Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

SÁNG NAY CÁCH CHỨC HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG NAM TRUNG YÊN

Sáng nay cách chức Hiệu trưởng,
Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên


Cơ quan công an đã vạch trần sự gian dối của lãnh đạo Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Trong sáng nay, 21/2, UBND quận Cầu Giấy công bố quyết định kỷ luật đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và các cá nhân liên quan trong vụ việc tai nạn của cháu Trần Chí Kiên.

Sáng 20/2, căn cứ trên kết quả điều tra của Công an TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp các ban ngành liên quan về vụ tai nạn tại Trường TH Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy).

Tại cuộc họp, căn cứ trên các kết quả báo cáo cũng như đơn phản ánh của 18 giáo viên đang công tác tại trường, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy xem xét kỷ luật chấm dứt việc điều hành nhà trường đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương theo thẩm quyền.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu UBND quận Cầu Giấy bố trí ngay người thay thế, điều hành nhà trường để việc học tập, giảng dạy của bình thường và báo cáo UBND Thành phố trước ngày 22/2.

trường tiểu học nam trung yên, cách chức hiệu trưởng, Tạ Thị Bích Ngọc, Trần Chí Kiên,
Quyết định cách chức Hiệu trưởng và Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Ảnh: Lê Văn

Chiều cùng ngày, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức họp Hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật.

Đến tối ngày 20/2, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất hình thức kỷ luật cách chức với hai cán bộ này.

Đồng thời, UBND quận cũng lựa chọn một cán bộ thuộc Phòng Giáo dục quận tạm thời đảm nhiệm vị trí phụ trách, điều hành công việc của nhà trường đảm bảo bình thường.


Hiệu trưởng, hiệu phó trường Nam Trung Yên đã gian dối ra sao?

Cơ quan chức năng đã kết luận 2 người này đã che giấu sự việc, không trung thực trong báo cáo, thiếu thành khẩn khi nhận sai dù đã có chỉ đạo quyết liệt từ thành phố.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan điều tra đã xác định ngày 1/12/2016, bà Tại Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám tại Bệnh viện Việt Đức.

Sau khi khám xong, cả hai lên xe taxi di chuyển về trường. Khi qua phố Phủ Doãn, các cô giáo này đã yêu cầu lái xe dừng lại để mua thuốc cho bà Ngọc. Tuy nhiên, do đường Phủ Doãn cấm dừng đỗ nên lái xe taxi biển kiểm soát 30A-702.54 là ông Trần Quốc Tuấn đã đưa số điện thoại cho bà Hương, hẹn khi mua xong thuốc sẽ quay lại đón.

Mua thuốc xong, bà Hương đã điện cho lái xe đón và đi về trường.

Khi về đến cổng sau nhà trường, bà Hương điện thoại cho bảo vệ trường ra mở cửa để cho xe taxi đi vào. 

Khi vào đến sân trường, cháu Trần Chí Kiên đang chơi đùa đã chạy về phía đầu xe và bị xe ô tô đâm phải, ngã bệt xuống đất. 

Lái xe dừng lại thì hiệu trưởng đi thẳng vào phòng Hội đồng; Hiệu phó Nguyễn Thị Hương đã dìu cháu Kiên lên, do cháu Kiên đau nên đã cùng bảo vệ đưa lên phòng chức năng của nhà trường để thăm khám. 

Lái xe taxi sau đó do chưa biết hậu quả nên đã đi ra khỏi trường.

Như vậy, việc cho xe ô tô taxi biển kiểm soát số 30A-70254 do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường trong giờ ra chơi của các cháu học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên và gây tai nạn là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn, nhưng cô hiệu phó không cung cấp kịp thời cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che dấu vụ việc như: tiến hành phát phiếu khảo sát về việc không nhìn thấy xe đi trong trường ngày 01/12/2016. Điều này gây khó khăn cho cơ quan điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên.

Những việc của hiệu trưởng như không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh, đồng ý với những việc làm sai khác của hiệu phó cho thấy hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đã không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật. 

Cơ quan chức năng nhận định: Việc làm của hiệu trưởng và hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên đã tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng, ngành giáo dục Việt Nam nói chung.

Tại cuộc họp, các đại biểu đại diện các sở ngành, quận Cầu Giấy đều có ý kiến về vụ việc, đánh giá việc khai báo của các cô giáo trên là thiếu thành khẩn, quanh co, che giấu bản chất sự thật.

Mặc dù đã được Sở GD-ĐT, UBND quận Cầu Giấy động viên, làm việc trên tinh thần hướng tới trách nhiệm và sửa sai nhưng cô giáo Tạ Thị Bích Ngọc còn bao biện; vẫn viết đơn thư gửi đến các cơ quan chức năng để che giấu cho hành vi của bản thân mình.

Tại buổi họp, chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh việc cách chức hai cán bộ này không phải là kết thúc mà để phục vụ công tác điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra; nếu có vi phạm hình sự sẽ tiếp tục xem xét xử lý; nếu chỉ vi phạm ở mức độ hành chính thì hai cô giáo này cũng không xứng đáng ở vị trí của mình.

UBND Thành phố giao Công an Thành phố tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, làm rõ lời khai và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trong vụ việc này, hành vi của hai cô giáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về hành vi Khai báo gian dối hay Che giấu tội phạm cũng cần làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định, không bao che.

Ông Chung cũng yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương tổ chức cuộc họp với toàn ngành, lấy bài học của để chấn chỉnh toàn bộ ngành giáo dục Thủ đô, đảm bảo thực hiện tốt việc dạy học trong nhà trường đúng kỷ cương, nề nếp.
  • Lê Văn


13 nhận xét :

  1. Câu chuyện "đi tìm Công lý" xung quanh vụ Tạ Bích Ngọc thì dài lắm, Tôi sẽ có bài thuật lại chi tiết của hành trình 11 năm đi tim Công lý Từ suốt 1 tuần lễ nay :máy điện thoại của tôi cứ nóng bỏng...
    Lúc này thì mọi chuyện đã ra ánh sáng tất cả,chính là nhờ:Cái Tâm,Đức,sự Nghiêm minh của chủ tịch Nguyễn Đức Chung mà đã có được kết quả sau cuộc họp chiều qua (20/2/2017).
    Nhưng chúng ta chưa thể dừng lại ở đây,vì :

    Chúng ta phải hợp tác với phòng hình sự của CA Hà nội để
    Tìm ra kẻ nào "bảo kê" cho Ta Bích Ngọc?
    Chúng ta vẫn chưa thể "dừng lại" ở đây !
    Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã kề vai sát cánh với tôi tiếp tục đi tìm Công lý để cho xã hội Việt nam Minh bạch !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem lại tư cách cái anh chủ tịch quận Cầu Giấy, có che chắn gì cho ả Ngọc này không mà đơn từ kêu kiện như núi???

      Xóa
  2. Ả này đáng lẽ phải cách chức từ lâu rồi, từ khi có các tố cáo tham nhũng mới phải... Đạo đức, tư cách... Giáo viên thế này, thảo nào giáo dục xứ ta cứ như một mớ xà bần. Tuy vậy, qua vụ này, cũng nên chấm cho các cơ quan ban ngành Hà Nội điểm 6...

    Trả lờiXóa
  3. Chưa biết sau vụ kỉ luật này thì ả Ngọc được xếp công việc gi?
    May mà vòng đời ngắn chứ dài thì ả sẽ được xếp khắp các cơ quan có lộc lớn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sát Thủ Đầu Mưng Mủlúc 20:06 21 tháng 2, 2017

      Xếp làm NỮ TÙ TRƯỞNG.
      Theo TỪ ĐIỂN HỌC SINH của Nhà xuất bản Thanh niên thì "tù trưởng" không phải là "thủ lĩnh bộ lạc" đâu, mà là "người đứng đầu các tù nhân".

      Xóa
  4. Hy vọng ông Chung điều mụ Ngọc đến sinh hoạt cùng một chi bộ với "anh hùng" Hồ Xuân Mãn cho đẹp mặt.

    Trả lờiXóa
  5. Trước hết hoan nghênh ông chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung. Nhưng xem cung cách này thì nền quản trị quốc gia hỏng to. Việc này đúng ra cấp có thầm quyền là cấp quận phải chủ động xử lý. Phải để đến Chủ tịch thành phố chỉ đạo quyết liệt như văn bản quyết định nêu thì sẽ dễ suy diễn bộ máy hỏng, làm sao ông chủ tịch thành phố với tới nhiều trường hợp khác. Đâu còn có cả chuyện việc này Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng phải có ý kiến.
    Để cứu vãn tình hình, hày có thái độ với Chủ tịch quận Cầu Giấy và cộng sự về sự chậm chạp thi hành kỷ luật hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, nếu đó là sự bao che thì cũng phải kỷ luật thích hợp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sát Thủ Đầu Mưng Mủlúc 20:23 21 tháng 2, 2017

      Vụ này khác gì vụ phóng viên Quang Thế của báo Tuổi Trẻ bị công an Đông Anh hành hung trên cầu Nhật Tân, với nhiều phóng viên và người dân làm nhân chứng, với nhiều ảnh chụp và video clip quay được làm vật chứng, mà những người kế nhiệm ông Chung ở Sở Công an Hà Nội còn lấp liếm cho rằng đó là cú gạt tay trúng má và giơ chân hơi cao nữa là.
      Bà Ngọc với bà Hương cũng chỉ là phát huy truyền thống này thôi.

      Xóa
  6. Để ông Chung CTTP ý kiến, chủ tịch quận cầu giấy mới ra kỷ luật bà Ngọc thì chứng tỏ ông Thanh CT quận cầu giấy là người bao che ( nếu không bao che thì cũng thể hiện trách nhiệm của người quản lý rất kém). Chưa nói chạy chức danh hiệu trưởng mà chỉ nói chạy chức hiệu phó, nếu ở thôn xã chạy cũng là 50-70 triệu đồng ( những người chạy là người máu lãnh đạo, háo danh, người không có lòng tự trọng, người dốt chuyên môn nhưng có tiền. Những chức danh này đều do huyện quyết định xuống ( đúng như thầy giáo Khoa nói trên TVC14), chạy những chức này cũng là chạy từ trên huyện. Đã ăn tiền của người ta thì phải bao che bảo kê cho người ta đó là lẽ đương nhiên. Giáo dục thế này bảo sao không be bét. có mỗi chuyện nhỏ thế này mà cả hệ thống vào cuộc mấy chục ngày sau mới có kết luận. Thế thì biêt tin ai.

    Trả lờiXóa
  7. Mai Lại có quyết định điều chuyển bà Bích Ngọc lên Sở làm Lãnh đạo rồi

    Trả lờiXóa
  8. Cách chức một đứa này thì ăn thua gì đâu! Còn hằng hà sa số đứa còn siêu hơn mụ này nên nó sẽ chẳng bao giờ bị phát hiện, cứ ung dung mà ăn, mà dối trá, đến già chết lại được đọc điếu văn tung hô kiệt xuất! he he...

    Trả lờiXóa
  9. Tôi đã xem một văn bản giải trình gồm hiệu trưowrng ,hiệu phó và phó chủ tịch CĐ trương ký, 2 cán bộ chuyên môn đã bị cách chức nay còn cán bộ CĐ đoàn cùng bao che giả dối . là cán bộ CĐ đã nghỉ hưu tôi đ/n công đoàn ngành giáo duc quận cũng nên xem xét bãi nhiệm vị phó CT này . loại cán bộ này CN VC LĐ sẽ không bao giờ được nhờ cậy

    Trả lờiXóa
  10. Thật ra cái việc bà Ngọc chỉ đạo cho giáo viên không thấy xe taxi vào trường là việc đã có tiền lệ rồi:
    _ Thứ nhất: mới đây nhân dân tổ chức lễ tưởng niệm anh hùng vị quốc vong thân trong chiến đấu chống tàu thì cả bảy trăm tờ báo nhà nước không đăng tin, vậy thì phải có chỉ đạo rồi. Tất cả nhân dân cả nước đều thấy có buổi tưởng niệm đó, chỉ có phóng viên nhà nước hàng chục ngàn người không thấy! Thế là có chỉ đạo!
    __Thứ hai: cái vụ Fomosa làm điêu đứng hàng triệu dân lành, ai cũng thấy mà chỉ lãnh đạo đảng và nhà nước không thấy. Ai cũng thấy Fomosa là thảm họa quốc gia nhưng lãnh đạo đảng và nhà nước nhất định không công bố đó là thảm họa, bảy trăm tờ báo nhà nước cũng không có tờ nào gọi đó là thảm họa, thế là có chỉ đạo!
    Tóm lại, bà NGọc hành xử theo tiền lệ nhà quan!

    Trả lờiXóa