Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Tin NÓNG: QUAN LỘ "TỐC HÀNH" CON ZAI CỰU BÍ THƯ HẬU GIANG

Ông Huỳnh Thanh Phong. Ảnh: VietNamnet.

Quan lộ ‘tốc hành’ của con trai cựu bí thư Hậu Giang

Pháp luật TP HCM
Thứ Ba, ngày 19/12/2017 - 07:00 

(PL)- Ông Huỳnh Thanh Phong chỉ mất bảy năm từ khi vào làm nhân viên ngân hàng đến khi được bổ nhiệm giám đốc Sở Công Thương ở tuổi 33. 

Tháng 7-2015, sau hơn bốn năm kể từ khi đặt chân vào làm ở một phòng thuộc Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang, ông Huỳnh Thanh Phong (sinh ngày 23-12-1982) được chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang bổ nhiệm giữ chức giám đốc Sở Công Thương tỉnh này. Khi ấy ông Phong (con trai cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc) chưa tròn 33 tuổi và chỉ hơn ba năm tuổi Đảng. 



Giám đốc Sở Công Thương 33 tuổi 

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, giai đoạn từ tháng 11-2008 đến tháng 12-2010 ông Phong làm nhân viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, rồi Ngân hàng Liên Việt. Đầu năm 2011, ông Phong vào làm tại Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang và đến tháng 5-2012, ông Phong giữ chức phó trưởng Phòng Quản lý lao động.

Giữa năm 2012, tỉnh Hậu Giang có chủ trương chuyển đổi Quỹ Phát triển đất tỉnh Hậu Giang thành Quỹ Đầu tư và phát triển Hậu Giang và ông Phong về làm việc ở đây. Chưa đầy 24 tháng công tác tại đây (từ tháng 6-2012 đến tháng 5-2014), ông Phong lần lượt giữ chức trưởng Phòng Tín dụng rồi được bổ nhiệm phó giám đốc Quỹ Đầu tư và phát triển Hậu Giang vào tháng 5-2014.\

Hơn một năm sau (tháng 7-2015), ông Phong được chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang điều động và bổ nhiệm giữ chức giám đốc Sở Công Thương. 

Ông Huỳnh Thanh Phong. Ảnh: TL.
.

Thời điểm ông Phong được bổ nhiệm giám đốc Sở Công Thương thì cha ruột ông Phong là ông Huỳnh Minh Chắc đang giữ chức bí thư Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang. Sau đó không lâu, ông Chắc có đơn gửi Bộ Chính trị xin thôi giữ chức vụ trước nhiệm kỳ và đến đầu tháng 10-2015 được chấp thuận. Lúc này, ông Chắc vẫn còn là ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ tỉnh Hậu Giang, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang.

Về phần ông Phong, tháng 10-2015, sau ba tháng được bổ nhiệm giữ chức giám đốc Sở Công Thương, ông Phong trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020 với 226/320 phiếu thuận (tỉ lệ 70,63%, xếp thứ 49/52 đại biểu trúng cử). Đến năm 2016, ông Phong trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. 

Có thiếu chuẩn khi bổ nhiệm? 

Việc thăng tiến của ông Phong và việc đưa ông Phong vào danh sách nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020 được dư luận rất quan tâm. Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Hậu Giang vào tháng 10-2015, ông Đinh Văn Chung (khi ấy là phó bí thư thường trực Tỉnh ủy) đã giải thích và khẳng định làm đúng quy trình theo quy hoạch cán bộ, đồng thời tuân thủ đầy đủ các quy định của trung ương và được trung ương phê duyệt.

Vấn đề đặt ra là việc bổ nhiệm ông Phong làm giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang vào thời điểm tháng 7-2015 thực sự có đảm bảo các tiêu chuẩn giám đốc sở theo quy định?

Theo Quyết định số 04/2008 của Bộ Công Thương về việc ban hành tiêu chuẩn giám đốc Sở Công Thương thì người được bổ nhiệm làm giám đốc Sở Công Thương phải đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện nhất định. Theo đó, về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phải có trình độ đại học trở lên về các ngành kỹ thuật công nghiệp, kinh tế hoặc quản lý kinh tế, thương mại; có thời gian công tác trong ngành công nghiệp hoặc thương mại từ năm năm trở lên; có trình độ quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính trở lên; có trình độ lý luận chính trị cao cấp; biết một ngoại ngữ thông dụng trình độ C trở lên và sử dụng thành thạo vi tính văn phòng phục vụ công tác quản lý của mình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào thời điểm được bổ nhiệm, ông Phong chưa tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị và chưa giữ ngạch chuyên viên chính. Mãi tháng 8-2016, ông Phong mới có tên trong danh sách do Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang lập chuyển Bộ Nội vụ để đăng ký thi nâng ngạch chuyên viên chính năm 2016.

Trình độ ngoại ngữ của ông Phong cũng không đảm bảo, bởi trong tiểu sử tóm tắt mà ông Phong khai vào tháng 2-2016 để ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hậu Giang thì trình độ ngoại ngữ là Anh văn B.
.

Nhóm Phóng viên

11 nhận xét :

  1. Ca dao cũ.
    Con vua thì lại làm vua
    Con sãi ở chùa lại quyet là đa.

    Ca dao mới:

    Con quan thì lại làm quan
    Con dân đen vẫn cứ hoàn dân đen.

    Ông lão đị cày hôm nay
    Là con ông lão đi cày năm xưa.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn thử nhìn lại xem các "thái tử đảng" có quan lộ thần tốc đó là học gương của bác Nông Đức Mạnh, bác Nguyễn Tấn Dũng... đấy thôi. Sao nay các cháu tiến bộ nhanh thì bị xăm soi nhỉ? và gần đây con trai bác Mạnh, bác Dũng, bác Chi cũng thần tốc còn được bà Quyết Tâm nói "phúc cho nước " mà!Không những quan lộ thần tôc , lĩnh vực kinh tế cũng ối anh thần tốc giàu sụ, chỉ có đại đa số nhân dân chân chính vẫn nghèo hèn ạ./.

    Trả lờiXóa
  3. Cái mặt thằng Huỳnh Thanh Phong nhìn oải quá!
    Nhìn người thì ai cũng muốn nhìn thấy cái tử tế! Cái tử tế là cái đẹp! Vì cái tử tế đem đến cái an toàn cho người đối diện!
    Oải quá ông ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Các "Thái tử đảng" đang phá tan tành thành quả của đảng.
    Mong cho có nhiều Thái tử đảng hơn nữa cho công cuộc ăn tàn phá hại tiến triển nhanh hơn ..

    Trả lờiXóa
  5. Trích: "...ông Phong trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020 với 226/320 phiếu thuận (tỉ lệ 70,63%, xếp thứ 49/52 đại biểu trúng cử)."
    _________________________________________________________________

    Nói làm gì nhiều, nếu không có sự đồng thuận của cấp trên, sự ủng hộ của cấp dưới thì Huỳnh Minh Chắc có thể đưa con mình lên vị trí đó được không? Nhìn vào số phiếu bầu Phong vào BCH đảng bộ Hậu Giang thì thấy có ít nhất 226 "đỉnh cao trí tuệ" đã bỏ phiếu cho Phong, vậy thì trách ai đây?
    Ngay cả trường hợp Đinh La Thăng cũng vậy, đã biết Thăng sai phạm trong thời gian làm chủ tịch Tập đoàn dầu khí VN, thế mà trong đại hội 12, đã có ít nhất hơn 1/2 trong số 1510 "đại bểu" đã bỏ phiếu bầu Thăng vào BCH trung ương, rồi có ít nhất 101 thằng trong cái BCH đó bầu Thăng vào BCT. Nay Thăng bị bắt, nhiều thằng trong số đó lên TV lớn tiếng đòi phải xử lý thế này, xử lý thế kia, Đúng là một lũ cơ hội.
    Vấn đề là ở chỗ tinh thần đấu tranh với cái sai của đội ngũ đảng viên đảng CSVN hiện nay là một số không to tướng, vì vậy bọn lãnh đạo mới dắt mũi được Ngay cả bây giờ, nhiều kẻ vẫn đang tung hô TBT như một người hùng, bất kể những việc làm của Trọng đúng hay sai. Đó mới là thảm họa của đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Mấy anh quan chức là Đệ của bố nó , do bố nó nâng đỡ thì bảo gì chả nghe , vậy nên mới ĐÚNG QUY TRÌNH .

    Trả lờiXóa
  7. Mình dự là bạn Phong mất ghế.

    Trả lờiXóa
  8. Bố con Phong Hậu Giang cũng khó tránh khỏi số phận bố con Bảo Quảng Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Nhóc con mặt búng ra sữa mà quan lộ thênh thang như diều đứt giây như thế hẳn là ưa nhìn trên trời lắm đây. Tên này làm tôi nhớ lại thằng bạn cùng lớp hồi cấp 3. Trong lớp nó thuộc thành phần xấu trai, học thì đội sổ, tài năng không có lấy một miếng, lúc nào bị bạn đẩy lên hát văn nghệ thì run rẩy như cầy sấy. Tóm lại nói về tài năng và sức lực thì nó chỉ là tên hề trong mắt các cô bạn gái đến tuổi tuyển phu. Thế nhưng rốt cuộc bây giờ nó lại là thằng giàu nhất, bảnh nhất, có vợ học tới bác sĩ, có tới 4 căn nhà lầu ở đất Sài gòn, làm tới chức trưởng phòng cục nhà đất nhà cát gì đó...Lý do? Nó là "thái tử đảng". Chẳng gì, ông bố ngày xưa nằm vùng ở An Phú Đông, sau đó "cài, cắm" con vào những vị trí mà tôi nghĩ nó chẳng cần chuyên môn gì ngoài tài uống rượu tây và luồn lách...

    Trả lờiXóa
  10. Không còn nghi ngờ gì nữa ông Chắc chấp nhận "hy sinh đời bố, củng cố đời con", ông Huỳnh công Chắc xin nghỉ Bí thư tỉnh ủy, nhường ngôi cho tân bí thư.
    Đương nhiên bí thư mới phải bổ nhiệm thần tốc, Huỳnh Thanh Phong làm GĐ Sở Công thương để trả ơn!

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là: Con hơn cha, nhà có phước, anh cu con tí tuổi mà theo gót cha là phúc cho dân ta như bà Quyết Tâm, quyết tất là quan cũng khơ khớ ở TP Hô Chí Minh từng tự hào ra đằng mồm.

    Trả lờiXóa