Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

LS. Trần Vũ Hải: PHAN ANH CỨ YÊN TÂM LÀM TỪ THIỆN !



PHAN ANH CỨ YÊN TÂM LÀM TỪ THIỆN, 
NHƯ CHỊ KIM NGÂN VÀ PHU NHÂN CHỦ TỊCH NƯỚC. 
(Xin các bạn chia sẻ, để nhiều người yên tâm đồng hành cùng Phan Anh).

Một số kẻ doạ Phan Anh đang làm trái luật khi nhận tiền từ người dân khắp nước (và chắc cả quốc tế) để làm từ thiện cho đồng bào bị nạn lũ lụt miền Trung, mà không thông qua hệ thống Hội chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc và các quỹ từ thiện. Họ doạ Phan Anh phải nộp thuế thu nhập 10% trên số tiền nhận được trên tài khoản, mà đến nay khoảng 20 tỷ đồng. Về việc này tôi có ý kiến như sau:


1. Phan Anh chỉ là người giúp những người hảo tâm muốn tặng tài sản cho đồng bào bị nạn. Giữa người hảo tâm và PA có thoả thuận: Phan Anh phải thay mặt họ dùng tiền hoặc tài sản nhận được tặng cho đúng đối tượng (đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt vào trung tuần tháng 10/2016), còn PA cam kết sử dụng tài chính, công sức của chính gia đình mình, bạn bè và một số nhà tài trợ riêng để thực hiện uỷ quyền này mà không tính vào giá trị tiền và tài sản do người hảo tâm chuyển cho PA. Như vậy PA chỉ cần công bố PA đã nhận được bao nhiêu tiền và tài sản, và đã chuyển cho bà con bị nạn như thế nào. Tổng giá trị tiền và tài sản chuyển cho bà con đúng bằng giá trị tài sản PA nhận được là PA yên tâm. Được biết PA đã định thuê một công ty kiểm toán làm việc này, và sẽ công bố công khai minh bạch về những số liệu trên. Vụ này PA không có thu nhập, làm sao phải đóng thuế thu nhập?

2. Việc PA không thông qua hệ thống Mặt Trận Tổ Quốc và Hội chữ Thập đỏ, Quỹ từ thiện là chuyện chấp nhận được, vì những người hảo tâm không yêu cầu vậy, thậm chí đa số có ý kiến PA phải trực tiếp thay mặt họ tặng đồng bào bị nạn. Ngoài ra chị Kim Ngân, chủ tịch Quốc hội và phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi làm từ thiện tại địa phương bị nạn lũ lụt cũng không thông qua Hội chữ thập đỏ, MTTQ và quỹ từ thiện trong đợt vừa qua. Chẵng lẽ các quý bà này vì thế cũng bị phạt?

Vậy, tôi tin MC Phan Anh, cứ yên tâm làm từ thiện cho bà con bị thiệt hại do lũ lụt, không chỉ có bà Chủ tịch Quốc hội và phu nhân Chủ tịch nước cùng đồng hành, mà có hàng triệu đồng bào khác cùng bên cạnh Phan Anh.

Tất nhiên nếu PA muốn hoạt động từ thiện trở nên thường xuyên, chuyên nghiệp, PA cần lập một quỹ từ thiện! Còn nếu không, Phan Anh cứ tiếp tục là một MC đáng mến của dân Việt.

17 nhận xét :

  1. Có thời đã tồn tại câu 'giầu thì bị gét, nghèo thì bị khinh, giỏi giang xinh xinh thì bị gen tỵ' hoặc 'thể chế biến người thông minh thành kẻ ngu đần, biến kẻ sĩ người quân tử thành kẻ tiểu nhân'. Xét đến cùng thì tại cái thằng thể chế mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Những kẻ vừa dọa PA là những kẻ thấy tiền lóa mắt. Chúng chắc thèm rỏ dãi vì PA có tiền dễ quá, có nhiều tiền quá. Xã hội này đẻ ra những bọn mạt hạng vô lương này. Lòng tham đã làm chúng mù mắt nên không thấy bao khổ cực của đồng bào miền Trung bị fomorsa, bão lũ, thủy điện gây ra. Chúng dùng ngòi bút cùn lụt và thứ mực Tầu hôi thối để viết những dòng chữ đe dọa những việc thiện mà PA đang làm thì chỉ càng làm cho tâm địa của bè lũ chúng nó càng hôi thối hơn mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trong số bọn đe nẹt này liệu có ai trong chương trình 60 phút mở không nhỉ ?

      Xóa
  3. Các ban ngành đoàn thể, các cá nhân không nên có lòng ganh tị với các anh chị em có lòng với đồng bào đất nước!
    Càng nhiều người tham gia giúp đỡ đồng bào thì càng tốt chứ sao!
    Tại sao lại có lòng xấu xa, ghen tị, thế? hả?

    Trả lờiXóa
  4. Việc làm của Phan Anh chỉ có lợi cho Dân
    mà không có lợi cho Đảng và cho Chế độ.

    Trả lờiXóa
  5. Thằng/con nào dọa MC Phan Anh thì xuất lộ ra xem nó là cái giống người gì?
    Sáng ngày 21/10/2016, cá nhân UVTW đảng, Phó trưởng ban tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ 4T đã trao tang huyện Lệ Thủy, Quảng Bình 100 triệu đồng; cá nhân bộ trưởng cũng trao tặng 50 triệu đồng cho UBND xã 50 triệu động. Vị chi là bộ trưởng Tuấn móc 150 triệu đồng tiền riêng của bộ trưởng tặng các đồng chí huyện và xã. Nhưng đồng báo thì không thấy được tặng. Công nhận bộ trưởng chơi sộp, tặng đồng chí cả một năm lương bộ trưởng. Thanks bộ trưởng nhá. Nhưng nếu đó là tiền đồng chi tiết kiệm mà sớt cho đồng chí khó khan thì cũng ok, nhưng chỉ sợ tiền đó không sạch, các đồng xài e rằng nhiễm ...bệnh.... 150 triệu ni đồng chí có kê khai thường niên chưa?
    MC Phan Anh bỏ tiền túi 500 triệu ra ủng hộ đồng bào bị lũ, bị nhân tai, cậu ấy kêu gọi mọi người góp tiền ủng hộ đồng bào. Quý lắm! Người như Phan Anh thực sự có tầm và có tâm. Chưa nói đến số tiền mọi người đóng góp đã hơn cả MTTQVN, cả bộ 4T kêu gọi đóng góp. Trong giáo trình triết học, chính trị của hệ thống trường đảng đều nói đến vai trò lãnh tụ, vai trò cá nhân. Thì đây, PA với vai trò cá nhân đã thể hiện đầy đủ đức tính của một nhà lãnh đạo. Cứ soi xem, những khóa trước có ông thủ tướng sang Mỹ phải dung "phao" viết sẵn khi tiếp xúc tổng thống Mỹ, có ông UV BCT đọc còn không chạy chữ, không có chữ viết sẵn thì thành người không biết ...nói. những ông như rứa làm sao so được với MC Phan Anh, mặc dù cháu còn trẻ. Tui là một người già (cũng là đảng viên) thấy Phan Anh là vốn quý của đất nước đấy. Thằng nào, con nào ghen ăn tức ở thì liệu chừng, dân sẽ lôi ra mà vạch mặt cái xấu xa của kẻ đó!

    Trả lờiXóa
  6. PA cứ tiếp tục công việc của mình đi, đừng để ý đến bọn cặn bã làm gì!Anh là một con người nhân ái, trung thực và đáng mến. Tôi rất ngưỡng mộ và kính phục anh!

    Trả lờiXóa
  7. Luật để ngăn sự bất lương, khuyến khích sự tử tế. Nếu ngược lại, luật là phản động, phải vứt vào sọt rác.
    Những con người có tâm không việc gì phải sợ, cứ tiến tục làm điều tử tế mà mình đang làm.
    Các vị thay vì dọa dẫm người tử tế, hãy đi mà trị bọn tham nhũng, ăn chặn, cướp lòng tốt của người khác và hãy suy nghĩ vì sao dân không còn tin vào các vị nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đề nghị hãy thông báo tin này cho toàn thể bà con vùng lũ lụt đã được Phan Anh giúp tiền cứu trợ,mỗi hộ gia đình góp lại từ 1 đến 2 nghìn đồng để NỘP cho nhà nước.Bà con rất vui chuyện này.

    Trả lờiXóa
  9. Dựa điều luật nào hạnh họe đây. Chắc là phải đem mặt trận mang đi rồi chấm mút từ trên xuống thì sẽ hoan hỉ chăng

    Trả lờiXóa
  10. Sao Phan Anh không chia cho lãnh đạo 10 tỷ, còn đồng bào lũ lụt chỉ 6 tỷ thôi có phải yên ổn không

    Trả lờiXóa
  11. ND bây giờ không gửi niềm tin cho bất cứ địa chỉ nào . ND biết nơi nào nên gửi niềm tin , nơi nào không . Những người như MC Phan Anh là một địa chỉ mới cho ND . Những địa chỉ cũ đã tu đào thải vì những việc làm bất tín !

    Trả lờiXóa
  12. Bà chủ tịch quốc hội Ngân lần này đi cứu trợ đồng bào lũ lụt.
    Thì cứ cho đó là lòng tốt của bà.
    Nhưng khi thảm họa môi trường do thằng giặc Fomosa gây ra, sao bà với tư cách chủ tịch quốc hội không bay ra Hà Tĩnh tiếp xúc và tìm giải pháp ổn định cuộc sống người dân. Thậm chí một lời thăm hỏi dân từ xa cũng không có!
    Bà Ngân giải thích như thế nào về thái độ lãnh đạm, thờ ơ của bà với người dân trong thảm họa Fomosa?
    Việc cứu trợ ngày nay đâu có quan trọng và ý nghĩa nhiều bằng vụ Fomosa, hả bà Ngân? Việc trước to lớn bà tránh né, việc nhỏ này bà làm có phải màu mè không?

    Trả lờiXóa
  13. Thật nực cười với xã hội này, muốn làm người tốt cũng không được

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi,câu chuyện không nằm ở chỗ 10 tỉ/20 tỉ đổ về tài khoản mang tên Phan Anh chỉ trong vài ngày làm cho người khác ghen ăn tức ở mà nó nằm ở chỗ tại sao có nhiều người hưởng ứng lời kêu gọi của Phan Anh như vậy, tại sao có nhiều người tin tưởng nhờ PA chuyển giúp họ tấm lòng chia sẻ đến với đồng bào họ đang khốn khó trong khi có nhiều tổ chức to đoành cũng làm việc này mà họ lại không tin, không nhờ. Đặt vấn đề thuế chỉ là cái cớ để kéo dài thời hạn quấy nhiễu PA về sau đây khi họ muốn mà thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Thực hư thế nào mà không thấy báo chí cách mạng và đài truyền hinh VTV đưa tin về hiện tượng Phan Anh nhỉ?
    Chỉ thấy truyền thông "lề trái" đưa tin/

    Trả lờiXóa
  16. Ở chế độ XHCN không có đất sống cho những người có lòng nhân hậu như Phan Anh . Nên chắc chắn anh còn bị gây khó dễ .

    Trả lờiXóa