Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

PHONG CÁCH GIAO TIẾP NGUYỄN XUÂN PHÚC


PHONG CÁCH GIAO TIẾP NGUYỄN XUÂN PHÚC
Mac Văn Trang 

Mình chưa niết rõ Tài, Đức của ông TT Nguyễn Xuân Phúc thế nào, nhưng phong cách giao tiếp ngoai giao của ông xem ra t nhiên, sinh đng, hấp dẫn hơn cả trong “tứ trụ”. 

Quan sát đón tiếp TT Obama thấy: Ông Quang quá căng thẳng, lạnh lùng; Bà Ngân lo lắng, hấp tấp; Ông Trọng nhạt nhẽo… Chỉ có ông Phúc là tỏ ra thân mật, tươi cười, trò chuyện sôi nổi, tự nhiên. 

Đặc biệt, khi tham dự Hội nghị G7 tại Nhật, gặp lãnh đạo các nước, ông đều bắt tay tươi cười, đầu nghiêng nghiêng, dáng điệu thân mật… Nhưng ở trong nước, khi họp chính phủ hay khi nói với cấp dưới, tay ông chém gió, giọng ông dữ dằn quá!


6 nhận xét :

  1. chúng tôi cũng có chút thiện cảm với Ông Phúc đặc biệt là mấy vụ 'nhỏ như móng tay' cũng được ông ấy quan tâm đến... bước đầu thấy thế, còn sau này chưa biết... cần phải chờ thời gian mới rõ được. hy vọng ông ấy có tí đức thì dân mới được nhờ không thì khổ quá, chẳng ai làm gì được hết.

    Trả lờiXóa
  2. Cái đầu niểng niểng, nhòn nhọn như trứng chim cút xem ra cũng không đến nỗi nào,cũng đáng yêu?

    Trả lờiXóa
  3. Có một điều quan trọng là trình độ ngoại ngữ, người có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ thì tự tin, tự nhiên hơn và dể gợi chuyện , bàn luận hay dù chỉ nói chuyện trời mưa trời nắng!!!

    Trả lờiXóa
  4. Lúc đầu, trước khi anh Phúc nhậm chức, nhiều người tỏ ý nghi ngờ khả năng của anh. Nhưng bay giờ thì khác, anh Phúc khẳng định được khả năng của người "cầm cờ" từ phong cách ứng xử đến phát biểu và đối đáp. Anh hơn hẳn chị Ngân, anh Trọng và anh Quang!. Có lẽ Quốc hội khóa mới nên đưa 2 ứng viên ra bầu Chủ tịch nước, 2 ứng viên ra bầu Chủ tịch Quốc hội. Chắc chắn trong số UVTW, BCT có người có năng lực, bản lĩnh và phong cách hơn anh Quang và chị Ngân. Sau mấy tháng "thử việc" đã bộ lộ nhiều điểm yếu ở anh Quang và chị Ngân. Những điểm yếu này thuộc về kiến thức, kỹ năng nên không thể một sơm một chiều mà bổ sung được, vì nó là car một quá trình học tập, rèn luyện từ khi còn nhỏ đến trưởng thành. Bây giờ các anh/ chị ấy đã lớn tuổi, không thể "bổ túc" được đâu. Bắt các anh, chị ấy làm cũng bằng tra tấn họ.

    Trả lờiXóa
  5. Tác giả Mạc Văn Trang có lẽ có dụng ý tốt gì đó nhưng tôi
    nhìn hình ảnh ông Phúc đi thăm nước Nga thì thấy chán qúa
    là chán : ông nhỏ con mà lại nghiêng đầu đi giữa 2 người Nga cao to,nên trông giống y như 1 tội phạm bị dẫn độ,chứ
    không thể nào nghĩ đó là ông thủ tướng CsVN.được !

    Trả lờiXóa
  6. Phong cách giao tiếp của ông Nguyễn Xuân Phúc kia đối với các vị lãnh đạo chức quyền của nước này nước nọ lẽ dĩ nhiên rất quan trọng. Nhưng quan trọng cần thiết hơn hết là phong cách giao tiếp đối xử với dân của ông Phúc ra sao. Ông giải quyết sao về vụ biển chết cá chết? có tôn trọng quyền dân không? Tôi cho rằng mặc áo đẹp và tươi cười hòa nhã với những vị chức quyền không khó. Nhưng cách đối xử với những người hoàn toàn không quyền lực dưới tay mình mới là khó.

    Trả lờiXóa