Thứ Tư, 20 tháng 3, 2019

EU CHUYỂN TỪ ĐỐI TÁC THÀNH ĐỐI THỦ VỚI TRUNG QUỐC


Thêm một tin rất vui:

LIÊN MINH CHÂU ÂU CHUYỂN CHIẾN LƯỢC TỪ ĐỐI TÁC THÀNH ĐỐI THỦ VỚI TRUNG QUỐC

Trần Đình Thu
18 - 3 - 2019
Ủy ban Châu Âu, cơ quan cao nhất ngành hành pháp của Liên Minh Châu Âu vừa xác định lại chiến lược với Trung quốc để cho các nước thành viên thay đổi cho phù hợp với tình hình mới, là chuyển từ đối tác thân thiện thành đối thủ.

Ủy ban này kêu gọi các nước thành viên cần có thái độ cứng rắn hơn, quyết liệt hơn và thận trọng hơn với Trung quốc.


Có 3 vấn đề trong chiến lược mới của EU với Trung quốc là: Cảnh giác với “Vành đai con đường”, đối phó với “Made in China” và ngăn cản sự xâm nhập của Huawei.

Một điều quan trọng hơn nữa là trong chiến lược, EU tập trung tạo sự thống nhất cao giữa các thành viên với việc đối phó với Trung quốc, tránh tình trạng “trống đánh xuôi kèn thổi ngược” trong các quốc gia thành viên về cùng 1 vấn đề.

Đòn này của EU có ý nghĩa giáng thêm cú đấm thôi sơn vào nền kinh tế Trung quốc vốn đang thoi thóp trước các đòn tấn công liên tục và mạnh mẽ của Mỹ.

Như vậy là trong mấy tuần qua kinh tế Trung quốc đón nhận quá nhiều tin xấu: Bị WTO áp chế tài lên ngành nông nghiệp, bị Mỹ đề xuất WTO loại ra khỏi nhóm đang phát triển, bị tổng thống Trump kéo lùi thời hạn đàm phán và giờ đây là đòn của EU.

Trung quốc gần như bị cả thế giới quay lưng.

Trung quốc sẽ đi về đâu?

Được biết hiện nay Trung quốc đang triển khai chiến lược của ông Tập Cận Bình là quay về phát triển các vùng nông thôn. 

4 nhận xét :

  1. Chơi với tàu cộng là tự sát

    Trả lờiXóa
  2. Lúc này Việt Nam cần hành xử khôn ngoan, đừng có tỏ ra thân thiện quá mức với Tàu. Có thể lúc này Tàu có chiến thuật ve vãn Việt Nam cho đỡ bị cô lập hơn nữa. Qua được cơn bĩ cực là nó phản thùng ngay.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ tàn sát Thiên An Môn không bao giờ quên đối với thế giới!

    Trả lờiXóa
  4. Vùng phía Bắc Việt nam doanh nghiệp TQ tràn sang nhiều lắm để né đòn của Tây âu và Mỹ, có phải như vậy là ta đang tiếp tay cho Tàu không?
    chỉ vì miếng ăn và thành tích hôm nay mà không nghĩ dài, không cẩn thận Tây Âu và Mỹ nó xếp vào diện theo Tàu, nó cho vào diện hạn chế thương mại thì gay, mong các bác có chức quyền nghĩ dài rộng chút

    Trả lờiXóa