Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

CÒN GÌ NỮA, ĐẰNG SAU PHIM TRƯỜNG BỌN TÀU XÂY Ở LẠNG SƠN?


Nghi vấn người Trung Quốc xây phim trường trên núi: Trách nhiệm cán bộ ở đâu?

Người lao động
06-11-2019 - 10:04 AM 


Từ vụ 21 lô đất tại Đà Nẵng rơi vào tay doanh nghiệp Trung Quốc đến vụ việc phim trường ở Lạng Sơn, tất cả các khu đất đó đều có có bóng dáng của người Trung Quốc, đều có yếu tố về an ninh – quốc phòng.
 
"Cần đặt ra câu hỏi, tại sao người Trung Quốc lại nhắm tới những khu đất như thế? Đây rõ ràng là một vấn đề cần được xem xét thấu đáo, cần được quản lý chặt và xử lý nghiêm nếu phát hiện ra sai phạm.

Với những trường hợp như ở Lạng Sơn hay Đà Nẵng đã xảy ra rồi thì chính quyền địa phương nơi đó cần thắt chặt quản lý, yêu cầu người được cấp giấy chứng nhận sổ đất phải thực hiện nghiêm các quy định. Nếu có sai phạm cần phải dỡ bỏ, sử dụng đúng, đủ như giấy phép đã được cấp. Ngoài ra, bất kỳ yêu cầu nào đó của người đứng tên sổ đất đề nghị sau này cũng cần phải được xem xét kỹ lưỡng về việc có yếu tố người nước ngoài đứng sau hay không.

Bên cạnh đó, cũng cần xem xét trách nhiệm của cán bộ, đơn vị đã để xảy ra tình trạng vi phạm này và xử lý thật nghiêm, làm gương để răn đe thì sẽ không có trường hợp tương tự trong tương lai". 

Ông LÊ VIỆT TRƯỜNG – Phó chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Khóa XIII - nêu quan điểm trên Báo Đất Việt ngày 6-11, về việc cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn kiểm tra công trình phim trường, nhà hàng, quán bar tại thôn Rọ Phải, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn nghi vấn có người Trung Quốc đứng sau).
_____________
.

Nghi phim trường người Trung Quốc ở Lạng Sơn: Từng rầm rộ 

Báo Đất Việt
Thứ Hai, 04/11/2019 07:32 

Chủ phim trường, quán bar ở xã Mai Pha mời rất nhiều cán bộ địa phương đến dự ngày khai trương. Nhưng vài tháng sau đóng cửa, không sử dụng.
 
Ngày 3/11/2019, ông Phan Thanh Lương - Chủ tịch UBND xã Mai Pha, TP. Lạng Sơn cho biết, phim trường BBK ở thôn Rọ Phải đang tạm dừng hoạt động, cửa đóng then cài.

"Theo phản ánh của người dân, chỉ đến tối mới có một vài người ra vào trong khu vực phim trường, đến sáng sớm lại rời đi" - ông Lương cho biết.

Theo ông Lương, trong quá trình xây dựng và hoạt động cơ sở phim trường, quán bar BBK thì chủ cơ sở không đưa ra được những giấy tờ chứng minh được phép hoạt động.

Khu vực bên trong phim trường nghi của người Trung Quốc ở thôn Rọ Phải, 
xã Mai Pha, Lạng Sơn.

"Họ chỉ có có giấy phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Khu vực đất này rộng 1,7ha, trong đó có 0,1ha đất rừng sản xuất được chuyển đổi sang đất ở. Số còn lại không có nhu cầu chuyển đổi" - Chủ tịch UBND xã Mai Pha nói.

Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động từ cuối năm 2018 thì chỉ vài tháng sau, cơ sở này bất ngờ ngừng hoạt động, cửa đóng then cài.

Ông Lương chia sẻ: "Thời điểm khai trương, chủ cơ sở mời rất nhiều cán bộ trên địa bàn tới dự. Nhưng sau đó họ bỗng nhiên không hoạt động nữa, cũng không rõ vì sao lại như vậy. Chính vì thế, chúng tôi cũng gặp khó khăn trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ sở này".

Được biết, chủ cơ sở phim trường ở thôn Rọ Phải, xã Mai Pha là bà Nông Thị Minh Huệ. Chồng bà Huệ là người Trung Quốc, cả hai sống với nhau có 3 người con.

Thời điểm xây dựng phim trường, chồng bà Huệ có thường xuyên về thôn Rọ Phải chỉ đạo, giám sát công trình xây dựng nhưng không bao giờ qua đêm tại cơ sở này.

Cơ sở phim trường xây dựng hoành tráng nhưng đang đóng cửa, không sử dụng?

Khu vực phim trường luôn có bảo vệ canh gác, bảo mật. Người nào tới gần quay phim, chụp ảnh đều bị ngăn cản.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị, Sở KH&ĐT tỉnh Lạng Sơn đều khẳng định chưa được tham gia, cho ý kiến đóng góp bất kỳ dự án nào liên quan tại địa điểm trên. Các đơn vị khẳng định sẽ sớm kiểm tra, làm rõ các thông tin liên quan.

Còn ông Bùi Văn Coi - Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn cho hay: “Từ thời điểm cho phép chuyển đổi khu đất đến đầu năm nay, trong thời gian làm Phó chủ tịch rồi Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn, tôi không nghe thấy thông tin có dự án đầu tư phim trường, quán bar nào ở vị trí trên.

Sở TN&MT sẽ chỉ đạo đơn vị chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ quá trình sử dụng đất, đầu tư dự án này”.

Ngọc Vân
_____________
 
Khả năng rất cao là chuyện xây phim trường chỉ là chuyện nghi binh, nhằm che giấu cho một âm mưu rất lớn khác: Đào một đường hầm chuyển vũ khí, đạn dược, xe pháo hay thuốc nổ giấu vào sâu trong lòng đất Lạng Sơn (?!!?).

Về mặt văn hóa, Mai Pha là nơi có di chỉ khảo cổ học rất nổi tiếng. Chúng phá hoại di chỉ này chăng?

1 nhận xét :