Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

"QUỶ VƯƠNG" XUẤT HIỆN

"QUỶ VƯƠNG" vừa xuất hiện trên kệ sách

19.07.2016 
.
LOA, LOA...LOA! Sách Quỷ Vương đã hết hạn lưu chiểu và có lệnh phát hành. Công ty Đông Tây dự kiến sẽ tổ chức tọa đàm ra mắt sách vào sáng ngày 6/8/2016. Mình nghe tin mừng hú vội đến xin mua 150 cuốn sách, nhưng ông bạn nhà văn trẻ Đặng Thiên Sơn nom hiền lành thế mà rắn phết. Hắn nói: "Đợt in đầu chú phải để chúng cháu kinh doanh chứ, chỉ có thể giải quyết cho chú 1 thùng là 52 cuốn Quỷ Vương thôi" (Sách tác giả mua được giảm giá 50%). Biết làm sao đây, chót bán đứt tác quyền cho Đông Tây, giờ bạn bè thì đông rải khắp nước mà có 52 cuốn tặng ai đừng ai? Thôi thì dành 10 cuốn kính biếu các bậc trưởng thượng làng văn và ưu tiên bạn bè ở xa từ Huế vào đến Ca Mau. Bạn bè quanh HN, SG chịu khó liên hệ với các chi nhánh của Công ty Đông Tây (Đặng Thiên Sơn ĐT: 0935660031, hoặc Như Loan 0946971248). 

Mong được thông cảm, lượng thứ cho tác giả!...

Vài dòng về cuốn Quỷ Vương

Đặng Thiên Sơn

Tiểu thuyết Quỷ Vương là sự tiếp nối cuốn “Sóng hận sông Lô” (NXB Hội Nhà Văn- 2013), nhằm thử nghiệm loại hình tiểu thuyết giáo trình (Lesson Novel) trong bộ ba tiểu thuyết lịch sử về thời Lê (Sóng hận sông Lô- Quỷ Vương- Kẻ sĩ thời mạt). Lần này tác giả có sự đổi mới về cấu trúc, cách kể và ngôi thứ người kể chuyện. Nó được viết theo bút pháp đồng hiện nên cùng lúc xuất hiện hai mạch cốt truyện hiện tại và quá khứ đan xen nhau tái hiện theo diễn biến của bi kịch hôn nhân trong cuộc tình tay ba giữa Thùy Dung với Thế Quyền (chồng nàng) Hiếu Dân (nhà sử học, người yêu của nàng từ thủa ấu thơ) ở thì hiện tại và cuộc tình ngang trái giữa nàng nô tỳ Lệ Thanh với chàng nho sinh Bùi Trụ ở thì quá khứ trong lịch sử thời Lê sơ. Cặp đôi Thùy Dung- Hiếu Dân chính là kiếp luân sinh của Lệ Thanh- Bùi Trụ ngày xưa.


Mạch truyện ở thì quá khứ : Cuốn “Quỷ Vương” giống như tập hợp những “bài giảng” về lịch sử 30 năm cuối thời Lê sơ (1497- 1527). Nó không theo trình tự thời gian của sự kiện lịch sử mà phụ thuộc vào những văn cảnh để triển khai các “bài giảng” khác nhau. Lệ Thanh và Bùi Trụ là một cặp thanh mai trúc mã, biết nhau từ thủa còn thơ, nhưng nhân duyên lỡ dở vì cha của Lệ Thanh phạm tội bị đầy đi làm lính thú nơi biên ải, còn nàng 16 tuổi đầu bị biếm làm nô tỳ trong cung. Trải bao biến cố khốc liệt chốn cung đình, số phận éo le du đẩy Lệ Thanh từ cung Thái hậu Trường Lạc dạt sang cung Diên Thọ, thành nô lệ tình dục của 2 ông vua quỷ Uy Mục và Tương Dực. Và vì thế, Lệ Thanh & Bùi Trụ đã trở thành nhân chứng lịch sử tận mắt chứng kiến nhiều trò ăn chơi, dâm ô, trác táng của hai ông vua quỷ; các vụ thảm án và những xung đột đẫm máu giữa các phe nhóm quyền lực trong triều đình nhà Lê…

Mạch truyện thì hiên tại: Hiếu Dân là nhà nghiên cứu lịch sử. Sau nhiều năm cùng thầy giáo Hạnh công phu sưu tầm tài liệu, anh quyết định triển khai viết đề tài “Lịch sử 100 năm thời Lê sơ”. Dân vừa là học trò cũ vừa là rể tương lai của thầy Hạnh. Cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 đã khiến thầy Hạnh theo trường từ thị xã K sơ tán về thị xã Y, ở nhờ nhà của cha mẹ Dân nên anh với Thùy Dung biết nhau từ nhỏ rồi yêu nhau, được gia đình hai bên hết lòng vun vào. Cuộc tình của đôi trẻ sắp khai hoa kết trái thì tai họa ập đến. Trong cơn bấn loạn nàng đành ngã vào lòng Quyền- một con người quyền uy đầy bí hiểm, bấy lâu vẫn bám theo nàng dai như đỉa đói. Toàn bộ mạch truyện ở thì hiện tại của tiểu thuyết chủ yếu tập trung vào các biến cố gay cấn, xung đột quyết liệt, sự kiện bi thảm trong vòng nửa năm trước kỳ đại hội ở tỉnh K, cũng là thời gian Hiếu Dân mê mải viết đề tài nghiên cứu của mình trong cơn bạo bệnh…


1 nhận xét :

  1. Thoạt đọc tựa đề cứ nghĩ là tác giả đang lần theo vụ án Trần Xuân Thanh, người CS làm thất thoát mấy chục ngàn tỷ đồng của nhà nước để tìm ra, lôi ra ánh sáng công lý những đồng chí 'Qủy Vương' X,Y,Z. Nhưng khi đọc thấy tác giả đang giới thiệu về cuốn sách 'Qủy Vương' của mình đã xuất bản. Với nội dung của cuốn sách 'Qủy Vương' như vậy thì thật tuyệt vời. Tác giả mà làm tái hiện được một triều đình có các tên quan hủ bại thì thật hấp dẫn, nhất là các nhân vật lại được xây dựng mà số phận lại đan xen quá khứ và hiện tại. Tôi sẽ tìm mua bằng được.

    Trả lờiXóa