Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

KHÔNG ĐƯỢC THỜ Ơ VỚI VẬN NƯỚC!!!!


KHÔNG ĐƯỢC THỜ Ơ VỚI VẬN NƯỚC
 
TS Nguyễn Ngọc Chu

Tổ Quốc không phải của riêng của một ông bộ trưởng. Tổ Quốc không phải của riêng của một Chính phủ.

1. Nhà cầm quyền Trung Quốc chiếm đất của ta, chiếm biển đảo của ta, đâm chìm thuyền ngư dân ta, tội không dung tha, đã không liệt vào kẻ thù mà lại bang giao láng giềng hữu nghị là chúng ta đã quá nhân văn, không việc gì phải ưu đãi cho Trung Quốc.


2. Trên đất nước chúng ta đã có quá nhiều công trình của Trung Quốc. Phải dành phần cho các nước khác nữa mới đủ cân bằng, mới là đối xử mọi nước như nhau, mới là làm bạn với tất cả các nước.

3. Các thiết bị và công nghệ của Trung Quốc chưa phải là bậc nhất thiên hạ, mà phần lớn đã lạc hậu lại còn ô nhiễm môi trường, nên phải xếp vào hàng thứ cấp.

4. Thực tiễn cho thấy Trung Quốc thi công công trình nào cũng đội vốn, kéo dài thời gian, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nếu để Trung Quốc thi công đường cao tốc Bắc – Nam thì họ sẽ vẽ ra chi phí ngất trời để kéo dài thời gian thu phí, dẫn đến bóc lột vô số tiền bạc của nhân dân ta.

5. Trung Quốc đưa người đi thi công các công trình tới đâu thì lấy vợ sinh con tới đấy, tạo nên đội ngũ Hoa Kiều mới. Là nhân tố đời đời ảnh hưởng đến Vận Nước.

6. Làm đường bộ cao tốc là vấn đề không phức tạp. Người Việt Nam thừa sức làm. Các tập đoàn nhà nước và tư nhân Việt Nam cũng đủ tài chính để làm đường bộ cao tốc. Đừng cho đầu tư vào các lĩnh vực buôn bán thần thánh. Giảm bớt đầu tư vào bất động sản và vui chơi giải trí. Hãy khuyến khích họ đầu tư vào sản xuất và xây dựng hạ tầng cơ sở. Nếu cần huy động thêm tài chính thì tìm nguồn khác ngoài Trung Quốc.

7. Đường quốc lộ huyết mạch quốc gia xuyên suốt từ Nam chí Bắc là cột sống của đất nước, có vai trò chiến lược đặc biệt quan trọng, không nên để nước ngoài thi công, nhất là nước láng giềng truyền đời xâm lược nước ta.

8. Từ 7 điểm nêu trên, kiên quyết không để các nhà thầu Trung Quốc xây đựng đường cao tốc Bắc – Nam dưới mọi hình thức.

Nếu ông bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không huy động được người Việt Nam xây đường cao tốc Bắc - Nam thì hãy lui ra cho người khác làm.

Nếu Chính phủ này không làm được thì để cho Chính phủ khác làm.

Tổ Quốc không phải của riêng của một ông bộ trưởng. Tổ Quốc không phải của riêng của một Chính phủ.

Không ai được thờ ơ với Vận Nước.

7 nhận xét :

  1. Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách. Mà chúng ta đâu đến nỗi là kẻ thất phu, nêu ông Nguyễn Ngọc Chu nêu câu "Không được thờ ơ với vận nước" là đúng lắm. Thế mà hôm vừa rồi, tôi ngồi với một ông tiến sĩ toán học, khi tôi thể hiện sự yêu mến với GS Hoàng Xuân Phú, GS Ngô Bảo Châu, GS Phan Đình Diệu thì vị giáo sư toán học này bĩu môi và hỏi làm thế thì được cái gì? Không biết vị GS toán học này thuộc loại gì, họ nghĩ phải kiếm trác được cái gì để ních vào cái dạ dày của hắn chăng. Thành ra tôi lại nghĩ đến câu của Nguyễn Khắc Hiếu viết từ năm 1927: Bởi tại thằng dân ngu quá lợn, cho nên quân nó dễ làm quan. Nếu đước có ý kiến thì nên chăng: Bởi tại mấy thằng GS vô hồn vô cảm, cho nên lũ ăn tàn phá hoại nó muốn ăn gì thì ăn, đến cái quần lót, băng vệ sinh cho các em gái rồi cũng không có. Bài học mấy chục thiết bị xi măng lò đứng nhập từ Tàu sản xuất ra xi măng mác thấp, 50 chục thiết bị toàn bộ đường lạc hâu sản xuất đường không ra đường, mật không ra mật, nhà máy phân đạm Bắc giang cứ sản xuất một tấn thì lỗ gần 1 triệu gần bằng giá nhập khẩu 1 tấn, gang thép thái nguyên, Formosa, đương sắt trên cao Cát linh - Hà Đông...Bọn vô hồn vô cảm nhập thiết bị lạc hâu, biến nước ta thành bãi thải công nghiệp của Tàu thì thành ông nọ bà kia, thành dua...Viết bao nhiêu cũng không hết .Tóm lại là công nghệ lạc hậu của Tàu mà cứ nhắm mắt mà bê về. Không cần phân tích lợi ích nhóm nữa. Thế thì phải chặn bàn tay những kẻ vô hồn, vô cảm lại chứ. Để phát triển đất nước từ lâu đã nhận ra cần 3 thứ: công nghệ, vốn, thị trường. Ba thứ này ở Mỹ cả Đặc biết là công nghệ, thứ này chỉ có ở Mỹ, Tây âu, Nhật bản, nhất là công nghệ nguồn thì phải đến Mỹ. Tàu nó cũng đến Mỹ để tìm 3 thứ đó, Nga cũng vậy.. Không được thờ ơ, mà phải lên tiếng. Nó lú, nhưng chú nó khôn. Kẻ sĩ, người quân tử đang ở đâu, các vị lương đống đang ở đâu, dân lành chúng tôi đang ngóng trông!

    Trả lờiXóa
  2. Tiến sĩ Nguyễn ngọc Chu đã nói hộ nhân dân cả nước . Chỉ có bọn lưu manh muốn làm giầu bất chính , sẵn sàng bán rẻ đất nước mới âm mưu cho TQ vào làm cao tốc bắc nam . Chúng là bọn phản quốc .

    Trả lờiXóa
  3. Lòng yêu nước không thể nói chung chung. Lòng yêu nước cụ thể là chống lại các tổ chức làm băng hoại đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Chí lý ! Đừng mờ mắt trước đồng tiền tàn độc. Dứt khoát không chơi với anh Tàu. Chơi với hắn là tự đưa mình vào rọ...

    Trả lờiXóa
  5. Ok thống nhất với nội dung bài viết nầy, kg thể nào hợp đồng với doanh nghiep Trung quôc do thưc tế mấy chuc năm qua hơp tác mà chỉ có hậu quả tai hai cho dân Việt nươc Việt ta thôi..nếu thả cá trê kg thể tìm ra thì hảy biến đi để ngươi có năng lưc làm và chính phủ cũng vậy nhe!

    Trả lờiXóa
  6. Loại như ông Thể, có danh dự đâu, nên vận nước biết đâu mà nghĩ, ông chỉ lo cái túi lợi ích nhóm thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu Chính quyền vẫn quyết để cho Trung quốc làm cao tốc Bắc Nam bất chấp mọi ý kiến,thì nhân dân lại phải xuống đường thể hiện sức mạnh của mình ,quyết loại trừ Trung Quốc ra khỏi bất cứ dự án nào tại VN

    Trả lờiXóa