Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

LS. Trần Vũ Hải: VTV BẬT ĐÈN XANH TẤN CÔNG MC PHAN ANH


VTV bật đèn xanh để Tạ Bích Loan tấn công
MC Phan Anh

LS Trần Vũ Hải
 
VTV và Tạ Bích Loan đấu tố MC Phan Anh hay muốn dân chúng bàn tiếp về "cá chết"? (Bình luận nhân xem một clip "chia sẻ mạng xã hôi để làm gì" của VTV đang được cộng đồng mạng lan truyền).


Tạ Bích Loan rõ ràng được VTV bật đèn xanh để tấn công MC Phan Anh , một người đã có nhiều ý kiến về vụ cá chết ở 4 tỉnh miền Trung và các cuộc biểu tình vì môi trường biển. Tuy nhiên TBL đã dại dội khi dẫn chứng chia sẻ của MC PA về clip "thử nghiệm cá chết" của VTC. Vì đây có thể được hiểu VTV định xấu chơi "đồng nghiệp" VTC, trong khi VTV có khá nhiều clip dàn dựng gây hậu quả rất nghiêm trọng như clip "chổi quét rau", gây thiệt hại cho hàng trăm nông dân trồng rau ở một xã ở Tỉnh Thanh Hoá. Còn clip thử nghiệm cá chết chưa chắc sai về thực tế mặc dù chưa chắc đúng về khoa học. Nếu về Kỳ Anh, chúng ta sẽ biết, biển không còn cá. Bộ NN và PTNT đã cấm đánh bắt nuôi trồng thuỷ sản trong phạm vi 20 hải lý ở các biển 4 tỉnh Bắc Trung Bộ, nơi có thảm hoạ cá chết. Nới cách khác clip thử nghiệm cá chết không gây hậu quả nào, vì chính thực tế nghiêm trọng hơn nữa.

TBL đã chọn sai "đồng đảng" HTQ, một FBer hèn hạ với phụ nữ và với chính mình. Ông này có 1 STT về nữ doanh nhân biểu tình Mỹ Uyên, trong đó bới móc đời tư của cô, nhưng do bị phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, ông ta đã phải xoá bỏ STT này. Vậy mà HTQ rao giảng thông điệp "trách nhiệm", đúng ra là "trốn trách nhiệm" đối với bản thân ông ta.

Một "đồng đảng " khác của TBL là một "nhà nghiên cứu mạng" vô danh, cho rằng thông tin "tiêu cực" được chia sẻ nhiều hơn so với thông tin "tích cực". Nhưng lý luận gia này không phân biệt thế nào là "tích cực", thế nào là "tiêu cực". Theo lý thuyết của anh ta, chúng ta không thể xếp được những stt "ăn, uống, chơi, cười, quần áo mới, bạn mới" của sao "sâu bit" nhưng có hàng chục nghìn thậm chí hàng trăm nghìn "thích", chia sẻ thuộc loại "tích cực" hay "tiêu cực". Phải chăng, những thông tin về chuyến thăm Obama ở Việt nam là "tiêu cực" theo lý luận gia này nên mới được chia sẻ nhiều như vậy trên mạng FB tuần trước?

Thông điệp của VTV và TBL có lẽ là trên mạng xã hội, những thông tin được chia sẻ nhiều phần lớn là những thông tin tiêu cực, không chính xác, không được kiểm chứng? Nếu VTV có ý đồ vậy, họ đã đánh giá thấp cộng đồng mạng và tất nhiên họ sẽ mất thêm hình ảnh, niềm tin từ những thành viên cộng đồng mạng.

MC Phan Anh đã chứng tỏ anh là một MC có trách nhiệm, phản ứng thẳng thắn và có chừng mực trước những màn "đấu tố" của TBL và "đồng đảng". Anh đưa ra thông điệp "đừng im lặng" chính là tát vào mặt TBM, sếp của VTV, và TBL. VTV đã im lặng gần tháng nay trước thảm hoạ cá chết, không đoái hoài đến những số phận khốn khổ của hàng chục vạn ngư dân và lao động trong các cơ sở du lịch 4 tỉnh Bắc Trung Bộ , đến nguy cơ biển ở đây có thể thành "biển chết".

Hay chúng ta cần có cái nhìn "tích cực" hơn về VTV và TBL. Họ muốn nhờ MC Phan Anh đưa ra thông điệp cho cấp trên đang "bịt miêng" họ, "đừng im lặng" nữa? Và tạo cơ hội cho dân chúng và cộng đồng mạng tiếp tục thảo luận về đề tài "cá chết", gây áp lực cho" chính quyền phải minh bạch", trả lại "nước trong cho cá".

Nếu vậy chúng ta hoan nghênh VTV và Tạ Bích Loan!




9 nhận xét :

  1. Mình cho rằng Tạ Bích Loan muốn hướng dư luận về vụ cá chết ở Vũng áng . Nếu được như vậy thì VTV với TBL thật sự đứng về phía ngư dân ven biển miền Trung

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [HTQ, một FBer hèn hạ với phụ nữ và với chính mình. Ông này có 1 STT về nữ doanh nhân biểu tình Mỹ Uyên, trong đó bới móc đời tư của cô, nhưng do bị phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, ông ta đã phải xoá bỏ STT này. ]

      Vậy đời tư thằng này có gì hay? xin hãy bới ra cho hắn bài học?

      Xóa
    2. THƯA LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI, cái thâm ý của VTV là nhắc nhở những người có trách nhiệm của quốc gia đừng im lặng nữa trước tình trạng cá chết hàng loạt ở biển miền Trung trong thời gian vừa qua!
      -VTV thâm thật, thâm đến thế là cùng, tiên sư anh Tào Tháo!

      Xóa
  2. Đúng là không bịt được miệng MC Phan Anh, ngược lại phơi bầy bộ mặt vô văn hóa, tiểu nhân, ác với đồng bào Miền trung của VTV. Uy tín VTV dưới 0 qua vụ này, báo thì lá cải, nay lại có là truyền thông mồm thối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gọi là rau má thay cho lá cải vậy?

      Xóa
  3. Mỗi lần nhìn thấy TBL là chuyển kênh hoặc TV ngay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này tui coi có 3 kênh: Discovery, National Geographics và Animal Planet. Thà coi kênh thú vật cưng hơn VTV các bác ạ.

      Xóa
  4. Vài người như anh Sâm, chị Loan cũng có tài đấy chứ.Khi mới xuất hiện họ cũng ghi dấu tốt đẹp bởi sự chân thực,khéo léo và hoạt ngôn qua vài chương trình họ dẫn như SV, Đường lên đỉnh Olympia...Nhưng do tiền tài,bổng lộc đã làm họ thay đổi theo đúng quy trình xuống cấp thành tha hóa rồi lưu manh hóa rồi thú vật hóa như trần bình minh,hồng thanh quang.Lũ bẻm mép này gọi là trí thức ư? Buồn thay!

    Trả lờiXóa
  5. VTV và TBL hãy mở to mắt để nhận ra một điều: Cá chết trắng bờ biển miền Trung là một sự thật, nhắc lại là một sự thật mà, mà người dân vn phần lớn đã biết, thế giới đã ghi nhận, thì một dúm người của VTV trong đó có TBL có mồm loa mép giải cũng chẳng xuyên tạc được sự thật. Các người (VTV, TBL) làm sao lấy bàn tay che được mặt trời, các người đang là kẻ mua danh ba vạn mà nay đang bán danh ba đồng, các người đang kẻ đang bơi ngược dòng thời đại..thật đáng thương!

    Trả lờiXóa