Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

Nhà giáo Lã Minh Luận: AI CHO TÔI LƯƠNG THIỆN?



2 tháng 8 lúc 07:37 · 

THÔNG BÁO

Thưa anh chị em và bạn bè thân hữu!

Hôm nay, ngày 2/8/2019, ngày lành tháng tốt, Lã Minh Luận xin gửi tới các quý anh chị em, bạn bè thân hữu mấy thông điệp sau:

Bắt đầu từ ngày hôm nay, Lã Minh Luận thay mặt anh chị em trong Câu lạc bộ CHÍNH THỨC thông báo ra mắt Trang DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM trên không gian mạng Facebook. Nhằm tạo ra một không gian hoạt động mang tính chất chuyên nghiệp và độc lập cho tất cả các anh chị em, bè bạn (trong và ngoài nước) là giáo viên (đang tác nghiệp hay đã hưu trí) tâm huyết với nghề và cả những người quan tâm tới ngành giáo dục, tham góp, xây dựng cho nền giáo dục Việt Nam (hiện đang ở mức thấp so với nền giáo dục toàn cầu) những tư tưởng khai minh, khai phóng... đáp ứng khát vọng giáo dục, đào tạo được nguồn nhân lực mới, nhân cách mới: nhân văn, tri thức, tự do, tự chủ, hội nhập... có khả năng gánh vác sứ mệnh đất nước trong tương lai gần và xa...


NỘI QUI HOẠT ĐỘNG 

Trục xoay của diễn đàn chủ yếu xoay quanh các nội dung thuộc về giáo dục, cụ thể: 

- Đăng tải những bài viết, tin tức, sự kiện, hình ảnh, video truyền thông về phương pháp dạy - học KHAI PHÓNG. Trụ cột của tinh thần khai phóng là GIẢI PHÓNG CON NGƯỜI CÁ NHÂN. Cụ thể là GIẢI PHÓNG TƯ DUY của người DẠY và HỌC, tôn trọng tính độc lập, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; giáo dục tính NHÂN BẢN, tinh thần DÂN TỘC. Triệt tiêu lối giáo dục truyền thống áp đặt, bảo thủ, lạc hậu, vươn tới những giá trị văn minh, tiến bộ của nhân loại. 

- Những bài viết phản ánh, lên án những “sình lầy” thối nát của NHÓM LỢI ÍCH, những “con nhộng đỏ” vẫn đang tiếp tục tha hoá ngành giáo dục, làm mục ruỗng, hèn nhược tinh thần độc lập, tự chủ, tự cường của dân tộc và sự sáng tạo của các thế hệ trẻ; huỷ hoại tương lai của quốc gia, dân tộc...

- Thể lệ gửi bài: Mỗi bài viết gửi đăng, nếu là tin tức, sự kiện đều phải dẫn nguồn, có thời gian, địa điểm cụ thể, có kèm theo ít nhất một hình ảnh; nếu là hình ảnh, video cũng phải có lời giới thiệu, tường thuật: ai, cái gì, việc xảy ra ở đâu, thời gian cụ thể. Các bạn có thể gửi bài đăng và yêu cầu bảo mật danh tính. Bài gửi đến sẽ được quản trị viên đọc duyệt, sửa lỗi... trước khi đăng. Nếu vì lí do nào đó không đăng, bạn sẽ nhận được câu trả lời. Quản trị viên sẽ xoá những bình luận thiếu tính xây dựng, thiếu văn hoá; block thẳng những DLV phá hoại.

Cuối cùng xin cảm tạ tất cả anh chị em và bè bạn quan tâm đến Diễn đàn Giáo dục! Hãy cùng chúng tôi thể hiện tinh thần dân tộc của mình bằng cách tham góp, share, truyền thông, góp một ngọn nến nhỏ vào sự nghiệp KHAI DÂN TRÍ, CHẤN HƯNG DÂN KHÍ nước nhà. Từ đó, dân tộc mới mong có HẬU DÂN SINH, dân tộc mới thoát khỏi tình trạng tụt hậu, thoát khỏi nạn vong nô, vong quốc; dân tộc mới có thể tự lực, tự cường, tiến bước trên con đường tươi sáng phía trước…
Trân trọng!
____________________

7 tháng 8 · 

AI CHO TÔI LƯƠNG THIỆN?

Thưa các thân yêu của tôi!

Hãy tha lỗi cho tôi! Ngàn lần tôi xin các bạn tha lỗi! Tôi viết THÔNG BÁO này treo ở đây, sau 02 ngày thì tôi sẽ GỠ - DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM. Nó sẽ vĩnh viễn biến mất ở đây và cả trong trái tim đam mê, nhiệt huyết của tôi từ thuở còn thơ... cho đến bây đối với nghề DẠY HỌC... Lòng tôi cứ nghẹn lại... chưa bao giờ tôi thấy cuộc sống vô nghĩa như lúc này... Ở cái xã hội mà muốn làm việc tốt cũng không được. Ai cho tôi lương thiện? 

Thưa các thân yêu!

Trang “Diễn đàn Giáo dục Việt Nam” vừa mới thông báo khai sinh hôm mồng 2/8 thì hôm nay, ngày 7/8, NÓ đã bị “đột tử”. Nguyên nhân cái chết là chiều mồng 5 và sáng mồng 6/8, an ninh khu vực đã “mời” tôi lên gặp, “trao đổi” về 2 việc:

- Tham gia Nghiệp đoàn Giáo chức... vì mục đích gì? Ai cho tiền? Ai tổ chức? 

- Lập trang Diễn đàn Giáo dục VN nhằm mục đích gì? Ai trả tiền nhuận bút? Ai lập trang và những ai tham gia?

Quá trình làm việc, tôi trả lời và các bạn ấy ghi biên bản. Tôi còn được yêu cầu viết thêm một bản tường trình và kí, ghi rõ họ tên vào các văn bản ấy (Xin ai đó đừng chửi tôi là sao ngu thế. Có tội gì mà phải viết tường trình, kí tên...) Tôi thề có Chúa Trời - Đức Phật! Việc tôi đang làm là lương thiện, là vì con người, vì lũ trẻ hôm nay và ngày mai được sống và học tập trong một nền giáo dục tiên tiến như bao nước văn minh. Thế nên, tôi cứ đường đường chính chính mà hợp tác với các bạn ấy, có gì nói nấy, làm gì nói vậy. Cái gì không biết thì nói không biết, không vu khống đặt điều cho ai. Chúa lòng lành sẽ phù hộ cho tôi!

Về nghiệp đoàn giáo chức, tôi đã chấm dứt hơn một tháng nay, sau khi tham gia chưa đầy một tháng. Lí do là tính pháp lí chưa đủ và nó cũng không đúng chức năng và mục tiêu tôi dự định, đó là truyền thông giáo dục khai phóng. Nhưng khi gặp an ninh... tôi mới “ngã ngửa” ra... đó là “tổ chức có âm mưu chống phá...” Ối giời ơi! Công ước 98 ơi! EU - EVFTA ơi! Té ra ở Việt Nam, nó không phải là một tổ chức đại diện cho quyền lợi của người lao động... Mà với tôi, 14 năm làm Chủ tịch công đoàn, đồng lương chết đói, tôi còn chẳng đòi hỏi nổi cho quyền lợi của riêng mình thì tôi còn mong làm “anh hùng nghĩa hiệp” nổi cho ai?

Thứ hai, về việc lập diễn đàn, tôi đã nêu rất rõ mục tiêu hoạt động treo ở đầu trang: truyền thông giáo dục KHAI PHÓNG, NHÂN BẢN, DÂN TỘC trên tinh thần của chương trình giáo dục mới. Một mình tôi tự lập ra sân chơi cho đồng nghiệp, khi vẫn còn tràn trề nhiệt huyết... Vậy, ai có thể cho tôi tiền? Tiền không đánh đổi được lòng ham muốn cống hiến cho xã hội, nhất là vào thời điểm này. Nhưng ai cho tôi được thể hiện điều mình thích? Thời nhiễu nhương trong - đục hoá lộn phèo! Muốn làm việc tốt chưa chắc ai cho? Với thiên hạ, thì lòng tin đã mất... Nếu tôi tiếp tục hoạt động... thì biết đâu phúc chẳng thấy mà chỉ toàn thấy hoạ... nay khóa Nick, mai đánh sập trang, biết đâu còn bị vu khống, đẩy vào vòng lao lí. Nhiều hơn thế, chưa bao giờ lòng người bị li tán, xã hội bị phân rã như bây giờ...

Thời gian cách đây không xa, an ninh cũng đến một trường Chuyên... điều tra về tôi, mấy cô bạn trước ríu rít u - con, sau đó lặn mất tăm mất tích, hè thường rủ nhau đi pic-ních... giờ dửng dưng như nước lã trôi sông. Mấy ông bạn mọi ngày hay tán tỉnh lông bông, giờ sợ liên luỵ cũng biến mất hình mất dạng. Trang Diễn đàn dành riêng cho những người tâm huyết... giờ không còn... họ biết chia sớt cùng ai?...

Hẫng hụt... có lẽ không chỉ riêng tôi... Xin gửi tới bạn xa gần, những người yêu thích trang và đang theo dõi, NGÀN LỜI THỨ LỖI! Câu nói của Chí Phèo xưa “Ai cho tao lương thiện?”, tưởng chỉ dành cho kẻ tứ cố vô thân nhưng cho đến nay, nó vẫn còn nguyên giá trị với cả những trí thức thực lòng muốn cống hiến cho nhân dân, đất nước...

(Bài treo trên trang 03 ngày, sau đó CÁO PHÓ và CHÔN. Xin các bạn an ninh thể tất - nghĩa tử là nghĩa tận!)
______________

CÁO PHÓ

Trang DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM đã chính thức “rút ống thở” vào hồi 18h45 phút chiều nay, ngày 9/8/2019.

Hưởng dương 8 ngày
Có 17,7 K người tiếp cận bài viết
5.026 lượt tương tác
366 người đã thích trang
385 người đang theo dõi
Khi đội ngũ Facebook thông báo.Có 14 ngày để chúng tôi lên kế hoạch xoá trang vĩnh viễn
Trong thời gian đó, bạn có thể xin khôi phục lại.
Nghe hai tiếng “vĩnh viễn” làm ruột tôi đau như đứt...
Thấy như người bạn thân đã vuột khỏi tay mình
Thấy như một phần đời mình đã mất...

7 nhận xét :

  1. TỰ DO NGÔN LUẬN...
    Cái khẩu hiệu đẹp đẽ của nhân loại khi vào nước ta lại thành thế này ư?

    Trả lờiXóa
  2. Xin chia buồn cùng chị, XHVN thời này nó là thế đó, làm việc tốt đau có dễ, Làm bọn quan tham nhũng thì vô tư.

    Trả lờiXóa
  3. Hy vọng có được một vài nhà giáo ở nước ngoài tiếp nối thực hiện hoài bão đáng quý của nhà giáo Lã Minh Luận. Mong thay!

    Trả lờiXóa
  4. Rõ ràng là nhà nước này dị ứng với tất cả những gì là lương thiện và trung thực. Vì chính sách dị ứng này, nền giáo dục đã tạo ra những con người nghiêng về cái bất thiện và dối trá. Nhưng tại sao nhà nước lại chọn ghét cái tốt và thích cái xấu? Tại sao không chọn những cái tốt cho đất nước cho dân thì bản thân mình cũng có lợi mà?

    Trả lờiXóa
  5. Ai đó theo dõi bạn. Nhưng họ không biết rằng Quỷ Thần đang chăm chú theo dõi và tính sổ họ vào lúc thích hợp

    Trả lờiXóa
  6. Nhà giáo Lã Minh Luận có ý tưởng tốt đẹp - thiện lành đối với việc giáo dục cho thế hệ trẻ. Tại sao lại có bọn quỹ ám đeo theo cấm đoán? Tôi yêu cầu lãnh đạo công an làm rõ và xử lý những tên an ninh khu vực đã ép bức nhà giáo Lã Minh Luận chấm dứt việc thực hiện DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM, bởi vì những tên an ninh khu vực này đã xâm phạm tồi tệ những quyền cơ bản của người dân đã được Hiến Pháp công nhận. Những tên an ninh khu vực này thuộc thành phần phản động nào mà họ có thái độ thù địch với nhân dân, phá hoại sự đóng góp tốt đẹp của người dân cho xã hội, làm tổn hại uy tín của Đảng và Nhà nước đối với người dân như thế?

    Trả lờiXóa