Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

MC. Phan Anh: GỬI NHỮNG NGƯỜI BẠN


MC Phan Anh

Gửi những người bạn, 

Ngày hôm nay, tất cả các bạn phóng viên gọi điện đề nghị phỏng vấn, tôi đều đáp rằng: "60 phút đã khép lại, mình đang đưa gia đình đi nghỉ hè! Những điều mình muốn nói thì đã chia sẻ, còn báo chí lề phải đăng đến đâu thì trên chương trình mọi người đã thấy!".

Tôi không có ý định nói thêm điều gì! Tuy nhiên sau khi cân nhắc rất kỹ, dù cũng không thể dám chắc hiệu quả đến đâu, tôi xin phép được đưa một số thông tin: 

1. Tôi được biên tập mời đến để tham gia trò chuyện về chủ đề mạng xã hội. Tất cả những gì tôi biết là như vậy, và tôi không nhận được kịch bản nào. Anh Hoàng Minh Trí nói các khách mời đã được gửi kịch bản thì đây là chia sẻ của anh Trí mà thôi!

2. Các khách mời cùng MC có tranh thủ cà phê, gặp nhau trước lúc ghi hình, trò chuyện ngoài lề rất vui vẻ và được nhắn nhủ rằng phải tranh luận rôm rả. Tất cả đều cười và nhất trí.

3. Chương trình diễn ra trong khoảng 2 tiếng và được biên tập, cắt gọt cho phù hợp với thời lượng phát sóng. 

4. Sau khi kết thúc, mọi người đều nói cười và chụp hình cùng nhau, cùng khán giả.

5. Chị Tạ Bích Loan là người tôi hâm mộ từ lâu. Tôi quý chị và tôi tin chị cũng mến mình. Còn trong chương trình, tôi nghĩ chuyện nào đi chuyện đó, và tôi hoàn toàn không cảm thấy giận dữ gì. Chị có hỏi tôi: em thấy điều gì nhạy cảm, không tốt cho em thì nói nhé! Tôi đáp: không ạ! Em chia sẻ những điều mình nghĩ. Đúng hay sai là do quan điểm của mọi người. Sau đó, chị nhờ tôi nói một vài cảm xúc của mình về "Giai điệu tự hào", và nói thêm: "Em làm chị bất ngờ, chị nghĩ em chỉ là Entertainer thôi". Sau đó về, chúng tôi trở thành bạn trên facebook, nói chuyện rất thoải mái, và chị còn nhắn bữa nào tham gia các chương trình khác. 

6. Nhà báo Hồng Thanh Quang là người giúp tôi tự tin với con đường mình chọn vì cách đây 10 năm, sau khi làm "Trò chuyện cuối tuần", anh bảo: anh nể em, em đã làm anh nói những điều anh nghĩ mình sẽ không chia sẻ. Khi tôi viết Format Sao Online ban đầu, người chúng tôi mời chính là anh Quang. Anh đã đưa nhiều góp ý thiết thực rồi nói tôi tự làm MC đi. Anh tin tôi làm tốt. 

Khi chương trình diễn ra, đúng là tôi có bất ngờ, nhưng tôi tôn trọng luận điểm của anh ấy. Gần cuối cuộc tranh luận, anh có nói: tôi tin Phan Anh và rất tán thành một ý : "việc khi nào chúng ta còn chia sẻ, nói nhiều về những chuyện tiêu cực đấy là chuyện bình thường. Đến khi, có một việc tích cực mà mọi người bị shock, phải chia sẻ ầm ầm, đó mới là lo ngại, đáng báo động". 

Sau đó, chúng tôi cũng kết bạn trên facebook và nói chuyện qua lạI.

7. Chương trình phát sóng trên VTV1 vào tối thứ 6, tôi không xem, chỉ thấy vài người có nhắn lại. Chương trình phát lại trên VTV6 vào tối thứ 7, tôi có đăng tấm hình trên face hỏi mọi người có xem không và nhận được phản hồi nhiều hơn nhưng chủ yếu là một bộ phận facebooker lạ vào thoá mạ. Cho đến sáng nay, tôi thức dậy thì choáng váng với sự chia sẻ của cộng đồng mạng! 





Tôi xin nhắc lại cho rõ với một bộ phận bất đồng chính kiến:

- hiểu thế nào là do các bạn, nhưng tôi không khẳng định chuyện đúng/sai của clip cá chết.

- tôi vẫn giữ bài đăng của mình trên facebook và không bao giờ xoá.

- khi Sở TNMT có công văn giải thích, tôi đã chia sẻ chuyện này và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc minh bạch thông tin, làm rõ đúng sai. 

- chưa có một cơ quan quản lý hay đơn vị báo chí chính thống nào xử phạt, hay khẳng định về clip cá chết là dàn dựng.

Cuối cùng, cho những người bạn: thêm một lần nữa cám ơn vì đã không im lặng! Có chia sẻ ấm lòng đến mức khoé mắt mình cay! Nhưng xin đừng khoác lên mình tấm áo quá rộng. Mình thực hiện quyền bình thường của một công dân, mình chỉ mong con cháu chúng ta được sống trong một môi trường sạch! 

Và người với người, sống để yêu nhau!

P/s: tuy nhiên yêu có trách nhiệm, yêu tỉnh táo các bạn tôi nhé, vì có lúc yêu nhau như thế bằng mười hại nhau đấy ạ!

15 nhận xét :

  1. Kính phục PHAN ANH, nhân đây tôi muốn mời anh làm MC cho các chương trình tranh luận mà tôi sẽ nói dưới đây.
    lâu nay chúng ta phải nghe thông tin một chiều, định hướng XHCN quá nhàm chán, không thuyết phục, cho nên tranh luận là một nhu cầu bức thiết hiện nay của người dân, tôi ủng hộ và mong nhà nước khuyến khích tranh luận.
    VTV và hàng mấy chục đài lâu nay phát rất nhiều tin, nhiều chương trình rác, dối trá, tào lao, từ nay nên dành thời lượng cho tranh luận, bởi qua tranh luận chân lý được sáng tỏ, sự thật được phơi bày, không những thế nó còn thể hiện mục đích, tài năng, đạo đức, văn hóa của người tranh luận, từ đó chúng ta tạo được sự đồng thuận về nhiều vấn đề kinh tế, chính trị, quốc phòng, giáo dục v.v...
    Hiện nay chúng ta có rất nhiều nội dung cần được tranh luận, vì nó quyết định vận mạng của dân tộc, ví dụ:
    - Có nên để điều 4 HP hay không? Có nên độc tài không?
    - Có nên tiếp tục xây dựng CNXH hay không?
    - Có nên gia nhập TPP hay không?
    - Có nên đàn áp biều tình hay không?
    - Kiện hay không kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế?
    - Chính sách 3 không của đảng CS có đúng không?
    - Có tiếp tục khai thác Bauxite hay không?
    - Chọn Formosa hay chọn môi trường và sinh mạng hàng triệu người dân miền Trung?
    - Nên mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất hay xây mới sân bay Long Thành?
    - Có nên dẹp bỏ các công ty, các tập đoàn quốc doanh ăn hại?
    - Có nên chọn Trung Quốc là nhà thầu trong các công trình trọng điểm quốc gia để chúng phá nát nền kinh tế Việt Nam hay không?
    ...
    Các nhân vật tranh luận cũng nên đa dạng, từ những người làng nhàng như Tạ Bích Loan, Lê Hồng Quang mà phải là những người tai to mặt lớn, như TBT Nguyễn Phú Trọng, Tô Huy Rứa, CTQH Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên CTQH Nguyễn Sinh Hùng, nguyên TT Nguyễn Tấn Dũng , TT Nguyễn Xuân Phúc, CT Trần Đại Quang, tướng Nguyễn Quốc Thước, GĐ Trần Bình Minh... Với GS-TS Nguyễn Quang A, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, GS Nguyễn Huệ Chi, GS-TS Hoàng Xuân Phú, Tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức, TS Nguyễn Xuân Diện, TS Nguyễn Quốc Sử, GS-TS Nguyễn Minh Thuyết, GS-TS Chu Hảo, GS-TS Nguyễn Thanh Giang, Nghệ sĩ Kim Chi ...
    Và tranh luận phải là sân chơi đoàng hoàng và sòng phẳng, Nhất quyết không chơi trò bẩn đáng xấu hổ như Trần Bình Minh và ban tuyên giáo đã làm, đó là kiểu "hai đánh một không chột thì què" hay kiểu "chó cậy nhà gà cậy chuồng".
    Tôi tin rằng nếu có những cuộc tranh luận trực tiếp trên đài, hay gián tiếp trên báo chí sẽ rất có lợi cho nước nhà Vấn đề là những nhà chức trách CÓ GIÁM TRANH LUẬN TRỰC DIỆN KHÔNG, HAY TRANH LUẬN GIÁN TIẾP BẰNG CÁCH DÙNG DÙI CUI, HỌNG SÚNG VÀ NGỤC TÙ?
    HOÀNG QUÂN



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không chơi. tranh luận như bác nói nội dung thế thì em toi à, nhân dân chúng nó nghe được, hiểu được thì điều 4 HP vứt sọt rác à?

      Xóa
    2. Mở cuộc tranh luận công khai những chủ đề này thì khác nào đảng cs tự sát à?

      Xóa
  2. Kinh khủng quá
    kinh khủng quá

    Trả lờiXóa
  3. "chưa có một cơ quan quản lý hay đơn vị báo chí chính thống nào xử phạt, hay khẳng định về clip cá chết là dàn dựng". Không biết thông tin này của PA có chính xác không vì qua nội dung của 60phut thì tôi hiểu là TBL và HTQ đều coi như đó là clip bịa đặt và PA là người tiếp tay cho bịa đặt tai hại đó.
    Việc chạy "tội" cho họ vì quan hệ cá nhân của PA có lẽ cũng là thường tình còn cư dân mạng nghĩ thế nào lại là quyền của họ, miến sao đừng thóa mạ nhau là được.
    Tiện đây cũng nhắc lại một chi tiết ít người để ý: TS Trí có nói về vụ tai nạn ở Gia lâm và thái độ ban đầu của HTQ và ông ấy cũng đã xác nhận. Vấn đề đặt ra là: ông Quang là chuyên gia cao cấp (đại tá công an) mà không kiểm định/suy luận nổi thông tin gán ghép về sự thay người/chạy tội thì làm sao đòi hỏi dân thường kiểm định được thông tin trên mạng đây?

    Trả lờiXóa
  4. Hà hà nghe giọng the thé của Hồng Thanh Quang là thấy ớn chè đậu liền, loại nầy mà dám làm bạn thì thật là kỳ cựu đấy.
    Giọng the thé nầy là giọng của những thằng nịnh thần gian và độc đấy, nó cắn mình lúc nào không hay, những loại nầy nên tránh thì tốt hơn nhé MC PA.

    Trả lờiXóa
  5. [mình chỉ mong con cháu chúng ta được sống trong một môi trường sạch! ] Bạn Phan Anh ơi, đây cũng là điều mong muốn của chừng 90% dân tộc VN. Tại sao lại chỉ 90%? Bởi vì còn có nhiều người bị bêu đầu chảy máu vì mong muốn như Phan Anh đó. Chân thành cảm ợ Phan Anh đã nói hộ lòng người DÂN VIỆT!

    Trả lờiXóa
  6. Rất cảm phục MC Phan Anh, nhân đây xin trao đổi với anh và đ65c giả về vấn đề TRANH LUẬN:
    lâu nay chúng ta phải nghe thông tin một chiều, định hướng XHCN quá nhàm chán, không thuyết phục, cho nên tranh luận là một nhu cầu bức thiết hiện nay của người dân, tôi ủng hộ và mong nhà nước khuyến khích tranh luận.
    VTV và hàng mấy chục đài lâu nay phát rất nhiều tin, nhiều chương trình rác, dối trá, tào lao, từ nay nên dành thời lượng cho tranh luận, bởi qua tranh luận chân lý được sáng tỏ, sự thật được phơi bày, không những thế nó còn thể hiện mục đích, tài năng, đạo đức, văn hóa của người tranh luận, từ đó chúng ta tạo được sự đồng thuận về nhiều vấn đề kinh tế, chính trị, quốc phòng, giáo dục v.v...
    Hiện nay chúng ta có rất nhiều nội dung cần được tranh luận, vì nó quyết định vận mạng của dân tộc, ví dụ:
    - Khác chính kiến hay góp ý có phải phản động không? Như thế nào là phản động? Tại sao bây giờ nhiều "phản động" và "thế lực thù địch" đến thế?
    - Như thế nào là "diễn biến hòa bình"?
    - Có nên để điều 4 HP hay không? Có nên độc tài không?
    - Có nên tiếp tục xây dựng CNXH hay không?
    - Có nên gia nhập TPP hay không?
    - Có nên đàn áp biều tình hay không?
    - Kiện hay không kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế?
    - Chính sách 3 không của đảng CS có đúng không?
    - Có tiếp tục khai thác Bauxite hay không?
    - Chọn Formosa hay chọn môi trường và sinh mạng hàng triệu người dân miền Trung?
    - Nên mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất hay xây mới sân bay Long Thành?
    - Có nên dẹp bỏ các công ty, các tập đoàn quốc doanh ăn hại?
    - Có nên chọn Trung Quốc là nhà thầu trong các công trình trọng điểm quốc gia để chúng phá nát nền kinh tế Việt Nam hay không?
    ...
    Các nhân vật tranh luận cũng nên đa dạng, từ những người làng nhàng như Tạ Bích Loan, Lê Hồng Quang mà phải là những người tai to mặt lớn, như TBT Nguyễn Phú Trọng, Tô Huy Rứa, CTQH Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên CTQH Nguyễn Sinh Hùng, nguyên TT Nguyễn Tấn Dũng , TT Nguyễn Xuân Phúc, CT Trần Đại Quang, tướng Nguyễn Quốc Thước, GĐ Trần Bình Minh... Với GS-TS Nguyễn Quang A, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, GS Nguyễn Huệ Chi, GS-TS Hoàng Xuân Phú, Tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức, TS Nguyễn Xuân Diện, TS Nguyễn Quốc Sử, GS-TS Nguyễn Minh Thuyết, GS-TS Chu Hảo, GS-TS Nguyễn Thanh Giang, Nghệ sĩ Kim Chi ...
    Và tranh luận phải là sân chơi đoàng hoàng và sòng phẳng, Nhất quyết không chơi trò bẩn đáng xấu hổ như Trần Bình Minh và ban tuyên giáo đã làm, đó là kiểu "hai đánh một không chột thì què" hay kiểu "chó cậy nhà gà cậy chuồng".
    Tôi tin rằng nếu có những cuộc tranh luận trực tiếp trên đài, hay gián tiếp trên báo chí sẽ rất có lợi cho nước nhà, Vấn đề là những nhà chức trách CÓ GIÁM TRANH LUẬN TRỰC DIỆN KHÔNG, HAY TRANH LUẬN GIÁN TIẾP BẰNG CÁCH DÙNG DÙI CUI, HỌNG SÚNG VÀ NGỤC TÙ?
    HOÀNG QUÂN


    Trả lờiXóa
  7. Lại thêm một thông tin mới là Phan Anh không được biết kịch bản, càng hứng tỏ Tạ bích Loan, Phan Mạnh hà, Hồng Quang, trần Bình Minh chơi bẩn, không đoàng hoàng, ép người.

    Trả lờiXóa
  8. Bộ mặt,tiếng cười hinh hích của Tạ Bích Loan là nụ cười xôi thịt, còn Hồng Thanh Quang thì lúc nào cũng bóng nhãy.

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn tên Hồng Thanh Quang với đôi mắt lương và tư cách vung tay vung chân như kẻ vô học thời CCRĐ quá.
    Với khung mặt, cách nói sổ sang và đôi mắt lương đầy dói trá nầy thì thằng HTQ nầy không thuộc diện bất luong mới lạ.

    Trả lờiXóa
  10. Tấm lòng độ lượng và khoan dung với cái ác của PA thật trân trọng, nhưng phải hết sức tỉnh táo PA ạ, chớ vì miếng cơm manh áo mà nhầm lẫn lẫn thiện ác. Xã hội ta nay đầy rẫy cái ác, đầy những kẻ: Miệng thì thơn thớt nói cười mà trong bụng chứa đầy dao găm.Đã lên truyền thông rồi người xem không chấp cách giải thích của PA mà người ta lấy đúng sai làm căn cứ phán xét. Dù PA có quý TBL, HTQ thế nào thì cũng không thay đổi được sự phán xét của bão mạng. Báo mạng là vậy, cái số đông khủng khiếp này nó luôn đúng, luôn luôn chứa đựng chân lý trong đó. Vì vậy mà nước Mỹ luôn tìm ra người lãnh xuất chúng của họ!

    Trả lờiXóa
  11. Các vị cứ so việc này với đấu tố thời CCRĐ. Như thế chuyện CCRĐ còn đáng nói lắm. Tôi bỏ công cả chục năm để viết một cuốn sách "thuần" CCRĐ không hư cấu gì cả, nhưng không biết làm thế nào và bao giờ mới chào đời được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cứ xuất bản online đi, chắc mọi người sẽ đón nhận nồng nhiệt. Chúc bạn đọc thành công.

      Xóa
  12. Nhìn thằng em PA, đã đẹp zai lại bản lĩnh thông minh, ngay cả anh zà này cũng còn mê đừng nói gì bọn gái trẻ! He,he...
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa