Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Trương Duy Nhất: TOP TEN SÁNG KIẾN ẤN TƯỢNG NĂM 2018


Top Ten sáng kiến ấn tượng năm 2018

Trương Duy Nhất
10-12-2018

Những ý tưởng và phát kiến điên rồ nhất của quan chức Việt.

1- Tù tại gia: Ý tưởng của đại biểu quốc hội, Tổng kiểm toàn nhà nước Hồ Đức Phớc. Theo đó, phạm nhân thay vì tập trung lao động cải tạo tại các trại giam, sẽ được đưa về nhốt trong một “chuồng sắt” tại nhà rồi giao cho gia đình canh giữ, chăm sóc. Chìa khoá “chuồng sắt” đó vẫn được giao cho giám thị để kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất.

2- Tự tạo tình trạng chiến tranh: Là sáng kiến của Bộ trưởng thông tin – truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng. Ông gọi cách tự tạo tình trạng chiến tranh, hoặc tình huống giống như chiến tranh để làm “động lực phát triển” cho xã hội.

3- Bay từ New Delhi Ấn Độ đến Thường Châu, Trung Quốc chỉ để chuyển một bức thư: Ngày 28/1/2018, khi đang tháp tùng Thủ tướng trong chuyến công cán tại Ấn Độ, Bộ trưởng công thương Trần Tuấn Anh đã nhận lệnh phải bay gấp từ New Delhi đến Thường Châu, chỉ để chuyển một bức thư thăm hỏi động viên của Thủ tướng đến đội U23 Việt Nam trước trận chung kết giải U23 châu Á gặp Uzebekistan.

4- Tiếp dân qua ti vi: Tại buổi tiếp dân của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong ngày 7/11/2018, hàng trăm cử tri là dân oan Thủ Thiêm đã phải kê ghế ngồi ngoài sân theo dõi ông Phong đối thoại và trả lời qua màn hình ti vi.

5- Cao hồng sâm cho cán bộ: Dự án chi 311.250.000 đồng từ nguồn kinh phí hoạt động của văn phòng tỉnh uỷ Quảng Ninh, để mua cao hồng sâm phục vụ cán bộ lãnh đạo.

6- Trạm thu giá: Sau làn sóng phản đối BOT giao thông và các cuộc “cách mạng tiền lẻ”, Tổng cục đường bộ và Bộ giao thông vận tải đã chống chế bằng cách đổi tên trạm thu phí thành “thu giá”.

7- Giá dịch vụ đào tạo: Là nội dung chuyển đổi “học phí” thành “giá dịch vụ đào tạo” của Bộ giáo dục trong dự thảo sửa đổi luật giáo dục đại học.

8- Đơn rút đơn từ chức: Tháng 1/2018, Phó chủ tịch UBND quận 1 TP HCM Đoàn Ngọc Hải, “người hùng” của chiến dịch dẹp loạn vỉa hè bất ngờ nộp đơn “xin từ chức”. 4 tháng sau, ông gây bất ngờ hơn khi nộp đơn “xin rút đơn từ chức” trước đó.

9- Sinh viên được bán dâm 3 lần: Là qui định trong bộ khung chuẩn để xử lý kỷ luật học sinh sinh viên của Bộ giáo dục đào tạo. Theo đó, học sinh, sinh viên ngành sư phạm nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học. Vi phạm lần đầu bị khiển trách, lần thứ hai cảnh cáo, lần thứ ba đình chỉ có thời hạn.

10- Chống dột hầm cao tốc bằng băng keo: Là cách nhà thầu dùng băng keo dán lên các khe nứt toác để khắc phục hiện tượng thấm dột trên hệ thống cầu cống, hầm chui thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

7 nhận xét :

  1. Mình cảm ơn anh Trương Duy Nhất đã đưa TOP TEN SÁNG KIẾN ẤN TƯỢNG NĂM 2018 lên trang báo TỄU cho bạn đọc nhớ lại để mà tri ân tri iếc, phục sát đất những đầu óc uyên thâm uyên thủng do đảng cử ân bầu đang ngự trị trong guồng máy đã đạt được thành tựu lẫy lừng : “đất nước chưa bao giờ được như hôm nay”. Thế thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thống kê những "Sáng kiến đỉnh cao" ấy lại, để sau này tên của các tác giả sẽ được khắc vào các toalet công cộng trên cả nước.

      Xóa
  2. Đầu óc của bọn quan lại thế này thì nước mình khổ là phải chứ còn gì nữa . Đây cũng là kết quả tất nhiên của cung cách tuyển dụng cán bộ . Mà cũng bởi " cái nước mình nó thế "

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là lãng phí thật. Thời buổi công nghệ 4.0 mà cần một người bay từ Ấn độ sang Trung Quốc chỉ để chuyển lá thư thì chưa thể gọi là cập nhật công nghệ rồi. Chỉ cần gửi Mail cho cả đội bóng là vui rồi. Tiền vé máy bay chi phí đi lại của ông Trần Tuấn Anh cũng là tiền thuế của dân đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đấy là tư duy cách mạng 0.4 đấy!!!!!

      Xóa
  4. Trương Duy Nhất Tuyệt vời !!!

    Trả lờiXóa
  5. Chọn được " top ten " hình ảnh , câu nói bất hủ của năm 2018 quả là khó khăn cho tác giả bởi vì còn quá nhiều câu , hình ấn tượng không kém , xứng là " đối thủ nặng kí " kiểu như " Con nhà quan lại làm quan là phước cho dân " của bà QT...!

    Trả lờiXóa