Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh luôn cử người vệ sinh sạch sẽ khuôn viên và phun thuốc kháng khuẩn hàng ngày để phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, công ty cũng tăng cường kiểm soát, yêu cầu các nhà xe chuẩn bị nước rửa tay khô và khẩu trang để phòng bị cho hành khách trước khi lên xe. 
.
Khu vực bán vé tại Bến xe Hà Tĩnh vắng hoe. Ảnh Phạm Đức

Ông Bùi Phan Lương, Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh, cho biết khoảng 1 tuần qua, do hành khách hạn chế đi lại để phòng chống dịch nên tuyến từ Hà Tĩnh đi Hà Nội giảm từ 70 - 80% so với ngày thường. Nhu cầu đi lại của người dân giảm xuống rõ rệt khiến nhiều nhà xe đi tuyến này phải tạm dừng hoạt động.


“Nếu như ngày bình thường, tuyến Hà Tĩnh đi Hà Nội trung bình khoảng 135 xe xuất bến thì bây giờ số lượng xe đã giảm xuống 40 - 60%. Nhiều nhà xe vì để giữ được tuyến và uy tín của mình nên đành chịu lỗ để phục vụ người dân đi lại. Như ngày hôm qua, tuyến đi Hà Nội chỉ được 50 xe nhưng đa số các xe này đều không đủ khách”, ông Lương nói. .

Cty CP Bến xe Hà Tĩnh luôn cắt cử người vệ sinh và phun thuốc kháng khuẩn phòng 
chống dịch Covid-19

Theo ông Lương, các nhà xe hiện đang phải tạm dừng hoạt động như: Thiên Hà, Trần Châu, Phú Quý, Dũng Minh… Nhằm chia sẻ thiệt hại với các doanh nghiệp vận tải, Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh đã giảm chi phí bến bãi và các dịch vụ khác. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không chỉ riêng Hà Tĩnh, mà các doanh nghiệp vận tải đường bộ ở khu vực từ Nghệ An trở ra cũng đang chịu chung tình cảnh này.

Pham Đức

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét